Giao Lưu Tàng Kinh Các - Luyện Công

Thảo luận trong 'Cà Phê - Trà Đá' bắt đầu bởi Iris_Goni, 28/7/13.

  1. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Có một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là: Ở thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa vợ, con gái chết chưa chồng không vì thế mà họ lấy nhau. Tôi chưa bao giờ thấy họ kết hôn cả. Về mặt thể xác hữu hình, khi một đứa trẻ chết ở lúc 3 tuổi thì một 100 năm sau họ vẫn là đứa trẻ 3 tuổi. Nhưng đứa trẻ ấy vẫn lớn lên ở tầm trí tuệ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Phan Thị Bích Hằng
    NHÀ NGOẠI CẢM PHAN THỊ BÍCH HẰNG TÂM SỰ VỀ CÕI ÂM

    [​IMG]
     
    cantiennuoivo and NU_MIEU like this.
  2. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    BẠN CÓ THÊ THÀNH CÔNG TỪ NGAY HÔM NAY!!!!

    Vậy bạn có tin rằng mình là người thành công không? Đa số những người tôi hỏi đều đáp “Không”. “Tôi chưa thành công cho đến khi nào tôi đạt được mục tiêu của mình. Ngày ấy còn xa lắm,” phần lớn đều nói vậy.

    Tôi thì lại cho rằng: miễn là mỗi sáng thức dậy, bạn làm một điều gì đó và tiến gần hơn đến mục tiêu đã định, thì bạn đã là người thành công từ ngày hôm ấy. Miễn là bạn không ngừng học hỏi điều mới mẻ, hoàn thiện mình hơn ngày hôm qua, thì bạn đã thành công rồi.

    “Nói thế thì chẳng phải thành công dễ dàng quá hay sao?”, rất nhiều người hỏi tôi như thế. “Chắc chắn là vậy!”, tôi đáp. Tôi nhận ra rằng thành công này kéo theo thành công khác. Khi bạn cảm nhận và tin rằng mình thành công, bạn sẽ có sự tự tin và động lực mạnh mẽ để không ngừng bước tới, ngày một thành công hơn. Hãy nhìn nhận mình là người thành công ngay từ bây giờ và bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ, hành động như một người thành công thật sự, thu hút thêm nhiều thành công khác vào cuộc đời mình.

    Nếu bạn còn nghĩ mình chỉ đáng được xem là người thành công khi bạn đạt được điều mình muốn trong vài năm nữa, thì rất có thể bạn sẽ chẳng về đích được đâu. Có khi bạn không tìm được nguồn động lực và niềm tin vào bản thân để vượt qua mọi trở ngại trên chặng đường đi. Bạn chỉ hài lòng về mình và cuộc đời mình vào cuối cuộc hành trình, chứ không phải trong suốt cuộc hành trình, trong khi đó mới là phần quan trọng nhất.

    st: VanAnh



    [​IMG]
     
  3. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    THÀNH CÔNG KHÔNG PHẢI LÀ ĐÍCH ĐẾN MÀ LÀ CẢ 1 CUỘC HÀNH TRÌNH.....


    Cho phép tôi chia sẻ với bạn một định nghĩa thành công chung của vài cá nhân tên tuổi, được nhiều người nể trọng. Họ là những người đã góp phần xây dựng nên thế giới này bằng chính những thành quả phi thường mà họ đạt được.

    Tôi tin thành công không phải là đích cuối cùng mà bạn tìm đến. Thành công không đơn giản là đạt được mục tiêu phía trước.

    Thay vào đó, thành công là một quá trình không ngừng nghỉ, từng bước tiến gần đến những mục tiêu của mình mỗi ngày. Giả sử bạn đặt mục tiêu tạo dựng một doanh nghiệp máy tính thu về một triệu đô lợi nhuận. Năm đầu tiên, bạn nỗ lực hết sức nhưng cuối cùng bị lỗ 100.000 đô. Năm thứ hai, bạn rút kinh nghiệm, cải tiến mô hình hoạt động, năng động tìm kiếm khách hàng. Rốt cuộc cuối năm bạn vẫn chịu lỗ 50.000 đô. Trong ba năm tiếp theo, bạn cố gắng xoay sở chỉ để hòa vốn và vẫn không ngừng tôi luyện kỹ năng kinh doanh của mình, lúc nào cũng làm việc chăm chỉ và cương quyết không bỏ cuộc. Thế rồi, đến năm thứ sáu, bạn chinh phục được một loạt khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp của bạn chạm mức lợi nhuận 1 triệu đô. Chúc mừng, bạn đã đạt được mục tiêu!

    Trong tình huống trên, bạn thật sự cảm thấy thành công vào thời điểm nào? Phải chăng đó là ngày lợi nhuận doanh nghiệp của bạn cán mức 1 triệu đô? Trong thực tế, đạt 1 triệu đô lợi nhuận không xảy ra ngày một ngày hai. Nó cũng không phải là kết quả của một quyết định, hay một hành động đơn lẻ nào đó. Bạn đạt được mục tiêu vì bạn thành công trong việc đưa ra nhiều quyết định đúng đắn, học hỏi từ sai lầm, cải tiến và kiên trì hành động mỗi ngày, trong suốt sáu năm trời ròng rã. Bạn là người thành công trong từng bước tiến về phía mục tiêu đó.

    ST: VanAnh



    [​IMG]


    [​IMG]

    Có một câu chuyện truyền khẩu về nhân vật Henry Ford như sau : Một nhóm trí thức lớn tiếng chỉ trích và chê bai Ford là ngu dốt, không biết một thứ gì. Ford mời họ vào văn phòng làm việc của mình và thách thức những người này có thể đặt bất kỳ câu hỏi nào mà Ford không trả lời được. Thế là nhóm trí thức đó vây quanh một trong những nhà Công Nghiệp có quyền lực nhất của nước Mỹ, và liên tiếp chấp vấn. Ford lắng nghe hết mọi câu hỏi, và khi mọi
    người không còn hỏi nữa, ông chỉ nhấc máy điện thoại lên và triệu vào một vài trợ lý giỏi của ông, yêu cầu họ trả lời tất cả những câu hỏi chất vấn của nhóm trí thức đó. Ông đã kết thúc buổi họp bằng một câu tuyên bố với nhóm trí thức rằng : Chẳng thà ông mướn những người thông minh có học thức tìm ra câu trả lời để ông có thể dành trí óc sáng suốt cho những công việc quan trọng khác. Những công việc chẳng hạn như " suy nghĩ " . Một trong những câu nói nổi tiếng của Ford : " Suy nghĩ là một công việc khó khăn nhất. Đó chính là lí do tại sao rất ít người muốn làm điều đó
     
  4. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
     
    cantiennuoivo and Hề Kiệt like this.
  5. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Đừng làm việc tốt, hãy làm việc tốt nhất!

    Chúng ta có từng hỏi, vì sao có rất nhiều người tốt nhưng lúc nào cũng vất vả và chịu nhiều khổ cực đến vậy. Có phải cuộc đời này quá bất công không?

    Cuộc đời này có rất nhiều việc tốt, từ nhặt rác đến làm từ thiện, từ nuôi sống bản thân đến nuôi sống gia đình, từ vẽ tranh đến viết sách, từ làm nhân viên đến làm lãnh đạo.... Ta có thể đi nhặt rác để làm sạch cho đường phố, ta cũng có thể kiếm tiền làm giàu cho gia đình, bản thân....

    Những việc tốt mà chưa phải là việc tốt nhất có thể cho ta 1 điểm, 2 điểm và có khi 4 điểm. Nhưng vẫn còn có những việc tốt khác cho chúng ta 5 điểm, 6 điểm, 9 điểm thậm chí 10 điểm.

    Gandhi đã nói: “Việc tốt chưa chắc đã tốt nếu nó không đúng bản mệnh của mình”. Đừng làm việc tốt hãy làm việc tốt nhất khi đó lợi ích ta mang lại cho ta, gia đình và xã hội sẽ là tối đa.
    Nếu ta có thể kiếm 100$ nhưng ta chỉ kiếm 50$, ta đã lãng phí 50$ không phải của chính mình mà còn của cả xã hội.

    Cũng như vậy nếu ta có thể làm một lãnh đạo nuôi sống cả một công ty nhưng ta chỉ làm một công nhân nuôi sống bản thân mình, ta không những làm hại chính ta mà còn làm hại đến cả một công ty.

    Nếu ta hát hay mà ta đi tập vẽ như vậy không chỉ ta lấy đi khả năng của chính mình mà còn lấy đi niềm vui của hàng trăm người khi nghe ta hát.

    Không lựa chọn là lựa chọn thất bại, làm việc tốt chỉ tốt khi nó là việc tốt nhất. Biết lựa chọn, biết đặt câu hỏi cho chính mình, đó mới là người thành công và hạnh phúc. Việc tốt nhất mới thực sự là việc tốt. Đừng làm việc tốt hãy luôn làm việc tốt nhất.

    Phan Quốc Việt (Theo Bee)
     
  6. Thao1980

    Thao1980 Thành Viên Mới

    Chung ta cung co len .de cho moi nguoi duoc vui ve
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  7. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Đội ngũ nhân viên phòng sales rất quan trọng bởi họ chính là yếu tổ quyết định sự phát triển thịnh vượng của hầu hết các công ty. Vì vậy, nghềFngh sales hiện là một nghề rất hấp dẫn đối với các bạn trẻ năng động. Ngoài ra, nghề này cũng không đòi hỏi các bạn phải tốt nghiệp cao đẳng hay đại học mới có thể làm tốt được.
    [​IMG]
    Salesman

    Trong marketing, lực lượng bán hàng được xem là một công cụ truyền thông cá thể hiệu quả. Người bán hàng không chỉ truyền thông điệp đến khách hàng về lợi ích và tính ưu việt của sản phẩm mà còn thu nhận lại phản hồi của khách hàng về sản phẩm đó cho công ty. Điều này làm cho nhân viên bán hàng trở thành một công cụ truyền thông hữu hiệu nhất trong tất cả các công cụ truyền thông.

    Nhân viên bán hàng là chiếc cầu nối giữa KH và doanh nghiệp. Người làm sales vừa phải bảo đảm lợi ích của công ty mình: bán được SP với đúng giá mang lại lợi nhuận, vừa phải chăm sóc quyền lợi của KH: mua được SP ở mức giá phải chăng, giúp họ sử dụng SP của mình một cách hiệu quả nhất và mang lại lợi ích cao nhất cho KH.

    Công việc của một salesman

    - Tìm kiếm đối tác, thiết lập quan hệ với KH, đàm phán ký kết hợp đồng kinh tế, thực hiện các chiến lược phát triển kinh doanh, marketing của ban lãnh đạo, báo cáo số lượng, phản hồi từ KH và tình hình kinh doanh.

    - Lập và triển khai kế hoạch bán hàng, đốc thúc các bộ phận thực hiện theo đúng tiến độ đã cam kết.

    - Cung cấp thông tin SP, khuyến mãi, và giá cả qua việc xác định các yêu cầu KH; tư vấn cho KH trong việc tìm địa điểm, ngân sách, tiến độ, chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng và lựa chọn phương án tối ưu.

    - Liên lạc thường xuyên, thuyết trình phương án, theo đuổi và thuyết phục KH ký hợp đồng.

    - Phát triển và duy trì mối quan hệ tốt đẹp, bền vững với KH, chủ động tìm kiếm nguồn KH mới...
    [​IMG]
    Những tố chất cần có của 1 salesman

    - Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt là những tố chất không thể thiếu của một nhân viên sales giỏi. Đặc biệt, trong kinh doanh SP vô hình như ngành dịch vụ, khi tạo dựng được mối quan hệ tốt với KH, bạn đã đạt được 80% cơ hội thành công. Vì thế kỹ năng mềm (kỹ năng lắng nghe, nắm bắt tâm lý KH, khả năng nói trước công chúng...) là một trong những yếu tố quan trọng nhất. (tạo link ở chữ tui tô vàng đó)

    - Phải có kiến thức chuyên sâu về SP để "đụng đâu biết đấy" chứ không ú ớ khi KH thắc mắc. Phải làm cho SP của mình được đối tượng thấy nhiều ưu điểm so với các SP cùng loại khác. Đây là một yếu tố rất quan trọng vì chỉ khi bạn hiểu bạn đang bán cái gì thi bạn mới bán được nó.

    - Có vốn hiểu biết sâu rộng: Người làm sales không nên chỉ là một nhân viên kinh doanh thuần túy vì họ cần có khả năng tư vấn cho KH, họ phải biết cách nói như thế nào để tăng khả năng thuyết phục người nghe. Vì vậy, không những phải trau dồi hiểu biết về SP, dịch vụ của công ty, họ còn phải cập nhật kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội và cả nghệ thuật nữa. Ví dụ, để thắt chặt mối quan hệ với KH, nhân viên sales nên biết trò chuyện với KH về đề tài họ quan tâm, chắn chắn họ sẽ có nhiều thiện cảm tốt dành cho bạn. Và “9 người thì 10 ý”, vì vậy bạn nên chuẩn bị cho mình kiến thức ở nhiều lĩnh vực để có thể nói chuyện trong nhiều đề tài khác nhau mà KH quan tâm. Chính vì vậy, có thể nói rằng, nghề sales như một công việc đi kết bạn, đi chia sẻ những điều tốt nhất cho khách hàng của mình.

    - Linh hoạt để nắm bắt nhu cầu của KH nhằm đáng ứng đúng cái mà họ đang cần. Năng động để hiểu tâm lý, khéo léo hướng KH lựa chọn SP của mình. Công đoạn từ tìm kiếm KH đến việc KH lựa chọn SP trải qua rất nhiều giai đoạn và khâu chuẩn bị. Bạn phải luôn bám sát tâm lý của KH để có thể phục vụ KH kịp thời.

    - Nhân viên sales thường xuyên chịu áp lực về doanh số, áp lực từ KH… Một thực tế đầy thách thức đối với nhân viên sales là họ phải chứng tỏ được khả năng của mình thông qua kết quả kinh doanh đạt được. Vì vậy nghề sales đòi hỏi nhân viên phải có khả năng chịu đựng áp lực cao và tinh thần thép để vượt qua những thách thức đó. Họ còn phải linh hoạt để thích nghi với nhiều thay đổi và tìm ra giải pháp thích hợp cho từng vấn đề.

    - Nhân viên sales là người có bản lĩnh cao. Họ luôn phải đối đầu với những cái lắc đầu, những lời từ chối và đôi khi là thái độ thiếu thiện cảm. Trong 10 lần chào hàng thì có lẽ chỉ có 1 lần KH đồng ý. Nếu là những người mới vào nghề thì thật khó khăn khi phải đương đầu với những lời từ chối ấy. Tuy nhiên, salesman chuyên nghiệp là người kiên trì, đôi khi là lì lợm và có bản lĩnh cao nên họ có thể vượt qua những sự từ chối đó.

    - Mặt khác, công việc bán hàng cũng là một nghệ thuật nên mỗi seller cũng phải có tư chất riêng thì mới đem lại kết quả mong muốn. Ví dụ, vẻ bề ngoài của seller cũng là một trong những nhân tố giúp họ có được hợp đồng, thế nên, các seller thường "tút" lại ngoại hình sao cho "pro" một chút, đủ để họ tự tin, năng động trước những KH khó tính.
    [​IMG]
    Những kỹ năng cơ bản cần có của 1 salesman
    Truyền thông hiệu quả
    “Truyền thông” là một từ có nghĩa rất rộng. Bạn không cần phải là một nhà hùng biện xuất sắc nhưng bạn phải tập cho mình cách diễn đạt thật rõ ràng và dễ hiểu. “Sales” nghĩa là phải nói cho mọi người hiểu được những điều bạn đang cố gắng để truyền đạt đến họ.

    Khả năng lắng nghe
    Cùng với việc diễn đạt những điều mình muốn, một người bán hàng giỏi còn là người khi nào thì nên biết dừng nói và lắng nghe. Họ không bao giờ ngắt lời người khác bởi vì nếu làm vậy, họ sẽ thất bại trong việc nhận ra khách hàng của họ đang cần cái gì.

    Hỏi những câu hỏi chính xác
    Bản tính tự nhiên của sales là tò mò và sales cần phải biết rõ những nhu cầu thực tế của khách hàng. Vì thế, sales phải biết cách đưa ra những câu hỏi mà sẽ dẫn họ đến câu trả lời. Đưa ra những câu hỏi về phía khách hàng cũng là cách để sales giải quyết những vấn đề của mình.

    Giải quyết mọi vấn đề
    Một kỹ năng cần có của những người bán hàng thành công là giải quyết vấn đề. Khả năng tìm hiểu những vấn đề của khách hàng và từ đó đưa ra cách giải quyết hiệu quả sẽ đưa đến cho bạn những kết quả như mong đợi.

    Tổ chức tốt
    Tổ chức tốt tức là cách bạn nghĩ và lên kế hoạch. Là một người bán hàng, bạn phải có khả năng phân tích mọi vấn đề ra thành các bước nhỏ và từ đó sắp xếp các kể hoạch hành động cho từng bước nhỏ đó. Bạn cần phải biết xác địch mục đích của mình để từ đó tìm ra từng nấc thang tiến đến mục đích đó.

    Chủ động bắt đầu - chủ động kết thúc
    Người bán hàng giỏi sẽ tiến dần lên đến mục tiêu theo cách riêng của họ. Họ không bao giờ cần ai đó phải nói với họ là đã đến lúc phải làm việc rồi bởi vì họ biết nếu họ không làm việc, họ không thể kiếm lợi nhuận được. Họ rất kiên trì từ lúc đầu cho đến khi kết thúc. Họ luôn luôn đạt được mục tiêu của họ cho dù đó là những mục tiêu nhỏ nhất.

    Xây dựng một hình ảnh tích cực
    Có một thái đó tích cực và luôn nghĩ mình có thể làm được mọi thứ khiến cho bạn trở nên khách biệt với những sales khác. Ở trong những cuộc gặp gỡ hay cuộc họp, sales không bao giờ ngồi thu lu một góc, tránh nói chuyện với mọi người hay sợ phải thử một điều gì mới. Họ không bao giờ để những điều không tích cực ảnh hưởng đến tâm lý hay hành động của họ bởi họ biết họ là ai và có khả năng làm được
    những gì.

    Cư xử hoà nhã và lịch sự
    Một người bán hàng giỏi là người có cách cư xử đúng đắn. Có thể bạn không nhận ra điều này nhưng cư xử đẹp là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng đối với những người khác. Mọi người đều quan tâm chú ý đến những ai tôn trọng họ. Và hãy nhớ rằng sự tôn trọng thực sự chính là nền tảng để xây dựng một mối quan hệ thực sự, bao gồm cả mối quan hệ với những khách hàng.

    Thuyết phục một cách tự nhiên
    Một kỹ năng chung mà người bán hàng nào cũng cần phải có đó là phải biết cách thuyết phục người khác hay nói một cách khác, làm thế nào để có được điều họ muốn. Họ luôn tập chung vào những điều họ muốn và kiên trì với nó cho đến tận cùng. Họ không bao giờ từ bỏ.

    Con người của sự chính trực
    Một người bán hàng mà thiếu sự chính trực thì sẽ thường xuyên phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, trong đó bao gồm cả việc nhảy việc từ nơi này sang nơi khác. Sự chính trực hầu như là yếu tố quan trọng nhất của sales.
    [​IMG]
    Bí quyết thành công trong nghề Sales

    Giới thiệu bản thân sau đó là im lặng và lắng nghe

    Kinh nghiệm bán hàng không chỉ là vấn đề về liên kết kinh doanh mà đối tượng chính cần quan tâm hơn cả là khách hàng. "Nghi thức tìm hiểu" là nhân tố quyết định đến sự đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ xem giá trị của nó có đủ để họ đầu tư hay không. Cách duy nhất để có thể tìm ra sở thích và nhu cầu của khách hàng là chú ý lắng nghe. Nếu cứ chăm chăm nghĩ về kế hoạch xúc tiến tiếp theo thì bạn sẽ không thể tập trung vào những gì khách đang nói. Tốt hơn hết bạn nên nghĩ đến việc nhắc lại lời khách hàng bằng ngôn ngữ của mình, như vậy bạn sẽ bắt buộc phải lắng nghe thật chăm chú những gì họ nói.

    Một chuyên gia bán hàng thành công là người có thể nắm rõ và phản ánh lại cảm xúc của khách hàng cũng như nội dung cuộc trò chuyện với họ.

    Tại sao lời chào hàng lại quan trọng với từng cá nhân khách hàng?

    Khi những đại diện bán hàng mới bắt đầu học về công ty, sản phẩm hay dịch vụ mà công ty đó cung cấp, họ thường có khuynh hướng mở đầu cuộc hội thoại bằng cách đưa ra những thông tin đầy đủ và chính xác giống như một hình thức quảng cáo. Tuy nhiên, điều này lại không hoàn toàn phù hợp. Đừng nghĩ rằng khách hàng quan tâm đến cách thức, thời gian bạn thực hiện một việc nào đó; cũng đừng tưởng rằng những gì bạn nói có thể khiến bạn trở thành độc nhất. Khách hàng đã đủ mệt mỏi với một cuộc sống gồm những ưu tiên, giới hạn và trách nhiệm của bản thân. Do đó, khi tiếp xúc với họ, đừng lãng phí thời gian với một tràng giới thiệu mà hãy tập trung đưa ra những khía cạnh quan trọng mà sản phẩm/ dịch vụ đó có thể đáp ứng nhu cầu và đem lại lợi ích cho khách đồng thời hạn chế nói đến những vấn đề không cần thiết. Tất nhiên, bạn chỉ có thể làm được điều này khi chịu khó lắng nghe khách hàng.

    Một chuyên gia bán hàng thành công là người luôn tập trung vào những khía cạnh cụ thể có liên quan đến khách khi đưa ra lời chào hàng.

    Yêu cầu xác nhận sau đó giải thích chi tiết

    Khi đã có được đơn đặt hàng của khách có nghĩa là bạn đã đi đúng đường. Hãy yêu cầu xác nhận của khách hàng về những khía cạnh trọng tâm bởi khi đưa ra đơn đặt hàng, khách dường như mới chỉ đưa ra "yêu cầu ban đầu" và rất có nhiều khả năng họ sẽ thay đổi những phần trọng tâm. Do đó đây chính là cơ hội tìm hiểu xem khách có mối quan tâm hay lo lắng nào khác nữa không. Lắng nghe thật chăm chú rồi trình bày lại chủ đề và phần trọng tâm bằng những câu ngắn gọn sau đó nhắc lại những nội dung quan trọng. Tiếp theo, hãy giải thích về các chi tiết trong lời chào hàng, lưu ý phải đưa ra những chi tiết khách quan tâm.

    Một chuyên gia bán hàng thành công là người có khả năng lôi cuốn và thu hút khách hàng trong suốt quá trình giải thích những chi tiết có liên quan trong lời chào hàng.

    Hãy cho khách hàng thấy lý do tại sao họ nên tin tưởng bạn

    Nếu mục tiêu đưa ra là phải chào hàng sao cho những yêu cầu của khách được thỏa mãn thì phương pháp thích hợp hơn cả là đưa ra những lý do thuyết phục khiến khách tin tưởng ở mình. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng những thông tin chi tiết về sản phẩm, báo cáo về chính sách và những nghiên cứu dựa trên điều kiện và hoàn cảnh cụ thể về dịch vụ, những bài báo hoặc tài liệu tham khảo độc lập. Phương thức chứng minh sự tin cậy có thể được tiến hành khác nhau phụ thuộc vào từng nghành nghề và thị trường cụ thể. Trong trường hợp không có tài liệu hay lịch sử thực tế để tham khảo, bạn có thể tạo tín nhiệm bằng cách đưa ra và giữ đúng lời hứa. Một lời hứa có thể đơn giản chỉ là sự cam kết thực hiện đúng thời gian (đưa ra một mốc thời gian cụ thể). Thậm chí nếu khách hàng là một người được giới thiệu đến và sự tin tưởng là điều chắc chắn thì cũng đừng bao giờ coi đó là hiển nhiên bởi đó chính là kết quả của nỗ lực tạo tin cậy trước đó!

    Một chuyên gia bán hàng thành công là người có được lòng tin của từng khách hàng bằng những cam kết và hành động.
    [​IMG]
    Bán hàng và chế độ hậu mãi

    Bênh cạnh việc cung cấp thông tin về giá cả, bạn cũng nên đưa ra chi tiết về những việc cần làm để hoàn thành giao dịch kèm theo đó là chế độ hậu mãi sau bán hàng. Nhất thiết phải quy định thật chi tiết nếu khách hàng cần thực hiện một số thủ tục trước, trong và sau bán hàng. Trong một số trường hợp có sử dụng đến giấy đăng kí, giấy phép hoặc hợp đồng liên quan thì bạn phải chắc chắn xóa bỏ được sự mập mờ hay nghi ngờ bằng cách đưa ra những dẫn chứng đáng tin cậy. Khách hàng cũng cần được cung cấp những thông tin đầy đủ về các yêu cầu về sản phẩm/ dịch vụ hoặc yêu cầu gia hạn. Ví dụ: Sẽ là sự thất vọng không thể chấp nhận được khi một khách hàng đang háo hức mở nắp hộp một chiếc máy in mới mua nhưng sau đó lại phát hiện ra thiếu giây cáp nối với máy tính và điều hiển nhiên là phải quay lại cửa hàng để lấy nó. Lời khuyên đưa ra là luôn tạo cho khách cảm giác thỏa mãn và tự tin bằng cách giải thích từ từ từng bước một rồi lần lượt đưa ra hứa hẹn về sản phẩm.

    Một chuyên gia bán hàng thành công là người luôn biết cách thức và quá trình "đào tạo" khách hàng.
    Lên kế hoạch cho các bước tiếp theo

    Trong rất nhiều trường hợp, "chu trình mua bán" có thể gồm một vài bước khác nhau chứ không đơn giản chỉ là mua và bán. Nếu cảm thấy cần thiết phải thương lượng thì lúc đó bạn nên sắp xếp các cuộc gặp gỡ với khách để thực hiện các giai đoạn tiếp theo. Còn nếu cảm thấy đăng kí và sắp đặt là điều kiện cần thiết sau bán hàng thì hãy bắt đầu thảo luận bằng việc cung cấp kế hoạch làm việc cho khách. Với những hợp đồng mua bán và đầu tư quan trọng, bạn có thể cần cho khách hàng xem xét ngân sách hoặc tình trạng tài chính, trong trường hợp đó, thích hợp hơn cả là sắp xếp kế hoạch cho từng giai đoạn để cung cấp những gì khách cần ở trên.

    Một chuyên gia bán hàng thành công là người luôn đưa ra cho khách hàng một kế hoạch làm việc chắc chắn trong những cuộc đối thoại liên tục với họ.
    Chào hàng đúng mức

    Đừng nghĩ rằng khách hàng sẽ là người yêu cầu thông tin về bán hàng. Chính bạn mới là người làm việc đó: nắm thông tin về bán hàng để quyết định xem khi nào cần phải dừng chào hàng và khi nào thì nên bắt đầu tiến hành giao dịch. Một số nhân viên bán hàng do quá nhiệt tình với sản phẩm nên họ tiếp tục quảng cáo và xúc tiến bán hàng một thời gian dài sau khi khách đã quyết định mua hàng nên đã thực sự làm mất một khách hàng. Do đó lời khuyên đưa ra là không nên tiếp tục rót nước khi ly đã đầy.

    Một chuyên gia bán hàng thành công là người luôn biết cách dừng chào hàng đúng lúc theo từng giai đoạn.

    Một số câu châm ngôn trong bán hàng

    "Nhân tố quan trọng trong bán hàng là nắm được nhu cầu của khách và thuyết phục họ rằng bạn là lựa chọn tốt nhất đáp ứng được nhu cầu đó"
    - Fred Blalek - người đồng sáng lập của tập đoàn Chất bán dẫn quốc gia (National Semiconductor Corp)

    "Trong thế giới kinh doanh hiện đại, trở thành một nhà tư tưởng sáng tạo sẽ chẳng có ý nghĩa gì trừ khi bạn có thể "bán" những gì bạn tạo ra. Những ý tưởng sẽ không được đánh giá cao trừ khi nó được trình bày bởi một người bán hàng giỏi".
    - David M Ogilvy
    "Các công ty không còn là người "lập kế hoạch" cho khách hàng được nữa mà nhiệm vụ của họ là tìm cho ra "kế hoạch" đó và thực hiện nó. Chính khách hàng mới là người quyết định cái gì là quan trọng còn nhiệm vụ của bạn là lắng nghe và đáp ứng."
     
  8. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Kỹ năng bán hàng (hay kỹ năng sales) không đơn giản là một hay hai kỹ năng riêng lẻ. Nó là tổng hợp của rất nhiều kỹ năng khác nhau: giao tiếp, trình bày, ngôn ngữ cơ thể, nắm bắt tâm lý,… Rõ ràng, không ai có thể thành thục tất cả trong một sớm một chiều. Nhưng tin vui là bạn không cần phải đợi lâu đến thế mới có thể thành công trong nghề sales. Hãy tiếp tục rèn luyện những kỹ năng trên, và ghi nhớ 10 “câu thần chú” sau:
    Lắng nghe khách hàng trước

    Điều này là rất quan trọng trong một vài phút đầu tiên của bất cứ giao dịch bán hàng nào. Bạn cần nhớ rằng:

    • Đừng nói về bản thân.
    • Đừng nói về các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
    • Và hơn tất cả, đừng bán hàng bằng mọi giá!
    Hiển nhiên, bạn muốn giới thiệu về bản thân. Bạn muốn cho khách hàng tiềm năng biết tên mình và mục đích của cuộc giao tiếp bán hàng (trực tiếp hay qua điện thoại), nhưng những điều đó đều không thích hợp. Rốt cuộc, tại điểm này, bạn có thể nói về cái gì với khách hàng nếu chưa lắng nghe họ, lắng nghe những nhu cầu và mong muốn của họ? Rồi trên cơ sở đó bạn mới bắt đầu cuộc hội thoại sao cho thích hợp nhất với những mong muốn đó.
    Bán hàng với những câu hỏi, không phải các câu trả lời.

    Không ai quan tâm tới việc bạn tuyệt vời như thế nào, nếu bạn chưa cho họ thấy rằng họ là những người tuyệt vời”. Hãy quên đi việc “bán” sản phẩm/dịch vụ của bạn mà thay vào đó đặt trọng tâm vào việc tìm hiểu lý do tại sao khách hàng muốn mua hàng. Để làm được này, bạn cần hòa đồng thực sự với các khách hàng, bạn cần đặt ra các câu hỏi (nhưng không nên có bất cứ ẩn ý hay động cơ nào).
    Thử hình dung bạn thuê một quầy hàng bán đĩa CD trong hội chợ. Sẽ không mất quá nhiều thời gian để bạn nhận ra rằng công việc của bạn không phải là bán những chiếc đĩa CD mà là cho tất cả mọi người ghé vào quầy thưởng thức âm nhạc miễn phí! Bạn cũng sẽ nhanh chóng thấy rằng bất cứ khi nào mọi người nhận ra rằng bạn đang cố gắng “bán” đĩa CD, ngay lập tức họ sẽ có phản ứng và tìm mọi cách để tránh xa cửa hàng của bạn. Vì vậy, bạn hãy biến công việc bán hàng của mình thành việc giới thiệu âm nhạc cho bất cứ ai có mong muốn. Một khi đã nghe, họ có thể thích hay không thích. Nhưng chắc chắn, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn các cửa hàng bán đĩa CD khác trong hội chợ.
    Tâm lý khách hàng nói chung luôn “kháng cự lại hành động bán hàng”, đó là quy luật tự nhiên. Và điều này dẫn chúng ta tới quy luật tiếp theo.
    Hãy tỏ ra tò mò và hiếu kỳ về khách hàng.

    Bạn hãy hỏi xem họ đang sử dụng những sản phẩm/dịch vụ nào. Những gì họ đang sử dụng có quá đắt hay không đủ độ tin cậy? Nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu xem các khách hàng thực sự mong muốn gì. Hãy đặt những câu hỏi sẽ để biết thêm về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Khi bạn biết rõ những nhu cầu của các khách hàng, tiếp theo bạn đừng thuyết phục họ mua hàng, như thế họ sẽ tin tưởng và coi bạn như một nhà tư vấn có giá trị và muốn giao dịch nhiều hơn trong tương lai.
    [​IMG]
    Nói chuyện với khách hàng như bạn bè, người thân.

    Trong các giao tiếp với khách hàng, bạn không nên nói với giọng “kiểu mẫu bán hàng”. Đó là những lời thuyết phục sáo rỗng và mang tính khẩu hiệu. Một lối phát âm khách sáo, giọng điệu phóng đại và những lời giới thiệu rập khuôn không phải là kỹ năng bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp. Thay vào đó, hãy nói chuyện một cách bình thường như thể xung quanh bạn là bạn bè và người thân.
    Chú ý tới tâm trạng khách hàng.

    Liệu khách hàng đang có điều gì bực bội? Họ đang xúc động hay bối rối? Nếu đúng như vậy, bạn hãy hỏi: “Có lẽ chúng ta nên gặp gỡ vào một dịp khác chăng?”. Phần lớn các nhân viên bán hàng thường quá quan tâm tới những điều mình định nói, đến nỗi họ quên mất rằng người đối thoại với họ là một người bình thường với những tâm tư riêng.
    Trả lời ngắn gọn và sau đó tiếp tục câu chuyện đang bỏ dở.

    Hãy nhớ rằng: những câu hỏi đó không phải là về bạn, mà để họ xác định xem bạn có đúng là người họ cần hay không. Chỉ sau khi bạn xác định một cách chính xác những nhu cầu của các khách hàng, bạn mới bắt đầu đề cập đến những gì bạn cung cấp. Phải biết rõ về người bạn đang nói chuyện, sau đó mới xác định xem mình phải nói gì với họ.
    Đừng lan man về sản phẩm/dịch vụ.

    Bạn đừng quá lan man về những gì mà các khách hàng không đề cập tới cũng như không muốn lắng nghe. Thay vào đó, chỉ nói những điều mà bạn cảm thấy sẽ hữu ích với khách hàng trong hoàn cảnh cụ thể của họ. Và nếu có thể, hãy giới thiệu những lợi ích theo đúng ngôn từ của khách hàng, chứ không phải của bạn.
    Xây dựng mối quan hệ khách hàng bền vững.

    Với 8 “câu thần chú” trên, bạn đã biết được nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng đối với loại hình sản phẩm/dịch vụ của bạn. Cộng với việc xây dựng một tình cảm tin cậy, giúp đỡ đôi bên, tức là bạn đã thành công trong việc bắc cầu nối giữa nhu cầu của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
    Bạn không phải là một nhân viên bán hàng.

    Đừng kết thúc bằng một lời đề nghị bán hàng thông thường để tránh nhắc nhở các khách hàng tiềm năng rằng họ đang giao dịch với một “nhân viên bán hàng”. Bạn không phải là một nhân viên bán hàng, mà là một người bạn đang cung cấp và giới thiệu một sản phẩm/dịch vụ cụ thể nào đó. Và nếu bạn làm cho các khách hàng cảm nhận được điều này, tức là bạn đã trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc.
     
  9. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Quy luật 1: LẮNG NGHE. BIẾT NGƯỜI BIẾT TA TRĂM TRẬN KHÔNG NGUY. Giữ cho miệng của bạn đóng kín trong khi đôi tai mở to. Điều này là rất quan trọng trong một vài phút đầu tiên của bất cứ giao dịch bán hàng nào. Bạn cần nhớ rằng:

    [​IMG]

    1. Đừng nói về bản thân.

    2. Đừng nói về các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    4. Và hơn tất cả, đừng rao giảng bán hàng thái quá!

    Hiển nhiên, bạn muốn giới thiệu về bản thân. Bạn muốn cho khách hàng tiềm năng biết tên mình và mục đích của cuộc giao tiếp bán hàng (trực tiếp hay qua điện thoại), nhưng những điều đó đều không thích hợp. Rốt cuộc, tại điểm này, bạn có thể nói về cái gì với khách hàng? Trước tiên, hãy lắng nghe họ, lắng nghe những nhu cầu và mong muốn của họ. Rồi trên cơ sở đó bạn mới bắt đầu cuộc hội thoại sao cho thích hợp nhất với những mong muốn đó.

    Quy luật 2: HỎI VÀ HỎI. Bán hàng với những câu hỏi, không phải các câu trả lời. Bạn hãy nhớ kỹ điều này: “Không ai quan tâm tới việc bạn tuyệt vời như thế nào, nếu bạn chưa cho họ thấy rằng họ là những người tuyệt vời”.

    Hãy quên đi việc “bán” sản phẩm/dịch vụ của bạn mà thay vào đó đặt trọng tâm vào việc tìm hiểu lý do tại sao khách hàng muốn mua hàng. Để làm được này, bạn cần hòa đồng thực sự với các khách hàng, bạn cần đặt ra các câu hỏi (nhiều và thật nhiều), nhưng không nên có bất cứ ẩn ý hay động cơ nào.

    Thử hình dung bạn thuê một quầy hàng bán đĩa CD trong lễ hội âm nhạc thường niên ở địa phương. Sẽ không mất quá nhiều thời gian để bạn nhận ra rằng công việc của bạn không phải là bán những chiếc đĩa CD mà là đặt tai nghe vào bất cứ ai ghé qua cửa hàng để họ thưởng thức âm nhạc miễn phí! Bạn cũng sẽ nhanh chóng thấy rằng bất cứ khi nào mọi người nhận ra rằng bạn đang cố gắng “bán” đĩa CD, ngay lập tức họ sẽ có phản ứng và tìm mọi cách để tránh xa cửa hàng của bạn. BÁN LỢI ÍCH

    Vì vậy, bạn hãy biến công việc bán hàng của mình thành việc giới thiệu âm nhạc cho bất cứ ai có mong muốn. Một khi đã nghe, họ có thể thích hay không thích. Nhưng chắc chắn, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn các cửa hàng bán đĩa CD khác trong hội chợ.

    Trong hoạt động bán hàng, có một điều bạn nên biết về bản chất tự nhiên của con người là tâm lý “kháng cự bán hàng”. Có nghĩa hành động bán hàng luôn tạo ra một sự kháng cự nhất định! Và điều này dẫn chúng ta tới quy luật tiếp theo.

    Quy luật 3: NHẬN RA VẤN ĐỀ. Hãy tỏ ra tò mò và hiếu kỳ về những khách hàng tiềm năng. Bạn hãy hỏi xem họ đang sử dụng những sản phẩm/dịch vụ nào. Những gì họ đang sử dụng có quá đắt đỏ, hay không đủ độ tin cậy? Nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu xem các khách hàng thực sự mong muốn gì. Hãy đưa ra những câu hỏi sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

    Khi bạn biết rõ những nhu cầu của các khách hàng, tiếp theo bạn đừng thuyết phục họ mua hàng, như thế họ sẽ tin tưởng và coi bạn như một nhà tư vấn có giá trị và muốn giao dịch mua sắm nhiều hơn trong tương lai.

    Quy luật 4: BẠN BÈ . Nói chuyện với khách hàng như thể bạn nói chuyện với gia đình hay bạn bè của bạn. Trong các giao tiếp với khách hàng, bạn không nên nói với giọng “kiểu mẫu bán hàng”. Đó là những lời thuyết phục sáo rỗng và mang tính khẩu hiệu. Một lối phát âm khách sáo, giọng điệu phóng đại và những lời giới thiệu rập khuôn sẽ không được chấp nhận trong môi trường bán hàng chuyên nghiệp ngày nay. Thay vào đó, hãy nói chuyện một cách bình thường như thể xung quanh bạn là bạn bè và người thân.

    Quy luật 5: KHAI THÁC BẬC THANG NHU CẦU MASLOW. Chú ý tới tâm trạng của khách hàng. Liệu khách hàng đang có điều gì bực bội? Họ đang xúc động hay bối rối? Nếu đúng như vậy, bạn hãy hỏi: “Có lẽ chúng ta nên gặp gỡ vào một dịp khác chăng?”. Phần lớn các nhân viên bán hàng thường quá quan tâm tới những điều mình định nói, đến nỗi họ quên mất rằng người đối thoại với họ là một người bình thường với những tâm tư riêng .

    Quy luật 6: GIẢI QUYẾT LẦN LƯỢT CÁC VẤN ĐỀ. Nếu khách hàng đặt câu hỏi, hãy trả lời ngắn gọn và sau đó tiếp tục câu chuyện đang bỏ dở. Hãy nhớ rằng: những câu hỏi đó không phải là về bạn, mà để họ xác định xem bạn có đúng là người họ cần hay không.

    Quy luật 7. KÊ TOA ĐÚNG BỆNH. Chỉ sau khi bạn xác định một cách chính xác những nhu cầu của các khách hàng, bạn mới bắt đầu đề cập đến những gì bạn cung cấp. Phải biết rõ về người bạn đang nói chuyện, sau đó mới xác định xem mình phải nói gì với họ.

    Quy luật 8: BÁN CÁI HỌ CẦN. Đừng biến cuộc nói chuyện thành một seminar giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ. Bạn đừng quá lan man về những gì mà các khách hàng không đề cập tới cũng như không muốn lắng nghe. Thay vào đó, chỉ nói những điều mà bạn cảm thấy sẽ hữu ích với khách hàng trong hoàn cảnh cụ thể của họ. Và nếu có thể, hãy giới thiệu những lợi ích theo đúng ngôn từ của khách hàng, chứ không phải của bạn. BÁN CÁI HỌ CẦN

    Quy luật 9: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ. Trở thành cầu nối giữa khách hàng và sản phẩm/dịch vụ. Sau khi thực hiện tất cả 8 quy luật trên, bạn đã biết được nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng đối với loại hình sản phẩm/dịch vụ của bạn. Cộng với việc xây dựng một tình cảm tin cậy, giúp đỡ đôi bên, tức là bạn đã thành công trong việc bắc cầu nối giữa nhu cầu của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

    Quy luật 10: LÀ NGƯỜI KHAI SÁNG. Bạn không phải là một nhân viên bán hàng. Đừng kết thúc bằng một lời đề nghị bán hàng thông thường để tránh nhắc nhở các khách hàng tiềm năng rằng họ đang giao dịch với một “nhân viên bán hàng”. Bạn không phải là một nhân viên bán hàng, mà là một người bạn đang cung cấp và giới thiệu một sản phẩm/dịch vụ cụ thể nào đó. Và nếu bạn làm cho các khách hàng cảm nhận được điều này, tức là bạn đã trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc.

    Cho dù trên cương vị một chủ doanh nghiệp hay một nhân viên bán hàng, chắc hẳn bạn đều mong muốn doanh số bán hàng của công ty có những bước tiến nhảy vọt, nhưng để làm được điều này đòi hỏi ở bạn kỹ năng gây dựng thiện cảm cũng như nắm vững nghệ thuật bán hàng.

    Hãy tìm ra những thiếu sót trong hoạt động bán hàng của mình từ 10 “siêu” quy luật trên để sửa đổi, cùng với thời gian, chắc chắn bạn sẽ trở thành một nhân viên bán hàng siêu đẳng.
     
    cantiennuoivo and Hề Kiệt like this.
  10. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Vấn đề đặt ra cho nghề Sales là bạn phải làm sao cho khách hàng tin tưởng thì người ta mới quyết định mua sản phẩm hay lựa chọn dịch vụ của bạn. Vì thế, nghề Sales là một nghề rất đẳng cấp và sáng tạo.
    [​IMG]
    Sales là một lời hứa. Khi bạn bán cho khách hàng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, có nghĩa là bạn bán đi một lời hứa. Lời hứa đó mang đến một giá trị cho cuộc sống, sự nghiệp hay công cuộc kinh doanh, giúp một cá nhân hay một tổ chức thay đổi tốt hơn.Vì vậy mà người ta mới mua hàng của bạn.
    Phải có một khả năng sáng tạo
    Vấn đề đặt ra cho người Sales là, khi bạn bán đi một lời hứa, tức là bạn đang vẽ ra một tương lai tươi đẹp cho khách hàng và tương lai đó chưa thành hiện thực.
    Vì vậy, bạn phải làm sao cho khách hàng được sống trong thế giới tương lai đó, cảm nếm, nhìn thấy, ngửi thấy, nghe thấy tương lai đó một cách sống động, đầy tin tưởng thì người ta mới quyết định mua sản phẩm hay lựa chọn dịch vụ của bạn.
    Để làm được điều này, đòi hỏi người Sales phải có một khả năng sáng tạo. Sự sáng tạo này được thể hiện trong phần bạn trình bày, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình. Người Sales phải có khả năng tưởng tượng phong phú để làm sao chính mình phải hình dung ra điều đó từ trước.
    Người bán xe hơi phải ngồi lên chiếc xe hơi ấy và lái đi trên mọi địa hình để cảm nhận hết được những tính năng của xe. Thậm chí phải xài nó một thời gian để cảm nhận hết những giá trị.Sự hào hứng, thích thú chính bạn phải trải qua, thì mới truyền tải lại cho người khác một cách đầy cảm xúc được.
    Một loại thức ăn, dịch vụ huấn luyện đào tạo cũng vậy, sales phải sử dụng qua và sau đó, quá trình chia sẻ lại với khách, thuyết phục họ về tương lai thực chất chỉ còn là việc chia sẻ lại những điều bạn đã trải nghiệm.Đó là đỉnh cao của Sales.
    Nếu thiếu điều đó, Sales trở thành người thuyết phục suông và thiếu cảm xúc. Người đó chỉ báo cáo lại một bài với nội dung soạn sẵn và không được điều chỉnh phù hợp, vì anh ta không trải qua những điều đó, không thực sự sử hữu những cảm giác đó và không thực sự từng sống trong thế giới đó. Như thế thì rất khó để thuyết phục khách hàng.
    Khách hàng chỉ tin vào món hàng khi họ tin vào bạn
    [​IMG]
    Trong 7 giây đầu tiên, khách hàng sẽ có 11 nhận xét về bạn (công thức 7 – 11).Vì vậy, ngay từ lúc xuất hiện, bạn phải thật chỉnh tề, chuyên nghiệp, bởi vì bạn được đánh giá ngay từ giây đầu tiên.
    Thứ đến là cách ăn nói của bạn. Khách hàng chỉ tin bạn khi bạn cho họ thấy được rằng bạn là chuyên gia trong lĩnh vực đó.Để làm được điều này, bạn phải hiểu tường tận về sản phẩm, dịch vụ của mình và nắm nhu cầu của khách cực tốt.Vì vậy, điều vô cùng quan trọng là bạn phải tìm hiểu thật kỹ về khách hàng, nắm càng nhiều thông tin về họ càng tốt trước khi tiếp xúc với họ.
    Trong trường hợp bán hàng tại quầy, khi khách hàng đi vào cửa tiệm, thì trong một thời gian ngắn bạn phải đọc hiểu được tâm lý người đó thông qua cách họ ăn mặc, giao tiếp, người đi cùng… để đoán sơ về tính cách và tâm lý của người này. Như vậy, khi giới thiệu hàng hoá, bạn dễ tạo lòng tin cho họ hơn.
    Tạo lòng tin còn qua độ chân thành. Đừng nghĩ người Sale giỏi là người phải dẻo mồm dẻo miệng, liến thoắng, khôn ranh… Theo thống kê chính thức, người tạo được lòng tin thật sự là người chân thành, độ chân thành chiếm tỉ lệ rất cao trong những hợp đồng thắng được trong sale.
    Bây giờ khách hàng rất sợ những người trông có vẻ quá lanh lợi và quá thông minh.Bởi vì họ sợ bị lừa. Và để tăng lòng tin cậy, cần phải có điều này: đó là chỉ nói những gì mình hiểu thật rõ, thật sâu và không nói bừa. Chỉ cần một câu nói bừa là toàn bộ lòng tin của khách hàng đặt vào bạn bị phá hỏng hết. Một yếu tố để tăng thêm độ tin cậy, đó là bạn cần trưng ra những bằng chứng về những khách hàng trước đây đã sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn và họ đã hài lòng như thế nào. Bằng chứng càng rõ ràng, càng sống động càng tốt.
    Đó chính là cách đưa tương lai về hiện tại để khách hàng cảm nhận toàn bộ tương lai đó và tin tưởng. Điều cần nhấn mạnh là khi vẽ ra bức tranh tương lai, bạn phải làm cho khách hàng sung sướng, thích thú. Bởi tâm lý con người là đi tìm niềm vui, tìm sự hào hứng, tránh đau khổ, tránh lo lắng, tránh hồi hộp, đi tìm an toàn, tìm sự bình an, hạnh phúc. Cho dù bất cứ một sản phẩm hay dịch vụ nào cũng phải đáp ứng điều đó thì họ mới mua.
    Khách hàng cảm nhận rõ hơn về tương lai thông qua một câu chuyện có thật
    Và một trong những cách rất hay để khách hàng cảm nhận được tương lai đó là thông qua một câu chuyện. Người Sale có thể đưa ra câu chuyện của một người từng sử dụng sản phẩm và đã gặt hái được gì, đã giúp cho doanh nghiệp hay cá nhân họ điều gì…
    Thông qua một sản phẩm, thường có 1 câu chuyện nào đó. Câu chuyện của việc tạo ra sản phẩm, tiếp thị sản phẩm, hay của những người đã sử dụng sản phẩm. Một câu chuyện được kể khéo léo, người khách sẽ cảm nhận rõ hơn về tương lai của họ khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ.
     
    cantiennuoivo and Em Trai Tay Do like this.
  11. MahuBG99

    MahuBG99 Thành Viên

    Bóng cứng bóng mềm, xài được cả. Lông dài, lông ngắn có như không. Hông rộng, hông hẹp đủ sắc mầu. Chỗ đen, chỗ trắng, chỗ nâu nâu. Tung hoành đôi sợi,...
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  12. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Gọi quốc tế giá cực rẻ, Hãy đến với Omely Telecom talkvuidoita.com

    Công ty Omely (MC Việt Thảo)

    Giá cước gọi về Việt Nam cực rẻ :
    Homephone Sài Gòn - Hà Nội : 6.7 cent/phút
    Cellphone : 9.5 cent/phút
    Charge từ 20$ trở lên được bonus 25% (riêng ngày lể, thankgiving...... được tặng đến 30%-35%)
    Vui lòng liên hệ :
    Phone : 916.476.2338 ( anh_hòa_2544 )
    Văn Phòng Hãng Phone : 8011 ELSIE AVE ,SACRAMENTO, CALIFORNIA - UNITED STATES


    Yahoo : omely1175ah@yahoo.com
    Website : www.omelytelecom.com

    + Không có Phí Ẩn ; Phí Phụ - Tính phút chính xác từng Phút
    + Bảo lưu tài khoản vĩnh viễn
    + Có thể sử dụng 1 tài khoản ( $ ) cho nhiều số Cell /Home Phone
    + Có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng ( 10% - 40% )
    + Với 25$ có 453 phút cho Home Phone SG/HN - 329 phút cho Cell Phone vs Liên Tỉnh
    + Gửi Phone Bill hàng tuần - cung cấp thông tin để bảo lãnh người thân !

    Vui lòng Liên Hệ Anh Hòa ( 916 . 476 . 2338 ) từ Omely Telecom để được nhận ưu đãi lên đến 25% cho 20$ tặng 5$

    Hình thức Thanh Toán :


    + Thanh Toán Qua Thẻ Visa ; Master : American Express qua số phone Hãng Phone 916.476.2338 ( 2 - 3 minutes )
    [FONT=verdana,arial]* [/FONT][FONT=verdana,arial][FONT=verdana,arial]ANH HÒA

    [/FONT]
    [/FONT]

    + Thanh Toán qua check ; cash hoặc Money Oder gửi về
    8011 ELSIE AVE ,SACRAMENTO, CALIFORNIA - UNITED STATES ( 3-7 days )
    * [FONT=verdana,arial]Additional Information / Special Instructions: NOTE ANH HÒA[/FONT]
    [FONT=verdana,arial][FONT=verdana,arial]
    + Thanh toán trực tiếp tại Web
    [/FONT]
    [/FONT]
    [FONT=verdana,arial]https://www.talkvuidoita.com/[/FONT][FONT=verdana,arial] hoặc [/FONT]www.omelytelecom.com
    => Pin-less Signup ( 25$ - 50$ - 75$ )
    * [FONT=verdana,arial]Additional Information / Special Instructions: NOTE ANH HÒA[/FONT]

    [FONT=verdana,arial][FONT=verdana,arial]



    [/FONT]
    [/FONT]
    [​IMG]
    :128:

    Bà con cô bác có anh em họ hàng bên US và CAD giới thiệu giùm .. thanks

     
    Chỉnh sửa cuối: 16/9/13
  13. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    [YOUTUBE]RrOHAU-4Wps[/YOUTUBE]


    Nàng đầu tiên đã đến . Em xinh tươi rất hiền hòa .
    Đôi mi cong ,tóc mượt mà . T’drat ti ta ….

    Nàng bảo rằng em thích ,thích Louis Vuitton, thích Hermes.
    Thích Chanel ,thích Guicci .But I don’t have money .

    * Em quay đi ,chẳng một lời . Thế là cái số tôi cạn rồi.
    Có níu kéo cũng thế thôi. Đành nhủ lòng ..thì thôi .!!!

    Rồi nàng hai cũng đến , em xinh tươi rất nuột nà .
    Đoi chân thon ,dáng ngọc ngà .T’drat ti ta ….….

    Nàng bảo rằng em thích ,thích xe hơi ,thích nhiều tiền.
    Thích Rolls-Rouce ,thích Ferarri. But I don’t have money.

    Nàng nàng ơi có biết? Anh yêu em thật lòng!
    Nhưng anh không có nhiều tiền. Lương anh : có vài đồng.!!!

    ĐK:*

    Rồi nàng 3 cũng đến . Em kiêu căng rất lạnh lùng !!
    Phone Vertu ,nhẫn hột xoàn . Mông cong cong , chân dài ngoằng .

    Nàng bảo rằng em thích, thích Villa , thích nhà lầu.
    Khu KaengNam ,khu Ciputra. Vì em quen chơi với nhà giầu .

    Sao thân tôi cứ dại khờ, sao mà tôi cứ mơ từng giờ?
    Vẫn cứ thích ,vẫn cứ mơ.Để rồi lại ngẩn ngơ.

    Em quay đi chẳng 1 lời, thế là cái số tôi cạn rồi.
    Có níu kéo cũng thế thôi.Đành nhủ lòng thì thôi.!

    :126::125:
     
  14. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
  15. hên_xui_@

    hên_xui_@ Thần Tài

    anhhoa ông chọn dùm 1 con kép tui chơi AB MB cái nà :128:
     
  16. Flower_of_summer

    Flower_of_summer Thần Tài Perennial member

    :134:Rảnh ghê yahoo hok vô lên đây ....:134:
     
  17. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    ax thiệt tình đi làm ko có rảnh tính số ^^! sory sory nói láo trời đánh chết liền ...

    MB = 15 cảm hứng ( lô )
     
    cantiennuoivo and kiemk55 like this.
  18. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    Chuyển qua Yahoo cty luôn rồi ... Omley... đó

    Tại về nhà sale luôn đang xin cấp cái Phone ATM hay Magic phần mềm về Sale nè ....

    :drunk::drunk::drunk: đang ngồi lọc dữ liệu có rảnh đâu bà chat qua cái nick tôi đi làm buổi sáng á
     
    cantiennuoivo and kiemk55 like this.
  19. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    :wins::wins::wins:


    :128::128::128: ta có giác quan giác quan .. mà oánh thiệt ko biết ..:drunk: !!! đoán chơi vui thì dc đỡ nhức óc


    Gọi quốc tế giá cực rẻ, Hãy đến với Omely Telecom talkvuidoita.com

    Công ty Omely (MC Việt Thảo)

    Giá cước gọi về Việt Nam cực rẻ :
    Homephone Sài Gòn - Hà Nội : 6.7 cent/phút
    Cellphone : 9.5 cent/phút
    Charge từ 20$ trở lên được bonus 25% (riêng ngày lể, thankgiving...... được tặng đến 30%-35%)
    Vui lòng liên hệ :
    Phone : 916.476.2338 ( anh_hòa_2544 )
    Văn Phòng Hãng Phone : 8011 ELSIE AVE ,SACRAMENTO, CALIFORNIA - UNITED STATES


    Yahoo : omely1175ah@yahoo.com
    Website : www.omelytelecom.com

    + Không có Phí Ẩn ; Phí Phụ - Tính phút chính xác từng Phút
    + Bảo lưu tài khoản vĩnh viễn
    + Có thể sử dụng 1 tài khoản ( $ ) cho nhiều số Cell /Home Phone
    + Có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng ( 10% - 40% )
    + Với 25$ có 453 phút cho Home Phone SG/HN - 329 phút cho Cell Phone vs Liên Tỉnh
    + Gửi Phone Bill hàng tuần - cung cấp thông tin để bảo lãnh người thân !

    Vui lòng Liên Hệ Anh Hòa ( 916 . 476 . 2338 ) từ Omely Telecom để được nhận ưu đãi lên đến 25% cho 20$ tặng 5$

    Hình thức Thanh Toán :


    + Thanh Toán Qua Thẻ Visa ; Master : American Express qua số phone Hãng Phone 916.476.2338 ( 2 - 3 minutes )
    [FONT=verdana,arial]* [/FONT][FONT=verdana,arial][FONT=verdana,arial]ANH HÒA

    [/FONT]
    [/FONT]

    + Thanh Toán qua check ; cash hoặc Money Oder gửi về
    8011 ELSIE AVE ,SACRAMENTO, CALIFORNIA - UNITED STATES ( 3-7 days )
    * [FONT=verdana,arial]Additional Information / Special Instructions: NOTE ANH HÒA[/FONT]
    [FONT=verdana,arial][FONT=verdana,arial]
    + Thanh toán trực tiếp tại Web
    [/FONT]
    [/FONT]
    [FONT=verdana,arial]https://www.talkvuidoita.com/[/FONT][FONT=verdana,arial] hoặc [/FONT]www.omelytelecom.com
    => Pin-less Signup ( 25$ - 50$ - 75$ )
    * [FONT=verdana,arial]Additional Information / Special Instructions: NOTE ANH HÒA[/FONT]

    [FONT=verdana,arial][FONT=verdana,arial]



    [/FONT]
    [/FONT]
    [​IMG]
    :128:

    Bà con cô bác có anh em họ hàng bên US và CAD giới thiệu giùm .. thanks
     
    cantiennuoivo thích bài này.
  20. anhhoa22

    anhhoa22 Thần Tài Perennial member

    "Ốc sên con hỏi mẹ: Vì sao từ khi sinh ra chúng ta lại phải cõng cái vỏ ốc vừa cứng vừa nặng hả mẹ? Mẹ: Bởi vì cơ thể chúng ta không có sự chống đỡ của khung xương, chỉ có thể bò mà bò lại rất chậm. Cho nên phải có vỏ cứng để bảo vệ! Ốc sên con: Chị sâu róm cũng không có xương, cũng bò chậm, tại sao chị ấy không cần cái vỏ như vậy? Mẹ: Bởi vì chị sâu róm có thể biến thành bướm, bầu trời rộng lớn sẽ bảo vệ chị ấy con ạ. Ốc sên con: Nhưng em giun đất cũng không có xương, cũng bò rất chậm cũng không biến thành bướm, vì sao lại không đeo vỏ? Mẹ: Vì em ấy biết chui xuống đất, em ấy sẽ được đất mẹ bảo vệ. Ốc sên bắt đầu khóc toáng lên: Chúng ta thật đáng thương, cả bầu trời, cả đất mẹ đều không bảo vệ chúng ta... Ốc mẹ an ủi: Vì thế mà chúng ta có vỏ trên lưng! Chúng ta không dựa vào trời, không dựa vào đất, chúng ta dựa vào chính mình "
     
    cantiennuoivo thích bài này.