Là người tham diễn đàn Bikervietnam đã lâu, Qua tìm hiểu sảm phẩm Exciter 2011 mấy ngày qua. Tôi thật sự rất thất vọng với dòng sản phẩm giành riêng cho giới trẻ này. Ở đây chúng ta chưa đánh giá và đề cập đến chất lượng sản phẩm mà chỉ nói riêng về cái Giá ngất ngưỡng trên trời của các đại lý bán lẻ xe Yamaha so với Giá đề xuất bán lẻ của nhà máy. Giá đề xuất:36,700,000 Đ ( Tem RC ) - 36,900,000 Đ ( Tem GP ) Giá bán lẻ đại lý : 50,000,0000 Đ – 54,000,000 Đ Qua bài viết này chúng ta muốn kêu gọi những thành viên đam mê dòng sản phẩm trên hãy bình tỉnh chờ đợi và lựa chọn cho mình cái giá hợp lý, không để người bán lợi dụng thị trường hot với giá siêu lợi nhuận. Nếu sản phẩm không ai sử dụng buộc lòng nhà sản xuất phải nhìn lại phương pháp kinh doanh tạo hot, tung sản phẩm nhỏ giọt hòng đẩy giá cao. Để làm được việc đó chúng ta phải tạo thành làn sóng như trước đây chúng ta đã từng tẩy chay bột ngọt Vedan mang độc hại tới môi trường, cũng như chúng ta đã từng lăng xê cho dòng sản phẩm trên qua bài viết Hình ảnh thực tế Exciter 2011 tại Việt Nam Vì vậy sau khi đọc tin này tôi hy vọng các bạn hãy sao chép thông tin này gửi qua các diễn đàn khác và các bạn trong Ex club các tỉnh thành cùng nhau ” Tẩy chay sản phẩm Exciter 2011 “ và chúng ta mong rằng Yamaha hãy thức tỉnh đối với người tiêu dùng Việt Nam. “Trong thời kỳ kinh tế đang khó khăn, hãy là người tiêu dùng khôn ngoan, sáng suốt” ” Hãy để đúng giá trị của nó “
Bản chất của việc ‘làm giá’ Exciter 2011 và Air Blade 20.04.2011 By admin Leave a Comment Exciter 2011 – Một phần của việc Honda và Yamaha để đại lý làm giá là bởi họ muốn tạo cơn sốt trên thị trường. Phản ứng của dư luận mặt nào đó góp phần biến Air Blade, Exciter 2011 thành sản phẩm luôn được chào đón nồng nhiệt. Sau Lead, đến lượt Air Blade, PCX của Honda và mới nhất là Yamaha Exciter 2011 gặp tình trạng giá bán thực tế cao hơn nhiều giá công bố của hãng. Vậy, hai vấn đề nóng bỏng mà nhiều khách hàng đưa ra, là: giá xe bị đẩy lên vài triệu đồng. Như vậy, có phải là lỗi của Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam do không “quản” được các đại lý. Từ đó, nảy sinh ra vấn đề thứ hai, tại sao Honda hay Yamaha không trực tiếp bán hàng để bình ổn giá? Đúng lý… Xin nói về vấn đề thứ hai vừa nêu ở trên. Vì đó là nguyên nhân cơ bản để giải quyết bức xúc của vấn đề thứ nhất. Như đa số công ty kinh doanh hiện đại, kể cả trong nước cũng như thế giới, việc nhà sản xuất bán hàng qua trung gian phân phối (được gọi là nhà phân phối, đại lý, hoặc đại lý ủy quyền) là rất phổ biến. Xu hướng này có những ưu điểm vượt trội so với mô hình bán hàng trực tiếp từ chính hãng. Thậm chí, một số hãng đa quốc gia còn ủy quyền cho những công ty có quy mô lớn, và rất lớn chịu trách nhiệm phân phối trong một, hoặc một vài quốc gia, thậm chí cả khu vực. Như mối quan hệ giữa Caterpiller/V-Trac (máy xây dựng), Fuji Film-Minh Việt International (phim ảnh, máy kỹ thuật số)… Honda Air Blade FI hoàn toàn mới có giá bán dưới 36 triệu đồng. Bằng mô hình này, nhà sản xuất tận dụng nguồn lực sẵn có của các trung gian, từ tiền vốn, con người, quản lý đến dịch vụ khách hàng và cả mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng cũng như các cơ quan công quyền tại thị trường sở tại. Và như vậy, họ sẽ chuyên môn hóa vào công đoạn thiết kế, sản xuất, tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Trung gian phân phối có trách nhiệm phát triển thị trường trong khu vực phân công, và tự chịu về hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình. Quan hệ giữa hai bên, về hình thức bên ngoài, là hoàn toàn bình đẳng, không thể can thiệp sâu vào các hoạt động kinh doanh của nhau. Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt. Trước đây, một công ty thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) thiết lập mô hình bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng. Lý do có thể là họ quan niệm rằng ôtô là một sản phẩm có giá trị cao, tần suất mua không lớn với người tiêu dùng, hoặc một tổ chức. Họ hy vọng bán hàng trực tiếp sẽ mang lại sự linh hoạt hơn, kiểm soát tốt hơn cho thị trường, khi thương hiệu của còn yếu. Thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Đoanh số thấp nhất trong VAMA, công ty đó bắt buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh, bán hàng gián tiếp qua hệ thống phân phối. Chính vì mô hình đó, Honda khẳng định họ không thể bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. Honda có lý, đúng lý, và đó là quyết định kinh doanh của họ. Tuy nhiên, về mức giá bán ra trên thị trường, cho dù hãng và trung gian phân phối là hai tổ chức độc lập. Nhưng thực tế, và hoàn toàn hợp pháp khi trong hợp đồng phân phối nhà sản xuất hoàn toàn có thể yêu cầu trung gian phân phối phải bán theo giá quy định của công ty. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí của nhà sản xuất, cũng như tương quan quyền lực giữa nhà sản xuất – nhà phân phối. Những hãng uy tín thường xuyên nêu điều kiện này trong hợp đồng nhà phân phối, và cũng là điều kiện bắt buộc các nhà phân phối tuân thủ, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ngược lại, nếu nhà phân phối chấp nhận điều kiện này, họ được độc quyền kinh doanh trong một khu vực, hoặc được trở thành đại lý của một thương hiệu mạnh như Honda hay Yamaha. Vào trang web Honda, chúng ta sẽ tìm thấy thông tin tìm nhà phân phối ôtô, nhưng không hề kiếm tìm nhà phân phối xe máy. Theo kinh nghiệm cá nhân, điều này rất có thể phản ánh một thực trạng, các nhà kinh doanh đang tự tìm đến với Honda Việt Nam. Qua đó, nó cho thấy phần nào uy lực của Honda đối với các nhà phân phối của họ. Hơn ai hết, các nhà sản xuất uy tín hiểu rằng, nhà phân phối là cánh tay nối dài, là bộ mặt của họ trên thị trường. Có thể khẳng định rằng, với thương hiệu tại thị trường nội địa, và trong điều kiện sản xuất bình thường, cung – cầu cân bằng, hai hãng này hoàn toàn có khả năng yêu cầu nhà phân phối bán đúng giá yêu cầu. …nhưng còn nhiều uẩn khúc Vậy, tại sao Honda Việt Nam và mới nhất là Yamaha Việt Nam chưa tác động đến giá xe trên thị trường nội địa? Liệu có phải vì: - Họ tự tin vào thương hiệu. Trên thị trường ôtô, khi Toyota Altis đủ hàng để bán, liệu Honda Civic – sản phẩm ruột của Honda Việt Nam có thể bán giá cao hơn quy định? Câu trả lời chắc chắn là không! Vì ngay lập tức, người tiêu dùng sẽ quay lưng lại với sản phẩm Civic. Đáng tiếc, điều này chưa xảy ra ở thị trường xe máy. Nói cách khác, Honda và Yamaha chưa cảm thấy nguy cơ mất thị phần ở phân khúc mà họ đang thống lĩnh. Ngay cả khi một số khách hàng không nhỏ đã có cảm giác tức giận do vụ giá tăng ! Exciter 2011 - Bảo vệ quyền lợi của các nhà trung gian phân phối. Một quy luật tất yếu trong phân phối, đó là sản phẩm có thị trường càng mạnh, thì tỷ suất lợi nhuận càng nhỏ. Honda và Yamaha không ngoại lệ! Điều này dẫn đến một trận chiến giành giật thị phần ngay trong nội bộ trung gian phân phối, những người luôn có xu hướng muốn bán các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Từ đó, ảnh hưởng tới doanh số, thị phần, sự ưu tiên dành cho sản phẩm thương hiệu mạnh. Hiện tượng sốt giá là một trong các kỹ xảo để gia tăng lợi nhuận cho nhà phân phối, qua đó hút vốn kinh doanh, gia tăng sản lượng cho nhà sản xuất. Trong một số trường hợp, không ít nhà sản xuất còn kiếm lợi theo kiểu bán kèm giữa sản phẩm bán chạy và các sản phẩm bán chậm theo kiểu bia kèm lạc thời bao cấp. - Nguyên nhân cuối cùng, hai hãng này muốn hâm nóng hình ảnh bằng cách tạo cơn sốt trên thị trường. Vô hình trung, dư luận trong cộng đồng tiêu dùng một mặt nào đó đã góp phần xây dựng hình ảnh, biến Air Blade, Exciter 2011, Lead như những sản phẩm luôn được chào đón nồng nhiệt. Lời kết Cách đây 6 năm, tôi đi mua ôtô. Đúng dịp sốt xe cuối năm 2004, nhân viên bán hàng yêu cầu tôi trả thêm 3.000 – 5.000 USD, nếu không tôi sẽ phải đợi 3-6 tháng. Nhìn cậu nhân viên bán hàng, tôi lắc đầu: “14 năm trong nghề bán hàng và marketing, chưa bao giờ, và không bao giờ anh có thể tưởng tượng người mua hàng phải trả tiền lót tay cho người bán”. Sau đó, tôi đã mua một chiếc xe do một hãng khác sản xuất. Không một đồng tiền hoa hồng, không một ngày chờ đợi. Đến hôm nay, tôi vẫn không hề ân hận về quyết định của mình. Xe chạy rất tốt, ổn định, và dịch vụ không hề thua kém một tên tuổi nào trên thị trường ôtô Việt Nam. Hãy nhớ, theo đúc kết của Al Ries, bậc thầy về thương hiệu trên thế giới, tại thị trường Mỹ, chiếc xe chất lượng tốt nhất lại chỉ đứng thứ 9-11 về doanh số. Điều đó có nghĩa, những sản phẩm bán chạy nhất, đâu hẳn đã tốt nhất. Ngô Trọng Thanh Giám đốc công ty Tư vấn phát triển thị trường Mancom Theo Vnexpress. Exciter 2011
Xưa rồi diễm, nói thật , khi xăng lên 25-30 ngàn / 1 lít thì lúc đó có cho không con AB hay con Pcx cũng hem thèm lấy Nhà mình có đủ No vồ, AB, PCX, SH lun nhưng để đó ngắm thui chứ ra đường toàn bằng xe điện. 2 con No và pcx thì cho đứa em nó mang ra đua chơi chứ để cũng chật nhà. Tâm lý 1 bộ phận không nhỏ dân chúng là "ngán tận cổ" cái vụ làm giá làm cao lắm òi, còn việc tun tin báo lá cải chỉ cố làm cho nổi tiếng. Trong khi ở Thái lan xe pcx và Sh không hề tăng giá và giá cũng chỉ bằng 1/3 giá ở Việt nam , --> phải chăng quê hương Việt nam là chùm khế ngọt
Tôi có vài người quen là chủ đại lý, họ rỉ nhỏ vào tai tôi như sau: "tôi nói thật cho chú nghe, để giành giật được cái giấy phép Đại Lý xe 2 bánh Hon Da tôi đã phải dằn cọc ở công ty mẹ hết 2 tỉ, lót tay hết 1 tỉ, vốn nằm ở cửa hàng khoảng 2 tỉ, họ khống chế mình bán 10 xe wave mới phân cho 1 xe AB, vì vậy phải tìm mọi cách đè cổ người mua ra lấy lại cái chi phí ma đó chứ . . ." Sorri, đó chính là "Cái nguyên nhân cơ bản" thật " . . . còn đại lý xe ô tô thì you phải có trên 50 tỉ . . . " còn cái nguyên nhân của ô tô thì như thế này: từ lúc chiếc xe xuất xưởng cho đến khi đến tay người mua có khoảng 10 giai đoạn mà mỗi giai đoạn phải cho họ "cắn" 1 miếng vô chiếc xe mới qua được giai đoạn đó, cũng giống như Thúy Kìu phải nằm ngửa ra cho vài chục người hưởng xong mới đến được tay người iêu Từ Hải, tóm lại là phải có thật nhiều tiền
Cái xe trông vớ vẫn như thế này mà hãng Yamaha hét giá End là 40-50 triệu à, ai mà mua giá đó chắc bị điên hơi nặng
Ngán thiệt !!! Còn việc tung tin bao lá cải là sai ùi ...Đi dạo 1 vòng thử xem thì bik , nhờ đứa bạn ở SG rảo 1 vòng Q3 ùi , giá cứng là 51, 5 . Pè nội nóa mò lên tới đây nó hét cho 54 , chưa kể giấy tờ . Hok dám đu điện hơi bị nặng đâu , quá nặng _ Điên sẵn từ trước đến h ùi chụt ui ! Tính khí vớ vẩn , nói chuyện vớ vẩn nên cũng chỉ thích những gì vớ vẩn , iu những cái vẩn vơ ...Lỡ iu ùi bik seo h , đã dzi còn có tin xe bị lỗi nữa , pó chim
W với AB đâu có dính dáng gì với nhau ? Trên này mún mua xe của hãng nào thì tới hãng đó ! Mún lựm thèng honda mà tới đại lý suzuki tia , mún hốt xác thèng Suzuki mà mò tới nhà thèng SYM ngó nghiêng , thèm khát nàng audi mừ đi kua nàng BMW chắc là hok đc đâu
Đó là quy định chung của HVA áp dụng cho các đại lý trực tiếp , còn các cửa hàng bán xe nhiều hiệu không phải là đại lý mà họ mua lại từ nhiều nguồn khác khau kể cả hàng buôn lậu đã được hợp thức hóa, hiểu hem, họ luồn lách dữ lắm nếu cuty mà kể hết các chiêu gian thương ra chắc bị xử lun qué
hôm qua gặp 1 thằng mỹ cà tưng đi lạc vô địa bàn của cuty, trông hắn bảnh bao dể xương tưởng đâu hắn có nhiều money nên kêu 2 đàn em ra đè hắn xuống cướp. Vặt sạch người hắn cũng chỉ được 100 usd, hắn nói tại you xui vì hắn vừa đi casino xong, pó củ chuối, định thiến luôn củ chuối của hắn cho bỏ ghét mà hắn đưa cho xem giấy xét nghiệm Hiv , thấy tội nghiệp nên trả lại 100 usd, hem bik gọi hắn là mỹ cùi bắp hay mỹ cà tưng nhẻy ?
Thế mà lại hay hên xui mà lại hay iu đại 1 người thế mà tình lại hay tình đấm tình say bền lâu hay đổi thay cũng tại từ ta mà ra hết ... http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=amMwYZAKoI Thía mà lại hay , hên xui mà lại hay ...Ừ thì hên thì nóa hên , xui thì nóa xui ..Iu đại Bò Thiến Đi Học thía mà lại hay , quất chơi xc 954 2 đài coi hên xui lun
Trong vườn quả, chú bảo vệ thấy Cu Tý, cậu bé hàng xóm đang trèo lên cây táo. Chú nói dạo để Cu Tý sợ: - Giỏi nhĩ. Xuống ngay đi, không nghe lời chú sẽ mách bố đấy! - Cu Tý: Chú đừng mất công - Cậu ta cười hì hì rồi tiếp: Bố cháu đang ngồi trên cây táo bên kia kìa.