YAMAHA V-IXION LỘT XÁC THÀNH M1 Một tay chơi người Indonesia đam mê xế đua đã bỏ ra 1.300 USD, để độ chiếc nakedbike 150 phân khối với ngoại hình giống xe MotoGP trong khoảng thời gian 2 tháng. Bản độ độc đáo với toàn bộ phần thân vỏ thay mới thể thao hơn. Cặp lốp mới với lốp trước và sau của Battlax. Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa với cặp đĩa trước với 4 piston kẹp phanh của PSM và đía đơn phía sau của Brembo. Ống xả phiên bản đua Akrapovic GP. Tuy nhiên, động cơ vẫn là loại nguyên bản của V-ixion. Cỗ máy xi-lanh đơn dung tích 150 phân khối làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử cho công suất 16,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Giống như trên mẫu FZ150i tại Việt Nam.
BANDIT9 EVE CONCEPT – LỘT XÁC HONDA 67 TỪ SÀI GÒN Dựa trên những chiếc Honda 67 nhan nhản trên đường Sài Gòn, hãng độ Bandit9 đã đưa ra ý tưởng về một mẫu concept độc đáo. Bandit9 là hãng độ nổi tiếng tại Bắc Kinh, từng được nhiều hãng truyền thông nước ngoài vinh danh bởi các ý tưởng xe độ độc đáo. Sản phẩm tiếp theo vẫn đang còn trên bản vẽ là chiếc Eve Concept, điều thú vị là xuất phát từ cảm hứng Honda 67 tại Sài Gòn. Khi đến Sài Gòn, thấy chiếc Honda 67 được sử dụng nhiều như một phương tiện đi lại thường xuyên, do đó hãng độ Bắc Kinh lên ý tưởng về mẫu xe phá cách, vẫn giữ những diểm đặc trưng của 67 nhưng đồng thời có sự đột phá khiến nhiều người phải trầm trồ. Ngoài thay đổi thiết kế, xe cũng sử dụng động cơ mới, là loại 90 đến 125 phân khối. Cả cỗ máy và thân xe đều nổi bật, sáng chói với màu crôm. Bandit9 cho biết sẽ cho 9 chiếc Eve concept được sản xuất, hiện đang trong quá trình đặt hàng. Mức giá cho mỗi chiếc vào khoảng 4.600 USD tại Trung Quốc.
LAUGE JENSEN – A KAHN DESIGN CAFÉ RACER – XẾ ĐỘ “CHẤT LỪ” Chỉ có đúng 10 chiếc môtô Lauge Jensen – A Kahn Design Café Racer được xuất xưởng và dành riêng cho thị trường quê nhà Anh quốc. Trong làng độ xe thế giới, cái tên A Kahn Design chắc chắn không còn xa lạ. Từ xưa đến nay, hãng độ của nước Anh thường xuyên gắn liền với những dòng xế hộp hạng sang như Range Rover. Tuy nhiên, mới đây, A Kahn Design đã gây bất ngờ khi quyết định lấn sân sang lĩnh vực độ môtô. Tác phẩm độ 2 bánh đầu tay của A Kahn Design được phát triển dựa trên xe Lauge Jensen. Với những ai thường xuyên theo dõi ngành công nghiệp sản xuất môtô, Lauge Jensen ắt hẳn cũng là cái tên quen thuộc. Lauge Jensen nổi tiếng là nhãn hiệu chuyên sản xuất dòng môtô độc, hiếm và cực đắt. Trong năm 2012, hãng Lauge Jensen từng hợp tác với Wayne Rooney để chế tạo một mẫu môtô mới theo ý tưởng thiết kế của tiền đạo nổi tiếng. Sau đó, chiếc xe đã được bán đấu giá để làm từ thiện và thu về số tiền lên đến 66.000 USD. Tuy nhiên, sản phẩm gây chú ý nhất của Lauge Jensen có lẽ là mẫu môtô mạ vàng và nạm kim cương sở hữu giá bán lên đến 600.000 Euro, tương đương 812.000 USD. Mẫu xế nổ mang nhãn hiệu Laugen Jensen còn đắt ngang du thuyền hạng sang. Lauge Jensen – A Kahn Design Café Racer Có vẻ như hãng A Kahn Design đã nghiên cứu rất kỹ trước khi chọn xe của Lauge Jensen để độ. Sản phẩm kết hợp giữa hai hãng A Kahn Design và Lauge Jensen sở hữu kiểu dáng café racer ấn tượng. Bên cạnh đó là màu sơn đen tuyền từ đầu đến đuôi, kết hợp với những chi tiết mạ crôm sáng bóng nổi bật. Theo hãng A Kahn Design, chỉ có đúng 10 chiếc môtô tương tự được xuất xưởng và dành riêng cho thị trường quê nhà Anh quốc. Xe sẽ được phân phối tại cửa hàng chính thức của A Kahn Design tại Chelsea, Anh. Lauge Jensen – A Kahn Design Café Racer được trang bị động cơ V2, cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chưa đến 4 giây và đạt vận tốc tối đa 257 km/h. Đại diện A Kahn Design khẳng định, đây là “mẫu môtô duy nhất trên thế giới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4″. Tạm thời, A Kahn Design vẫn chưa công bố giá bán của mẫu xe độ 2 bánh đầu tay. Tuy nhiên, với truyền thống của hai hãng Lauge Jensen và A Kahn Design, mẫu xe café racer độ đen tuyền mới chắc chắn sẽ sở hữu giá bán cực cao. Một số hình ảnh chi tiết của Lauge Jensen – A Kahn Design Café Racer:
VESPA 98 TỰ CHẾ ĐỘC NHẤT SÀI GÒN Vespa 98 tự chế tại Sài Gòn. Công đoạn khó khăn nhất của việc chế Vespa 98 là làm đồng thủ công bởi không hề có bản vẽ thiết kế hay kích thước chính xác nào, tất cả dựa trên hình ảnh của mẫu xe nguyên bản. Thời gian gò phiên bản đầu tiên là 5 tháng, nhưng sau đó chỉnh sửa, cắt, hàn lại. Trải qua 3 cuộc “đại phẫu” trong thời gian 5 năm, chiếc Vespa 98 cuối cùng cũng ra đời. Hoàng Vespa nói: “Tôi làm chiếc 98 này với tất cả niềm đam mê và tình yêu dành cho Vespa 98. Theo đó, tôi không đặt nặng về vấn đề phụ kiện nguyên bản mà phục chế theo hướng tiện ích cho chủ xe và vận hành trơn tru”. Vespa 98 là chiếc Vespa đầu tiên của dòng sản phẩm mang đậm tính biểu tượng và huyền thoại. Thành công của 98 nằm ở giá bán thấp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khoảng 2 lít/100 km. Thiết kế bất diệt của một trong những chiếc xe máy dễ nhận diện nhất trên thế giới còn là sự kết hợp giữa kiểu dáng con ong, hệ thống lái đầy tính thực tiễn cùng các chi tiết độc đáo của động cơ, yên xe hay hộp số.