Passion

Thảo luận trong 'Box Thơ & Nhạc - Ảnh & Clip' bắt đầu bởi Fine_79, 7/2/14.

  1. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    10 Moto đắt nhất thế giới

    1. Hubless Harley-Davidson – 155.000 USD

    [​IMG]

    2. MTT Turbine Streetfighter – 157.000 USD

    [​IMG]

    3. Icon Sheene – 160.000 USD

    [​IMG]

    4. Macchia Nera concept – 201.000 USD

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    6. Legendary British Vintage Black – 400.000 USD

    [​IMG]

    7. Yamaha Road Star BMS mạ vàng – 500.000 USD


    [​IMG]

    8. Dodge Tomahawk V10 – 555.000 USD

    [​IMG]

    9. Porcupine – 750.000 USD

    [​IMG]

    10. Harley-Davidson của Jack Armstrong – 1 triệu USD

    [​IMG]














     
    KIỀUPHONG thích bài này.
  2. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    2371922_bugatti_veyron_policecar_dubai.jpg

    Cảnh sát Dubai vừa tiếp tục gây xôn xao bằng việc đưa "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron gia nhập đội xe cảnh sát của họ. Theo đó, phiên bản mà cảnh sát Dubai sử dụng không phải là phiên bản nhanh nhất của Veyron, Super Sport, mà chỉ là phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên đó cũng là quá đủ bởi cách đây không lâu, các nhà chức trách Dubai cho biết cảnh sát Dubai chỉ sử dụng siêu xe cho mục đích tuần tra và quảng bá hình ảnh mà thôi.

    Cung cấp sức mạnh cho Bugatti Veyron là một động cơ bốn tăng áp, dung tích 8 lít, 16 xy lanh xếp hình chữ W có công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn 1.250 Nm. Nhờ đó xe chỉ cần 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h. Với giá bán hơn 1 triệu USD, Veyron đã trở thành một trong những chiếc xe đắt nhất của cảnh sát Dubai, một trong số đó là Aston Martin One-77 với giá khoảng 1 triệu USD.

    Trước Bugatti Veyron, hàng loạt tên tuổi lớn trong làng siêu xe thế giới cũng đã gia nhập đội xe của cảnh sát Dubai như Aston Martin One-77, Audi R8, Bentley Continental GT, BMW M6, Chevy Camaro SS, Dodge Challenger, Nissan GT-R, Ferrari FF, Ford Mustang GT, Lamborghini Aventador, McLaren MP4-12C, Mercedes-Benz SLS AMG và Mercedes-Benz G63 AMG độ Brabus B63S-700 Widestar.














     
  3. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    Xế cổ Vespa 150 VBB 1963 ở Cam Ranh

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]















     
  4. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    YAMAHA XS650 ĐỘ – KẺ TẨU THOÁT TỪ QUÁ KHỨ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]















     
  5. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    BMW R NINET CHƯA RA THỊ TRƯỜNG ĐÃ CÓ BẢN ĐỘ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


















     
  6. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    LƯU Ý KHI SỬ DỤNG XE GA

    [​IMG]

    Xe tay ga ngày càng phổ biến, việc sử dụng thế nào cho đúng để giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái, tất cả đều phụ thuộc vào người sử dụng.

    Đợi đèn báo FI tắt rồi mới khởi động xe

    Trên thị trường hiện nay đa số xe tay ga đều trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Nên khi bật máy, đèn báo FI sẽ bật sáng để kiểm tra các cảm biến và nạp nhiên liệu vào vòi bơm để chờ nổ máy. Khi đèn báo FI tắt có nghĩa là xe đã sẵn sàng chờ ấn nút khởi động xe.

    Nếu người sử dụng xe có trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI thực hiện đúng quy trình khởi động thì hệ thống FI sẽ đem lại lợi ích như khả năng tiết kiệm nhiên liệu, xe vận hành êm ái.


    [​IMG]

    Hạn chế sử dụng phanh trước

    Hầu hết xe ga đều trang bị phanh đĩa. Đa số người sử dụng thuận tay phải, nên khi gặp tình huống bất ngờ sẽ bóp phanh trước. Việc sử dụng phanh trước với xe ga rất nguy hiểm do đường kính bánh trước nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn.

    Nên sử dụng đồng thời cả 2 phanh trước và sau để đảm bảo an toàn. Trên một số xe ga đời mới có trang bị hệ thống phanh đồng thời ECB, giúp phân bổ lực phanh giữa bánh trước và bánh sau mà chỉ cần dùng phanh trái (phanh sau).

    Không nên vừa ga vừa phanh

    Do thói quen sử dụng, đặc biệt là chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa ga vừa phanh dẫn đến nhanh bị cháy guốc côn và chuông côn khiến cho xe giật không bốc lại tốn xăng.

    Không vận hành xe ở tốc độ quá chậm

    Với những xe ga sử dụng hệ thống làm mát bằng nước, nếu chạy xe quá chậm sẽ làm cho nhiệt độ tăng cao khiến xe tốn nhiên liệu. Nên đi nhanh hơn để giúp lượng gió làm mát két nước nhiều hơn.

    Không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ hệ thống làm mát muộn hoặc sớm hơn so với tiêu chuẩn. Nếu động cơ quá nguội hoặc quá nóng đều làm việc không tốt. Thường xuyên kiểm tra lượng nước làm mát và vệ sinh theo khuyến cáo của nhà sản xuất.


    [​IMG]

    Tay ga không ổn định, gây tốn xăng và hại xe

    Nhiều người sử dụng có thói quen thốc ga lên rồi giảm đột ngột, sẽ làm xe tốn xăng và nhanh hỏng bộ truyền động. Khi thốc ga, xe cần nhiều xăng để tăng tốc, cụm côn và ly hợp chuyển động nhanh hơn. Khi giảm ga đột ngột hoặc phanh gấp, khi đó xe sẽ cần lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Nên giữ tốc độ và đều tay ga nhất có thể để giữ độ bền cho bộ truyền động và tiết kiệm xăng.

    Dầu láp thường hay bị quên trên xe ga

    Dầu láp trên xe ga có tác dụng bôi trơn hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe. Do các bánh răng hoạt động thường xuyên với cường độ và tải trọng cao, nếu không được bôi trơn thường xuyên dẫn đến mài mòn nhanh, tạo độ dơ tăng tính va đập. Người sử dụng nên chú ý thường xuyên kiểm tra và thay thế dầu láp và bảo dưỡng. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, cứ 3 lần thay dầu máy thì 1 lần thay dầu láp.

    Người sử dụng xe tay ga nên thường xuyên đến các trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng xe máy có uy tín để kiểm tra và bảo dưỡng xe theo khuyến cáo của nhà sản xuất.















     
  7. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    KAWASAKI Z:-@10R ĐỘ PHIÊN BẢN NINJA Ở SÀI GÒN

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]




















     
    Flower_of_summer thích bài này.
  8. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    KAWASAKI NINJA 250R PHONG CÁCH DUCATI

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]






















     
  9. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ÁP SUẤT LỐP XE MÁY

    [​IMG]

    Lốp là bộ phận duy nhất liên kết một chiếc xe máy với mặt đường, vì thế mọi phản ứng đều thông qua lốp, ảnh hưởng trực tiếp bởi áp suất lốp.

    Áp suất lốp là thứ dễ dàng kiểm tra và điều chỉnh nhất trên một chiếc môtô, đồng thời cũng là một trong những điều kiện quan trọng nhất của xe. Nhưng điều đáng tiếc là hầu hết mọi người lại không thường xuyên kiểm tra, hoặc có kiểm tra thì cũng không có những điều chỉnh phù hợp.

    1. Kiểm tra áp suất lốp đều đặn


    [​IMG]

    Có nhiều quan điểm về việc kiểm tra áp suất lốp như thế nào là đều đặn. Theo khuyến nghị của nhiều nhà sản xuất thì chu kỳ khoảng 1 tuần nhưng nhiều chuyên gia về an toàn lại đưa ra con số 1 ngày. Thực tế khoảng một tuần mỗi lần là con số hợp lý để kiểm tra áp suất lốp mà không mất thời gian các công việc khác. Nhưng nếu đang trên đường “phượt” dài ngày với hai người cùng nhiều hành lý nặng, thì thời gian tốt nhất là 1-2 ngày.

    2. Kiểm tra ở nhiệt độ bình thường

    Sau khi vận hành xe khoảng 20 phút hoặc nhiều hơn là thời gian hợp lý. Lốp bị mài xuống đường làm nóng khối không khí bên trong, giãn nở do đó tăng áp lực hơn bình thường khoảng 10 %.

    3. Nên dùng đồng hồ

    Trên thị trường có những loại đồng hồ kiểm tra áp suất khí dùng cho các thiết bị như bình ga, lốp xe… Nhưng thực tế rất hiếm người trang bị dụng cụ này, do đó sau khi kiểm tra bằng lực tay, nếu thấy áp suất không đủ hoặc quá căng, nên mang tới cửa hàng sửa xe có loại bơm đồng hồ, thợ sửa xe sẽ biết chính xác xe thừa hay thiếu bao nhiêu.

    4. Quá căng hay quá non

    Lốp xe quá căng (áp suất lớn) hay quá non (áp suất thấp) đều không tốt cho xe máy. Khi quá căng dẫn tới giảm độ bám đường, xe có chiều hướng bị nảy khi di chuyển trên đường không bằng phẳng. Ngược lại nếu lốp quá non tăng ma sát làm động cơ phải hoạt động vượt mức bình thường, ngoài ra còn khiến xe khó điều hướng, trọng lượng đè của người và hành lý có thể dẫn tới thủng săm (lốp).

    5. Không ỷ lại vào lốp không săm

    Lốp không săm thường dùng cho xe ga, môtô đắt tiền. Loại lốp này có kết cấu làm thoát khí chậm, nhưng không có nghĩa luôn chuẩn áp suất. Đặc biệt, không dùng keo tự vá không rõ nguồn gốc khi bị thủng lốp vì sẽ gây ra hiện tượng ăn mòn vành, lốp dễ mục rách.

    Theo Vnexpress














     
  10. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    HONDA CRF250L – XẾ PHƯỢT ĐI LÀM HÀNG NGÀY

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]













     
  11. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    HONDA VALKYRIE 2014 – SỰ TRỞ LẠI CỦA ĐẾ VƯƠNG

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]




     
    Flower_of_summer thích bài này.
  12. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    SAU VIỆT NAM, VESPA 946 TIẾP TỤC “CHÁY HÀNG” TẠI INDONESIA

    [​IMG]

    Không chỉ tại Việt Nam mà ngay cả ở Indonesia, những chiếc xe ga cao cấp Vespa 946 cũng nhanh chóng tìm thấy chủ nhân mới.

    Mẫu xe ga Vespa 946 hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Indonesia vào hôm 18/9 vừa qua. Đến nay, sau đúng 2 tháng, toàn bộ những chiếc Vespa 946 dành cho thị trường quốc đảo Đông Nam Á đều đã có chủ.

    Chỉ có đúng 51 chiếc Vespa 946 được phân phối tại thị trường Indonesia với giá lên đến 146 triệu Rupiah, tương đương 13.400 USD hay 283 triệu Đồng. Thế nhưng, giá bán cao cũng không ngăn nổi những người yêu xe tại Indonesia.

    Trước đó, tại thị trường Việt Nam, cũng đã có 50 chiếc Vespa 946 có chủ mới. Người tiêu dùng tại dải đất hình chữ S đã phải chờ 3 tháng trước khi nhận những chiếc xe ga Vespa 946 cao cấp đã đặt hàng từ trước.

    Tại thị trường Việt Nam, Vespa 946 thậm chí còn đi kèm giá bán cao hơn cả ở Indonesia. Cụ thể, người tiêu dùng Việt Nam phải bỏ ra số tiền lên đến 340 triệu Đồng để mua Vespa 946.

    Nhiều người kêu đây là giá bán “trên trời”, thế mà Vespa 946 vẫn “cháy hàng” tại Việt Nam. Tính sơ sơ thì người Việt Nam đã chi tổng cộng 17 tỷ Đồng cho 50 chiếc Vespa 946.

    Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả số lượng xe nhập về. Theo anh Phạm Xuân Công, trưởng phòng kinh doanh Piaggio Xuân Cầu, số lượng xe nhập về hiện vẫn còn thiếu so với đơn đặt hàng của công ty. Piaggio sẽ còn một đợt nhập Vespa 946 nữa về Việt Nam.

    Được trang bị động cơ 3 van, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 125cc mới, Vespa 946 là mẫu xe ga phù hợp với người dân thành thị. Động cơ sản sinh công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Khi duy trì vận tốc 50 km/h, Vespa 946 chỉ cần 1 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 50 km.






     
    Flower_of_summer thích bài này.
  13. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    CÁCH NGỒI THOẢI MÁI KHI ĐI XE MÁY ĐƯỜNG DÀI

    [​IMG]

    Xe máy không phải là tàu hay xe giường nằm, vì thế để có thể ngồi thoải mái, không mệt mỏi khi đi xe máy đường dài là một kỹ năng cần học.

    Sự cơ động của xe máy khiến loại phương tiện này vẫn được trọng dụng dù để đi xa hiện nay có thể dùng xe khách, tàu, máy bay hay ôtô cá nhân. Đặc biệt, với những người ham mê đi “phượt” thì học cách ngồi thế nào để thoải mái chinh phục quãng đường hàng trăm cây số là một vấn đề thiết yếu.

    1. Thả lỏng

    Điều đầu tiên cần ghi nhớ đó là phải thả lỏng hết các cơ trước khi lên đường. Để có thể thả lỏng các bộ phận, cần ngủ đủ giấc đêm trước khi xuất hành. Bên cạnh đó, trước khi lên xe nên thực hiện một vài động tác thể dục nhẹ nhàng để giãn cơ, đặc biệt cho những bộ phận có khớp kết nối như cổ tay, chân, ngón tay, chân, cổ, lưng…

    2. Uống nhiều nước


    [​IMG]

    Tác hại của việc không uống đủ nước trước hành trình dài.

    Trước khi bắt đầu nên uống nhiều nước. Mục đích của việc nạp nhiều nước vào cơ thể là chống mất nước nếu đi dưới thời tiết nắng nóng. Bên cạnh đó, nước giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, điều cần thiết khi cơ thể ở một vị trí không thay đổi. Nước ở đây được hiểu là nước khoáng, nước tinh khiết chứ không phải những đồ uống có cồn hay chứa nhiều chất kích thích như cafein,cocain…

    3. Ăn mặc phù hợp

    Ăn mặc phù hợp tức đảm bảo an toàn nếu không may xảy ra va chạm, trượt ngã đồng thời không gây khó chịu vì nhiệt độ chênh lệch giữa cơ thể và môi trường. Nếu có điều kiện tốt nhất nên mua những bộ đồ bảo hộ khi đi xe máy, môtô. Loại vải và kết cấu đặc biệt sẽ giúp điều tiết luồng gió làm mát hay giữ ấm cơ thể, nếu không sử dụng những áo khoác thoáng, có khả năng thấm mồ hôi, đặc biệt chất liệu chịu được ma sát.

    4. Nén cơ bắp

    Nén cơ bắp bằng cách sử dụng những chiếc quần áo lót có tác dụng bó chẽn cơ thể, đây là cách các tay đua hay sử dụng trước khi mặc bộ đồ bảo hộ ra bên ngoài. Tác dụng của loại áo bó chẽn là giữ những bó cơ tại chỗ, không bị rung động nhiều và chống đau nhức nếu đi đường dài.

    5. Điều chỉnh chiếc xe cho phù hợp

    Mỗi xe có cách cấu tạo cũng như khung sườn khác nhau, bên cạnh đó mỗi người cũng lại có chiều cao, cân nặng khác nhau. Do đó, để phù hợp nhất nên điều chỉnh các chi tiết liên quan trực tiếp đến tư thế ngồi xe của mỗi người như tay lái, gác để chân, yên xe. Ngoài ra để tăng tính khí động học, chống ảnh hưởng của sức gió có thể lắp thêm kính chắn gió sao cho phù hợp nhất với kết cấu mỗi xe.

    6. Giữ tay ấm

    Giữ tay ấm là điều tối quan trọng bởi quyết định trực tiếp tới các xử lý tay lái khi đi đường, chính vì thế những chiếc môtô đường trường hiện nay được thiết kế có thêm hệ thống sưởi ấm tay lái. Ngoài việc đeo găng tay, nếu gặp thời tiết quá lạnh nên sử dụng thêm một găng tay cao su y tế để lót, hoặc thêm các loại hóa chất có tác dụng làm ấm vào trong găng tay.

    7. Tập thể dục trên xe


    [​IMG]

    Tức là thay đổi vị trí ngồi trong suốt hành trình. Không ngồi im một chỗ mà thay đổi tư thế như nhấc mông, duỗi chân, thả lỏng từng bên tay lái, lắc đầu, cổ… trên những đoạn đường thẳng an toàn. Không thay đổi, cựa quậy khi xe đang vào cua hay tăng tốc vì có thể làm mất quán tính của xe, gây tai nạn.

    8. Nghỉ ngơi

    Đương nhiên rồi, nghỉ ngơi là điều rất cần thiết khi thực hiện những chuyến đi dài. Khi nghỉ giữa chừng nên thực hiện một số động tác thể dục như trước khi lên xe, bài tiết, nạp thêm chất lỏng cần thiết như nước tinh khiết, nước khoáng chất. Thời gian nghỉ ngơi trên hành trình nên đều đặn, khoảng sau mỗi 1 giờ chạy xe.





     
    Flower_of_summer thích bài này.
  14. Flower_of_summer

    Flower_of_summer Thần Tài Perennial member

    Lên xe dìa ST thoai ....:112::112::112:
     
    Fine_79 thích bài này.
  15. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    CẬN CẢNH VESPA GTS SUPER 3V I.E TẠI SÀI GÒN

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]




     
    Flower_of_summer thích bài này.
  16. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    TÁC HẠI KHI CHẠY XE XÍCH TRÙNG

    [​IMG]

    Không chỉ gây tiếng kêu lọc cọc, giật, xích trùng còn là nguyên nhân của hiện tượng trượt hoặc đứt xích giữa đường.

    Bộ truyền xích trên xe máy có tác dụng truyền công suất, biến đổi mô-men từ trục ra của hộp số tới nhông xích gắn trên bánh sau quay tròn, đẩy xe về phía trước. Có khá nhiều nguyên nhân khiến xích mòn, rão. Xe chạy, dây xích thường xuyên bị kéo căng, tải trọng càng nặng thì lực kéo càng lớn, làm việc lâu ngày khiến xích giãn dài và trùng xuống.

    Hầu hết các loại xe gắn máy hiện này đều sử dụng xích con lăn một dãy. Xích gồm các má liên kết với nhau bằng chốt. Con lăn ôm ngoài chốt đóng vai trò như một chi tiết đệm giữa chốt răng xích. Sự chà sát trong thời gian dài khiến con lăn, chốt và các răng xích mòn, dẫn đến hiện tượng trùng.


    [​IMG]

    Đặc biệt tốc độ mòn của các chi tiết tăng khi làm việc trong điều kiện bôi trơn kém, xích để trần hoặc ngập trong nước. Xích bám nhiều bụi bẩn, các hạt rắn đóng vai trò như các hạt mài bào mòn dần bề mặt chi tiết. Việc bôi trơn diễn ra không liên tục, bề mặt tiếp xúc giữa con lăn với chốt và răng thay đổi tạo ra những khu vực không có dầu bôi trơn nên khi ngập trong nước mưa, nhanh bị ăn mòn bởi các thành phần axit trong nước. Lớp muối hoặc lớp ôxi ngày thường có độ xốp, cơ tính yêu hơn nên dễ bị bào mòn.

    Đa phần các trường hợp xích trùng đều gây nên tiếng kêu lọc cọc. Tiếng kêu rõ, xe có hiện tượng giật khi người lái giữ tay ga không đều. Hiện tượng này cũng xuất hiện khi xe tăng giảm tốc độ đột ngột.

    Về mặt truyền lực, chạy xe có xích trùng, rão cũng giống như việc xe đi trên đường gồ ghề vì tải mà động cơ không ổn định ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe. Sức va đập lớn khi xe chạy tốc độ cao. Khả năng rung lắc lớn, cộng thêm sức văng từ lực quán tính có thể dẫn đến hiện tượng ăn khớp sai gây tuột xích hoặc đứt xích khi tăng giảm ga đột ngột.

    Anh Nguyễn Văn Tuấn, một thợ sửa chữa có thâm niên khuyên nếu nghe thấy tiếng kêu lạ ở khu vực hộp xích, người sử dụng nên mang xe đi kiểm tra, vì đó là dấu hiện cho thấy xích bị trùng. Chạy trong đường xóc xích va đập với vỏ hộp tạo ra tiếng kêu. Người sử dụng lên định kỳ kiểm tra và tăng xích sau mỗi 1.000 km.







     
    Flower_of_summer thích bài này.
  17. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    DUCATI MONSTER 1200 – “HOA HẬU” CỦA TRIỂN LÃM EICMA 2013

    [​IMG]

    Ducati Monster 1200 hoàn toàn mới đã được khách tham quan bình chọn là mẫu xe đẹp nhất triển lãm EICMA năm nay.

    Hôm qua, ngày 11/11, triển lãm môtô EICMA 2013 đã chính thức khép lại. Đây cũng là lúc công bố kết quả bình chọn mẫu xe đẹp nhất triển lãm của khách tham quan.

    Theo đó, danh hiệu “hoa hậu” của triển lãm EICMA năm nay đã thuộc về mẫu xe Ducati Monster 1200 hoàn toàn mới. Nhờ đó, màn ra mắt của tân binh nhà Ducati càng thêm ấn tượng và đáng nhớ.

    Được biết, đã có hơn 10.000 khách tham quan triển lãm tham gia cuộc khảo sát và bình chọn do tạp chí môtô Motociclismo danh tiếng của Ý tổ chức. Theo ban biên tập của tạp chí Motociclismo, Ducati Monster 1200 2014 hoàn toàn xứng đáng đoạt danh hiệu xe đẹp nhất triển lãm EICMA năm nay. Vị trí “á hậu 1″ cũng thuộc về một mẫu môtô mới toanh của người Ý, đó là MV Agusta Turismo Veloce 800.

    Ông Diego Sgorbati, giám đốc tiếp thị của hãng Ducati, là người đã lên nhận giải thưởng dành cho Monster 1200 2014 tại triển lãm EICMA 2013.


    [​IMG]

    Như đã biết, 1200 là thế hệ thứ 3 của dòng Ducati Monster sau hơn 2 thập kỷ tồn tại trên thị trường. Từ khi ra đời đến nay, dòng Monster đã mang về hơn 275.000 khách hàng cho hãng Ducati. Doanh số bán hàng của dòng Ducati Monster hứa hẹn còn tăng mạnh trong thời gian tới khi 1200 và 1200 S 2014 được khách tham quan triển lãm EICMA 2013 đánh giá rất cao.

    Trong đó, Ducati Monster 1200 là phiên bản tiêu chuẩn. Ducati Monster 1200 S là phiên bản tính năng cao hơn. Cả hai đều sử dụng động cơ Testastretta nghiêng 11 độ, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 1.198cc, đánh lửa kép. Đây cũng chính là dòng động cơ được dùng cho siêu môtô thế hệ mới nhất của hãng Ducati.

    1200 là thành viên đầu tiên của dòng xe Ducati Monster được trang bị động cơ làm mát bằng chất lỏng, sau S4R và S4RS. Động cơ sản sinh công suất tối đa 135 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 86,8 lb-ft tại 7.250 vòng/phút khi xuất hiện trên Ducati Monster 1200. Thông số tương ứng của Ducati Monster 1200S là 145 mã lực và 92 lb-ft.

    Động cơ kết hợp với bộ ly hợp trượt và hệ thống điều khiển bướm ga điện tử. Ducati Monster 1200 đi kèm 3 chế độ lái khác nhau. Bên cạnh đó là hệ thống điều chỉnh độ bám đường 8 cấp và chống bó cứng phanh ABS 3 mức độ. Được biết, Ducati Monster 1200 mới có thể hoàn thành quãng đường 18.000 dặm, tương đương 28.968 km, trước khi cần điều chỉnh van.

    Giá bán của Ducati Monster 1200 tại thị trường Mỹ là 13.495 USD. Mức tương ứng của Ducati Monster 1200S là 15.995 USD.





     
    Flower_of_summer thích bài này.
  18. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    TẠI SAO XE MÁY KHÓ NỔ MÁY KHI TRỜI LẠNH?

    [​IMG]

    Thời tiết lạnh khiến xăng khó bay hơi, giảm tỷ lệ xăng trong hòa khí.

    Miền Bắc khi vào mùa lạnh, nhiệt độ trong ngày có thể chênh lệch lên đến chục độ, đồng thời do xăng khó bay hơi vào sáng sớm dẫn đến bình xăng con bị thiếu xăng (nghèo xăng) nên xe khó nổ máy.

    Để khắc phục hiện tượng này, các hãng xe thường thiết kế thêm bộ phận le gió giúp làm giàu xăng cho xe dễ nổ. Le gió thường có hai loại, điều khiển điện và điều khiển cơ. Loại cơ thường thấy trên các dòng xe số, còn loại điều khiển điện trang bị trên các dòng xe ga sử dụng chế hòa khí cơ.


    [​IMG]
    Đạp khởi động xe.

    Nếu xe để không hoạt động trong ngày từ 6 tiếng trở lên, trước khi nổ máy nên tắt hết đèn, đạp khởi động xe, kéo le gió (hay còn gọi là air) và bật chìa khóa đề nổ.

    Việc tắt hết đèn như đèn pha hoặc đèn xi-nhan để làm tăng khả năng cấp điện cho mô-tơ đề khởi động. Do ắc-quy là nguồn cung cấp điện chính, nên khi đèn pha hoặc đèn xi-nhan ở chế độ “on” sẽ làm giảm khả năng cấp điện cho mô-tơ do phải chia sẻ nguồn điện.


    [​IMG]
    Kéo le gió.

    Động cơ xe cũng giống như một vận động viên, trước khi thi đấu thì cần phải làm nóng cơ thể. Việc đạp khởi động xe trước khi đề nổ làm cho các chi tiết ở bên trong động cơ thoát khỏi trạng thái tĩnh, cung cấp dầu và làm nóng các chi tiết.

    Theo khuyến cáo của các hãng xe đối với các dòng xe số phổ thông như Yamaha Jupiter, Sirius, Honda Wave, Dream… cách khởi động tốt nhất là mở le gió hết hành trình. Khi kéo le gió không nên vặn tay ga vì sẽ làm tăng lượng gió vào và làm giảm độ đậm đặc của hỗn hợp hòa trộn.

    Khởi động bằng cách ấn nút đề hoặc bằng cần khởi động. Nếu khởi động bằng nút đề mà máy không nổ thì nên chờ từ 10 đến 20 giây sau mới khởi động lại và mỗi lần khởi động không nên ấn giữ nút đề quá 3 giây sẽ gây hại đến ắc-quy.

    Đối với các dòng xe ga, do sử dụng le gió điện, trước khi nổ máy hãy bật khóa điện và vặn tay ga hết hành trình vài lần giúp hỗn hợp hòa trộn xuống buồng đốt.

    Khi máy đã nổ thì cho xe chạy cầm chừng (chế độ ga-lăng-ti) hoặc tăng ga làm duy trì trạng thái nổ không tải trong vài phút làm nóng máy, sau đó đẩy le gió từ từ về trạng thái ban đầu và khi xe có tiếng nổ ổn định thì có thể cho xe chạy.



     
    Flower_of_summer thích bài này.
  19. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    MINSK “TRỞ VỀ TỪ CÕI CHẾT” VỚI MẪU M1NSK TRX 300I ENDURO-TOURER

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]





     
    Flower_of_summer thích bài này.
  20. Fine_79

    Fine_79 Thần Tài Perennial member

    HONDA CBR650F 2014 CÓ GIÁ 8.500 USD

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]




     
    Flower_of_summer thích bài này.