Sơn Trang Lối Cũ Ta Về

Discussion in 'Cà Phê - Trà Đá' started by Bạch Hồ Điệp, Nov 28, 2012.

  1. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    Nản ghê .. Nay bận túi bụi đầu tắt mặt tối . Vậy mà còn ráng lăn tăn với tên đồng cho tên đồng giết mất xác .. Bố khỉ .. Hôm qua mới thủ thỉ lời được 8chau sushi một người mum... Chưa kịp mum miếng nào nay bị lấy lại hết trơn hết trọi còn phải dâng hiến thêm 5 chầu nữa chứ .. Oa oa oa :137::137::137:
     
    NGOC JADE, Red... and cỏ may like this.
  2. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    image.jpg

    hôm nào nhà có tiệc tùng là hôm đó tiêu tùng .. Vậy mà mình khùng hay sao cứ oánh cho cố .. Hậnnnnnn ..:137:
     
    NGOC JADE, Red... and cỏ may like this.
  3. cỏ may

    cỏ may Thần Tài Perennial member


    Chia bùn nà.Nhưng đồ ăn ngon quá đê.Ăn đi cho có sức khỏe mai trả hận anh Đồng bạn .
     
    Red... and Bạch Hồ Điệp like this.
  4. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    Hhuhu. Thanks cỏ may nha.. :tea:.. Mà mỗi lần mình làm xong là mệt ngồi thở .. nhìn ngắm thôi cũng no òi.. đã vậy bị anh đồng oánh thêm một trận no tới mai lun.. :137:
     
    NGOC JADE, Red... and cỏ may like this.
  5. cỏ may

    cỏ may Thần Tài Perennial member


    Trời.Giỏi ghê ta.Làm quá chừng món và bày biện đẹp nữa.Đúng chuẩn người PNVN đảm đang nè.Chả bù cho mình.nhà có tiệc tùng gì chỉ giỏi mỗi việc nhặt rau,rửa rau,rửa chén và giỏi nhất là Mum thôi.hì.

    Còn bình thường mà nấu ăn thì chỉ giỏi sai và đặt món thôi.vì nhà mình có "osin cao cấp" bạn ah.

    Nay giả bộ thua ảnh đi.mai ảnh ko chú ý oánh lại ảnh.anh Đồng là vậy mà.
     
  6. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    Trong kinh Phật, có hai loại cây được xem là linh thiêng và thường được nhắc đến nhiều là cây Bồ đề và cây Sa la. Dưới gốc cây Bồ đề, thái tử Tất Đạt Đa giác ngộ thành Phật sau 49 ngày đêm thiền định. Dưới cây Sa la ở vườn Lâm Tì Ni (Lumbini), Đức Phật đản sinh và Ngài cũng nhập diệt dưới cây Sa la tại Câu Thi La (Kusinara).

    I. Giới thiệu

    Sa la tên khoa học là Couroupita guianensis Mart. ex Berg, họ Lộc vừng Lecythidaceae, bộ Sim Myrtales; trong tiếng Anh thường gọi là Cannonball Tree. Ở Việt Nam, cây Sa la còn gọi là cây Đầu lân, Hàm rồng. Giới chơi cây cảnh gọi là Ngọc kỳ lân. Cây phổ biến trong khu rừng tân nhiệt đới, đặc biệt là ở lưu vực sông Amazon. Nó có nguồn gốc ở Guyana (Nam Mỹ). Ngày nay cây này có thể tìm thấy ở Ấn Độ, miền Nam dãy núi Hy Mã Lạp, và về sau được trồng nhiều nơi ở Nam Á và Đông Nam Á.

    Ở miền Nam Việt nam, cây được trồng ở các chùa như Xá lợi, Vĩnh Nghiêm; ở Vương quốc Cambodia, cây được trồng trong hoàng cung... Có một cây Sa la to ở khu du lịch Bình Qưới, Thanh Đa; gốc to tới mấy người ôm. Hoa Sa la thường được nhắc tới trong kinh Phật. Có tác giả nghiên cứu Phật giáo còn gọi Sa la là hoa Vô Ưu. Tán cây Sa la rậm rạp, hoa Sa la rất đẹp; những cánh hoa rất dầy, hoa nhìn cứ là lạ như là hoa của loài cây thời khủng long còn xót lại. Khi kết trái, trái Sa la chín rất hôi, và khi nó chín nẫu và nồng nặc thì lúc ấy hạt mới đủ già để mọc thành mầm cây mới. Đó cũng là qui luật sinh diệt mà nhà Phật dùng cây Sa la để tượng trưng.

    Sa la là một loại cây thân gỗ, cây có thể cao tới 30-35m. Hoa Sa la ra từ thân cây, suốt từ gốc lên, chùm hoa dài ra liên tục có thể tới 2-3m, quả lớn tròn to đường kính quả 15-24cm, có 200-300 hạt trong một quả. Quả cây Sa la có tính kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và có tác dụng giảm đau. Cây được sử dụng để chữa bệnh cảm lạnh và đau dạ dày. Nước uống làm từ các lá được sử dụng để chữa bệnh da. Bên trong quả có thể khử trùng vết thương và lá non chữa đau răng...

    [​IMG]


    II. Ý nghĩa

    Cây Sa la là nơi Đức Phật sinh ra. Theo tục lệ, khi chuẩn bị đến kỳ mãn nguyệt khai hoa Hoàng Hậu Maya cùng với đoàn tùy tùng về nhà cha mẹ để sinh. Dọc đường, bà dừng chân nghỉ dưới gốc một cây Sa la ở khu rừng Lumbini, ngoại thành Kapilavatthu, thuộc nước Nepal ngày nay. Cơn đau sinh ập đến, bà tìm nơi bấu víu và cây liền nghiêng nhánh xuống cho bà vịn. Hoàng Hậu vừa vin cây thì cậu bé Siddharta ra đời và sau này tu luyện trở thành Đức Phật. Hình ảnh cây Sa la vươn nhánh xuống cho hoàng hậu vịn trong lúc sinh hạ mang rất nhiều ý nghĩa.

    Khi biết mình sắp viên tịch, Phật hành trình đến đền Càpàla, xứ Vesàli làm lễ, rồi di chuyển thêm một lộ trình khá dài đến tiếp Kusinàra. Mặc dù bị bệnh khá nặng nhưng Phật vẫn kiên quyết đi bộ, vượt sông đến rừng Sa la, xứ Kusinàra. Đoạn đường này dù chỉ có chừng 9km nhưng Phật phải đi mất khoảng 3 tuần, dừng nghỉ đến 25 lần vì bệnh và mệt.


    [​IMG]


    Kinh Đại Bát Niết Bàn (Trường Bộ I), Phật dạy: “Đây là chỗ Như Lai diệt độ, nhập Vô dư y Niết bàn, này Ananda, đó là Thánh tích, người thiện tín cần chiêm ngưỡng và tôn kính”. Như vậy, đến Kusinàra để nhập diệt là mục đích của Phật. Ngay cả Tôn giả Ananda cũng ngạc nhiên, thắc mắc về việc này: “Bạch Thế Tôn, Thế Tôn chớ có diệt độ tại đô thị nhỏ bé, hoang vu và phụ thuộc này. Bạch Thế Tôn, có những đô thị khác to lớn hơn như Campà (Chiêm Bà), Ràjagaha (Vương Xá), Sàvatthi (Xá Vệ)…, Thế Tôn hãy diệt độ tại những chỗ ấy”. Cũng nhờ sự thắc mắc này, Thế Tôn giải thích rằng, sở dĩ chọn Kusinàra để diệt độ vì đây là nơi Ngài đã xả bỏ thân mạng trong quá khứ. “Ta đã từng sáu lần làm Chuyển luân Thánh vương và bỏ xác tại đây, nay Ta thành Vô thượng Chánh giác lại cũng muốn bỏ xác tại đây” (Kinh Du Hành, Trường A Hàm I; Kinh Đại Thiện Kiến Vương, Trung A Hàm II). Theo ngài Narada, “Đức Phật chọn Kusinàra để nhập diệt vì ba lý do. Lý do đầu tiên là để thuyết bài pháp Mahàsudasana Sutta nhằm khuyến khích đời sống đạo hạnh. Thứ nhì là để dẫn dắt Subhadda, người đệ tử cuối cùng của Ngài, vì ngoài Đức Phật ra không ai có thể cảm hóa vị này được. Thứ ba là để cho vị Bà la môn Dona có thể phân chia Xá lợi của Ngài một cách êm thắm giữa những người sùng mộ Ngài” (Đức Phật và Phật pháp, tr.225).

    Kinh Đại Bát Niết Bàn ghi, khi đến Kusinàra, vào trong rừng sa la, Ngài nằm đầu hướng về phương Bắc, giữa hai cây Sa la song thọ. Lúc bấy giờ, Sa la song thọ nở hoa trái mùa, tràn đầy cành lá. Những đóa hoa này rơi xuống, tung vãi trên thân Như Lai để cúng dường Ngài.


    [​IMG]


    Theo kinh Đại Bổn Duyên, Trường A Hàm I, cội sa la là Đạo tràng chứng đắc Vô thượng giác của Đức Phật Tỳ Xá Bà. Kinh điển cũng ghi rằng, khu rừng sa la nơi Thế Tôn nhập diệt vì đau thương sầu thảm, khô héo và mang màu trắng như chim hạc, nên còn gọi là Hạc lâm. Đặc biệt là bốn cây Sa la song thọ gần nơi sàng tọa của Phật nằm lúc nhập diệt, mỗi cây chỉ có một nhánh khô héo, chuyển sang màu trắng, cành lá hoa quả đều rơi rụng nhưng nhánh kia vẫn xanh tốt. Bốn cây này được gọi là tứ khô tứ vinh thọ (bốn cây, mỗi cây có một nhánh sống và một nhánh chết). Song thọ ở phương Đông tượng trưng cho Thường và Vô thường; song thọ ở phương Tây tượng trưng cho Ngã và Vô ngã; song thọ ở phương Nam tượng trưng cho Lạc và Bất lạc; song thọ ở phương Bắc tượng trưng cho Tịnh và Bất tịnh (Đại Niết Bàn kinh sớ, quyển 1). Chính hình ảnh của bốn cây Sa la “không phải sống mà cũng không phải chết” này đã nói lên sự thị hiện Niết bàn “sanh nhi bất sanh, diệt nhi bất diệt” của Thế Tôn. Niết bàn là vô sanh, bất diệt giữa muôn trùng sanh diệt. Bốn nhánh Sa la còn xanh tốt trong màu trắng tang thương của Hạc lâm biểu trưng cho bốn đức Niết bàn. Chính giữa vô thường biến chuyển mới làm sáng tỏ cái chân thường, vạn pháp không đối lập mà dung nhiếp; tuy hai mà một, tuy một mà hai. Vì vậy mà Thế Tôn đã chọn rừng Sa la làm nơi nhập diệt.

    [​IMG]

    Như vậy, Sa la là cây thiêng (linh thọ) trong Phật giáo, giống như cây Bồ đề. Lúc ngài Huyền Trang đến Kusinàra chiêm bái, rừng Sa la chỉ còn bốn cây, hiện nay còn hai cây là những chứng tích thiêng liêng. Do đó, trồng cây Sa la để ngưỡng vọng Thế Tôn, hướng về Thánh tích, thú hướng Niết bàn là chuyện nên làm. Quan niệm Sa la là cây “diệt pháp” và không nên trồng là hoàn toàn thiển cận và sai lạc.


    [​IMG]



    III. Bài học

    Một ngày nào đó, bạn bớt chút thời gian thử tìm ngắm cây và hoa Sa la. Nó đẹp lắm và người ta có thể suy ngẫm nhiều điều. Ở Việt Nam, đạo Phật đã thấm sâu vào cuộc sống. Dù nhiều người khai trong lý lịch là không tôn giáo nhưng vẫn tin và làm theo những triết lý và quy tắc Phật giáo. Ngày nay trong thế giới phẳng của toàn cầu hóa với những bầy thú điện tử, con người ta quay cuồng vì tiền bạc và địa vị. Nhưng người ta vẫn cần dành chút thời gian để quay về với cuộc sống hàng ngày; vẫn cần quan tâm đến những điều tưởng như nhỏ nhoi; vẫn cần lắm những đức tin về cuộc sống, cần phải đối xử công bằng với cỏ cây muông thú.

    Nhớ tới cây Sa la nơi Phật sinh ra, cũng như là nhớ tới mảnh đất chôn rau cắt rốn. Nhớ để bảo vệ gìn giữ từng tấc đất của Tổ quốc mình. Nhớ tới cây Sa la - nơi Phật mất đi, cũng là nhớ tới quy luật sinh tồn tái tạo. Nhớ để duy trì bản sắc dân tộc, tạo sự trường tồn của nền văn hóa Việt.
     
  7. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    Hihi.. lâu lâu giỏi một bữa thui àh.. chứ còn bình thường mình lười pà cố áh.. :125:.. mình thì chỉ thích chỉ đạo Osin nấu xong ùi trưng bày.. chứ hok thích nhặt rau và sợ nhất rữa chén dọn dẹp .. còn mum thì ngày nào cũng thích mum hết áh... :125:
     
  8. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    -Bày biện ra mà không mời ai...Tham!Xấu hổ
    -Bàn tiệc này chứng tỏ rất đông người ăn.Đông,ừ thì có vui nhưng mà ...tốn.Úi xời,ai mà sau đó phải dọn thì mệt lè lưỡi.
    -Mình thì thích bữa ăn kiểu gia đình,đơn giản,ít món xum vầy và đầm ấm hơn:134::134::134::134:
     
  9. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member



    Một mùa thu trước mỗi hoàng hôn
    Nhặt cánh hoa rơi chẳng biết buồn
    Nhuộm ánh trăng tà qua mái tóc
    Tôi chờ người đến với yêu thương

    Người ấy thướng hay vuốt tóc tôi
    Thở dài khi thấy tôi hay cười
    Bảo rằng hoa sáng như tim vỡ
    Anh sợ tình ta cũng thế thôi

    Tôi nhớ lời người đã bảo tôi
    Từ mùa thu trước rất xa xôi
    Đến nay tôi hiểu thì tôi đã
    Làm lỡ tình duyên cũ mất rồi

    ĐK:

    Nếu biết rằng tôi đã lấy chồng
    Trời hỡi người ấy có buồn không
    Có còn nghĩ tới loài hoa vỡ
    Tựa trái tim phai tựa màu hồng

    Tôi nhớ lời người đã bảo tôi
    Từ mùa thu trước rất xa xôi
    Đến nay tôi hiểu thì tôi đã
    Làm lỡ tình duyên cũ mất rồi

    Nếu biết rằng tôi đã lấy chồng
    Trời hỡi người ấy có buồn không
    Có còn nghĩ tới loài hoa vỡ
    Tựa trái tim phai tựa màu hồng
    .
     
  10. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    [​IMG]


    Làm Dâu Xứ Lạ



    Thôi em theo chồng làm cô dâu xứ lạ
    Bao nhiêu ân tình giờ tim vỡ theo tim
    Đường hoa em đi, mưa chiều rưng rưng đổ
    Ngỡ mưa trong lòng, em có vui đâu

    Thôi em theo chồng, vui chôn đi kỷ niệm
    Tim yêu hôm nào giờ giữ ảnh thương đau
    Đường em em đi, anh đường anh cô lẻ
    Bởi không duyên trời, đôi ngã chia ly

    ĐK:

    Anh ơi, tình chỉ đẹp khi tình dang dở
    Em ơi, đời mất vui tình nên câu thề
    Đừng tiếc thương chi, tình yêu đã mất

    Thôi em theo chồng, cánh hoa xin trả lại
    Hoa xưa phai màu là hoa vỡ yêu đương
    Dù cho hôm nay duyên mình mang dang dở
    Vẫn thương trong đời, thương mãi nhau thôi
     
    cỏ may and Bạch Hồ Điệp like this.
  11. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    Liên Khúc : Nghèo

    Trời xui tan vỡ tình đôi lứa
    Lời hẹn thề xưa theo gió bay
    Nhắc đến làm chi thêm sầu khổ
    Thêm tủi kiếp nghèo phận trắng tay

    Khi tôi sinh ra mang được ngay tiếng con nhà nghèo
    Qua bao nhiêu năm không đổi thay lớn lên còn nghèo
    Luôn đi bên tôi như với người tình thân thiết
    Công danh trong tay như cát bụi trên phố hè
    Tôi chưa yêu ai hay chẳng ai thích yêu người nghèo
    Tôi không say mê hay tại tôi thiếu sang mặc đẹp
    Tôi khôn tôi ngoan nhưng vẫn nghèo thì ai biết
    Ngay khi trong tay không có tiền bảo ai nghe
    Xưa nay nếu nghèo là túng thiếu sợ đời nhiều gieo neo làm sao cũng vẫn nghèo
    Nghèo nhưng luôn luôn vẫn vui tươi luôn luôn hé môi cười luôn luôn vẫn yêu đời
    Khi tôi sinh ra mang được ngay tiếng con nhà nghèo
    Qua bao nhiêu năm không đổi thay lớn lên còn nghèo
    Đêm đêm đôi mi mong giấc ngủ mời không đến
    Tương lai đi xa tôi mến nghèo nghèo thương tôi
    Từ lâu tôi vẫn mang tên con số nghèo
    Nên ngại không dám nói yêu ai một câu
    Dám mơ dám mộng gì sang đâu
    Người ta sẽ bảo mình ham giàu
    Còn thêm mang tiếng trèo cao
    Mình nghèo tay trắng tương lai cũng héo mòn
    Quen người con gái thấy em còn nghèo hơn
    Muốn mua món qùa tặng cho em làm duyên với nàng mà không tiền
    Nhờ em thông cảm cho mình liền
    Em ơi nghèo khó có gì là tội phải không em
    Hãy trả lời anh đi hãy trả lời Anh đi trả lời đi em đừng nhẫn tâm làm thinh
    Khi tôi sinh ra mang được ngay tiếng con nhà nghèo
    Qua bao nhiêu năm không đổi thay lớn lên còn nghèo
    Đêm đêm đôi mi mong giấc ngủ mời không đến
    Tương lai đi xa tôi mến nghèo nghèo thương tôi.


    [​IMG]
     
    cỏ may and Bạch Hồ Điệp like this.
  12. >>> XXX <<<

    >>> XXX <<< Thần Tài

    chúc mừng lucky sunday
    :nhay:
     
    Bạch Hồ Điệp and Red... like this.
  13. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    Hình như là mình sắp làm cá gì đó quái dị,kì dị....

    :115::115::115::115::137::137::137::137:

    Chúc tất cả ngủ ngon!!

    [​IMG]
     
  14. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    Đang rất cần một cái cổ....Ai đang thấy đời là bể khổ,có thể cho mượn hoặc cho thuê giá cao chót vót.Hót vào đây hoặc sđt...209.

    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
    Bạch Hồ Điệp likes this.
  15. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    Ân oán hay ân tình....Nguyện với lòng giải quyết trong 3 nốt nhạc...À 3 ngày..Kể từ hôm nay!!!!
    Haha...Oan cừu phải cởi chỉ bởi 1 chữ....
    Hẹn gặp lại giữa Sài gòn!
    Ồ..Ta đang điên.Ta nói liên thiên.Ai không liên quan đừng đếm và.....xỉa nhé!!!!!!!!!!!

    :Banchulo::Banchulo::Banchulo::Banchulo::Banchulo::Banchulo::Banchulo::Banchulo::Banchulo::Banchulo::Banchulo::Banchulo:
     
  16. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    Nhà nấu một nồi chà bá .. Mới xử xong một tô to quá... image.jpg ... Bây giờ No quáaaa.. Ngồi thở á ákkkkkk .. :137:
     
  17. Bạch Hồ Điệp

    Bạch Hồ Điệp Thần Tài Perennial member

    Vớ vẩn .. Nhà đông người thì phải làm nhiều món ăn cho đã .. Chứ chả lẽ đông người làm ít món mỗi người được một xí rồi nhìn nhau cười hi hí là no àh ??? :134:
     
  18. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    Sắp mưa...Ta đã về đây,ngạo nghễ...Hỡi tên môi trề nước mũi thề lề gọi ai là vớ vẩn...Chờ ta tẩn tên đồng xong ta sẽ xử lý nhà ngươi nhé!:tea::tea::tea::tea:
     
    Bạch Hồ Điệp likes this.
  19. Red...

    Red... Thần Tài Perennial member

    Nay có một người gửi púp 36/136 to đùng cách mạng.
    Bản thân thì khoái 46/16 mới oái mới oăm.
    Thôi thì quyết định băm 46...Đá 46/16 tí ti.
    Nếu có bề gì thì thôi bữa tối.Thế là huề..Hé hé:banana::banana::banana::banana::banana::banana:
     
    Bạch Hồ Điệp and cỏ may like this.
  20. cỏ may

    cỏ may Thần Tài Perennial member

    chài ơi.hay quá vậy ngay xc lun.
     
    Bạch Hồ Điệp likes this.