Góc Nhỏ Góc nhỏ Bình Yên...

Thảo luận trong 'Cà Phê - Trà Đá' bắt đầu bởi Út Quyên, 15/5/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    3196147295_405031843_574_574[1].jpg
     
  2. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    3196147540_1040577589_574_574[1].jpg
     
  3. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    3196272782_224468272_574_574[1].jpg
     
  4. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    3196277497_1665668669_574_574[1].jpg
     
  5. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    3196278167_96638755_574_574[1].jpg
     
  6. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member



    Tân Nhàn
    Album Chiều Nắng

    Mua-sen-vao-ha_Tin180.com_007[1].jpg
     
  7. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    [​IMG] tuyến đường sắt "hiểm trở đến thót tim"
    trên Thế Giới


    Cùng với sự phát triển của công nghệ, con người dần làm được những điều mà trước đây họ chưa bao giờ nghĩ tới như đi dưới nước, băng qua biển, vượt núi… và một trong số đó là làm những đường tàu vĩ đại. Đó là những tuyến đường sắt trên vách núi cheo leo, hoặc nối giữa những vực sâu thăm thẳm… khiến bạn "vừa ngồi trên tàu vừa sợ hết hồn"...


    76846726[1].jpg

    Tuyến đường sắt Nubes

    Tuyến đường sắt Nubes (Argentina) được bắt đầu xây dựng vào năm 1921, nó giúp kết nối khu vực miền Bắc của Argentina với Chile trên dãy núi Andes.






     
  8. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846729[1].jpg
    Bởi địa hình nơi đây chủ yếu là đồi núi cao và vách đá, khiến cho việc đi lại gặp nhiều khó khăn nên các nhà kỹ thuật đã tính toán để tuyến đường sắt chạy qua 29 cây cầu, 21 đường hầm, 13 cầu cạn cùng nhiều đoạn đường xoắn ốc. Điều này sẽ giúp đoàn tàu không gặp mấy khó khăn khi di chuyển. ​

     
  9. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846731[1].jpg

    Với chiều cao 4.200m so với mực nước biển, Nubes là tuyến đường sắt cao thứ 5 trên thế giới. Vì độ cao lớn nên Nubes được mọi người đặt cho cái tên trìu mến là "con đường lên mây". Tham gia vào chuyến tàu này, du khách hoàn toàn có thể cảm nhận như mình đang lao đi trên mây, những đám mây trôi lững lờ ở dưới cây cầu và sườn tàu.
     
  10. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846732[1].jpg

    Tuyến đường sắt Pamban
    Được xây dựng vào năm 1914, sau khi chạy trên cây cầu dài 2,2km nối với lục địa Ấn Độ, tuyến đường sắt Pamban sẽ chia ra thành 2 nhánh khác nhau. Một nhánh đến thị trấn Rameshwaram với chiều dài 10,06km và một nhánh đến Dhanushkoi với chiều dài 24km (nhánh này sau đó đã bị phá hủy trong một cơn bão vào năm 1964).​

     
  11. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846733[1].jpg
    Vì là một tuyến đường sắt xuyên biển nên Pamban còn được trang bị thêm cả hệ thống trục nâng ở giữa để cho tàu và xà lan đi qua an toàn. Ngoài ra, đây còn là tuyến đường đi chính cho những người hành hương đến thánh địa của đạo Hindu ở Rameshwaram.

     
  12. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846734[1].jpg
    Điều đặc biệt của tuyến đường này đó là dù đã được xây dựng từ 100 năm trước, nhưng kết cấu của nó vẫn còn rất mới và không hề có dấu hiệu hỏng hóc do tự nhiên - một điểm đáng ngạc nhiên với công nghệ của người Ấn Độ thời điểm đó.​
     
  13. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846735[1].jpg

    Tuyến đường sắt Georgetown Loop

    Tuyến đường sắt Georgetown Loop ở Colorado (Mỹ) ra đời trong bối cảnh những tuyến đường giao thông trên bộ không đủ đáp ứng nhu cầu về sức chứa khi nhiều người đổ xô đi khai thác các mỏ vàng, bạc.

     
  14. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846736[1].jpg
    Được hoàn thành vào năm 1884, tuyến đường sắt này dài 7,2km, có chiều cao lên tới 183m so với mặt đất và được thiết kế xoắn ốc theo thân của núi Rocky. Thay vì lên thẳng dốc rất nguy hiểm, các kỹ sư xây dựng đã tính toán để đoàn tàu lên dốc ở những độ dốc nhỏ hơn.​

     
  15. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846737[1].jpg
    Tuy nhiên, quãng đường đi sẽ tăng gấp đôi bởi tàu sẽ đi vòng quanh ngọn núi. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã xây thêm 4 cây cầu để tàu vượt qua các vực sâu một cách dễ dàng.​

     
  16. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846738[1].jpg

    Tuy vậy, khoảng cách giữa hai đường ray của đường tàu Georgetown Loop khá nhỏ - 1,067m, trong khi khoảng cách đường ray thông thường là 1,435m. Với dáng vẻ cổ xưa như đoàn tàu trong miền cổ tích, tuyến đường sắt Georgetown Loop đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong suốt thế kỷ qua.
     
  17. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846739[1].jpg

    Tuyến đường sắt Kuranda

    Tuyến đường sắt Kuranda (Australia) dài 37km này được bắt đầu xây dựng vào năm 1882 và hoàn thành năm 1891. Để tạo ra được cung đường này, 3 triệu mét khối đất được khai quật; 15 đường hầm làm bằng tay và 37 cây cầu được xây dựng để đưa tuyến đường lên độ cao 328m so với mực nước biển.

     
  18. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846740[1].jpg

    Xuyên qua rừng quốc gia Kuranda, du khách trên tàu có thể nhìn thấy rất nhiều phong cảnh hùng vĩ như rừng nhiệt đới, thác nước chảy… Tuy nhiên, đi kèm với nó cũng là những nguy hiểm khó lường.

     
  19. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846741[1].jpg
    Vào năm 1995, các kỹ sư đã phải tiến hành một cuộc tu sửa lớn bởi tuyến đường đã bị hư hại do hiện tượng đá lở gây nên.​

     
  20. Út Quyên

    Út Quyên Thần Tài Perennial member

    76846742[1].jpg
    Ngày 26/3/2010, tàu đã bị trật đường ray do lở đất, làm bị thương 250 người và đã bị đóng cửa đến tháng 5 để xử lý hậu quả.​
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.