Góc Nhỏ Cào Cào Bàn Phím.

Thảo luận trong 'Cà Phê - Trà Đá' bắt đầu bởi Ku Bean, 12/6/18.

  1. Ku Bean

    Ku Bean Thần Tài Perennial member

    4537E71E-6698-43C1-9BA8-12C1D44FBAC8.png
     
  2. Ku Bean

    Ku Bean Thần Tài Perennial member

    NGUYÊN NHÂN KHIẾN VẬN MỆNH MỖI NGƯỜI LÀ KHÁC NHAU:

    1. MỆNH
    Mệnh là cố định không thể thay đổi, là tiên thiên chú định. Nghĩa là khi một người xuất sinh thì đã được an bài một mệnh sẵn rồi.
    Từ nghĩa hẹp mà giảng, người Trung Hoa nói về “mệnh” chính là “Bát tự” (giờ, ngày, tháng, năm sinh viết theo Thiên can và Địa chi, là một cách xem số mệnh của Trung Hoa xưa). Căn cứ vào “Bát tự” của một người, người ta có thể suy tính ra quỹ đạo vận hành, vinh nhục, phúc họa, bần phú, thọ yểu trong cuộc đời của một người.

    Từ nghĩa rộng mà giảng, trong cuộc đời của con người là có những điều mà họ có làm gì cũng không thể thay đổi được. Đây là điều mà người ta thường gọi là số phận. Trong Phật gia gọi điều này là “A lại da thức”, nó là thứ đi theo vòng luân hồi của con người.

    2. VẬN
    Vận cũng được gọi là vận thế, là điều có thể thay đổi được.
    Nếu ví “mệnh” là một chiếc xe xuất phát từ điểm bắt đầu chạy đến điểm cuối cùng của cuộc đời, thì xe của một người là loại gì, con đường như thế nào, đó được gọi là “mệnh”. Còn cụ thể, một người lái xe như thế nào để đi hết cuộc đời thì đó lại được gọi là “vận”.

    Một số người nguyên ban đầu vốn là đã có xe tốt, đường tốt, nhưng lại để bản thân “nước chảy bèo trôi”, không lái tốt nên kết quả là cuộc đời kết thúc không có hậu. Trái lại, nhiều người vốn ban đầu chỉ có chiếc xe không tốt, đường đi lại đầy chông gai, gập ghềnh khúc khuỷu, nhưng bởi vì cả đời cần cù chịu khó, cẩn thận từng ly từng tý, lái xe rất chuyên tâm, kết quả cả đời bình an.

    Chính bởi vì “mệnh” là cố định không thay đổi, nhưng “vận” lại nằm trong tay của mỗi người. Cho nên, chúng ta thường ngày vẫn nghe nói rằng “bói mệnh, đoán mệnh”, mà không có “đoán vận,” hay “đoán vận mệnh” là vậy.

    3. PHONG THỦY
    Phong thủy không chỉ bao gồm môi trường tự nhiên mà chúng ta sống mà còn bao gồm cả môi trường xã hội. Nếu ví con người như một cái cây thì phong thủy chính là môi trường mà cái cây này sinh sống, bao gồm thổ nhưỡng, ánh sáng, lượng nước, các sinh vật khác ở xung quanh…

    Môi trường bên ngoài này tất nhiên là rất quan trọng, nhưng gen di truyền và nỗ lực sinh trưởng của cái cây ấy cũng rất quan trọng. Cho nên có thể thấy, phong thủy chỉ là nhân tố bên ngoài, không phải nhân tố bên trong, không hoàn toàn quyết định con người. Tất nhiên nhân tố bên ngoài và nhân tố bên trong là có sự ảnh hưởng qua lại lẫn nhau.

    4. TÍCH CÔNG ĐỨC
    Tích đức chính là làm việc tốt. Cổ nhân thường giảng: “Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”. Bất luận là văn hóa Nho gia, hay là văn hóa Phật gia, Đạo gia thì đều đề xướng việc giúp người tích đức hành thiện, từ đó mà thay đổi vận mệnh.

    Một ví dụ kinh điển nhất được ghi chép trong lịch sử chính là câu chuyện về Viên Liễu Phàm đời nhà Minh cải biến vận mệnh.
    Về sau, cuốn “Liễu Phàm tứ huấn” được hậu thế sử dụng để răn dạy con người nhận thức được sự chân thực của vận mệnh, tiêu chuẩn phân biệt rõ thiện ác, phương cách sửa sai hướng thiện, từ đó thấy được sự hiệu nghiệm của việc hành thiện tích đức trong việc thay đổi vận mệnh.

    5. ĐỌC SÁCH TRI THỨC
    Đọc sách chính là việc học văn hóa, tăng thêm tri thức.
    Đọc sách là một quá trình học tập suốt đời. Thông qua đọc sách, chúng ta có thể thu hoạch được tri thức, kết giao bạn bè, mở rộng tầm nhìn và còn có thể nâng cao bản thân.

    Đọc sách cũng là phương thức nhanh chóng và tốt nhất để học hỏi văn hóa mấy ngàn năm từ cổ chí kim, thu nạp được lượng tri thức rộng lớn và trở thành người có trí tuệ.

    Đọc sách giúp con người có thêm cái nhìn đúng đắn về thế giới quan, giá trị quan và nhân sinh quan. Nhờ đọc sách chúng ta có thể thông hiểu lời răn dạy của các bậc hiền triết thời xưa. Nhờ đọc sách, chúng ta có thể rút ra những bài học từ vô số các câu chuyện kim cổ, mở mang kiến thức, hấp thụ tinh hoa, hình thành những quan niệm đúng đắn cho bản thân.

    Đọc sách giúp chúng ta mở rộng tầm nhìn, không còn bị giới hạn bởi một góc nhỏ bé của cuộc sống. Cùng với việc không ngừng đọc sách, sẽ hun đúc nên trong chúng ta một tấm lòng rộng mở, lý tưởng và tín niệm cao xa hơn.

    Đọc sách còn giúp chúng ta kết giao bạn bè, mở rộng phạm vi giao tiếp. Thông qua đọc sách, chúng ta có thể tìm được bạn hữu tâm đầu ý hợp, mở lòng và thư thái.

    Cho nên, từ xưa đến nay, đọc sách thánh hiền luôn là phương pháp quan trọng thay đổi vận mệnh của con người.

    6.TÊN
    Cổ nhân có câu: “Cho con nghìn vàng không bằng cho con một cái tên”. Từ nghĩa bề mặt cũng có thể thấy cổ nhân rất coi trọng việc đặt tên cho con cái. Một cái tên tốt, ý nghĩa sẽ có tác dụng khích lệ đối với cuộc đời mỗi người, thậm chí còn có tác dụng dẫn dắt, chỉ dẫn.

    Người xưa đặc biệt là các gia đình danh gia vọng tộc hoặc dòng dõi Nho sinh đều rất coi trọng việc đặt tên cho con cái sao cho có ý nghĩa.

    7. TƯỚNG MẠO
    Tướng chính là chỉ tướng mạo, bao gồm tướng mặt và tướng tay.
    Thời xưa có câu: “Tướng do tâm sinh, tâm do cảnh tạo, cảnh tùy tâm chuyển”. Ý nói rằng, thông qua tướng mạo bên ngoài của một người có thể phân tích ra được ý nghĩ trong nội tâm của người ấy. Mắt ác tâm tất xấu, mắt thiện tâm tất thiện. Tu đức tại tâm, cho nên điều cát hung là có thể thay đổi. Tâm khởi thiện niệm, các loại phúc báo sẽ lập tức đến.

    8. KÍNH THẦN
    Kính Thần nghĩa là luôn có tâm kính sợ Thần linh thánh hiền.
    Khổng Tử đã dạy các đệ tử của ông rằng, làm việc nghĩa, có ích cho dân, tuy phải kính trọng quỷ thần nhưng không cầu cạnh quỷ thần, mà nên tránh xa quỷ thần, đó là trí. Người xưa cũng nói: “Bậc quân tử có ba cái sợ, sợ mệnh trời, sợ đại nhân, sợ lời của Thánh nhân.”

    Mệnh trời tức là quy luật vận hành của Đạo Trời, cần phải kính trọng Đạo Trời. Sợ đại nhân tức là người tu dưỡng đạo đức rất cao, cần phải kính sợ họ, kính sợ bậc bề trên, bậc tôn giả. Sợ lời của thánh nhân, đối với những lời nói của bậc thánh hiền phải có lòng kính sợ. Người nào làm được ba điều sợ này, thì con đường đời sẽ rất vững vàng và ổn định.

    9. KẾT GIAO VỚI NGƯỜI TỐT TRÁNH KẺ XẤU
    Kết giao quý nhân tức là chọn người thiện mà kết giao. Người xưa có câu: Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng.” Nếu xung quanh một người đều là những người đạo đức cao thượng, thì đạo đức của người ấy cũng sẽ trở nên cao thượng. Trái lại, nếu một người luôn kết giao với những người có đạo đức thấp kém, thì dần dà phẩm hạnh đạo đức của người này cũng sẽ xấu đi.

    10. DƯỠNG SINH
    Dưỡng sinh là giữ thân tâm đều khỏe mạnh. Thời xưa, dưỡng sinh không chỉ đơn giản là sự vận động thân thể giống như ngày nay người ta thường nói. Dưỡng sinh là bao gồm cả dưỡng tâm và dưỡng thân.

    Hơn nữa cần sống thuận theo quy luật của tự nhiên, mặt trời mọc thì dậy, mặt trời lặn thì nghỉ, phù hợp với quy luật vận hành bốn mùa của trời đất.

    11. TRẠCH NGHIỆP, TRẠCH NGẪU
    Trạch nghiệp tức là chọn nghề nghiệp công việc, trạch ngẫu là việc chọn bạn đời, kết hôn lập gia đình.
    Cổ nhân có câu: “Nam nhân sợ chọn nhầm nghề, nữ nhân sợ lấy nhầm chồng.” Để có một sự nghiệp thành công cũng cần phải có một khoảng thời gian. Một người trước tiên cần phải lập chí theo nghề có hy vọng thành công nhất, sau đó kiên định không ngừng làm việc mới mong có thành công.

    “Gia hòa vạn sự hưng”, vợ chồng hòa thuận, hai người đồng lòng thì quả thực là quý hơn vàng. Đằng sau một người đàn ông thành công, luôn có một người phụ nữ vĩ đại, đằng sau một người phụ nữ hạnh phúc đều có một người đàn ông đáng tin cậy.

    12. XU CÁT TỊ HUNG
    Trong cuộc đời, người ta cần phải luôn phân tích tình huống, xem xét thời thế, minh bạch lành dữ và họa phúc. Khi hoàn cảnh tốt lành thì cần thừa thế mà tiến lên. Trái lại, khi hoàn cảnh hung hiểm, thì cần chú ý cẩn thận.

    Có thể thấy, trong 12 nhân tố trên đây, chỉ có “Mệnh” là nhân tố tiên thiên. 11 điều còn lại đều có thể thông qua sự cố gắng của bản thân mà thay đổi được vận mệnh của mỗi người. Bởi vậy mà cổ nhân mới nói, mệnh là tự mình lập, vận mệnh là nằm trong tay chính bản thân mỗi người. 2F5F1BEE-C0CD-43CF-8F5A-9EEFA9BA28DB.jpeg Nguồn đi chôn dìa chép...
     
  3. Ku Bean

    Ku Bean Thần Tài Perennial member

    (Thổ Địa Công )

    Phúc Đức Chính Thần

    Thổ Địa là vị thần thủ hộ về đất đai nhà ở.
    Danh xưng chính thức của Ngài là
    Phúc Đức Chính Thần .
    Trong dân gian còn xưng
    Hậu Thổ,
    Xã Thần,
    Xã Công,
    Bá Công,
    Thổ Địa
    hoặc Phúc Thần .

    Ở các nơi thờ phụng ngoài trời hay Miếu Vũ thì tôn xưng là Phúc Đức Chính Thần.
    *Theo truyền thuyết thì Thần Hậu Thổ
    là vị chưởng quản hết tất cả đất đai chung cả nước, vậy Thổ Địa Công là vị coi sóc vùng đất nhỏ của địa phương nào đó.
    Phàm người lúc sống mà có công đức với vùng đất nào đó, thì khi chết được phong làm Thần Thổ Địa. Sở dĩ Thổ Địa được tôn xưng là Phúc Đức Chính Thần
    là vì lúc xưa, các tụ lạc gọi là Xã và
    gọi thần
    Thổ Địa là Xã Công. Xã Công và
    cũng gọi là Thổ Địa Công và Thổ Địa Bà.
    Đó là vị thần tượng trưng cho đạo nghĩa của đất nước. Vì thế,
    Thổ Địa là vị thần đứng đầu trong hàng các thần được thờ cúng.
    trước khi vào vụ trồng cấy, cúng vái Thổ Địa phù hộ cho trúng mùa, đến lúc thu hoạch thì cúng Thổ Địa để tạ ơn được mùa.
    Lần đầu cúng gọi là Xuân kỳ,
    lần sau cúng gọi là Thu báo.
    *Trong dân gian, ngoài việc thờ
    Thổ Địa Công làm thần đất, còn thờ thêm Tài Thần và Phúc Thần, vì dân gian tin rằng,
    có đất là có tiền,

    Thổ Địa Công được các thương gia tôn làm thần thủ hộ.
    ,Ngài ngoài chức trách giúp cho nông dân trúng mùa, còn thêm chức năng trấn yểm quỉ thần, giải trừ xua đuổi ác ma. Vì thế, dân gian hay đến miếu để thỉnh Ngài về nhà trừ tà ma yêu quái.
    thờ Ngũ Thần trong đó có Thổ Địa Công.
    Còn nhà nào không thờ Thổ Địa thì mỗi tháng vào ngày mùng hai và mười sáu. Bày hương án ra trước cửa cúng vái Thổ Địa Công,
    tập quán cúng Thổ Địa vào hai ngày sau ngày sóc (mùng 1) và ngày vọng (ngày rằm)
    (tức là ngày mùng 2 và ngày 16)
    *Hình tượng thờ Thổ Địa thường là một vị đầu đội mão, hai bên mão có hai tua phủ xuống đến vai. Mặt vuông mà đầy đặn, hai mắt hơi híp, tóc bạc râu dài bạc, dáng dấp hiền hòa dễ thương. Mình ngồi ghế thái sư, tay phải cầm ngọc như ý hoặc cầm trượng, tay trái nắm khối vàng, hai vai là đầu và đuôi rồng thêu trên áo lộ ra, bụng to nổi lên rất đẹp, hai chân buông xuống theo thế tự nhiên. Trong ý tưởng của dân gian hai âm phúc (bụng) và phúc (trong phúc đức) là giống nhau, cho nên người ta dùng hình tượng bụng to để nói lên sự được phúc lớn.
    . Do đó, người ta tưởng nhớ đến lòng tốt của Phúc Đức thêm nhiều, và miếu thờ của Ngài trở thành Miếu Thờ Phúc Đức Chính Thần.

    Truyền thuyết,

    Trước kia có một vị quan thượng đại phu ở triều đình, trong nhà có một tên đày tớ họ Trương tên Minh Đức. Người con gái nhỏ của quan đại phụ nhớ cha, nhờ người đày tớ họ Trương này ẳm đi thăm cha.

    Nhưng trên đường xa, ngày nọ bổng trời đổ tuyết xuống rất nhiều, đứa con gái nhỏ sắp chết cóng, nhưng nhờ họ Trương xả thân lấy hết quần áo ủ ấm cho bé gái thoát chết, còn bản thân anh ta thì bị chết vì lạnh lúc quay trở về nhà.
    Khi người nghĩa bộc vừa chết, trên không trung bổng hiện ra tám chữ Nam Thiên Môn Đại Tiên Phúc Đức Thần. Mọi người lấy làm kinh dị, cho rằng thiên đình đã phong chức cho người nghĩa bộc. Còn vị quan đại phu cảm niệm ơn đức cứu mạng con mình, đã cho xây Miếu Thờ. được người đời tặng là Hậu Thổ, cho nên Thổ Địa Công mới có danh hiệu Phúc Đức Chính Thần.

    Theo phong tục cổ đại trong đạo tiên.nhân gian làm nhà cửa hoặc động thổ đều khấn mời Ngũ Kỷ và khi về nhà nhập trạch không thể thiếu năm vị thần trong đạo gia.đó là:
    Ngũ kỷ của tổ tiên
    Ngũ kỷ gồm:

    -Mộc là thần Câu Mang, cúng để giữ nhà,
    -Hỏa là thần Chúc Dung, cúng để giữ bếp,
    -Thổ là Hậu Thổ, cúng thần Trung Lựu
    -Kim là thần Nhục Thu, cúng để giữ cửa,
    -Thủy là thần Huyền Minh, cúng để giữ giếng

    Trên đây là năm vị thần quan trọng nhất giữ và hộ mệnh cho con người.nhà ở có động hay đất tốt bình an đều là do các vị bảo hộ.Tiền bạc và công danh đều do các vị thần này mang lại.Mỗi khi nhà ở bị động long mạch.khi hoàn long mạch đều phải khấn Ngũ Kỷ.và khi nhà có người quá cố qua đời,đều khấn thổ địa Ngũ Kỷ và báo với Thành Hoàng để cắt hộ khẩu trên dương gian của người đã mất.chuyển giấy thông hành xuống địa phủ.
    Trẻ nhỏ sơ sinh.khi sinh ra cũng báo với Thổ Địa,Thành Hoàng.gia tiên,Táo Vương đứa trẻ sẽ có tên trên thiên đình sau này tránh được nạn kiếp,sống lâu danh chức và tài lộc thịnh vượng.
    Thổ Địa Công đã từ thần đất hóa thành thần người, biểu lộ tinh thần Trời người hợp một
    . Bởi vì Ngài là Phúc Thần, Tài Thần mang lại sự phồn vinh giàu có cho mọi người, niềm tin về Ngài có lẽ mãi mãi không bao giờ mất.

    *Hàng năm vào ngày mùng hai tháng hai âm lịch (Xuân Kì) và ngày rằm tháng tám (Thu Kì) . chúng ta nên cúng tế Thổ Địa Công để cảm tạ ân đức của Ngài.

    *Ngày thánh đản chính thức của Phúc Đức Chính Thần là ngày mùng hai tháng hai âm lịch.

    #DMG
    AD4E910B-FA48-45CC-A507-0C1D62097727.jpeg
     
    Đi tìm ẩn số209 thích bài này.
  4. Ku Bean

    Ku Bean Thần Tài Perennial member

    Có nên DI CUNG HOÁN SỐ hay không..?

    Lâu nay thấy nhiều người thắc mắc về có nên di cung hoán sô hay không? Bài viết này sẻ giải đáp cho các vị.

    Con người sinh ra có thời điểm được ấn định, cấu thành bát tự là can chi của giờ, ngày, tháng, năm. Kết quả đó được tạo ra từ việc định nghiệp và chuyển nghiệp dựa trên quy định về nhân quả báo ứng đối với một vong hồn. Bởi vậy phúc, họa hay sang, hèn, giàu, nghèo hay tai tật,…đối với mỗi nhân sinh đều phải theo cái duyên phận mà nhận lĩnh để sám hối, sửa đổi, học tập, tu luyện, trả nợ nần ân oán…trong kiếp người, không bất cứ lý do nào có thể làm thay đổi.

    Cũng giống như khi đúc một cái nồi nhôm để nấu cơm, người thợ phải tính toán dựa trên tính chất cơ lý hóa của nguyên liệu, khả năng đun nấu,… sau khi đã thành sản phẩm thì cái nồi đó dùng để nấu cơm, canh là hợp lý. Muốn biến nó thành cái chảo để rán thì người ta lại phải đập bẹp nó (phá hủy) rồi cho vào lò đun nóng chảy thành nguyên liệu, sau đó dựa trên những số liệu tính toán kỹ thuật cần thiết mới đổ vào khuôn đúc thành một cái chảo nhôm dùng để rán, chiên, xào..

    Hiểu như vậy chúng ta thấy nếu muốn đổi cung đổi số hay là di cung hoán số thì một người nhất định phải từ bỏ cuộc sống hiện tại (chết đi), sau đó trong U Minh Giới vong hồn được xem xét dựa trên nhân quả mà vong đó khi hồn tiền dương thế đã tạo ra để định nghiệp và tiếp tục chuyển nghiệp luân hồi nhận lấy báo ứng.

    Một người kiến thức tầm thường, sơ đẳng nhất về tâm linh cũng hiểu được rằng nếu di cung hoán số mà có thật thì khái niệm Nhân Quả sẽ trở thành vô nghĩa dẫn đến loạn âm loạn dương và thầy bà là người có quyền hạn làm được việc đó tại sao không cầu cúng làm cho bản thân thay đổi số phận để trở thành sang giàu phú quý, ông nọ bà kia hay thậm chí làm tổng thống một quốc gia?

    Như thế chúng ta đã hiểu rõ ràng lễ di cung hoán số là vô tác dụng và việc này trái với Thiên Quy, vi phạm luật âm giới. Người đồng thầy là người được bề trên cấp lệnh sắc, giao cho quyền hạn, mà không biết cách tìm hiểu, học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn cho thấu đáo để thực hành các công việc tâm linh, tự tung tự tác đổi cung đổi số cho người, sau 10 lần vi phạm là sẽ bị phạt lệnh (ta hiểu là bị xóa bỏ lệnh sắc) khi đó “đồng thầy” thành “đồng thừa”, bị trả “quả” ngay trong hiện kiếp. Bản điện của đồng thầy, nơi thờ Tiên Phật Thánh Thần sẽ hết linh vì các bóng các giá không còn phụng lệnh bề trên giáng ứng nữa, khi đó giả Tiên giả Thánh đương nhiên sẽ có cơ hội tìm đến để tá nhập điều khiển đồng thầy.

    Tóm lại lỗi đây chính là do con người kém hiểu biết gây ra, sự truyền thừa không chính phái hoặc bị thuật sĩ giang hồ bày đặt lừa gạt. Đồng thầy kiến thức kém cỏi mà được người đời mê mờ tung hô vạn tuế nên sớm tự mãn, ngập ngụa trong đống tiền bạc bẩn thỉu mà tự lấy làm vinh hoa, chứng đắc quả duyên, nghênh ngang không coi ai ra gì, cho nên mới lầm đường lạc lối không phân biệt nổi chính tà, hay dở làm bừa bãi bất chấp hậu quả.

    Nhưng cái giá phải trả sẽ là vô cùng to lớn, hệ lụy liên quan đến con cháu dòng tộc rất là khủng khiếp, khi biết hối hận thì cũng đã muộn rồi.

    #DMG
    BA512111-79F6-4CE1-86EE-914A73F1F445.jpeg
     
  5. Ku Bean

    Ku Bean Thần Tài Perennial member

    PHONG THUỶ DÀNH CHO NGƯỜI HIẾM MUỘN KHÔNG PHẢI TÂM LINH NÊN CÁC VỊ PHÂN BIỆT RÕ
    Hiếm muộn có nhiều nguyên nhân, không phải nguyên nhân nào cũng dùng được cách mà tôi chuẩn bị chia sẻ, có thể số phận bạn mãi không bao giờ có con (do tử vi, do phạm giờ thượng đăng...) và mình cũng không thể giúp từng trường hợp cụ thể vì hàng ngàn trường hợp với nhiều nhóm khác nhau. Nhưng hi vọng sẽ giúp được các bạn có thêm hi vọng trong vấn đề con cái.
    1- Hãy cầu tự.
    Cầu tự theo nhiều trường phái có nhiều lễ khác nhau, nhưng theo cách tôi học được thì cầu tự từ Mụ Bà là cách cầu tự đơn giản nhất.
    Mụ Bà theo tín ngưỡng dân gian gồm có 12 mụ làm 12 công việc để tạo hình một hài nhi.
    Hãy sắm một mâm lễ, thắp 12 ngọn đèn dầu, lễ vật gồm hương đăng hoa trà quả tửu, một tấm sớ ghi tên vợ chồng, ngày giờ tháng năm sinh và đúng tý thời hằng đêm hãy thắp hương khấn "THẬP NHỊ THAI SINH PHƯỚC HOÀ THÁNH MẪU" và cầu nguyện xin con. Đèn ấy không được tắt mà châm dầu hằng ngày để đèn mãi cháy. Mâm lễ ấy nên để ở vị trí tinh sạch, trước nhà, thắp từ mùng 8 hằng tháng đến 28 hằng tháng (âm lịch) từ tháng này qua tháng khác, maximum trong một năm sẽ có tin mừng bởi đó là điều thấu tận Cao Xanh.
    2/ Nuôi khỉ.
    Cách này tôi chưa bao giờ làm, vì tôi cũng không có nuôi khỉ và không cần có con, nhưng trong Phong Thuỷ Thông Thư - tạng thư phong thuỷ cổ điển nhất còn tồn tại thì khi gia đình người hiếm muộn hãy nuôi khỉ đít đỏ.
    Tôi đã từng chia sẻ cho mấy người và có công hiệu. Một lần, một Triệu Phú Đô la đã 4 lần thụ tinh nhân tạo nhưng phôi lưu, tôi đã chia sẻ cách này và họ đã có tin mừng.
    Hãy nuôi một con khỉ đít đỏ về nuôi, khỉ con nha cả nhà.
    Nuôi và chăm sóc nó như con của mình vậy đó.
    Tuy nhiên có mặt lợi thì cũng có mặt hại, người ta có câu "nuôi ong tay áo, nuôi khỉ dòm nhà" bạn nuôi bạn phải đề phòng vì linh trưởng là loài thông minh và khá phá phách. Bạn chăm sóc khỉ cho đến khi bạn thụ thai thì bạn hãy đem khỉ đi xa thật xa và phóng sinh. Hãy nhớ chăm sóc con khỉ như một đứa con của mình, tắm rửa cho ăn cho bú như một đứa con.
    Đây là 2 cách đầu tiên mình muốn chia sẻ, bao giờ đủ duyên mình sẻ chia sẻ tiếp
    Mình có nhiều cách cầu tự khác nhau nhưng những cách đó chỉ dành cho pháp sư nên mình không dám chia sẻ công khai.
    Hi vọng bài viết này hữu ích cho các vị

    #DMG 0EA4654A-047C-4159-B4D2-19363E54BFC7.jpeg
     
  6. Ku Bean

    Ku Bean Thần Tài Perennial member

    CHUYỆN CÁI BẾP SAI VÀ NHỮNG HẬU QUẢ
    Bạn đừng nhầm vai trò quan trọng của bếp lửa trong đời sống xã hội
    Trên góc nhìn Khoa học Tiến Hoá thì nhờ có lửa và công cụ lao động là tác nhân chính mà chúng ta đi từ Vượn Người sang Thành Người
    Người tối cổ và người hiện đại dùng lửa như cách để xua đuổi thú dữ, để nướng thức ăn và để sửi ấm.
    Đối với ngành Nhân học, trong điền dã để nghiên cứu tộc người bắt buộc mọi nhà Nhân học phải đến 3 nơi là Nghĩa Trang, khu vực thờ cúng và gian bếp của bộ tộc hoặc tộc người đó mới có được cứ liệu khoa học cơ bản về một tộc người
    Và trong ngành Phong Thuỷ hay Tâm Linh, chúng tôi cũng quan trọng cái bếp như một yếu tố quan trọng để nói chuyện thịnh suy trong gia đạo và kinh tế.
    Nếu như bạn đặt bếp lửa sai vị trí thì coi như bao cố gắng trong công danh và sự nghiệp của bạn cũng như gia đạo của bạn coi như công cốc dã tràng xe cát vậy.
    Và sau đây là những câu chuyện chính mình trông thấy và chính mình chứng minh.
    Câu chuyện thứ nhất :
    Cái bếp vùng quê và chọn sai ngày khai táo quân:
    2014 mình đi chơi ở Bình Minh, Vĩnh Long.
    Nói trắng ra là đi ăn giỗ.
    Nhà ấy có 3 người mạng Kim và 1 ngườ mạng mộc.
    Ở quê hay làm bếp tạm để nấu bánh chưng,bánh tét mỗi khi có việc lễ lộc đám chạp gì đó.
    Và tôi về nhà thì thấy bếp đã nấu có than hồng rồi (tức là cũng lâu rồi) và bếp đặt ở hướng Bắc lệch đông 11 độ (tức vẫn thuộc hướng Bắc).
    Tôi mới hỏi cô bạn (người mời tôi về ăn giỗ) nấu bánh lâu chưa thì cô bé bảo "được 3 tiếng rồi) đối chiếu với lịch tử vi thì là giờ hung thần của ngày không vong, tính theo hào từ của dịch quái thì rơi vào thời tử.
    Nhẩm sơ thì thấy Bếp sai hướng, ngày nấu sai, và giờ nấu sai nên khắc và phạm tùm lum.
    Mình vào ăn cỗ xong thì xin phép đi liền qua Cần Thơ (nói dối thôi chứ thật ra là mình về Sài gòn ngay vì tôi sợ nếu tôi tính chính xác thì đúng 7 giờ tối nay sẽ có người tử nạn)
    Và chiều ngày hôm đó nhà ăn cỗ xong thì bắt đầu nhậu tăng 2 tăng 3 gì đấy của các anh trai trong ấp. Và họ xảy ra xích mích liên quan đến chuyện làm ăn trồng trọt. Ông hàng xóm nó mới lấy dao đâm ông hàng xóm kia ngay trong nhà của bạn mình và chết ngay tại trận. Ông đó mạng Xoa Xuyến Kim, ông đâm đó là mạng Thạch Lựu Mộc. Giờ chết là Tuất thời sơ khắc!
    Và cái bếp đó cũng chẳng ai dọn đi. Rồi cô bạn mình rồi cũng cưới chồng ở sài gòn . Nhà chồng ở quận 11 và nó quýnh cô bạn mình trái banh lông.
    Ba cô thì ngoại tình và mẹ cô bé uống thuốc rầy chết trong năm 2016
    Em trai cô ấy cũng ăn trộm gà ở quê và bị bắt đi tù, vào tù bị bạn tù đánh, ra tù với 1 núi bệnh và đang tâm thần hạng nhẹ. Xong một gia đình từ cái bếp nấu bánh đó mà ra.( các cô chú bảo nói mình biết tại sao mình không giúp để gia đình người ta không giúp.
    Vâng bần đạo có giúp nhưng người ta không nghe các cô ạ,không phải ai có duyên mình nói người ta nghe đâu,câu chuyện ở đây bần đạo tóm tắt cho mọi người đọc để thấy rõ nguyên nhân khi đặt bếp sai.nên quý vị đừng bắt bẻ nữa,ở cõi nào cũng có luật riêng của nó các vị nhé )
    Câu chuyện thứ 2, Cũng ở miền quê:
    Xã mình ở trong huyện Bình Minh là Tân An Thạnh thuộc huyện Bình Tân hôm nay
    Trên con đường có tiệm hủ tiếu Sa Đéc nổi tiếng khắp nơi. Mấy Tây balo hay vào đấy lắm và thỉnh thoảng cũng tạt ngang chùa tôi chơi.
    Và mình hướng dẫn cho mấy Tây balo về đạo của mình, sau đó mấy ông Tây balo nhờ mình dẫn qua quán hủ tiếu. Tình thiệt là nhà mình là xã kế bên quán hủ tiếu thế thui chứ có bao giờ đi ăn hay qua đó 1 lần nào đâu ( vì khi đó còn ăn chay trường ) và lần ông tây hỏi đường đó chính là lần đầu mình đặt chân lên đi tới quán hủ tiếu có tiếng từ năm 90 lúc mình chưa đè.
    Vì họ làm ăn theo kiểu công nghiệp nên họ lấy nước sông ( lóng phèn )vào và nước để trụng bánh hủ tiếu cũng từ sông đấy. Để tiện lợi đường thoát nước thì bếp nấu hủ tiếu cũng gần sông để dễ tháo nước.

    Mình nhìn cái bếp và dòng nước mênh mông, tay xỏ vào túi áo bà ba nhẩm độn và miệng hỏi thăm nhà đó.
    Mình hỏi cái này mình làm lâu chưa?
    Họ trả lời : từ năm 90 tới giờ
    Mình mới nói: Ngày cô bắt đầu làm là ngày cô đội khăn tang, 2 năm trở lại đây nếu cô không đổ nợ từ cái nghề này mình làm con cô!
    Và đúng chính xác là bà ấy nợ 200 triệu và đổ nợ luôn với cái nghề hủ tiếu đó. Mà bà ấy đổi thay được gì, ngày bà ấy cúng khai trương là ngày mẹ bà ấy mất và bà ấy đầu tư quá nhiều vào cái nghề này mà bây giờ dẹp ngang sao được và đành cố mà càng cố thì càng nợ!
    Mình nói có sai đâu! Và bà ấy nhờ mình giúp giùm bà phạm cái gì
    Tôi nói đập cái bếp này đi thì bớt hạ, 3 năm sau thì hết nợ và 1 năm sau thì có dư!
    Bà ấy làm theo. Cuối năm 2018 mình về lại ghé qua bà ấy thì bà ấy đối đãi với tôi khiêm cung như tân khách. Sau đó bà tạ lễ cho mình một số tiền, mình dùng tiền ấy mua 1 bộ chuông trống và khánh chiêng cùng với 20 lít dầu lửa cúng hết số tiền đó cho đình của xã và không lấy đồng nào.
    Lâu lâu bà ấy vẫn điện thoại nhờ mình coi ngày cưới gã đám chạp đám cưới . Mình không còn ở Tân An Thạnh thì bà ấy có đi ngang qua chùa bà ấy vào cúng hành hương cho chùa cũng được. Tôi coi đó là tiền tạ lễ cho tổ sư gia cũng được.
    Chuyện thứ 3 bếp ở thành phố:
    1 nhà kia ở quận 11, người hoa đích thân qua chở mình qua tận nhà để coi phong thuỷ.
    Thầy phong thuỷ nào không có la kinh chứ. Và việc đầu tiên của 1 thầy phong thuỷ trước khi vào nhà là nhắm hướng mặt trời và dòm hướng gió thổi, hướng nước chạy từ công tơ tổng vào nhà.
    Vào đến nhà phải nghĩa bàn thờ và xem qua bếp ăn, nếu có lầu thì tính số lâu và cầu thang, nếu có phát hiện số đo bị sai thì lấy thước Lỗ Ban ra đo lại...nói chung là nhiều chuyện và nhiều bước.
    Mình vào nhà thì phát hiện bếp phạm quái tượng hung.
    Mình nói "nhà chị 1 là các con không đầm ấm thuận hoà, hai là các dâu rễ lăng chạ với nhau và 3 là vợ chồng không tốt đẹp, kinh tế đang khánh tận và bị điều tiếng xã hội"
    Ông ấy xanh mặt nói
    Chính xác là con dâu thứ 2 của bà ấy lăng loàn với thằng rể thứ 3
    Và kinh tế suy luôn từ ngày mua căn nhà mà tôi tới coi đất đó đó
    Chuyện thứ 4 cũng bếp ăn ở thành phố. Một nhà ở Gò Vấp
    Nhà ấy tất cả mọi thứ đều tốt vì có người trong nghề mình - cha bà chủ nhà lo hết rồi - nhưng chỉ có hướng nằm ngủ và gương soi cầu thang cùng với bếp ăn là phạm, may mắn là chỉ phạm nhẹ mà thôi nên không bị chuyện hung hiểm nhưng làm hoài vẫn cứ thiếu túng tùm lum
    Chuẩn xác là như vậy và mình đã sửa cái đường ống dẫn nước cho gia đình đó.
    Người đời hoặc làm tử vi hoặc làm phong thuỷ hoặc làm pháp sư thôi, cũng có số ít kiêm 3 chức năng như mình...bởi vì nghiệp mình phải mang nặng lắm các vị à
    Trong nghề có câu truyền miệng rằng
    Bếp phạm đằng xà tử tôn tán tận
    Bếp phạm tế vận gia đạo chia ly
    Bếp phạm cô nhi gia cang luân loạn
    Bếp phạm pháp độn làm mãi không dư
    Bếp phạm triêu tư đội tang trắng tóc
    Bếp phạm quỷ cốc mãi chẳng giúp thêm
    Là như vậy
    Bạn tin hay không thì tuỳ duyên. Đây là toàn bộ người thật việc thật mà mình đã từng chứng kiến
    Cái bếp coi vậy chứ không đơn giản đâu bạn à....
    Hãy suy nghiệm nha!!!
     
  7. hoaingoc

    hoaingoc Thần Tài Perennial member

    Hãy lắm rất hay càng đọc càng mê.me e hay NC cai bếp ,bàn thờ to tiên,huong phòng ngu huong cữa chính rất quan trọng.nhưng tin thì nha e rat tin mà ko biết coi.
     
    Ku Bean thích bài này.
  8. hoaingoc

    hoaingoc Thần Tài Perennial member

    Sư huynh.viết them bai nhieu nhiều cho nhiều người tỏ với nha sư huynh.
     
    Ku Bean thích bài này.
  9. hoaingoc

    hoaingoc Thần Tài Perennial member

    Hien nha e vừa thuê trúng ngay cái nhà bị xấu.cữa ching của nha mình.đối điện voi tole nhà hàng xóm.
     
    Ku Bean thích bài này.
  10. hoaingoc

    hoaingoc Thần Tài Perennial member

    Từ ngay đón nha về tới nay vua tròn 2th mà nhà e nguoi thì benh nguoi thi bi mat việc.thieu no gần 20 trieu luon roi.gio muon huy hợp đong don đi cũng ko con tiền don nua.
     
    Ku Bean thích bài này.
  11. hoaingoc

    hoaingoc Thần Tài Perennial member

    Gio ko biết làm sao de hóa giải sư huynh oi co cách gì giúp dùm mui đc ko huynh mui cam on huynh nhiều lam.
     
    Ku Bean thích bài này.
  12. hoaingoc

    hoaingoc Thần Tài Perennial member

    Mong sư huynh cứu giúp dùm mui voi ạ.mui cam on huynh nhiều lắm .
     
    Ku Bean thích bài này.
  13. Ku Bean

    Ku Bean Thần Tài Perennial member

    PHONG THUỶ NƠI PHÒNG NGỦ
    Phòng ngủ, theo quan niệm của phương Đông là nơi có không gian riêng tư, đôi khi tế nhị nếu đó là phòng ngủ của vợ chồng.
    Tưởng là nơi kín đáo ít người biết và cũng không cần quá hài hoà phong thuỷ nhưng thật ra phòng ngủ là nơi chứa nhiều linh khí thứ 4 trong 1 căn nhà, thế hiện vượng khí hay suy khí của những người sống ở đó.
    Thông thường, khi nghiên cứu phong thuỷ, dù là trường phái nào, người ta cũng chú ý đến 3 vấn đề:
    - Trạch phong thuỷ, ngoại diên tổng thể đồ (để xem bối cảnh huyền khí của phong thuỷ do các yếu tố ngũ hành, bát quái, tứ khí)
    - Âm phần khí hoá đồ (để xem sự thị hiện của thế giới âm phần tác động đến căn nhà)
    - Thiết kế phong gia đồ (xem sự sắp đặt và thiết kế của 1 căn nhà có hoà hợp được với phong thuỷ hay không ).
    Trong nội dung bài viết này, bần đạo dừng lại tại mục thứ 3 vì 2 mục trên dành cho người đã hiểu sơ đẳng về thuật bát quái phương đông.
    Mục này có 8 phần cần bàn, trong nội dung bài viết, tôi nói về phần phòng ngủ.
    Có nhiều người phòng ngủ rất đẹp, lãng mạn, đầy đủ tiện nghi nhưng họ không có giấc ngủ sâu sau 1 ngày làm việc, không sinh được con, hoặc sinh con không theo ý muốn, hay bị bóng đè, vợ chồng không hạnh phúc hoặc không đạt đến sự thăng hoa trong xúc cảm giao hoà... nhiều lý do khác nhau khiến họ không muốn nằm trong căn phòng đó.
    Nguyên nhân là:
    1- Phòng ngủ quá rộng, quá đẹp, quá tiện nghi,nhưng sai thước số.
    Mọi chuyên gia phong thuỷ đều giỏi về thước số sao cho đẹp, thông thường Việt Nam theo thước Lỗ Ban, tuy nhiên, cách phân chia của thước lỗ ban công nghiệp mà người ta bán ở các vừa vật liệu xây dựng đều sai, check 10 thước lỗ ban phổ biến hiện nay và cả thước lỗ ban online đều có phương sai từ 0,9cm đến 3cm, như vậy dễ dẫn đến nhầm lẫn chết người.
    Do đó khi xây phòng ngủ, bạn nên chọn tổng diện tích rơi vào các số phúc - sinh - thọ- hoà và không lấy khoa - quý... bởi phòng ngủ cần phúc khí - sinh khí - hoà khí và thọ khí.
    Khi sai thước số, ví dụ bạn phạm tuyệt, thì vợ chồng dễ có người yểu thọ, chia ly, goá phụ, cô phu...
    Không cần 1 căn phòng ngủ quá rộng để trống vắng và lạnh lẽo, chúng ta cần một căn phòng ấm cúng, tuy chật 1 chút nhưng hài hoà và có thước số đẹp là tốt .
    2- Dòng thuỷ trạch trong căn phòng ngủ bị nghịch âm dương.
    Âm dương giao hoà thì đạo phát sinh. Căn phòng ngủ mà có dòng nước chảy, ống nước ngầm băng ngang giường ngủ hoặc chia đôi căn phòng ngủ thì vợ chồng thường sẽ ly hôn sau khi sinh được đứa con thứ 2, do tâm linh có tính phăn chia đôi đường.
    Nếu nước chảy song song vs chiều nằm của bạn, bạn sẽ bị bệnh liên quan đến gan - thận. Vì gan và thận liên quan đến giải độc và bài tiết, cho nên nếu như bạn để thuỷ trạch chạy song song chiều bạn nằm, khí thuỷ sẽ hút hết toàn bộ chân khí của bạn.
    Bạn biết hoá học thì hiểu rằng nước là do Hidro và Oxi tạo nên, trong đó 2 Hidro kéo 1 oxi mới bền, nhưng nước không ổn định về hình thể và số lượng electron vì có khi nó là thể khí, thể lỏng, thể rắn, nhưng cũng có khi tồn tại ở dạng đa điện plasma, do đó tính dẫn điện và thu hồi điện của nước rất cao. Chi phối mạnh mẽ đến con người và vạn vật.
    Do đó bộ môn phong thuỷ xem khí và nước là 2 yếu tố hàng đầu trong nghiên cứu và phát triển nghề.
    Vì nước có tính dẫn điện, gọi là electron, huyền môn gọi là tán xạ thông băng, nên dễ hút điện lực của bạn (huyền môn gọi là điển khí) cho nên nếu dòng nước chạy sai, bạn luôn có cảm giác mệt mỏi, đau đầu, đau cơ.
    Cần phải cẩn trọng về điều này.
    3-Yếu tố âm dương không cân bằng, đồ vật thuộc tĩnh nhiều thì vợ lấn quyền chồng, đồ vật thuộc dương nhiều thì chồng lấn quyền vợ hoặc sự ham muốn dâm dật không ngang nhau.
    Phòng ngủ luôn luôn có âm dương, số lượng đồ vật thuộc dương phải luôn bằng số lượng đồ vật thuộc âm, nếu không tình trạng nêu trên sẽ xảy ra.
    Ví dụ: phòng ngũ để nhiều tĩnh vật như bình lọ, thú cưng, tranh tĩnh vật là điều không tốt.
    4- Các đồ dùng được thiết kế không đúng phương vị.
    Đồ dùng sử trong phòng ngũ phải hiểu thuộc tính của nó thuộc về hành nào, kim - mộc - thuỷ - hoả - thổ? Để nó về đúng vị trí của thuộc tính đó, lấy giường ngủ làm trung ương Mậu Kỷ Thổ, theo tuổi của người chủ phòng ngủ mà xoay hướng, ví dụ: người nam sinh năm 1980 mệnh Thạch Lựu Mộc, định cung là Khôn, thế thì hướng giường nằm đặt ở giữa phòng đụng về tường phía đông nhìn về Tây - cung Đoài, ghép định cung của chủ phòng ngủ với hướng nhìn tạo ra Nhị Hạ Biến Thiên Y là ấm êm, no đủ.
    Bàn trang điểm để về phía Nam, tranh trang trí để theo đông và tây, nếu tranh động thì để về đông, như tranh chân dung chủ phòng, tranh hoa cỏ, còn tranh tĩnh để về phía tây như tranh về tĩnh vật....
    Ti vi và kệ ti vi để về hướng nhìn của người ngủ, vì ti vi thuộc kim, do đó để về tây gọi là Phục Vị.
    Do đó mà mình phải chia hết toàn bộ đồ vật về đúng vị trí ngũ hành của nó, làm như vậy căn phòng vừa hài hoà, ngũ khí xoay chuyển thuận đường đi vốn có có của nó, và cũng nhờ đó mà con người hoà hợp vào vũ trụ, giấc ngũ sâu, căn phòng êm đềm và hài hoà hơn.
    Vừa đảm bảo yếu tố công năng của phòng ngủ, vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa đảm bảo phong thuỷ.
    Lưu ý là: gương ở bàn trang điểm không được phép để ở vị trí mà mở mắt ra có thể thấy ngay, dễ dẫn đến bóng đè.
    5-Cửa phòng ngủ nằm 4 hướng xấu.
    Cửa phòng ngủ không được phạm 4 hướng là Hoạ Hại, Ngủ Quỷ, Lục Sát và Tuyệt Mệnh.
    Vì căn phòng ngủ là một tiểu càn khôn, một vũ trụ thu nhỏ khi xét về thuật ngũ hành.
    Do đó cửa phòng ngủ phải cân đối về 4 hướng tốt trong căn nhà, nhưng phải đảm bảo phải nằm ở bên tay trái hoặc phải lệch về chân chứ không lệch về đầu.
    Thứ nhất: mở cửa ra thấy đầu giường sẽ bị đau đầu, lâu dần dẫn đến các chứng liên quan đến tinh thần.
    Ví dụ:
    Nam Canh Thân 1980 mệnh Mộc tại Khôn, thì cửa nên để tại Cấn ở Đông Bắc, như vậy là chúng ta sắp xếp ổn định 1 phòng ngủ.
    6- Trược khí nhà vệ sinh làm hao tán thanh khí phòng ngủ
    Ngày nay, người ta làm phòng ngủ kiểu phòng khách sạn, nhà vệ sinh thường để trong phòng ngủ, nhà vệ sinh phải có yếu tố nước, do đó phải canh làm sao cho nước không phạm phải mục thứ 2 nêu trên.
    Ngoài ra, phải có sự thông thoáng trược khi từ nhà về sinh.
    Vách tường ngăn nhà vệ sinh với phòng ngủ phải dày nhằm ngăm thấm, ngăn ẩm mốc, ngăn mùi, đặc biệt là phải thoát đc trược khí ko cho chen vào phòng ngủ, tránh cảm giác khó chịu và tránh làm hại thanh khí trong phòng ngủ.
    Tạm hết tập 1
    Hi vọng các vị setup cho mình 1 phòng ngủ an lành.
     

    Các file đính kèm:

  14. ALI 333

    ALI 333 Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
  15. Ku Bean

    Ku Bean Thần Tài Perennial member

    F4E7333F-C36D-4874-A5A4-2E6EA598D0E4.jpeg
     
  16. Ku Bean

    Ku Bean Thần Tài Perennial member

    Cả đêm không ngủ được . Cả nhà kéo nhau đi kiếm thằng con trai. Mấy đứa nhỏ vừa kiếm vừa khóc mà miệng cứ " ngao ngao" đến 3 giờ mệt mỏi cả nhà mí đi ngủ! Sáng 5 g dậy thấy cục cưng nó nằm ngay cửa. Cổ bị rách da.
    Còn chân và mình thì phỏng nước sôi! Trời! Ác chưa 3E23F38A-EBA4-4C02-A79D-051DCABE5132.jpeg
     
  17. Trò chơi trờicho

    Trò chơi trờicho Thần Tài

    Hay quá bổ ích cho người trẻ:111:
     
  18. 10/8/1990

    10/8/1990 Thần Tài

    chào sư huynh .sư huynh co thể chi e hỏi cách nào để biết mình đặt bếp đúng phong thuÿ ah.và cách hóa giải ah
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/10/19
  19. Minh Ngoc

    Minh Ngoc Thần Tài Perennial member

    Chỉ cần né được 12 điều Kiên kị
    Dễ mà...
    (holidayspirit)
     
    Tiên Vi, Ku Bean, 10/8/1990 and 2 others like this.
  20. Thần Tài Sáu Số

    Thần Tài Sáu Số Thần Tài Perennial member

    Cào rách bàn phím chưa !
    :115: