Màu sắc mang một tầm quan trọng trong cuộc sống của con người và nhất là trong việc xây dựng các thương hiệu. Khi quyết định thành lập một công ty thì hình ảnh, sản phẩm, logo đều mang biểu tượng của công ty cũng như đó là biểu tượng để khách hàng để mắt đển sản phẩm của thương hiệu đó cũng như phân biệt được với các đối thủ cạnh tranh khác. Màu sắc được chọn cũng sẽ xuất hiện trên bất kì phương tiện truyền thông quảng cáo nào nhằm nổi bật và tạo nên cá tính cũng như thông điệp mà công ty quảng cáo muốn truyền tải đến khách hàng. Nói một cách khác, màu sắc không chỉ mang ý nghĩa mà còn là sự thành, bại của một thương hiệu. Mỗi màu đều mang một ý nghĩa tâm lý khác nhau. Nguồn: Internet Màu đỏ: Là màu sắc tượng trưng cho hành động, phiêu lưu, đam mê và quý phái, Màu đỏ thường được sử dụng trong các sản phẩm, thương hiệu mang sự năng động, nhiệt tình đặc biệt màu đỏ khiến người ta cảm thấy năng nổ, mạnh mẽ, ngoài ra màu đỏ còn là màu may mắn của người Châu Á chính vì vậy sắc đỏ luôn được sự ưu tiên của rất nhiều thương hiệu bởi màu sắc này thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng. Màu xanh: Mang lại sự tin tưởng, tươi mới và tràn đầy năng lượng, màu xanh thường được các thương hiệu về tài chính, ngân hàng nhắm đến khi muốn đem lại sự tin tưởng, trông cậy và có trách nhiệm đối với khách hàng của mình. Màu vàng: Được xem là hoàng kim và quyền quý, sắc vàng tượng trưng cho quyền lực, tươi trẻ, nguồn khởi đầu của sự sáng tạo. Với gam màu nổi này, các sản phẩm, logo của thương hiệu sẽ nổi bật và gây sự chú ý với khách hàng hơn các thương hiệu khác. Là một trong ba gam màu cơ bản, màu vàng ở những mức độ đậm nhạt khác nhau đều tương tác. Nổi bật là logo của Mc Donald’s với biểu tượng chữ M và màu vàng đặc trưng. Màu hồng: Màu hồng không đơn giản là màu sắc của những cô gái nhẹ nhàng, nữ tính, màu hồng trong mang lại cảm xúc mãnh liệt, vui nhộn, sôi nổi. Ngoài ra màu hồng cũng là màu biểu tượng của thời trang hoặc các sản phẩm không quá đắt tiền. Nói đến màu hồng, có rất nhiều thương hiệu sử dụng màu sắc tươi vui này. Điển hình là LG digital marketing case study luôn sử dụng tông màu hồng đậm trong thiết kế của hầu hết các chiến dịch của mình. Màu xanh lá cây: Cũng như chính màu sắc này, xanh lá cây là biểu tượng cho sức khỏe, sự dẻo dai, tươi mát. Màu xanh lá cây hay được sử dụng trong các sản phẩm tự nhiên, thân thiện với môi trường hoặc bảo vệ sức khỏe. Không những thế màu xanh lá còn thể hiện sức sống, hi vọng mà ngày được các công ty chuyên về công nghệ ưa chuộng như logo biểu tượng Android của Google, café Starbuck… Màu đen: Màu đen là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu đẳng cấp, quý phái, bí ẩn hoặc quyến rũ, các thương hiệu thời trang luôn được gợi ý sử dụng tông màu đen để thể hiện sự sang trọng, lôi cuốn khách hàng. BlackBerry, một thương hiệu điện thoại có tiếng cũng sử dụng tông đen cho logo của mình. Màu nâu: Hướng đến sự tự nhiên, các sản phẩm sạch, màu nâu thể hiện tính đơn giản mộc mạc. Là màu liên quan đến đất, gỗ nên màu nâu thích hợp cho các dịch vụ, công ty về công nghiệp. Nhưng một thương hiệu socola rất thành công khi sử dụng màu nâu cho logo của mình là M&M. Định hướng chọn lựa màu sắc tùy thuộc vào tính chất và sản phẩm mà thương hiệu muốn hướng tới. Bên cạnh sử dụng tốt cách thiết kế mang đậm màu sắc riêng bằng cách kết hợp với các phong cách, ý tưởng mới sẽ đem lại một chiến dịch marketing hoàn hảo và thành công. Nguồn: http://www.vietbuzzad.com/en/works/lg-9.html