Xe sang không hề đắt tại thị trường Việt Nam

Thảo luận trong 'Chợ Xe máy, ôtô, xe đạp..' bắt đầu bởi canhk9c, 6/9/16.

  1. canhk9c

    canhk9c Thần Tài

    Cùng với mức giá tiền khoảng 300 triệu đồng, nhưng BMW 318i 2004 lại ko được ưa thích bằng Ford Mondeo cộng đời. Đây cũng là tình trạng chung của các loại xe sang đã qua dùng trên thị trường Việt bây giờ. Xem thêm: tiện ích xe ba bánh giá rẻ

    Xét về ngoài mặt, trang bị lẫn vận hành, xe sang luôn được thẩm định cao hơn đa dạng so mang các chiếc xe bình dân. Và ắt hẳn người nào sở hữu đủ điều kiện sẽ chọn cho mình một loại xế hộp hạng sang thay cho một mẫu xe giá phải chăng. bên cạnh đó, điều này chỉ đúng trong trường hợp xe mới, còn người dùng xe đã qua sử dụng lại nghĩ khác.

    [​IMG]

    Xe càng sang, càng dễ rớt giá

    những loại xe sang lúc còn mới thì bóng bẩy quyến rũ, chi phí cao bất tỉnh ngưỡng làm cho bao lăm người mong ước có.
    Tìm hiểu thêm: sản phẩm xe ba gác điện .

    Thế nhưng, khi đã qua tay người dùng, tới khi bị đẩy sang thị phần xe cũ thì lại rớt giá thê thảm, thậm chí còn phải chăng hơn phổ biến mẫu xe phổ quát cùng thời. Dù cả ngoại hình, tiện thể ích lẫn an toàn đều ở cấp độ cao hơn hẳn, nhưng xe sang đã qua tiêu dùng lại được liệt vào danh sách khó bán, dễ tồn kho. Sự hờ hững của người dùng lẫn người bán chỉ mất khoảng dài tạo nên ý kiến rằng, cứ xe sang cũ thì mặc nhiên sẽ phải mất giá nhiều.

    BMW 318i đời 2004 chỉ sở hữu giá bằng Ford Mondeo cùng đời, nhưng lại ít được ưa thích

    chẳng hạn như, tầm giá BMW 318i đời 2004 tại những đại lý xe cũ trung bình khoảng 280 - 340 triệu đồng, chỉ tương đương 1 mẫu Ford Mondeo 2004, trong khi giá ở thời khắc mua mới thì BMW 318i sắp gấp đôi Mondeo. Hay dòng sedan hạng sang khá được mê say là Mercedes-Benz C200 cũng rơi vào tình cảnh tương tự, khi C200 đời 2005 bán ra hiện giờ tầm 500 triệu đồng, chỉ nhỉnh hơn Toyota Corolla Altis 2005 vài chục triệu đồng. những dòng Camry LE hoặc XLE du nhập đã qua tiêu dùng thậm chí còn đắt hơn BMW 320i hay Mercedes-Benz C250 cộng đời.

    Ở những chiếc xe đa dụng, tốc độ rớt giá còn tốc độ hơn nữa. Lấy ví dụ mẫu Mercedes-Benz GL450, giá xe mới sắp 4,6 tỉ đồng, gấp 4 lần 1 chiếc Toyota Fortuner mới. Nhưng, sau 10 năm dùng, Fortuner 2006 bán được khoảng 600 triệu đồng, khi mà Mercedes-Benz GL450 đời 2006 chỉ còn chưa tới 1,2 tỉ đồng. giả dụ so về tỉ lệ, tốc độ rớt giá của Mercedes-Benz GL450 gấp đôi Fortuner mang vẻ cũng ko quá to lao, nhưng lúc xét về trị giá thực giảm xuống mới thấy rõ sự mất giá hiểm nguy của loại SUV hạng sang này.

    một đôi trường hợp so sánh trên đã phản ánh phần nào thực trạng chung của thị trường xe sang đã qua tiêu dùng. những mẫu xe càng sang mất giá càng nhanh, giá trị bán lại thỉnh thoảng chưa bằng những mẫu xe phổ biến cộng đời. Hơn thế nữa, xe sang cũ dù giá rẻ cũng chưa chắc bán chạy. Tuy thoạt nghĩ tương đối nghịch lý, nhưng phần đông đều với nguồn gốc, mà tựu chung đều xuất phát trong khoảng điều kiện kinh tế của người tiêu dùng trong nước giá tiền tiêu dùng, nhân tố “sống còn”

    Đối có đại gần như người Việt, xe hơi ko chỉ là phương tiện chuyển di mà còn được xem như 1 gia tài to. Nhưng dòng tài sản này lại sở hữu giá trị giảm theo thời kì, hẳn nhiên phổ quát khoản phí lúc dùng thường xuyên. do đó, giả dụ không mang điều kiện tài chính quá dư dả, thì hầu như người nào cũng phải tính toán chăm chút trước khi quyết định tìm ô tô, khiến cho sao cho số tiền đầu tư trong giai đoạn dùng xe ko quá lớn, sở hữu tức thị trị giá hao hụt theo thời kì cùng sở hữu giá bán sử dụng phải ở mức thấp nhất.

    Chất lượng chưa phải là yếu tố quyết định giá trị bổ ích của xe cũ

    Chính thành ra, trên thị phần Việt, trị giá có ích của ô tô cũ thường ko dựa trên ngoài mặt, kỹ thuật, luôn tiện ích mà được quyết định bởi tính thanh khoản cao hay phải chăng. ví như so sánh về chất lượng, chẳng người nào có thể tranh biện về độ luôn tiện nghi và an toàn của xe sang đến từ Đức hay châu Âu, thế mà khi phát triển thành xe cũ lại có giá mềm hơn so với rộng rãi mẫu tên tới trong khoảng các nhãn hiệu phổ quát như Toyota hay Honda. 1 khi đã được liệt vào chiếc xe mất giá nhanh, thì các ai đang có ý định tậu xe cũ và đặt nặng mục tiêu như trên chắc hẳn sẽ ko đưa vào danh sách lựa chọn tiềm năng.

    Giá thấp, nhưng xe sang cũ vẫn không được ưa chuộng, bởi tầm giá tiêu dùng mới là nguyên tố “sống còn” tác động đến quyết định mua xe. Dành dụm phổ quát năm mới đủ tiền để tìm một dòng ô tô cũ, ko người nào muốn tiêu tốn thêm phổ thông trong công đoạn sử dụng xe. Do đặc tính công nghệ, xe sang thường với giá tiền tu tạo, bảo dưỡng và phụ tùng thay thế đắt đỏ, linh kiện xịn không với sẵn nên thỉnh thoảng phải thay bằng hàng nhái, khi bị hỏng hóc phải tậu tới hãng chứ chưa chắc sắm được thợ đủ trình độ để khắc phục. trái lại, các mẫu xe bình dân vốn đã rất nhiều trên thị phần nên việc kiếm tìm một nơi sửa sang uy tín tương đối đơn giản, chi phí và thời gian bỏ ra đều ko đáng nói.

    >> Tìm hiểu về: Hãng Ford và công nghệ dây đai an toàn bơm hơi

    Bất lợi về tính thanh khoản lẫn giá tiền sử dụng, nghịch lý xe sang tại Việt Nam mất giá tốc độ hơn những mẫu xe nhiều là điều dễ hiểu. có các người nào ko đặt nặng 2 vấn đề này, thì đây là thời khắc hoàn hảo để mua cho mình một chiếc xế hộp hạng sang giá bèo để hưởng thụ cảm giác thoả thích, phấn khích mà chẳng hề xe nào cũng mang được. Hiển nhiên, đi cùng cộng luôn tiện ích là nỗi lo, bởi một lúc đã chấp nhận tìm xe sang cũ thì phải sống chung mang phần nhiều khoản mức giá phát sinh.