Xây dựng nhãn hàng ngày càng phát triển thành cạnh tranh

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Du Lịch' bắt đầu bởi hang0306, 7/7/16.

  1. hang0306

    hang0306 Thần Tài

    Thành lập thiết kế tem nhãn sản phẩm ngày càng phát triển thành khó khăn hơn lúc mà thị trường đang dần bị lấp đầy bởi những sản phẩm, vài định vị, các ý tưởng, một vài khát vọng ngày càng trở thành điên rồ hơn của một vài CEO.

    Xây dựng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thương hiệu phải bắt đầu từ điểm cốt lõi để tạo ra sức mạnh tổng thể, và sức mạnh cốt lõi tới từ:

    [​IMG]

    1 cá nhân

    Mang thiết kế bao bì sản phẩm đông đảo nhãn hàng bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi chính người sáng lập ra nó, và hiển nhiên đó là nhân tố nền tảng phát triển nhãn hiệu.

    Nếu Apple với Đá Tảng chính là Steve Jobs, phong cách mạnh mẽ và hợp lý sáng tạo của ông đã trở nên cái chất của thương hiệu Apple. Mà từ đấy, Apple được khách hàng định vị trở thành thương hiệu của sáng tạo, của đẳng cấp. Thử hỏi, giả dụ chẳng hề Steve thì Apple sẽ được định vị như thế nào?

    Và Virgin sở hữu Richard Branson, sự ngông cuồng, nổi loạn đã tạo ra 1 Virgin “bất quy tắc”. ko 1 tập đoàn to nào sở hữu thể thành công khi đầu tư dàn trải như Virgin? không 1 nhãn hiệu nào tăng trưởng những dịch vụ gia nâng cao điên rồ như Virgin (massage trên trời chẳng hạn)? Hay dự án Virgin Galactic – giúp du khách bay vào quỹ đạo?

    1 thương hiệu thành công phụ thuộc siêu to vào người sáng lập. 1 thời trang vững vàng có thể sẽ trở thành điểm tựa cứng cáp nhất nâng bước nhãn hiệu. do vậy, giả dụ quý khách đang bắt đầu 1 nhãn hiệu, đừng ngại thể hiện thời trang của mình! 1 Branson mới chăng?

    1 ý tưởng

    Đôi khi chỉ một ý tưởng sẽ tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu. nếu :-@men không “sáng chế” Dầu gội đầu dành cho nam giới, hẳn rằng thị trường mỹ phẩm nam không với phổ biến xáo trộn tới thế.

    Ví như TH True Milk không khởi sướng chủ đề “Sữa sạch” thì đâu sẽ là vị thế cho TH ở thì hiện tại?

    Chỉ 1 ý tưởng khác biệt sẽ tạo ra cả “đại dương xanh” trong thị trường đỏ. Quả thật là đáng giá!

    1 Công Thức

    Coca cola thì sao nhỉ?

    Nhiều người từng ví Coca cola như một tôn giáo, bởi đồ vật công thức tuyệt mật hình thành nên sản phẩm được bảo vệ chặt chẽ, và luôn chỉ có 2 người quyền lực nhất được biết.

    Một vài chuyên gia phân tích cho rằng, “công thức tuyệt mật” chỉ là tin đồn, sự thật là Coca Cola chẳng với bí mật nào. Nhưng chính “công thức tuyệt mật” fake này, lại khiến cho vị thế Coca Cola phát triển thành chắc chắn hơn trong lòng người sử dụng.

    Nhãn hiệu ko mất gì cả. Tại sao lại ko tạo ra 1 “Công thức tuyệt mật” nhỉ?

    Và Men A huyền thoại của Heineken!

    Câu chuyện còn ly kỳ hơn cả Coca Cola, lúc Heineken đã tạo ra cả một series quảng bá chỉ để kể về Men A. Quả là hấp dẫn và lôi cuốn khi bạn biết rằng, đồ vật bia tuyệt hảo bạn đang uống, có mẫu men được lưu giữ hàng thế kỷ, và được vài người đàn ông lý tưởng nhất bảo vệ bằng cả tính mạng của mình.

    Tôi dám cá rằng, rộng rãi người uống Heineken bởi vì sự kiện rằng mình đang uống “1 bí mật vĩ đại”!

    1 Triết lý

    Ai là fan của Starbucks?

    Ai từng coi Starbucks như « Nơi chốn vật dụng ba » của mình nhỉ ? Ở Việt Nam chắc là không nhiều, vì Starbucks vẫn còn mới mẻ quá !

    Nhưng « Nơi chốn thiết bị ba » là triết lý sống còn của nhãn hàng này !

    ko kể ngôi nhà và nơi làm việc của mình, khách hàng sở hữu thể tới có Starbucks bất cứ lúc nào, ở bao lâu tùy thích, và kèm theo ko đề nghị gọi bất cứ thứ gì.

    Thực ra, tôi cũng thích 1 nơi như vậy, và chắc chắn tôi sẽ gọi 1 trang bị gì đấy !?

    Mỗi nhãn hàng trước lúc hình thành bắt buộc xác định rõ ràng « Hòn đá nền tảng » của mình, để từ đấy có thể vững vàng lớn mạnh xoay quanh nó, để không lạc bước trên thương trường rộng lớn, khốc liệt.

    « Hòn đá nền tảng » của thương hiệu sở hữu thể sẽ không đến từ một số yếu tố trên, nó sở hữu thể khởi thủy từ 1 sản phẩm, một sự cải tiến đáng đề cập, một câu chuyện thương hiệu, một tình yêu, một định vị, hay … một sai lầm, đông đảo đều với thể vươn lên là gia vị tối ưu để tạo ra « Hòn đá nền tảng » của nhãn hàng.

    Sẽ thật thiếu sót nếu bài viết này không kể đến « Hòn đá cản đường » nhãn hàng. Cũng là đá tảng, nhưng nó mang thể làm cho một nhãn hàng ngã túi bụi giả dụ không chọn ra phương pháp « ứng xử » ưng ý.