Thực tế không phải website nào cũng có đủ trình độ để vươn lên và giữ vững vị trí trên trang nhất của những công cụ tìm kiếm. Thậm chí cho dù website đã đứng được ở vị trí dẫn đầu đi chăng nữa mà lượng thông tin không đủ nhiều, đủ độ tin cậy thì cũng không thể thuyết phục khách hàng bởi vì thói quen của khách hàng là luôn tìm kiếm những nguồn thông tin đa chiều để so sánh rồi mới quyết định chọn đối tác. Do vậy muốn thành công thì người làm SEO phải xây dựng được một mạng lưới thông tin đủ lớn, đủ tin cậy để thuyết phục khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình. Trong bài này tôi xin đề cập tới tầm quan trọng của quảng cáo sản phẩm trong công tác Marketing online nói chung và công tác SEO nói riêng. Chi phí Thay vì phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để đăng quảng cáo trên các website lớn có tên tuổi như VnExpress, 24h.com.vn, Tuổitrẻ,... thì tại sao lại không quảng cáo miễn phí những diễn đàn và những trang web rao vặt. Trong khi khả năng tìm kiếm và Index trên các công cụ tìm kiếm thì ngang nhau cộng với chi phí marketing eo hẹp trong thời buổi khủng hoảng kinh tế như hiện nay. Bạn có thể tìm đến đúng mục sản phẩm mà công ty mình đang kinh doanh ví dụ như: dau goi dau , máy lạnh, máy tính,... Marketing online ngày nay đang phát triển mạnh Độ phủ Có thể nói rằng, bạn chỉ cần mất khoảng 30 phút để post thông tin lên các diễn đàn và web rao vặt và chỉ cần chờ trong vòng chưa đầy 24 giờ thì thông tin của bạn đã được cập nhật đầy đủ trên internet, trên các công cụ tìm kiếm. Bạn chỉ việc thường xuyên update thông tin mới thì khả năng tìm kiếm của người dùng tới sản phẩm của bạn là rất cao. Xu hướng và thói quen của người sử dụng Thương mại điện tử đã bắt đầu nở rộ tại Việt Nam, kéo theo xu hướng mua sắm, tìm kiếm hàng hóa, dịch vụ trên Diễn đàn và Web rao vặt ngày càng nhiều. Người ta vào diễn đàn và Web rao vặt không chỉ để mua bán mà còn tìm kiếm, so sánh thông tin sản phẩm, dịch vụ mà mình cần mua như: ao so mi nam , điện thoại, trang sức,... Do đó tìm kiếm thông tin trên Diễn đàn và Web rao vặt chiếm tỷ lệ rất cao, chỉ đứng sau các công cụ tìm kiếm nổi tiếng như Google, Yahoo, Bing.