Tư vấn thủ tục thuê nhà làm văn phòng

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Chuyên Nghiệp' bắt đầu bởi tuvanpl, 15/2/12.

  1. tuvanpl

    tuvanpl Thần Tài

    Hợp đồng thuê nhà làm văn phòng có các nội dung sau:

    - Thời gian, địa điểm ký kết.

    - Thông tin của bên cho thuê và bên thuê.

    - Thông tin về nhà, đất: vị trí, diện tích…

    - Giá và phương thức thanh toán

    - Thỏa thuận về thời hiệu, cách thức thay đổi, bổ sung hợp đồng, giải quyết tranh chấp

    - Cam kết của các bên

    Các bước tiến hành:

    1. Lập hợp đồng thuê nhà (nếu thời hạn 6 tháng trở lên phải đi công chứng hay chứng thực tại địa phương).

    2. Mang hợp đồng đến cơ quan thuế tiến hành thủ tục đăng ký thuế (cấp mã số thuế) và kê khai thuế theo hướng dẫn của đội thuế phường (xã).

    3. Thuế suất thuế Giá trị gia tăng: 10%.

    Ngoài ra, có một nội dung khá quan trọng đó là tên người chịu chi phí điện nước nên đề là tên của doanh nghiệp thuê nhà để có thể đưa tiền điện nước vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp. Cần lấy hóa đơn từ chủ nhà để hạch toán và tính vào chi phí hợp lý. Tiền điện, nước cho vào chi phí hợp lý nhưng phải tuân thủ theo hướng dẫn tại thông tư 134/2008 và thông tư 130/2008.

    Các bạn có thể tham khảo một số mẫu hợp đồng: Tại đây



    Từ khóa liên quan: Thuê nhà làm văn phòng, thuê đất xây nhà xưởng, Thế chấp nhà đất, Tặng cho nhà đất, Hợp đồng mua bán nhà đất, Chuyển đổi đất xen kẹt, Thủ tục chuyển đổi mục đích đất


    TRUNG TÂM TƯ VẤN VÀ DỊCH VỤ NHÀ - ĐẤT HSLAW
    Số 901, Tầng 9, Tháp A, Tòa nhà Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
    Điện thoại VP: 04 3724 6666 ; Di động : 090 574 6666​



    Các website có nội dung tương tự:
    -www.luatsurieng.vn
    - www.tuvanphapluat.asia