Hãng nghiên cứu Nielsen công bố báo cáo nghiên cứu về hành vi tiêu dùng. Theo đó, người tiêu dùng Việt Nam có tinh thần tiết kiệm tiền vào bậc cao nhất toàn cầu với 78% người được hỏi dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm. Tiết kiệm tiền để chăm lo cho sức khỏe, tích lũy kinh tế tương lai, chuyện học hành con cái…Có rất nhiều kênh tiết kiệm như gửi ngân hàng, đất đai, mua vàng...Nhưng các kênh này phần nào chỉ đáp ứng được mục đích là tích lũy kinh tế và trong thời buổi hiện nay lãi suất ngày càng giảm, gửi tiền vào ngân hàng hiện không còn hấp dẫn, đất đai bất động sản cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Chỉ có bảo hiểm nhân thọ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên. Không chỉ tích lũy kinh tế - 1 khoản tiết kiệm dài hạn, tạo lâp một quỹ giáo dục cho con cái, quỹ hưu trí cho bản thân. Mà còn rất ý nghĩa khi mục tiêu chính của bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ con người - đảm bảo tài chính khi sức khỏe có vấn đề: ốm đau, tai nạn, thương tật, trường hợp xấu nhất là tử vong.