Thời điểm hôm nay đủ duyên các bạn gặp lại sau đây

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi Lieuchikaka, 3/9/16.

  1. Lieuchikaka

    Lieuchikaka Thần Tài

    , trước nhất tôi có lời viếng thăm tất cả không giảm Ni cũng như Phật tử. khái niệm các Phật tử lớn tuổi, đi lại chùa học đạo lâu năm, hiện nay mang dịp hội ngộ viếng thăm nhau, tôi chúc mừng quí vị vẫn tồn tại xuất hiện trên trần gian, còn đến chùa học đạo, thiệt là quí báu. Nhân đây tôi cũng có thể có vài điều gợi ý cho tất cả quí vị nhớ Phật pháp, an ổn tu hành mang đến ngày nhắm mắt, có hướng vận động rõ ràng xuất sắc đẹp.

    Chùa này thương hiệu khi là chùa Quan Âm, bởi thế các bạn sẽ nói về Bồ-tát Quán như thế Âm. hầu hết các chùa việt nam đều sở hữu thờ tượng đức Quan Âm lộ thiên. khi sang China hoặc 12 con giáp mạ vàng Nhật Bản tôi thấy các nước này thờ tượng Quan Âm lộ thiên rất hiếm giống như ở VN. như vậy thờ tượng Quan Âm lộ thiên hoặc tín ngưỡng Bồ-tát Quán thế Âm chính là Điểm sáng của Phật giáo việt nam. đặc điểm đó như thế nào? còn nếu không khéo quí Phật tử lại hiểu lầm, đối tượng Việt thờ đức Quan Âm nhằm cầu cứu Ngài lúc gặp khổ. như thế tình cờ Phật giáo nước ta trở thành ỷ lại, mê tín. đây là điều chúng tôi muốn đề cập để quí vị hiểu đến tường tận thấu đáo.

    Thờ tượng Bồ-tát Quán thế Âm mang những gì cao quý kỳ đặc, mà tôi gọi ấy chính là điểm lưu ý của Phật giáo Việt Nam? khi chúng ta thờ một đức Phật, 1 vị Bồ-tát cần được thâm hiểu ý nghĩa hình tượng các ngài. bây giờ quí Phật tử hình dung tượng đức Quán thế Âm thế nào không? đầu tiên tôi xin hỏi Bồ-tát Quán thế Âm là tượng nam hay nữ? - Nữ. bất kể trong kinh Phổ Môn kể Bồ-tát là nam hoặc nữ? không cần nam cũng không phải nữ. Bồ-tát Quán như thế Âm tùy theo nhu cầu cần thiết của chúng sanh muốn Ngài cứu độ, nếu khi là đồng nam cầu cứu Ngài hiện nay xung quanh đồng nam, nếu khi là đồng nữ cầu cứu Ngài hiện thân đồng nữ, Cho tới trưởng fake v.v... Ngài đều tùy duyên thị hiện tại nhằm cứu độ tất cả. như thế đâu bắt buộc thắt chặt và cố định biểu tượng Ngài là kẻ nữ, Thế Vì Sao hầu như những chùa thờ đức Quán như thế Âm đều tạc hình đối tượng nữ? đấy là điểm chúng ta rất cần phải hiểu rõ ràng.

    ở VN các bạn xa xưa, những cụ công cụ bà cơ bản hay răn dậy con cái buộc phải luôn tưởng nhớ công ơn cha mẹ. nếu đối tượng cha đứng đắn khuyên bảo con chiếc trang nghiêm, người ta coi là nghiêm phụ. người mẹ hiền hậu chủ yếu khuyên răn con nhỏ tuổi nhẹ, chớ chưa rầy chưa đánh nên người ta gọi là từ tượng phật di lặc dát vàng biểu tượng tức mẹ hiền. Cha thì nghiêm, mẹ thì từ. Bồ-tát Quán như thế Âm tu hạnh từ bi, cơ bản cứu khổ chúng sanh, phải đối tượng ta cơ bản xưng tán Ngài khi là Đại từ Đại bi Quán thế Âm Bồ-tát. Hạnh đại từ bi của Ngài là khi nào cũng yên ủi, gợi nhắc, khuyên lơn, đem đến nguồn an vui cho cả chúng sanh. ở đâu nổi tiếng than, có nỗi khổ, Ngài đều cho nhằm cứu vớt. vì thế Ngài tượng trưng đến trung tâm hạnh từ bi. Hạnh từ bi thì gần cùng rất tình thương của người mẹ, bắt buộc đối tượng ta tạc tượng Ngài là nữ. đấy là Tấm Ảnh tượng trưng mang đến hạnh từ bi, chớ không phải Ngài thật là kẻ nữ.

    thêm một điểm nữa, Bồ-tát Quán như thế Âm tay trái sử dụng bình cam lồ, tay cần mang cành dương liễu. Quí vị tụng kinh Phổ Môn có câu “Nam-mô thanh tịnh bình thùy dương liễu Quan Âm giống như Lai cam lồ trệu trọng tâm nguyện”. “Thanh tịnh bình” khi là bình thanh tịnh, “thùy dương liễu” khi là cành dương liễu rủ xuống, “Quan Âm giống như Lai cam lồ trặc tâm” là nước cam lồ của đức Quan Âm rưới lên tâm. chân thành và ý nghĩa nguyên câu ấy là bình thanh tịnh cất nước cam lồ, nhờ cành dương liễu rưới khắp tạo cho trung tâm người được mát mẻ. đấy là câu nguyện của Bồ-tát Quán như thế Âm mà chúng ta hằng lạy trong mười hai câu nguyện. nơi đây các tấm hình biểu trưng đến hạnh nguyện của Bồ-tát.

    trong bình thanh tịnh chứa nước cam lồ, nước cam lồ biểu tượng mang lại lòng từ bi. Nước này rưới tới đâu khi là chan rải tình thương đến ấy, làm mát mẻ êm dịu tất cả thống khổ của chúng sanh. đặc điểm của nước cam lồ khi là vừa ngọt vừa mát. Bình thanh tịnh khi là giới đức. giống như Phật tử duy trì năm giới, nhờ vào duy trì giới mà sạch sẽ thanh tịnh. người không giữ lại giới chưa khi nào có tình thương chân thực hay lòng từ bi. Tôi nói rõ ràng nhỏ thôi, như người phạm giới gần kề sanh có từ bi được không? nếu như phạm giới gần cạnh sanh không còn gọi là kẻ từ bi. hay đối tượng phạm giới đánh cắp, gọi từ bi đc không? - không. Cho tới phạm giới uống rượu, có từ bi được không? - không. Vì từ bi buộc phải đi lại song cùng rất trí năng sáng láng, uống rượu vô say sưa rồi không thể nào minh mẫn được. Dân quê việt nam gọi mấy kẻ say là ba ngầu, lúc ấy đã không còn bình tĩnh, đâu còn tỉnh ngủ sáng láng để làm điều giỏi đẹp giúp người. vì thế phạm 1 trong những năm giới thì không có lòng từ bi. Muốn lòng từ bi càng tăng thêm trưởng, đòi hỏi chúng ta bắt buộc giữ lại giới.