Trước quá trình xây dựng thương hiệu bạn hiểu về tầm quan trọng nhận diện thương hiệu bạn cần hiểu hình ảnh thương hiệu là gì? nó khác với nhận diện thuong hiệu như thế nào? Hình ảnh thương hiệu là mối liên tưởng giữa suy nghĩ của khách hàng với đặc điểm lý tính hoặc cảm xúc nổi bật của thương hiệu. Ví dụ khi ban nghỉ về beer Heineken với câu slogan "Chỉ có thể là Heineken" thể hiện sự đẳng cấp. Rất nhiều yếu tố xây dựng nên hình ảnh thương hiệu như chất lượng, giá cả… dịch vụ của thương hiệu. Một yếu tố quan trọng khác trong xây dựng thương hiệu đó là nhận diện thương hiệu. Thiết kế nhận diện thương hiệu cần phù hợp để truyền thông được ý nghĩa và sứ mệnh của thương hiệu làm cho người tiêu dùng cảm nhận về thương. Nhưng không đơn giản như vậy, khách hàng thường cảm nhận giá trị hình ảnh thương hiệu theo cách khác so với nguoi chủ thương hiệu nghĩ. Khi bạn thay đổi nhận diện thuơng hiệu sẽ gây ra những thay đổi nhất định trong cảm nhận của khách hàng về hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, sự tác động của các thay đổi này sẽ rất khác nhau đối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Khách hàng tiềm năng khi nhìn thấy thiết kế logo hay nghe thấy điệp khúc quảng cáo mới hoặc cũ sẽ có những phản ứng cậm nhận nhẹ nhàng hơn. Nhưng hhách hàng trung thành cần thời gian làm quen với những thay đổi về nhận diện thương hiệu bởi vì họ đã quen nhìn với hình ảnh hiện tại, đôi lúc sẽ phản ứng tiêu cực với bất cứ thay đổi nào về thiết kế thương hiệu . Trong quá trình xây dựng thuong hiệu thì bạn cần lưu ý, tên thương hiệu phải giữ nguyên theo thời gian trừ khi bạn thay đổi hoàn toàn phương châm và sứ mệnh kinh doanh hoặc tái định vị chiến lược thương hiệu. Thiết kế lô gô có thể thay đổi. Thay đổi đôi khi cần thiết nhằm duy trì tính nhất quán giữa ý nghĩa thiết kế lô gô và chiến lược thương hiệu, hoặc đơn giản nhằm nâng cấp một mẫu thiết kế logo đã trở nên lỗi thời trong văn hoá và môi trường kinh doanh. Câu Slogan cũng có thể thay đổi cho phù hợp với môi trường cạnh tranh và những thay đổi về chiến lược marketing. Lấy ví dụ về thương hiệu Pepsi. Tên Pepsi được giữ nguyên cho dến bây giờ nhưng thiết kế logo và Slogan thì có sự thay đổi liện tục phù hợp theo từng giai doạn. CÔNG TY XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU FRESHBRAND VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐC: Phòng 3B05-3B06, Tầng 4, Khu B, Indochina park tower Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Quận 1, TP.HCM VĂN PHÒNG LÀM VIỆC ĐC: Số 56 - Nguyễn Đình Chiểu, P.2, Q.Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh Hotline: 0928 066980 ( Mr: loi ) Tel: (08) 66747757 E-mail: hello@freshbrand.vn Website: www.freshbrand.vn - www.logostyle.vn Tag: nhan dien thuong hieu , thiet ke nhan dien thuong hieu , thiet ke logo , thiet ke lo go , xay dung thuong hieu , thiet ke thuong hieu