Sự cần thiết của dịch bán hàng qua điện thoại Dịch vụ khách hàng - dịch vụ bán hàng qua điện thoại là một loạt các hoạt động được xây dựng nên để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng – nói cách khác, chính là những cảm giác về sản phẩm, dịch vụ có thể đáp ứng mong đợi của khách hàng. Cho tới trước năm 1876, khi con người lần đầu tiên phát minh ra điện thoại, dịch vụ khách hàng vẫn ở hình thức trực tiếp, tức là người mua có bất kỳ thắc mắc, phàn nàn nào đều phải tới tận nơi mình mua sản phẩm để trình bày với chủ cửa hàng. Sự ra đời của điện thoại đã làm thay đổi ngành dịch vụ khách hàng. Thay vì phải đi hàng chục cây số tới cửa hàng để giải quyết vấn đề của họ nhanh chóng được xử lý. Với sự ra đời của điện thoại bấm nút những năm 1960 của thế kỷ 20 và sau đó là hệ thống tương tác thoại tự động (IVR) những năm đầu thập niên 70, lúc này, ngành dịch vụ khách hàng đã có thêm những bước tiến mới: đó là sự ra đời của Trung tâm cuộc gọi – Call Center. Dich vu ban hang qua dien thoai Không có gì lạ khi bạn thấy một nhân viên ngồi tại Việt Nam và tư vấn tín dụng, giải đáp thắc mắc cho khách hàng tại Mỹ hay bất cứ quốc gia nào … Chính sự bùng nổ về công nghệ đã xóa đi ranh giới của call center.