SOCIAL MEDIA MARKETING Là gì ???

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi mrkeo2, 10/7/12.

  1. mrkeo2

    mrkeo2 Thành Viên


    SOCIAL MEDIA MARKETING
    MARKETING QUA DỊCH VỤ MẠNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

    NHỮNG ĐIỀU DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT?
    SOCIAL MEDIA MARKETING là thuật ngữ tuy khá quen thuộc trong giới làm Online Marketing, nó vẫn còn rất mới mẻ với nhiều người sử dụng. Đối với đại đa số các công ty vừa và nhỏ, nguồn ngân sách khiêm tốn thì chi phí và hiệu quả kinh doanh sau khi thực hiện chiến dịch Social media marketing (SMM) rất được quan tâm. Những chủ doanh nghiệp, giám đốc dự án tại những công ty này thường muốn làm việc với những dịch vụ SMM được đưa ra gồm có:

    - Số liệu fans/ followers (người dùng tương tác qua các mạng xã hội)

    - Những cam kết tối thiểu về khả năng các fans/ followers mua sản phẩm/ dịch vụ

    (Social Media Net) - Marketing trên Facebook qua ứng dụng

    Thực tế nhu cầu này của doanh nghiệp Việt làm cho việc kinh doanh dịch vụ SOCIAL MEDIA MARKETING trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần một ứng dụng Facebook nhỏ có thể thu hút vài chục ngàn “Likes”(đạt tiêu chí FANS) và sau khi nhà cung cấp dịch vụ bàn giao lại doanh nghiệp, các “FANS” có ở lại cùng Doanh nghiệp, thì khó nhà cung cấp nào đảm bảo.

    Mục đích thực sự đằng sau dịch vụ truyền thông qua các kênh Social Media là để đưa Doanh nghiệp vào một vị trí (vị thế) giúp doanh nghiệp TƯƠNG TÁC với khách hàng qua các cuộc đối thoại hai chiều một cách tự nhiên. Khi một website trở nên tương tác, website đó đã tạo dựng được SỰ TIN CẬY ở khách hàng. Khách hàng sẽ quay trở lại ủng hộ Dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp, và hay hơn nữa, giới thiệu cho bạn bè của họ qua chính các kênh SOCIAL MEDIA quen thuộc và thân thiện.

    Vậy Doanh nghiệp cần tư duy gì khi nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ SOCIAL MEDIA MARKETING?

    1- CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI - SOCIAL MEDIA MARKETING Strategy

    Doanh nghiệp chắc chắn có một nguồn ngân sách khả dĩ phù hợp để chi cho Marketing, nhưng việc bắt đầu từ đâu hay phân bố nguồn phí đó thế nào cho riêng gói socialmedianet? Đơn vị cung cấp có đưa ra những chú ý sau trong quá trình tư vấn chiến lược:

    - Đánh giá nhu cầu Doanh nghiệp

    - Lên chiến dịch cơ bản

    - Chính sách và hạn chế trong việc sử dụng các kênh Social Media

    - Sự thành công, độ tin cậy của hình ảnh doanh nghiệp trong Chiến lược dài hạn

    2- PHẦN MỀM TƯƠNG TÁC BỔ TRỢ

    Nếu như có hàng trăm công cụ SEO, thì có hàng ngàn phương tiện hỗ trợ hiệu quả cho SOCIAL MEDIA MARKETING do sự bùng nổ của phần mềm mã nguồn mở hiện nay. Đơn vị cung cấp có giúp Doanh nghiệp phát hiện hay tìm kiếm các công cụ để theo dõi hiệu suất, cơ hội, và giúp thu hẹp lựa chọn của Doanh nghiệp dựa trên ngân sách, nguồn tài nguyên và môi trường kinh doanh đặc thù của Doanh nghiệp, Dịch vụ hay Sản phẩm.

    3- CÔNG CỤ ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG


    (Social Media Net) Công cụ đo lường KPI - Facebook Insights

    Dựa trên một báo cáo phân tích sâu về sự xuất hiện (hình ảnh, tên tuổi) của trang web doanh nghiệp trên các mạng xã hội và trang tìm kiếm khác nhau, một chiến lược SOCIAL MEDIA MARKETING mới được đưa ra để cải thiện hình ảnh của dịch vụ hay của doanh nghiệp. Nhà cung cấp dịch vụ có cam kết gửi Doanh nghiệp những Báo cáo phân tích sâu này định kỳ (theo tháng/ tuần) cho Doanh nghiệp hay hướng dẫn Doanh nghiệp đọc những chỉ số trên các công cụ đo lường?

    4- XÂY DỰNG HỒ SƠ DOANH NGHIỆP SÁNG TẠO VÀ HẤP DẪN TRÊN TRANG MẠNG XÃ HỘI

    Những Mạng truyền thông xã hội nào Doanh nghiệp nên tham gia tạo lập hồ sơ trực tuyến, và tại sao? Nhà cung cấp có quan tâm đến việc tạo dựng cho Doanh nghiệp một hồ sơ (Profile) hấp dẫn theo đặc thù của doanh nghiệp để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng được nhắm tới? Việc xây dựng Hồ sơ doanh nghiệp có gắn với sự tương tác khách hàng - doanh nghiệp ấn tượng? Chiến lược nội dung Social Media (Content Marketing) có giúp nổi bật vị thế và ghi dấu ấn tên tuổi, hình ảnh của doanh nghiệp hay không?

    5- CHIẾN LƯỢC TỐI ƯU HÓA KÊNH BLOG

    Đối với những doanh nghiệp đưa ra sản phẩm dịch vụ hướng tới khách hàng cao cấp thì BLOGS luôn tạo dựng tầm ảnh hưởng tới khách hàng. Người dùng tìm kiếm gì trên các Blog mà Blog lại quan trọng đến vậy? Chính là những ý kiến, nhận định về những sản phẩm, dịch vụ, uy tín một công ty! Hay những lời khuyên về một lĩnh vực, dòng sản mới. Nhà cung cấp dịch vụ SOCIAL MEDIA MARKETING có định hướng làm việc sâu với Doanh nghiệp để tìm ra, hay hỗ trợ viết ra những nội dung Blog đúng chuẩn, tối ưu hóa hiệu quả nội dung ngay từ ban đầu và giúp định vị hình ảnh doanh nghiệp thông qua kênh Blog?

    6- CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG

    Nếu như một trong những Giá trị mà Doanh nghiệp hướng tới là Cộng đồng, thì SOCIAL MEDIA MARKETING chính là Chiến lược tối ưu dành cho Doanh nghiệp. Tuy nhiên SOCIAL MEDIA MARKETINGriêng nó chưa đủ phát huy tối ưu giá trị này. Nhà cung cấp có đưa ra trong Chiến lược Social Media những dạng thức marketing khác tích hợp (SEO, Online Ads, Email Marketing) để doanh nghiệp định hướng chiến lược phát triển tới cộng đồng một cách toàn diện?