Siêu xe của hoàng gia đặc biệt như thế nào?

Thảo luận trong 'Chợ Xe máy, ôtô, xe đạp..' bắt đầu bởi canhk9c, 7/9/16.

  1. canhk9c

    canhk9c Thần Tài

    Mẫu Ferrari bí ấn nhất toàn cầu của tôn thất Brunei là một câu chuyện dài tác động sâu rộng đến làng xe, dù nó chưa từng rời khỏi biên thuỳ Brunei. Đọc thêm: giá xe ba bánh

    Đơn đặt hàng đến trong khoảng cháu của Đức vua Brunei. Năm 1994, Hoàng tử Abdul Hakeem, khi chậm triển khai mới 20 tuổi, đã được thừa kế 40 tỷ đô la.

    [​IMG]

    Thú chơi xe của hoàng gia Brunei

    Thập niên 80 và 90, hoàng phái của đất nước bé nhỏ nhưng giàu dầu mỏ này đã tung tiền sở hữu một bộ sưu tập những siêu xe hàng thửa, mỗi lần khoảng 6 cái trở lên. Có thể bạn chưa biết những tính năng của: xe ba gác

    Bộ sưu tập độc nhất này được lưu trữ trong 1 garage bí ẩn, bao lòng vòng bởi hàng rào thép gai và kiểm soát an ninh bằng nhóm vũ trang với tên gọi gurkhas - với thời khắc lên tới hàng ngàn loại.

    những người may mắn được tham quan nơi này thường kể lại về 1 garage mang phổ thông kho chứa, lấp đầy những dòng xe siêu sang, ngay hàng thẳng lối theo nhà cung cấp, phiên bản hay thậm chí là màu sắc.

    Trong một bức thư online, nhà môi giới Ferrari tên Michael Sheehan đã biểu hiện, một tầng lầu chỉ dành riêng cho Mercedes SL500s màu đen, tầng khác chất đầy Ferrari Testarossas đỏ, tầng khác nữa để chứa Bentley và Lamborghini màu vàng. một showroom đặc biệt hình ngôi sao năm cánh trưng bày chiếc Ferrari 288 GTO Evo, F40LM, F50 và 3 chiếc McLaren F1s.

    đa dạng mẫu xe là duy nhất, kiểu dáng đặc thù cho Brunei, và đương nhiên ko sở hữu mẫu thứ hai trên toàn cầu. Ở lần đặt hàng tiếp theo, Hoàng tử Hakeem lại yêu cầu 1 thứ đặc biệt: chiếc Ferrari với hộp số bán tự động.

    Vị khách VIP khó tính

    Vào thời khắc ngừng thi côngĐây, công nghệ này chưa từng tồn tại trên các mẫu xe con đường phố. Hoàng tử không với vẻ để ý điều ngừng thi côngĐây, ông ta quen có việc muốn gì được nấy. Theo một bài viết trên Fortune vào năm 1999, lúc chưa tròn 20 tuổi, hoàng từ Hakeem muốn học chơi bóng bầu dục, và hoàng phái đã thuê riêng 2 huyền thoại Joe Montana và Herschel Walker đến Brunei để tập huấn cho ngài.

    Sinh nhật 18 tuổi, hoàng tử nhận được 1 tỷ đô la Mỹ làm quà, bằng tiền mặt.


    mang bắt buộc cạnh tranh này, Hoàng tử đã cầu viện đến dòng họ Carozzeria Pininfarina, những đơn vị thiết kế xe tương đối huyền thoại, từng hoàn thành những phiên bản duy nhất của Ferrari, Bentley, Jaguar và những sản phẩm khác trong hầm xe của Brunei. 1 ước tính cho thấy riêng dòng họ này đã đóng góp cho Brunei 50 chiếc xe duy nhất.

    hiệp đồng tới tay Paolo Garella, quản lý mô hình của Pininfarina. nhóm của Garella chọn mẫu Ferrari Testarossa, một đại thụ về thiết kế lẫn vận hành của ngành nghề xe khá để làm cho mấu chốt cho bản xe đặc trưng.

    cái xe trở thành 1 trong những sản phẩm bí hiểm tạm thời đại, mang tên gọi Ferrari FX.

    Sinh ra và to lên ở Ý, Garella từ năm 5 tuổi đã biết xe tương đối là lẽ sống của đời mình. Tại Triển lãm Xe tương đối Torino 1980, sau khi nhìn thấy ý tưởng của Ferrari Pinin - chiếc xe Ferrari bốn cửa trước tiên và duy nhất - Garella nuôi mộng trở nên kỹ sư cho các sản phẩm độc nhất vô nhị.

    Ông mau chóng kiến lập sự nghiệp: cuối thập niên 1980, Garella dành 5 năm làm việc tại Goodyear, thử nghiệm những bản mẫu của Testarossa, cạnh bên Circuit de Mireval tại Pháp. Sau Đó ông trở về Ý, lớn mạnh các chiếc xe lai, xe điện cho PTI Albatech.

    Năm 1992, Pininfarina gõ cửa nhà, và Garella trở thành quản lý phòng ban khoa học và cung cấp mô phỏng. Garella 35 tuổi khi nhận đơn đặt hàng từ Hoàng tử Hakeem.

    Pininfarina chỉ định Testarossa là mấu chốt của đơn đặt hàng. Là người ngoài mặt ra Testarossa nguyên gốc những năm 1980, Pinifarina rất thân thuộc có cái xe này. Họ từng tạo ra mô phỏng Mythos năm 1989 tại Tokyo Motor Show. Dù ko mở bán, hai mô hình Mythos vẫn bằng bí quyết nào chậm tiến độ tậu đến nhà kho của Brunei.

    Đội của Garella chỉ nhận được buộc phải độc nhất vô nhị là hộp số bán tự động, thời khắc ngừng thi côngĐây, Testarossa chỉ sở hữu hộp số sàn 5 hoặc 6 cấp.

    Thay vì phụ thuộc vào tài nghệ ăn nhịp của người lái ở động tác chuyển số, xe bán tự động dùng máy tính để chuyển số duyệt nút bấm, bàn đạp hoặc thanh đẩy - có tốc độ cực nhanh.

    Mục đích duy nhất là tốc độ, các bộ chuyển số bán tự động quá dằn xóc và không đáp ứng cho các con phố chạy. Tích hợp nó vào FX là buộc phải quá xa vời. Bài viết về: Tại thiên đường Cuba bạn có thể thỏa sức ngắm xe cổ

    Pininfarina bắt tay sở hữu nhà thiết kế y phục đua Prodrive từ Anh, đơn vị nổi lên cộng Subaru sau World Rally Championshop đầu thập niên 1990. Prodrive lúc Đó đang đeo đuổi bộ truyền động bán tự động với thể đặt vừa vào hộp số sàn, các nút trên bánh lái sở hữu thể chuyển số trong khi 1 tổ chức điều khiển điện tử đảm trách khớp ly hợp.

    những loại Ferrari hàng thửa có mặt trên thị trường

    thời cơ cộng tác là quá rõ ràng, Pininfarina chỉ định những kỹ sư kết hợp mang Prodrive để với hệ thống của họ lên FX. bộ truyền động của Prodrive kết nối với hộp số sàn 6 số, nhưng chúng loạc choạc. khi mà bộ ly hợp sử dụng thủy lực, việc chuyển số lại sử dụng khí nén.

    Bộ truyền động cần thêm phổ quát nghiên cứu, và thực tại đã làm các kỹ sư đau đầu để đưa nó vào hoạt động. Phần còn lại của mẫu xe ko khó.

    Pininfarina dời két nước khiến mát từ đằng sau lên phía trước, tạo khoảng trống cho thiết bị điện tử bổ sung trong bộ truyền động, cũng như lợi dụng loại khí nâng cao cường nhờ phần đuôi xe đổi thay. Động cơ và hệ thống xả của xe đều phải được cải tiến lại. Bộ chuyển đổi khí thải xúc tác trên động cơ V12 4,9 lít được cái bỏ, nâng cao thêm sức mạnh cho động cơ 420 mã lực.

    lúc động cơ đã hoàn thành, Garella và Pininfarina chuyển sang ngoại hình bên ngoài.

    Kết quả tình đáng sửng sốt. Dù đèn trước đặt sâu tương đối giống Camaro thời chậm tiến độ, đoạn nối khắc đôi mau chóng trở nên hợp thời, tạo nên dáng vẻ yêu kiều cho các con phố cắt dốc mạnh ở mặt trước xe.

    Ở đằng sau, đường bao mái hạ xuống mượt mà. Đèn sau bộ bốn trong khoảng Ferrari 355 cho ánh sáng chói lóa. FX diễn tả khả năng tăng tốc mãnh liệt.

    Lớp nhựa trong che phủ động cơ trung tâm có 12 khe cổng, mỗi cổng với xi-lanh riêng, vừa gọi mời vừa che chắn đồ vật bên trong. Logo "FX" đầy thời trang nằm trên động cơ càng khẳng định sang trọng của cái xe này. Nó là biểu tượng duy nhất trên xe.

    Pininfarina đã thử nghiệm ngoài mặt này sở hữu ống khí động và cảm thấy hài lòng. "Chiếc xe này vững chắc tốt hơn Testarossa", Garella nói, "nó là một cái xe hơi lôi kéo quá trình đó".

    chủ tịch Sergio Pininfarina đích thân giới thiệu cái FX cho Gianni Agnelli, cựu lãnh đạo của Fiat, ông này ngắn gọn: "Thật may chúng ta sở hữu các người dùng như vậy".

    Pininfarina khiến vỏ ngoài bằng sợi carbon, nhẹ hơn nhôm, bền hơn thép và hơi đắt đỏ thời điểm chậm tiến độ. Nó cũng rất khó chế tạo, ít doanh nghiệp có kinh nghiệm khiến cho việc có nguyên liệu này.


    Pininfarina chọn lọc qua 3 nhà sản xuất và chọn ra người tốt nhất. Văn phòng Pininfarina tại Đức đã tạo ra bản dòng đầu tiên, nhưng sau phổ thông lỗi nảy sinh, nhiệm vụ này được chuyển về cho trọng điểm tại Cambiano, Ý.

    mang thời điểm, Pininfarina chế tạo một vỏ bọc đặc thù và gửi đến Brunei, để kiểm tra khả năng chịu đựng độ ẩm, mức nắng trong môi trường. Chất lượng của vỏ bọc cải thiện dần.

    3 chiếc FX được phân phối, và thể nghiệm có bộ truyền động của Prodrive, kèm mang vài dòng Ferrari F355s, 1 năm trước lúc F355 F1 sở hữu bộ truyền động bán tự động xuất hiện vào năm 1997.

    chuyên chở cái xe tới Brunei chẳng phải tiện lợi, họ có mẫu xe lên máy bay Antonov khổng lồ, gửi nó đến Brunei và hoàn tất chiếc xe tại ngừng thi côngĐây. Nó cần phải tuyệt vời trước lúc ra mắt nhà vua.
     
  2. canhk9c

    canhk9c Thần Tài