Phụ nữ Ấn Độ thích smartphone hơn TV

Thảo luận trong 'Nhà & Đất' bắt đầu bởi hiephbvic, 8/11/12.

  1. hiephbvic

    hiephbvic Thành Viên

    [​IMG]

    Phụ nữ Ấn Độ thích dành thời gian bên smartphone nhiều hơn là xem TV, còn nam giới thì ngược lại.

















    Trong khi nam giới là đối tượng sở hữu smartphone nhiều hơn ở Ấn Độ thì nữ giới lại là những người dùng thiết bị này nhiều hơn.. Ảnh: Themobileindian.















    Theo chung cư giá rẻ truyền thống, hầu hết các gia đình ở Ấn Độ đều quây quần vào bữa tối. Mỗi thành viên lại kể cho nhau nghe những việc mình đã làm trong ngày hôm đó. Tuy nhiên, sự xuất hiện của TV vài thập chung cu mini kỷ trước đã làm đảo lộn truyền thống này. Người Ấn Độ dành nhiều thời gian trong bữa tối để xem các chương trình hơn là trò chuyện với nhau. Nhu cầu giải trí của họ vẫn không dừng lại ở đây. Một cuộc khảo sát do Google-IPSOS vừa thực hiện cho thấy người chung cư thanh xuân dùng ở Ấn Độ đang mua smartphone để giải trí với số lượng còn nhiều hơn cả TV.





    Bài khảo sát này được thực hiện trên 40 quốc gia. Ở những thị trường mà smartphone đang có thị phần áp đảo như Mỹ, Anh và Đức, chỉ khoảng 27% số người tham gia khảo sát nói rằng họ sẵn sàng hy sinh thời gian xem TV của mình để dùng smartphone. Trong khi đó, ở Ấn Độ, có tới chung cư mini bùi xương trạch 49% người dùng lại thích dùng smartphone chung cu mini hơn là xem TV. Theo ZDNet, ngoài gọi điện, nhắn tin hay gửi email, người Ấn Độ còn sử dụng rất nhiều chức năng khác của [Chỉ là thành viên của Thicong.net với thấy link này ]thông minh. Google giải thích sở dĩ người dùng chuyển hướng từ TV sang smartphone là bởi điện thoại ngày nay có thể thực hiện cả hai chức năng liên lạc lẫn giải trí.













    Smartphone đang được người dùng Ấn Độ ngày một ưa chuộng hơn cả TV. Ảnh: Protechet.













    chung cư giá rẻ

    Cuộc khảo sát của Google còn cho thấy khoảng 56% người dùng tại Ấn Độ cảm thấy smartphone có tính giải trí cao hơn so với TV. Một số quốc gia như Mỹ hay Anh, số người có cùng suy nghĩ này chỉ chiếm lần lượt là 21% và 18%.





    Google cho biết, mặc dù số lượng người sở hữu smartphone ở Ấn Độ đa phần là nam nhưng họ lại dành thời gian xem TV nhiều hơn dùng smartphone, với 55% trong tổng số người dùng là phái mạnh. Trong khi đó, những người dùng [Chỉ là thành viên của Thicong.net với thấy link này ]thông minh nhiều hơn xem TV ở đây lại là phái nữ. Có tới 58% người dùng nữ giới ở Ấn Độ cho rằng chung cư thanh xuân smartphone có tính giải trí cao hơn TV... Họ giải trí trên smartphone không chỉ bằng cách xem video trực tuyến mà còn tìm nơi để tụ tập với bạn bè, kết nối mạng xã hội hoặc mua hàng online.





    Lalitesh Katragadda, Giám đốc phụ trách các sản phẩm của Google Ấn Độ, cho biết: "Kết quả khảo sát cho thấy người dùng tại đây có xu hướng sử dụng smartphone đáng kinh ngạc, phần lớn là nhờ vào các nội dung video trực tuyến và ứng dụng. Mặc dù mức độ thâm nhập của smartphone ở đây thấp hơn các nước phát triển khác nhưng thiết bị đa chức năng này đóng vai trò quan trọng hơn nhiều đối với cuộc sống của người Ấn Độ so với những quốc gia còn lại trên thế giới".