Nếu tìm kiếm thông tin trên mạng về phần mềm bán hàng thì có hàng trăm đơn vị cung cấp sản phẩm này. Bạn là một người mới tìm hiểu và kinh doanh chưa có kinh nghiệm lựa chọn, đánh giá chất lượng thì hay gặp một câu hỏi đặt ra là: Phần mềm nào sẽ được lựa chọn phù hợp nhất? Đầu tiên, bước cơ bản để chọn một phần mềm bán hàng là phải đảm bảo ít nhất các chức năng sau: quản lý hóa đơn, nhân viên, khách hàng, tài chính, nhà cung cấp, cửa hàng, kho hàng, mặt hàng. Ngoài ra, bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh, đòi hỏi dữ liệu lưu trữ nhiều hơn, bảo mật hơn, nhu cầu quản lý các đại lý chi nhánh thì phần mềm phải có chức năng mở rộng, sẵn sàng cho sự nâng cấp của bạn. Các bổ sung nhu cầu thường gặp khi sử dụng là: 1. Thêm ngôn ngữ tiếng Anh: khách hàng, đối tác của bạn có thể là mở rộng ra là người nước ngoài nên việc giao diện website bán hàng của bạn có ngôn ngữ tiếng Anh là điều thiết yếu. 2. Định lượng nguyên vật liệu: giành cho các cửa hàng cafe, nhà hàng, quán bar thì chức năng này giúp người pha chế tính toán nguyên liệu để nắm được chi phí tạo ra sản phẩm nhằm hướng tới lợi nhuận hợp lý cho doanh nghiệp. 3. Quy trình vận chuyển hàng hóa giữa các đại lý, chi nhánh với nhau được lưu trữ thông tin đơn hàng, người giao hàng, thời gian,… nhằm thắt chặt hơn để tránh thất thoát doanh thu. 4. Thông tin cửa hàng về số lượng sản phẩm, tồn kho, doanh thu, nhân viên, khách hàng được đồng bộ hóa tất cả nếu bạn có thêm một chi nhánh mới. Vì thế việc quản lý chi nhánh mới không còn bỡ ngỡ mà đã theo một quy trình quản lý bán hàng của bạn. 5. Các dịch vụ bổ sung theo yêu cầu của doanh nghiệp sẽ đảm bảo được hổ trợ tối đa từ đơn vị cung cấp phần mềm bán hàng. Hiện nay, các doanh nghiệp nổi trội trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm phần mềm này gồm: maybanhang, sapo, perfect, EPOS,… Mỗi đơn vị có một thế mạnh cho riêng mình nhưng đều có mục tiêu đưa đến cho khách hàng một phần mềm hiệu quả nhất, giúp họ tăng doanh thu, quản lý dễ dàng hơn. Phần mềm quản lý bán hàng Epos với chi phí chỉ 99.000VNĐ/tháng được VNREVIEW đánh giá là phần mềm bán hàng hiệu quả giúp các doanh nghiệp quên đi 5 nỗi lo bán hàng cơ bản: - Nỗi lo về địa điểm và thiết bị làm việc: Việc quản lý của bạn có thể đi bất cứ nơi đâu qua các thiết bị như máy tính, điện thoại, ipad, tablet… kết nối được internet thì bạn có thể làm việc được. - Nỗi lo mất mạng: nhân viên có thể sử dụng phần mềm và nhập liệu bình thường ngay cả khi mất internet với công nghệ điện toán đám mây. - Nỗi lo về thời gian triển khai dự án và đào tạo nhân viên: Việc sử dụng phần mềm gần như ngay lập tức khi bạn triển khi một chi nhánh mới mà không mất nhiều thời gian. - Nỗi lo về chi phí. - Nỗi lo về bảo mật, lưu trữ nâng cấp hệ thống: Dữ liệu được lưu trữ bảo mật theo chuẩn quốc tế giúp bạn không lo lắng về mất mát dữ liệu. Lựa chọn phần mềm vào hình thức bán lẻ hiện nay là theo xu thế thị trường ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình bán hàng. Điều này giúp bạn không bị đối thủ vượt mặt và phương pháp chăm sóc khách hàng được hổ trợ với chức năng Email Marketing hợp lý. Có một điểm đặc biệt ừ Epos là khách hàng luôn phản hồi lại cho doanh nghiệp là sau khi sử dụng thì doanh thu tăng cao, thời gian quản lý không còn gò bó giúp cho chủ doanh nghiệp có nhiều thời gian gặp gỡ đối tác, đưa sản phẩm của mình ra thị trường bên ngoài rất tự tin vì quy trình quản lý bán hàng của mình rất chuyên nghiệp.