Những MV này đã rất thành công khi được phát hành tại làng nhạc Việt nhưng cũng chịu không ít điều tiếng. Những MV có bối cảnh khá đơn giản như khối hộp, nhà cổ, khu phố… kèm theo những hiệu ứng ánh sáng và sự phối hợp của những màn vũ đạo đẹp mắt đã trở thành điểm đặc trưng tại Kpop. Bởi vậy, mỗi khi nhắc tới làng nhạc Hàn, người ta thường nghĩ ngay tới kiểu MV này, dù trên thực tế, Kpop có rất nhiều sản phẩm sáng tạo với ý tưởng độc đáo. Trái với Kpop, Vpop lại in đậm dấu ấn bằng những MV kể về chuyện tình yêu đôi lứa có phần ngọt ngào, sướt mướt, thậm chí là sến súa cùng nội dung chủ đạo là đi ăn, đùa nghịch hay bị bệnh nặng, chết chóc… Tuy nhiên, cùng với sự thay đổi của làng nhac rock viet , Vpop cũng đang từng bước làm mới mình. Một trong những bước lột xác của Vpop trong thời gian qua chính là sự xuất hiện của rất nhiều MV tập trung hơn vào kỹ xảo và vũ đạo. Dù nhiều người cho rằng những MV này quá giống Kpop, nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một làn gió mới mẻ tại Vpop.Em của ngày hôm qua Chưa cần nói đến yếu tố giống Kpop, Em của ngày hôm qua cũng đã rất nổi tiếng trong suốt một năm qua. Với giai điệu độc đáo, mang tiết tấu nhanh cùng phần điệp khúc lặp đi lặp lại, Em của ngày hôm qua không thể không khiến fan nghĩ tới Kpop. Đó là còn chưa kể tới bối cảnh tối tăm trong quán bar và màn vũ đạo, tạo hình của Sơn Tùng M-TP trong MV này cũng rất giống các MV Kpop. Có lẽ chính sự hiện đại, mới mẻ của Em của ngày hôm qua đã giúp MV này gây bão. Không chỉ trở thành bản hit được giới trẻ yêu thích trong suốt thời gian qua, ca khúc này còn gom về hàng trăm triệu lượt nghe trên các trang nghe nhạc trực tuyến và hơn 40 triệu lượt xem trên YouTube. Click vào nghe nhac rock và thưởng thức tại nhac.vui.vn Noo Phước Thịnh có lẽ là một trong những ca sĩ thực hiện vũ đạo tốt nhất Vpop hiện nay. Đây là thành quả và cũng là lợi thế giúp Noo chinh phục khán giả thông qua các phần trình diễn của mình. Trên thực tế, thay vì kể các câu chuyện tình sướt mướt và quá cũ kỹ, khán giả trẻ hiện nay lại có xu hướng thiên về vũ đạo. Chính vì lẽ đó, như nhiều ca sĩ khác, Noo luôn đưa những động tác ấn tượng vào các MV của mình, không loại trừ sản phẩm mới nhất mang tên Gạt đi nước mắt. Ngay khi được giới thiệu, ca khúc đã nhanh chóng được cộng đồng mạng yêu thích nhờ chất nhac quoc te hay . Ngoài ra, cách xử lý hiện đại, tinh tế của Noo Phước Thịnh đã giúp khán giả “cảm” được ca khúc ngay lần đầu tiên nghe qua. Tổng chi phí để Noo Phước Thịnh thực hiện MV cho single lần này đã vượt qua nửa tỷ đồng 2014 là một năm vô cùng bận rộn của Đông Nhi. Trong thời gian qua, nữ ca sĩ đã phát hành rất nhiều ca khúc, MV mới. Điều đáng chú ý là trong mỗi sản phẩm âm nhạc gần đây, Đông Nhi đều cho thấy sự sáng tạo và không ngừng thay đổi. Đây là MV hoành tráng nhất từ trước đến nay của Đông Nhi với kinh phí đầu tư lớn, chất lượng hình ảnh đạt tiêu chuẩn cao, đánh dấu sự trưởng thành của cô ca sĩ trẻ. Với Hey Boy, Đông Nhi đã có một bước lột xác hoàn toàn, trưởng thành trong phong cách âm nhạc với thể loại nhạc dance pha giai điệu điện tử thịnh hành. Về mặt hình ảnh, Đông Nhi đã hóa thân thành nhiều hình tượng khác nhau, từ nhẹ nhàng quyến rũ cùng áo trễ vai cho đến sexy với trang phục bó sát, khoe vòng eo thon gọn và những động tác đánh hông mạnh mẽ.High Chốt lại năm 2013 đầy thành công, Hoàng Thùy Linh đã quyết định phát hành MV High. High là ca khúc do Lưu Thiên Hương - Slim V viết nhạc còn Thanh Bùi phụ trách phần lời. Ca khúc thu hút sự chú ý với giai điệu độc đáo, ấn tượng.