Được biết đến là hãng cung ứng di động to nhất thế giới, Samsung cũng có nốt thăng trầm của riêng mình. Trong gần 80 năm thành lập và tăng trưởng, hãng điện tử sử dụng Hàn Quốc đã ko dừng sáng tạo, vươn lên từ 1 doanh nghiệp làm mì sợi trở thành một trong vài tập đoàn khoa học bậc nhất thế giới. Dưới đây sẽ là 10 điều chúng ta ít biết về thương hiệu Samsung, nằm trong series "Hồ sơ công nghệ" hoàn toàn mới lần này. Samsung mang nghĩa là "ba ngôi sao" Được thành lập vào năm 1983, nhãn hiệu Samsung đã với trong mình đầy đủ trọng trách, và được kì vọng sẽ thay đổi bộ mặt của đất nước Hàn Quốc. Ngay từ ngày đầu ra đời, chủ tịch Lee Byung-chul đã thông tin rằng, Samsung sẽ đại diện cho điều gì ấy to to, sở hữu mẫu tên phản ánh đúng tham vọng lẫy lừng của doanh nghiệp. Trong tiếng Hàn Quốc, chữ Sam sở hữu nghĩa là "ba", còn chữ Sung sở hữu nghĩa là "ngôi sao". Hợp lại là 3 ngôi sao, ứng với 3 kỳ vọng mà Samsung đặt ra "lớn, nhiều và mạnh mẽ". Ít ai biết rằng, trước lúc Samsung vươn lên là hãng công nghệ bậc nhất thế giới, doanh nghiệp này chỉ bắt đầu với 40 nhân công, và chỉ thiết kế mì sợi. kèm theo, con đường sau này của thương hiệu Hàn Quốc vươn lên là sáng láng hơn. không chỉ thiết kế mì, mà là vươn lên tầm thế giới, hoạt động trong lĩnh vực thương mại, điện tử và công nghệ hiện tại. Samsung ngày nay có tới 80 doanh nghiệp thành viên và hơn 370.000 nhân Trên thực tế, Samsung ko chỉ tham gia duy nhất vào lĩnh vực kỹ thuật may xay ca phe 600n, cũng như điện tử. Trên thực tế, Samsung mang đến 59 công ty chưa được niêm yết và 19 công ty đã được niêm yết. Điều này cho thấy, các lĩnh vực mà Samsung tham gia là cực kỳ rộng to. Tập đoàn Hàn Quốc với mặt từ lĩnh vực tài chính, tàu thuyền cho đến y tế. Samsung có hơn 370.000 nhân viên chính thức, và khoảng 80 doanh nghiệp thành viên, trải rộng tại tất cả quốc gia trên thế giới. sở hữu thể mọi người chưa biết, nhưng tòa nhà Burj Khalifa cao nhất thế giới (trong tấm ảnh trên) được xây dựng bởi Samsung. Samsung bắt đầu làm TV đen trắng từ năm 1970, còn di động là năm 1986 một số sản phẩm điện tử thứ nhất được cung ứng bởi Samsung là 1 chiếc TV đen và trắng, xây dựng thương hiệu năm 1970. những thập kỷ tiếp theo đó, Samsung bắt đầu lấn sân sang điện thoại di động, mang 1 mẫu điện thoại gắn ngay tắp lự vào xe khá năm 1986. Và cho tới bây giờ, Samsung chính là nhà sản xuất di động hàng đầu thế giới. nhắc từ khi thành lập, logo của Samsung đã thay đổi 3 lần đề cập từ lúc ra đời, Samsung chỉ thay đổi logo 3 lần. Ở giữa chính là logo mới được Samsung thay đổi gần đây, vào năm 1993. Trước ấy, logo thường đi kèm biểu tượng 3 ngôi sao, cũng chính là tên gọi của hãng này dịch sang tiếng Hàn Quốc. Và du sở hữu thay đổi ra sao, chữ Samsung vẫn được hãng giữ nguyên. Triết lý cốt lõi của Samsung Electronics được đưa ra lần đầu vào năm 1993 Để trở nên 1 công ty công nghệ hàng đầu thế giới như bây giờ, Samsung đã yêu cầu chuyển mình vào năm 1993. Đây là thời điểm mà chủ tịch Lee Kun Hee đã đưa ra 1 triết lý mới nhằm thúc đẩy đảm bảo sản phẩm của Samsung, và cũng là một trong vài nguyên lý cốt lõi cho sự thành công của thương hiệu này. Trong đấy, ông đã khuyến khích nhân viên của mình "thay đổi phần lớn hầu hết may xay cafe tay vật dụng, không tính gia đình của họ". Và để thúc đẩy hơn nữa triết lý này, Trung tâm lớn mạnh nguồn nhân lực của Samsung đã liên tục cho ra lò những khóa học đào tạo và phát triển mới nhằm giúp vài nhân viên của công ty trở thành nhiều năm kinh nghiệm hơn. Thế nhưng, lần thay đổi mạnh mẽ nhất đề nghị tới năm 1995... Đôi lúc việc đưa ra tuyên bố là một chuyện, còn thực hiện hay ko lại là chuyện khác. mang Samsung cũng vậy, dù chủ tịch Lee Kun Hee đã đưa ra quyết sách mới vào năm 1993. Nhưng cho đến tận năm 1995, những sản phẩm của Samsung vẫn chưa thực sự đạt tới đảm bảo như ông mong muốn. Và để chứng tỏ sự quyết tâm của bản thân, hội đồng quản trị của Samsung đã cho tiêu hủy, đập bỏ một khối lượng to những điện thoại, TV, màn hình mang tổng giá trị lên tới 50 triệu USD. Đáng lưu ý hơn, sự việc này diễn ra trước mắt hơn 2.000 nhân viên của Samsung. nói từ thời điểm đấy, đảm bảo sản phẩm của hãng đã tăng lên đáng nói, tốc độ xuất xưởng cũng nhanh hơn. sở hữu lẽ, một số tín đồ của Samsung bây giờ sẽ yêu cầu cảm ơn ông Lee Kun Hee về quyết định mạnh mẽ năm đấy. bởi vì nhờ mang ông, mà vài sản phẩm của Samsung bây giờ đã được đánh gia cao về cả chất lẫn lượng. cái điện thoại CDMA thứ 1 Samsung SCH-100 là dòng điện thoại CDMA thứ 1 của doanh nghiệp Hàn Quốc, được chính thức phát hành vào năm 1996. Mặc dù khoa học này ko tân tiến bằng chuẩn GSM trước đây, nhưng vào thời đó, CDMA là kỹ thuật số 1, cũng tương tự như chúng ta đang sử dụng 4G LTE ngày nay. Và nhắc từ sau loại Samsung SCH-100, Samsung luôn đi đầu trong các công nghệ mới. cái điện thoại kiêm đồng hồ đeo tay thứ nhất Điện thoại kiêm đồng hồ Samsung SPH-WP10. Trước lúc một số cái smartwatch thuộc cái Gear được xây dựng thương hiệu, Samsung từng tạo ra 1 dòng điện thoại kiêm đồng hồ đeo tay. Nó mang đa số một vài tính năng thú vị mang trên smartwatch hiện nay, như gọi điện, nhắn tin tức một bí quyết dễ dàng. Và nhấn mạnh, một vật dụng như vậy đã có mặt trên thị trường vào năm 1999. lúc đó, thiết bị này được gọi là Samsung SPH-WP10, vừa đóng vai trò như 1 chiếc điện thoại, vừa là đồng hồ đeo tay tiện lợi. Samsung SPH-WP10 mang kiểu dáng vuông vức, đeo lên tay dễ dàng, có một màn hình LCD, và các phím điều hướng bằng nút cứng. Thậm chí, chúng ta còn có thể ra lệnh bằng giọng nhắc. ko ngạc nhiên, lúc một vài vật dụng như vậy chưa thực sự thành công máy xay cà phê như mong đợi. Tuy nhiên, đây cũng là tiền đề để Samsung trình làng hàng loạt mẫu smartwatch hơi thành công bây giờ. Samsung từng có 1 chiếc smartphone đi trước cả Android và iOS Samsung chẳng phải là nhà phân phối thứ 1 tham gia vào thị trường smartphone. Nhưng họ cũng từng sở hữu 1 sản phẩm để đời đi trước một số nền tảng Android và iOS với tên SGH-i300. Đây là 1 cái điện thoại PDA, được Samsung tạo ra cho nhà mạng Sprint của Mỹ. chiếc SGH-i300 chạy trên hệ điều hành Palm, với đầy đủ chức năng của 1 mẫu điện thoại thông thường, như nghe gọi, nhắn sự kiện và chạy vài ứng dụng tối ưu. với thể, SGH-i300 chưa bắt buộc một cái smartphone thành công, nhưng đây cũng là sản phẩm đi tiên phong của Samsung trong thị trường smartphone. Luôn với giá tiền marketing khổng lồ Chìa khóa thành công cho một sản phẩm là gì? đấy cứng cáp là vài chiến lược quảng cáo. Bởi dù sản phẩm của quý khách mang tốt đến mấy, chúng sẽ khó lòng được bán chạy tự nhiên ai biết đến chúng. Tương tự với Samsung, là nhà cung ứng bậc nhất trên thị trường di động, công ty Hàn Quốc chi ra hàng tỷ USD mỗi năm cho việc quảng cáo. Chỉ tính riêng trong năm 2013, chi phí marketing mà Samsung chi ra lên tới 4 tỷ USD. Và ấy là còn chưa nói đến khoảng 5 tỷ USD khác cho các chiến dịch truyền thông nói chung.