Những công việc của thư kí văn phòng

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Chuyên Nghiệp' bắt đầu bởi Nguyennt, 13/3/16.

  1. Nguyennt

    Nguyennt Thần Tài

    ạn là người làm Hoàn thiện sổ sách kế toán nghề kế toán, dù ở vị trí nào đi nữa đều cần trải qua những công việc văn phòng hằng ngày, quan trọng là đa dạng hay ít mà thôi. Đôi lúc bạn ngán ngẩm lúc nhìn vào bàn làm cho việc có những mớ tài liệu chất ngất? với hầu hết việc cần làm ngay mà không biết cần làm cho việc gì trước, việc gì sau? sở hữu khi bạn đang mắc căn bệnh điển hình của những nhân viên văn phòng thời hiện đại. các mẹo nhỏ và kinh nghiệmsau đây sở hữu thể là cách trị liệu căn bệnh nan y đó.

    [​IMG]

    9 nghiệp vụ thư ký văn phòng dành cho dân kế toán

    1. Lịch khiến cho việc

    phổ biến người mua số đông phương tiện tiên tiến để lập lịch làm việc như bằng máy tính với phần mềm chuyên dụng (Microsoft Schedule); lịch để bàn điện tử; ghi nhớ thông tin vào máy điện thoại di động; ghi vào lịch để bàn… Dù vậy, toàn bộ những trang bị đấy vẫn chưa thay thế được bí quyết truyền thống, siêu đơn thuần và hiệu quả, ấy là: một cuốn sổ và một chiếc bút.

    Gạch đầu chiếc những việc bạn sẽ khiến cho và sau khi đã thực hiện thì lấy bút gạch đi. Lịch khiến cho việc là vật bất ly thân của bạn, nó theo bạn đa số nơi, đa số khi – lên thư viện, đi làm cho, đi học thêm, gối đầu giường khi ngủ và ngay cả trong toa-lét (riêng khả năng cơ động này sổ và bút cũng đã hơn đứt laptop). Hơn nữa, giả dụ Dịch vụ kế toán thuế trọn gói chỉ dùng máy tính, bạn sẽ trở thành cực kỳ phụ thuộc vào nó, mất điện, trục trặc phần mềm hay virus là điều ko thể giảm thiểu được.

    2. Rèn luyện óc tổ chức

    Hãy tự đặt cho mình ba câu hỏi sau: Bạn sở hữu biết chìa khóa xe máy hiện nay của bạn đang nằm chính xác ở đâu không? Bạn mang biết 9h sáng ngày mai bạn sẽ làm gì hay không? Bạn mang nhớ được hết ngày sinh của đa số người trong gia đình hay không? giả dụ bạn trả lời là: không hoặc không biết thì bạn chưa có óc tổ chức công việc.

    Giải pháp đơn giản: rèn luyện. Tôi viết ra hầu hết các việc sẽ nên khiến và khiến cho theo các gì đã viết. xếp đặt 1 thể tích khiến việc của riêng mình sao cho đa số thiết bị trong phòng khiến cho việc cũng như trong gia đình điều mang mục đích của nó. nếu 1 thiết bị tồn tại ko có mục đích trong tầm mắt của tôi thì thấp nhất xếp chúng ra chỗ khác.

    3. xếp đặt lại tài liệu trong máy tính

    Người ta gọi màn hình máy tính là desktop (mặt bàn). Nhiệm vụ của bạn là bắt buộc bày biện mặt bàn đó làm cho sao cho lợi ích, bố trí tài liệu hợp lý vào các ngăn kéo để Kế toán trọn gói khi phải với thể tìm được ngay. Và cách tổ chức theo dạng thư mục hình cây là 1 trong các cách cực kỳ hiệu quả.

    Trong từng thư mục bạn lại tổ chức thành các tệp dữ liệu. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian khi chọn kiếm. Bạn phân chia nhỏ thành càng rộng rãi thư mục con càng rẻ chứ ko buộc phải nhét hết đa số những tệp vào My documents. Để dễ nhớ nên ghi lại những thư mục, những tệp tài liệu để dễ chọn hơn.

    4. xếp đặt bàn khiến cho việc

    Phần trên là bạn đã bố trí bàn khiến cho việc ảo. hiện tại sẽ sắp xếp mặt bàn khiến cho việc thật.

    Bàn làm việc buộc phải được sắp xếp gọn gàng và ít tài liệu trên ấy. đa dạng người để bàn khiến việc của mình như một biển tài liệu chất ngất, nhìn đã thấy choáng ko biết bắt đầu từ việc gì. hầu hết vật dụng bạn nên như văn phòng phẩm bạn buộc phải đặt sao cho dễ lấy, dễ sử dụng.

    5. xếp đặt thiết bị tự ưu tiên của từng công việc

    với bốn bí quyết cơ bản:

    Đánh số độ khẩn cấp: việc siêu gấp đánh số (1), việc bình thường đánh số (2), việc không gấp đánh số (3).
    dùng bút để đánh dấu công việc: việc bắt buộc khiến ngay dùng bút đỏ, việc bình thường dùng bút xanh, việc mang thể khiến cho sau tiêu dùng bút đen.
    Phân chiếc Công ty dịch vụ kế toán tại Hà Nội các giấy tờ công việc vào những cặp tài liệu sở hữu màu khác nhau. Việc khẩn cấp cho vào cặp màu đỏ; việc bình thường cho vào cặp màu xanh; việc không gấp cho vào cặp màu đen. khi bạn trình giấy tờ cho sếp, dần dần những sếp sẽ biết được ám hiệu đó để xử lý ngay những việc khẩn cấp.