1. Đặt câu thông điệp ở trang bìa đầu tiên Đây là “quy luật” quan trọng nhất của thiết kế catalogue, nhưng thật lạ ở chỗ, có ít người nhận ra điều này. Trang bìa của bản in catalogue đóng vai trò giống như dòng tít của một mẫu quảng cáo. Cứ 5 người thì có đến 4 không thực hiện đúng như vậy. Nếu như bạn cứ để đến trang trong mới đề cập đến chuyện bán hàng thì bạn đang bỏ phí đến 80% tiền in brochure. 2. Làm cho bản in catalogue của bạn đáng để lưu giữ Bản in catalogue của bạn được giữ lâu chừng nào thì nó còn sức mạnh bán hàng. Giấy dầy và được thiết kế hấp dẫn, có nhiều thông tin hay giúp cho bản in catalogue của bạn được khách hàng “để dành” tham khảo. Thậm chí họ còn dùng nó để đựng tài liệu như một cái folder. 3. Chọn hình ảnh biểu đạt được những ý cần thiết trong bản in catalogue Một bức ảnh hay miêu tả hình ảnh công ty bạn tốt hơn là dùng từ ngữ bên trong bản in catalogue 4. Quảng bá những bản in catalogue trong các dịp quảng cáo Xây dựng kế hoạch marketing cụ thể, và trong những chiến dịch quảng cáo đó bạn giới thiệu thêm bản in catalogue công ty. Ngoài ra, hiện nay trên các website, các công ty lớn hay có mẫu yêu cầu gởi bản in catalogue trên toàn thế giới… Bạn cũng có thể làm như vậy trong vùng địa lý nhỏ hơn. Đây cũng là một cách quảng bá hình ảnh công ty rất thuận tiện và hiện đại 5. Bố cục bản in catalogue rõ ràng, làm nổi bật những ý quan trọng Nói ra thì nghe có vẻ đơn giản vì ai cũng biết đến điều này rồi. Như khi bắt tay vào thiet ke catalogue , bạn sẽ thấy nó khó khăn ở chỗ mọi người cứ thích đưa càng nhiều chi tiết vào càng tốt. Đừng ngại bỏ bớt những chi tiết phức tạp, rườm rà. 7. Luôn luôn chú thích cho hình ảnh Sau trang bìa, các mục chú thích được khách hàng đọc nhiều nhất. 8. Bản in catalogue mang lại sự hảo hạng cho sản phẩm Trong nhiều trường hợp, bản in catalogue là sản phẩm của bạn, hay gần như là một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của nó. 9. Mời khách đặt hàng trong bản in cataloge Việc này đơn giản thôi. Thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và nên được bố trí ở nơi riêng biệt trong bản in catalogue. Sau đó bạn cũng ghi rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ càng tốt. Nguồn: bộ nhận diện thương hiệu