Tôi là một trong một số người sớm chấp nhận hòm thư của Yahoo là dịch vụ email chính của mình vào năm 1998 cũng như tùy chỉnh 1 trang Yahoo cho riêng mình (bạn còn nhớ Yahoo page chứ?). do đó, đa số một vài báo cáo thời tiết ưng ý, báo giá cổ phiếu và vài loại tin tức nổi bật đều nằm trong tầm tay tôi. Tám năm sau, Yahoo thậm chí còn ko nằm trong danh sách một vài trang website mà tôi truy cập. Tôi tiêu dùng một dịch vụ email mới và tất nhiên, mạng xã hội Facebook cũng như các trang muỗng múc kem sự kiện mới. Ý tưởng về 1 cổng sự kiện chung cho phần lớn phần lớn đồ vật đối với tôi giờ ko còn quan trọng nữa Và tôi hẳn chẳng phải người duy nhất như vậy. trang bị Tư vừa qua, Yahoo cho biết họ với kế hoạch bán mảng kinh doanh cốt lõi của mình, và chỉ để lại một phần nhỏ doanh nghiệp nhằm duy trì vai trò cổ đông của Yahoo trong người khổng lồ về thương mại điện tử Tập đoàn Alibaba. Động thái của Yahoo này cho thấy sự thay đổi về phương pháp chúng ta tương tác sở hữu Internet và xây dựng thế nào Yahoo lại không thích nghi được. phương pháp tiếp cận chủ yếu của công ty là gói gọn một vài nội dung trực tuyến lại thành 1 điểm truy cập thuận tiện (một cổng tin chung). Nhưng giờ tất cả mọi người đang chuyển sang việc tiêu dùng email, mạng xã hội hay một vài ứng dụng trên smartphone của họ. Và trên con đường chuyển dịch ấy, Yahoo đã bị người dùng bỏ lại phía sau so sở hữu một vài đối thủ khác. “Tại cổng tin ấy, AOL và Yahoo dường như do pha che chính là cả Internet.” Brett Sappington, giám đốc nghiên cứu của Parks Associates. Trang chủ của Yahoo. ấy từng là 1 thời điểm khác. Năm 1995, khi Yahoo mới bắt đầu, thế giới website vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, và các bạn sẽ truy cập vào trang như Coolsiteoftheday.com để xem các đề xuất của họ, và để biết tới các trang về chú ếch Froggy (frogsonice.com) hay thế giới của Fluffy (fluffy.com). ấy là lúc Yahoo thành công lúc vài đồng sáng lập Jerry Yang và David Filo xây dựng 1 thư mục trực tuyến để từ đó giúp khách hàng tìm thấy vài website trong một vài danh mục như chính phủ, công nghệ, thông tin, giải trí và marketing. Tuy thời gian đã thay đổi đa dạng máy xay cà phê 600n điều nhưng điều vẫn không đổi là nhu cầu muốn giảm đi thời gian chìm đắm trong thế giới trực tuyến mênh mông của chúng ta, để biến thành nó thành năng suất, giải trí và nhiều thông tin hơn. Còn điều đã thay đổi là vài công cụ giúp chúng ta thiết kế những công việc đấy, và kèm theo các doanh nghiệp chế tạo vài công cụ này lại không phải là Yahoo. Chuyển dịch xu thế Thách thức to thứ 1 đối có mô hình cổng thông tin chính là cỗ máy chọn kiếm, một công cụ mà từ hơn 1 thập kỷ trước đã sản xuất cho khách hàng chính xác thứ mà họ muốn một mẹo nhanh chóng. Tiếp đấy là các mạng xã hội, trong đấy pha trộn một vài tương tác phức tạp hơn vào sự tồn tại của chúng ta trong thế giới trực tuyến. Sau đấy, sự xuất hiện của smartphone đã thay đổi hoàn toàn bí quyết chúng ta hoạt động trực tuyến có các ứng dụng trên màn hình chính và những mẫu thông báo ko giới hạn hiện ra trên điện thoại. Băng thông chọn kiếm của Google và Microsoft đã vượt qua Yahoo tại thị trường Mỹ. vài điều đó không hề là dấu chấm hết cho một số cổng thông tin. Theo hãng phân tích ComScore, Yahoo vẫn là một trong những trang bậc nhất, mang 210 triệu bạn trong tháng Mười năm 2015. Họ chỉ đứng sau Google và Facebook. Nhưng nó đã đánh mất đi sự phù hợp có thời điểm của mình. “Chúng ta đã chứng kiến sự chuyển dịch về hành vi.” Andrew Lipsman, phó chủ tịch của ComScore cho biết. “Truyền thông xã hội đã trưởng thành lớn lớn và 1 điều mấu chốt trong một số năm gần đây là di động.” Nền tảng bạn của Yahoo thực sự đã lớn mạnh trong 10 năm qua, nhưng đa phần thế giới trực tuyến đang diễn ra ở 1 nơi khác, lúc người mua đang hướng về phía máy chọn kiếm của Google để chọn câu trả lời và lên Facebook để giữ liên lạc có bạn bè.