Cuối năm 2014, tại triển lãm quốc tế Los-Angeles, S600 lần đầu tiên xuất hiện, đánh dấu sự kiện Maybach đã chính thức quay trở lại cuộc chơi! Như vậy là sau khi bị khai tử vào năm 2013 vì doanh số bán hàng yếu kém, thương hiệu Maybach đã trở lại trong vai trò đối tác kết hợp với Mercedes S-class, tập trung sản xuất các dòng xe siêu sang hòng cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ sừng sỏ như Bentley, Rolls-Royce. Vậy giới chuyên gia đánh giá thế nào về sự trở lại này? Ít nhất là với con át chủ bài S600? Tham khảo thêm: xe dap the thao Nhìn lại hơn 100 năm lịch sử của Maybach khi năm 1909, Wilhelm Maybach - cựu giám đốc kỹ thuật của Daimler quyết định tách ra thành lập một công ty mới dựa trên nền tảng phát triển động cơ Zeppelin. Sau đó 10 năm, mẫu concept đầu tiên của thương hiệu Maybach được ra đời, sử dụng hệ thống khung gầm của BMW. Từ thập niên 1920 cho tới năm 1945 chính là thời hoàng kim của Maybach khi hãng xe này cho ra đời hơn chục mẫu xe sang mà cho tới tận bây giờ giới chuyên môn vẫn đánh giá là những thiết kế kinh điển. Tuy nhiên sau đó hoạt động kinh doanh của Maybach không được thuận lợi và phải bán lại cho Daimler. Năm 1997, Daimler chính thức thể hiện quyền sở hữu Maybach bằng việc lần đầu tiên giới thiệu mẫu concept thuộc thương hiệu này tại Tokyo Motor Show, với kỳ vọng sẽ đủ lực để đấu với những cái tên đã nổi danh như Bentley và Rolls-Royce tại thị trường xe siêu sang. Rất tiếc, giấc mơ của Daimler đã không trở thành hiện thực. Trong vòng 10 năm từ 2002 tới 2012, Maybach chỉ bán được vỏn vẹn 3.000 chiếc xe và liên tục thua lỗ, mặc dù không ai dám phủ nhận những thiết kế của Maybach luôn rất đẳng cấp. Có lẽ hướng đi của Daimler đã sai. Giá của những chiếc Maybach bao giờ cũng khiến các khách hàng phải e dè, cho dù đó là những đại gia chịu chơi nhất.