Lối đi thông minh của Cốc Cốc đã chọn

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi Hong Lam Hong Ha, 9/7/16.

  1. Hong Lam Hong Ha

    Hong Lam Hong Ha Thần Tài

    Chỉ sau 2 năm nhắc từ ngày ra mắt trên thị trường, từ 1 trình duyệt chưa với tên tuổi, Cốc Cốc đã vươn lên vị trí đồ vật 2 ở Việt Nam, vượt qua vài trình duyệt nổi tiếng như Firefox, Internet Explorer hay Safari.

    [​IMG]

    Thế nhưng, con đường này ko phải là lựa chọn thứ nhất của Cốc Cốc.

    Năm 2010, khi 3 chàng du học sinh Nga người Việt về nước, Cốc Cốc được thành lập. quá trình tăng trưởng một bộ máy tìm kiếm dành riêng cho người Việt cũng 1 phần nhờ sự giúp đỡ của Victor Lavrenko, một nhà quản lý của Nigma.ru.

    Ý tưởng ban đầu của Cốc Cốc là vững mạnh một bộ máy chọn kiếm ở Việt Nam, lúc thị trường chọn kiếm vẫn còn tương đối sơ khai. Tuy nhiên, trước một vài thách thức của thị trường, việc tiếp cận mọi người Việt như thế nào dường như là thách thức to nhất của Cốc Cốc.

    Theo Lê Văn Thanh, đồng sáng lập máy xay cafe bằng tay Cốc Cốc, khi ấy, công ty đã mở ra 3 hướng tiếp cận: thứ 1 là tăng trưởng mảng tìm kiếm như tìm kiếm toán, chọn kiếm hoá. vật dụng hai là phát triển chọn kiếm địa điểm “nhà nhà”. thiết bị ba là thử phát triển trình duyệt tìm kiếm.

    Đầu năm 2013, tại thị trường Việt Nam, Cốc Cốc như một ngôi sao mới nổi nhờ công cụ chọn kiếm.

    Anh kLê Văn Thanh - đồng sáng lập Cốc Cốc tại buổi giao lưu trực tuyến có CafeBiz. Ảnh: M.L.

    Tuy nhiên, vào thời điểm đó, các dự án công cụ tìm kiếm như Timnhanh, xalo, hoatieu,… đều đã “ngã ngựa”. Đây dường như là lời cảnh tỉnh mang bất kỳ ai với dự định lớn mạnh trong lĩnh vực này. Trong lúc đấy, vài công cụ chọn kiếm tên tuổi như Bing, Yahoo cũng đã rơi vào tình trạng thoái trào. Vị thế độc tôn tại thị trường Việt Nam lúc này là "gã khổng lồ" Google.

    một số năm sau ấy, thị trường ICT Việt Nam chứng kiến sự “lớn nhanh như thổi” của Cốc Cốc. Nhưng sản phẩm chính của công ty này ko phải là công cụ tìm kiếm mà là trình duyệt. Trình duyệt này dựa trên nền tảng Chromium (giống Google Chrome) - khác mang định hướng ban đầu là cỗ máy tìm kiếm logic.

    Tiêu chí của Cốc Cốc là tập trung thiết kế - vững mạnh trình duyệt của người Việt dành riêng cho người Việt. Và chỉ 2 tháng sau lúc ra mắt (5/2013), Cốc Cốc lọt vào top 5 trình duyệt nhiều nhất Việt Nam và hiện nay đã đứng vị trí thiết bị 2 chỉ sau Google.

    Theo anh Lê Văn Thanh, công đoạn trên chẳng hề là sự “chuyển hướng” của Cốc Cốc mà là 1 mẹo, một phương thức để đưa sản phẩm mà những đồng sáng lập dồn hết tâm huyết vào thị trường.

    Anh thừa nhận, lúc mới lớn mạnh, doanh nghiệp ca đánh sữa inox không thể với một vài sản phẩm ngay tắp lự, không thể với một vài tính năng cao cấp ngay được. ấy là 1 lẽ kèm theo.

    "Và yêu cầu thừa nhận, khi đó, công cụ chọn kiếm Google đã đáp ứng khá tốt bắt buộc chúng tôi buộc phải suy nghĩ 1 hướng đi mới. rất may, hướng đi chúng tôi tìm đã chính xác, bởi việc đưa một sản phẩm đã có rất nhiều đối thủ trên thị trường bắt buộc sở hữu một chiến lược vô cùng quan trọng”, co-founder Cốc Cốc cho hay.

    Kết thúc năm 2015, trình duyệt Cốc Cốc đã đạt lượng người dùng hơn 18,2 triệu. tới nay, lượng người dùng mỗi ngày đã lên tới 4,6 triệu và khoảng 80.000 lượt tải/ngày.

    Tuy cuộc khó khăn thị phần sở hữu bình shaker Google tại Việt Nam còn nhiều "chông gai", nhưng sở hữu các tính năng vượt trội dành riêng cho người Việt của Cốc Cốc như tốc độ download, giải toán, chỉ dẫn địa điểm.... cũng phần nào khẳng định vị thế của 1 doanh nghiệp còn non trẻ trên thị trường Internet khốc liệt.