Thiết kế thương hiệu mang một giá trị đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, đặc biệt quan trọng hơn đối với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Tuy nhiên các bạn trẻ mới khởi nghiệp đôi khi lại không chú ý đến vấn đề này và do đó bỏ ngỏ việc thực hiện thiết kế thương hiệu của mình và đây chính là sai lầm lớn nhất. Các chủ doanh nghiệp trẻ đôi khi nghĩ rằng bạn bè, người thân có thể giúp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, đôi khi với một lĩnh vực không chuyên thì ít ai có thể làm tốt được. Thiết kế logo cũng vậy, một logo hay nhãn hiệu phải có những nét biểu trưng đặc thù và mang một ý nghĩa nào đó. Mặt khác, khi nhờ chuyên gia thiết kế một nét đặc trưng cho nhãn hiệu, người khởi nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, tập trung vào các công việc thuộc chuyên môn theo sở trường của mình. Còn nếu để cho bạn bè làm việc thiết kế nhãn hiệu này, việc thiết kế nhãn hiệu có thể bị kéo dài, lại còn phải mất thời gian theo dõi, đôn đốc. Một sai lầm nữa chúng ta hay mắc phải đó chính là chúng ta thường cho rằng thiết kế một nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng là một việc làm quá tốn kém. Nhiều chủ doanh nghiệp không muốn thuê các chuyên gia thiết kế nhãn hiệu cho doanh nghiệp của mình vì ngại tốn kém. Nhưng nếu không có một nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng, có tính chuyên nghiệp cao, doanh nghiệp có thể sẽ bị tốn kém hơn. Lý do dễ thấy nhất là các khách hàng sẽ có ấn tượng xấu về nhãn hiệu của doanh nghiệp, có khi còn suy diễn ý nghĩa của nhãn hiệu theo một nghĩa tiêu cực và từ đó xem thường doanh nghiệp. Thế nhưng ngược lại, nếu chúng ta có một thương hiệu bắt mắt với những đường nét thiết kế chuyên nghiệp thì chắc chắn thương hiệu doanh nghiệp của bạn sẽ được rất nhiều khách hàng nhớ đến. Quá tuyệt vời phải không nào. Hệ thống nhận diện thiết kế thương hiệu Thiết kế thương hiệu mang một giá trị đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, đặc biệt quan trọng hơn đối với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Tuy nhiên các bạn trẻ mới khởi nghiệp đôi khi lại không chú ý đến vấn đề này và do đó bỏ ngỏ việc thực hiện thiết kế thương hiệu của mình và đây chính là sai lầm lớn nhất. Các chủ doanh nghiệp trẻ đôi khi nghĩ rằng bạn bè, người thân có thể giúp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, đôi khi với một lĩnh vực không chuyên thì ít ai có thể làm tốt được. Thiết kế logo cũng vậy, một logo hay nhãn hiệu phải có những nét biểu trưng đặc thù và mang một ý nghĩa nào đó. Mặt khác, khi nhờ chuyên gia thiết kế một nét đặc trưng cho nhãn hiệu, người khởi nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, tập trung vào các công việc thuộc chuyên môn theo sở trường của mình. Còn nếu để cho bạn bè làm việc thiết kế nhãn hiệu này, việc thiết kế nhãn hiệu có thể bị kéo dài, lại còn phải mất thời gian theo dõi, đôn đốc. Một sai lầm nữa chúng ta hay mắc phải đó chính là chúng ta thường cho rằng thiết kế một nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng là một việc làm quá tốn kém. Nhiều chủ doanh nghiệp không muốn thuê các chuyên gia thiết kế nhãn hiệu cho doanh nghiệp của mình vì ngại tốn kém. Nhưng nếu không có một nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng, có tính chuyên nghiệp cao, doanh nghiệp có thể sẽ bị tốn kém hơn. Lý do dễ thấy nhất là các khách hàng sẽ có ấn tượng xấu về nhãn hiệu của doanh nghiệp, có khi còn suy diễn ý nghĩa của nhãn hiệu theo một nghĩa tiêu cực và từ đó xem thường doanh nghiệp. Thế nhưng ngược lại, nếu chúng ta có một thương hiệu bắt mắt với những đường nét thiết kế chuyên nghiệp thì chắc chắn thương hiệu doanh nghiệp của bạn sẽ được rất nhiều khách hàng nhớ đến. Quá tuyệt vời phải không nào.