Quản lý khách hàng online như thế nào Khách hàng là người mang loại nguồn thu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy doanh nghiệp luôn luôn phải tìm kiếm giải pháp để quản lý khách hàng một cách tốt nhất. Không chỉ quản lý trực tiếp, gián tiếp mà còn quản lý từ xa (quản lý trực tuyến). Cụ thể như thông qua phần mềm excel đơn giản (phù hợp với quy mô vừa và nhỏ, có ít khách hàng) hay thông qua các phần mềm trực tuyến (phù hợp với quy mô lớn, có nhiều chi nhánh, nhiều khách hàng). Vậy quản lý khách hàng online là quản lý trực tuyến thông tin khách hàng ở các chi nhánh, phòng ban trong doanh nghiệp thông qua mạng internet. Vậy để quản lý thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng online tốt thì doanh nghiệp cần có sự phối hợp giữa các phòng ban, chi nhánh trong việc chia sẻ thông tin khách hàng và có chiến lược chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, thực thi những giải pháp quản lý khách hàng online một cách hệ thống và khoa học. Giải pháp nào cho việc quản lý khách hàng online? Có rất nhiều giải pháp cho việc quản lý trực tuyến nhưng phổ biến nhất chính là sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Việc sử dụng phần mềm để quản lý online rất hiệu quả, những người sử dụng phần mềm kết nối và chia sẻ thông tin với nhau thông qua phần mềm giúp truy xuất được báo cáo, thông tin liên lạc, có các công cụ mạnh mẽ giúp cho việc đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, tiếp cận khách hàng. Với những công dụng và ưu điểm trên của phần mềm có thể cho chúng ta thấy được rằng nó đem lại nhiều lợi ích hơn chỉ là một hế thống lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng. Bởi vậy doanh nghiệp cần lựa chọn một phần mềm PHÙ HỢP với doanh nghiệp để có thể hoàn thiện một cách chuyên nghiệp từ khâu quản lý tới chăm sóc khách hàng, từ quy trình tới hệ thống chăm sóc khách hàng https://phanmemquantrikhachhang.wordpress.com/2015/11/26/giai-phap-quan-ly-khach-hang-online/