Dấu ấn của tiếp thị thương hiệu

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi hang0306, 21/3/16.

  1. hang0306

    hang0306 Thần Tài

    Dấu ấn thiết kế bao bì để lại: Lễ hội phim ngắn thường niên (hay còn được biết tới như giờ PR trong giải Super Bowl).

    Coke phun trào

    Bối cảnh: Thả một viên Mentos vào chai Diet Coke 2l, lùi lại và bùm! mạch nước tuôn trào. Đoạn thiết kế tem nhãn phim demo của thầy giáo vật lý Steve Spangler đã trở nên hiện tượng Internet năm 2005, thu hút hàng triệu lượt xem và vô số clip ăn theo. một số người còn tái hiện cả cảnh đài phun nước Bellagio từ phản ứng Coke + Mentos này. Quan trọng hơn cả, doanh số của Coke và Mentos cũng nâng cao kịch trần.

    [​IMG]

    Điểm đột phá: Viral buôn bán. “Mọi trang bị hoàn toàn tự dưng và không hề với tài trợ từ nhãn hàng, nhưng hầu hết người đã được khai sáng bởi tiềm năng của các video lan truyền”, như giáo sư Belch nhận xét. Dĩ nhiên, có nhãn hàng nào lại ko thích xuất hiện nhan nhản trên những phương tiện truyền thông mà không mất tiền?

    Dấu ấn: Bạn sẽ tìm gì giữa nội dung và quảng cáo? Nghĩ ra 1 điều gì đó thật sự thú vị (hoặc điên rồ cũng được) và khách hàng sẽ chọn đến bạn. Tương tự như Dove mang chiến dịch “Vẻ đẹp đích thực” hay “Chú gà dễ bảo” của Burger King.

    “Change we can believe in”

    Bối cảnh: Chiến dịch tranh cử của Barack Obama là bài học về chiến thuật buôn bán trong thiet ke logo quần chúng. bên cạnh tuyên ngôn và hình ảnh đặc thù, vị tổng thống da màu thứ nhất còn khéo léo thu hút cả web và mạng xã hội vào cuộc, từ buổi giao lưu ban đầu có nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg tới việc ứng phó với những chỉ trích trên mạng và đăng tải clip clip tích cực trên YouTube.

    Điểm đột phá: Mạng xã hội. Đọc fake AdAge bình tìm Obama cho vị trí “Marketer của năm 2008” ngay trước khi ông phát triển thành chủ Nhà Trắng. Giáo sư Bloom cho rằng thật ko ngoa khi nhắc rằng chính chiến dịch tranh cử này đã mở đường cho sự lớn mạnh của thời đại kinh doanh qua mạng xã hội.

    Dấu ấn: Twitter, Facebook và bất cứ vật dụng gì gần nổi kế tiếp. Tương tự như Tổng thống Obama, Whole Foods sở hữu tới 1.6tr người theo trên Twitter và Facebook trở thành công cụ PR đắc lực cho cái sản phẩm Pink của Victoria’s Secret đến quý khách sinh viên.

    Nhảy múa ở ga tàu điện ngầm

    Bối cảnh: Tháng 1/2009, Saatchi & Saatchi tung chiến dịch “Life’s for Sharing” (Sống để sẻ chia) của T-Mobile, trong đó mang đoạn video quay cảnh 1 nhóm người nhảy múa ở ga tàu điện ngầm Luân Đôn. Đoạn video này nhanh chóng phát triển thành 1 hiện tượng YouTube.

    Điểm đột phá: mang thể còn hơi sớm để kết luật, nhưng sau hơn 10 triệu lượt xem trên YouTube, ta với thể thấy rằng việc mời một nhóm biểu diễn đường phố sở hữu thể đem lại hiệu quả.

    Dấu ấn: nên sử dụng YouTube. Nhưng ko phải ko mang thất bại, như khi kẹo gum Trident mời 1 nhóm nhảy múa theo nhạc “Single Ladies” của Beyoncé tại quảng trường Piccadilly.