Facebook là một kênh truyền thông khá hiệu quả nếu bạn biết tận dụng cũng như có kế hoạch quảng cáo, phát triển trên mạng xã hội đứng đầu trên thế giới này. Không lạ khi Facebook hiện nay đã cho ra mắt các dịch vụ quảng cáo, nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng một cách hiệu quả, đây là một hình thức gần giống như Google Adwords. Tuy nhiên nếu không hiểu rõ những tính năng trên Facebook Ads, bạn sẽ mất khá nhiều tiền vào dịch vụ quảng cáo này. Dưới đây là một số thuật ngữ liên quan đến quảng cáo Facebook bạn nên biết: Xem thêm: thue vps giá rẻ Thực tế, tùy theo sự lựa chọn của bạn mà phí quảng cáo Facebook được tính theo số lượt click ( CPC – Cost-per-click) hoặc tính theo số lượt hiển thị (CPM: Cost Per Mille). Khi bạn chạy một quảng cáo, chi phí là không cố định bởi bạn chỉ phải trả tiền khi quảng cáo đó có người click hoặc được hiển thị. Tuy nhiên, nếu như một quảng cáo của bạn quá hấp dẫn, bạn cũng không phải lo sợ rằng mình sẽ phải trả một khoản phí khổng lồ bởi Facebook cho phép bạn giới hạn ngân sách hàng ngày dành cho quảng cáo. Nếu một ngày, quảng cáo chạy và tính phí vượt quá ngân sách cho phép, hệ thống sẽ dừng tự động hiển thị và bạn có thể dễ dàng lựa chọn tiếp tục chạy hoặc dừng quảng cáo ngay lập tức. Chi phí quảng cáo Facebook – CPC (Cost per Click) tính phí theo mỗi click chuột vào quảng cáo, phương thức đặt giá thầu cho mỗi click càng cao thì quảng cáo sẽ được ưu tiên (tương tự như CPC trong Google Adwords). Một số thuật ngữ liên quan đến quảng cáo Facebook bạn nên biết – CPM (Cost per Mille) tính phí cho mỗi 1000 lần hiển thị tức là cứ 1000 lần hiển thị quảng cáo trên các trang Facebook thì doanh nghiệp sẽ trả một khoản chi phí nhất định. CPM là viết tắt của thuật ngữ Cost Per Mille, chữ Mille trong tiếng Latinh có nghĩa là hàng nghìn, vì vậy CPM có nghĩa là Cost Per Thousand Impressions – Thanh toán cho mỗi nghìn lượt hiển thị. Trong quảng cáo trực tuyến, CPM thường được sử dụng như là một cách tính chi phí tương đối: CPM ước tính chi phí tính trên mỗi một nghìn lượt hiển thị quảng cáo. Đơn giá quảng cáo xác định theo số lần quảng cáo được hiển thị là CPM (1 CPM = 1,000 lượt hiển thị). Tính tiền theo số lượt hiển thị kết hợp với một hệ thống thống kê chính xác tạo sự tin tưởng từ phía các khách hàng mua quảng cáo theo hình thức tính giá theo CPM. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ biết xác định đối tượng cũng như có chiến lược quảng cáo hiệu quả trên Facebook. Bạn có thắc mắc gì liên quan đến Facebook Adwords hãy comment dưới bài viết mình sẽ trả lời sớm nhất có thể. Chúc bạn thành công! Nguồn: Một số thuật ngữ liên quan đến quảng cáo Facebook bạn nên biết