Kể từ ngày 1/7/2014, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiến hành xử phát với những người điều khiển mô- tô, xe máy, xe máy đạp điện khi tham gia giao thông không tuân thủ đội mũ bảo hiểm hay đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách và hơn hết sẽ xử lý cả những người đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn theo quy đinh. Trước những thông tin quy định sẽ xử phạt người tham gia giao thông thì việc phân biệt giữa mũ bảo hiểm đạt chuẩn và không đạt chuẩn đã trỏ thành vấn đề được quan tâm. Đây không chỉ đơn thuần là việc chấp hành đúng luật giao thông, tránh việc tốn kém thời gian và hay tiền bạc khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra mà hơn hết là hành động thiết thực đầu tiên để đảm bảo an toàn giao thông cho chính bản thân của người tham gia giao thông. >> Đọc thêm: gia mu bao hiem quang cao Đầu tiên cùng tìm hiểu như thế nào là một chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn: 1. Mũ bảo hiểm phải có đầy đủ 3 bộ phận bao gồm: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung đột bên tỏng vỏ mũ và quai đeo. 2. Mũ được sản xuất theo kiểu dáng đáp ứng yêu cầu sau: - Mũ bảo hiểm có kiểu dáng teo mũ che nửa đầu - Mũ che cả đầu và tai - Mũ che cả đầu, tai và hàm Với trường hợp mũ bảo hiểm có lưỡi trai mềm gắn liền với vỏ mũ hoặc lưỡi trai tháo lắp được thì độ dài không quá 70mm, Mũ bảo hiểm có lưỡi trai cứng thì không lớn hơn 50mm. 3. Mũ bảo hiểm cần được gắn dấu CR, đồng thời ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật. Hãy thông minh lựa chọn cho mình một chiếc mũ bảo hiểm đảm bảo để an tâm tham gia giao thông và tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.