Cơ hội để nông nghiệp Hà Nội vươn xa hơn nữa [FONT="] Từ ngày thành lập 1/10/2013 cho đến nay, dù còn nhiều khó khăn nhưng [/FONT][FONT="]trung tam xuc tien thuong mai[/FONT][FONT="] nông nghiệp Hà Nội thực sự đã trở thành cái nôi giúp đỡ người dân cũng như các doanh nghiệp trong việc tiếp cận thị trường và đưa các sản phẩm sạch đến tay người dùng[/FONT][FONT="][/FONT] [FONT="]Bên cạnh đó,t[/FONT][FONT="]rung tâm cũng đã hoàn thành công tác nhằm bảo đảm đội ngũ cán bộ công nhân viên chức, lao động hợp đồng đủ về số lượng và đáp ứng chất lượng. Đối với các hoạt động về chuyên môn, năm 2014, trung tâm tổ chức 2 đợt hội chợ chuyên ngành với gần 400 gian hàng đã thu hút đến 5 vạn người tham quan, mua sắm và đạt doanh thu khoảng 45 tỷ. Cùng với đó, từ năm 2014 đến nay, trung tâm tham gia 10 hội chợ và triển lãm tại các tỉnh, thành phố trong khắp cả nước, đã đưa được trên 80 các cơ sở sản xuất và doanh nghiệp đã có sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội đến tham gia trưng bày giới thiệu các sản phẩm đồng thời tìm kiếm đối tác cũng như thị trường tiêu thụ. [/FONT] [FONT="] [/FONT] [FONT="]Tiếp đến, trung tâm đã tổ chức cho 15 đoàn cán bộ quản lý, và cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của Hà Nội đi kết nối giao thương tại 15 tỉnh và thành phố trong khắp cả nước.Với lĩnh vực liên kết đầu tư sản xuất, chuyển giao kỹ thuật đã ký kết được 12 hợp đồng liên kết cung cấp các sản phẩm và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cùng hàng vạn hệ thống biogas, hàng nghìn tấn phân bón các loại vàhàng trăm giống bò BBB, hàng nghìn loại cây ăn quả giống các loại: cam Canh, bưởi Diễn, nhãn chín muộn, thanh long ruột đỏ... được chuyển đi các tình miền Bắc như: Lạng Sơn, Phú Thọ, Hòa Bình, Bắc Giang, Tuyên Quang,…[/FONT] [FONT="]Về việc kết nối tiêu thụ sản phẩm thông qua các đoàn hợp tác,thì trung tâm đã đưa được 70 lượt doanh nghiệp tới liên kết tiêu thụ sản phẩm cùng với cơ sở sản xuất tiêu biểu tại các tỉnh và thành phố. Hiện nay thì các doanh nghiệp cũng đã kết nối được tới 40 cơ sở sản xuất có các sản phẩm tiêu biểu tại các tỉnh và thành phố, đặc biệt đã có trên 30 hợp đồng được ký kết, có tới hơn 60 chủng loại các sản phẩm sắp có mặt tại thị trường Hà Nội: Mật ong Phong Thổ, chè của Vĩnh Tân, miến dong của Tuyên Quang, vú sữa Lò rèn, bưởi Năm roi, bưởi Da xanh, chả mực Hạ Long, khoai lang tím Vĩnh Long... [/FONT] [FONT="] [/FONT] [FONT="]Bên cạnh đó, trung tâm đã tiếp đón tới 20 đoàn công tác trong nước cungc như quốc tế: Nhật Bản, Lào, Hàn Quốc để học tập tìm hiểu về tiềm năng phát triển nông nghiệp, chuỗi hệ thống phân phối nông sản và thực phẩm Hà Nội. Đồng thời, cũng xác định đâu là điểm yếu trong sản xuất nông nghiệp, bắt đầu từ người sản xuất, doanh nghiệp phân phối đến người bán lẻ, người tiêu dùng, trong 2 năm qua trung tâm tổ chức trên 30 lớp tập huấn cho khoảng 2.000 học viên những kỹ năng về liên kết các nhóm sản xuất, tiếp cận với thị trường, văn hóa của các DN, bán hàng, chăm sóc khách hàng, nhận diện những sản phẩm an toàn, các chuỗi giá trị…vv… Ngoài những mặt đã đạt được, trung tâm cũng đã gặp nhiều khó khăn do tổ chức bộ máy cán bộ làm chuyên môn chưa được hoàn chỉnh. Các công tác phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực nông nghiệp tuy được chú trọng tuy nhiên số lượng những doanh nghiệp liên kết tiêu thụ sản phẩm để kết nối với trung tâm vẫn chưa được nhiều. Hoạt động về dịch vụ chưa được triển khai thực hiện vì điều kiện con người và các cơ sở vật chất chưa được đáp ứng… Trong thời gian tới đây, trung tâm cố gắng tiếp tục bám sát vào chức năng nhiệm vụ và chỉ đạo triển khai xây dựng, thực hiện tốt những chương trình mô hình chuỗi giá trị và nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng các nhãn hiệu, tạo dựng những thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, đăng ký về sở hữu trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp. Đơn vị sẽ tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu, cung cấp thông tin, quảng bá thành tựu, sản phẩm tiêu biểu về nông sản, thực phẩm chất lượng cao của ngành [/FONT][FONT="]nong nghiep ha noi[/FONT][FONT="] và sản phẩm làng nghề Hà Nội để đến với doanh nghiệp, người tiêu dùng trong cũng như ngoài thành phố; đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh và thành phố trong khắp cả nước. Trung tâm đã mở nhiều lớp tập huấn trong và ngoài nước cho các đối tượng là người sản xuất, doanh nghiệp, các kênh bán lẻ nhằm nâng cao về nhận thức liên kết nhóm, sản phẩm an toàn, chuỗi giá trị; tổ chức các tuần lễ nông sản thực phẩm, đặc sản của các vùng miền t Hà Nội nhằm tăng cường và quảng bá giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương trong cả nước đến với người tiêu dùng Thủ đô, từ đó tăng cường hiệu quả giao thương[/FONT][FONT="].[/FONT] [FONT="] [/FONT] [FONT="]Các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết tại website; http://xttmnongnghiephanoi.vn/[/FONT]