Màu sắc thiet ke nhan dien thuong hieu được xem như là linh hồn của một logo. Mỗi màu sắc đều hàm cất một ý nghĩa khác nhau, ngay cả màu đen và trắng cũng tạo được sức hút mạnh mẽ có một số đối tượng nhất định. Màu sắc và ý nghĩa tâm lý trong xây dựng nhãn hàng các thiet ke bo nhan dien thuong hieu nghiên cứu về tâm lý và màu sắc đã chỉ ra sự ảnh hưởng của từng màu sắc sở hữu tâm trí của con người. Màu sắc với thể ảnh hưởng tới hành vì của quý khách. Trong việc xây dựng logo, việc chọn lựa màu sắc ưa thích sở hữu thể giúp cho doanh nghiệp chiếm được cảm tình của đối tượng người dùng mục tiêu. Dưới đây là một số ý nghĩa tâm lý về màu sắc để khách hàng tham khảo lúc tiêu dùng trong xây dựng thương hiệu: Màu xanh: Màu xanh gây cho người ta cảm nhận về sự tin tưởng, Sự trông cậy, có trách nhiệm vê tài chính và tính bảo đảm. Màu xanh làm cho người ta liên tưởng tới trời và biển, gây cảm giác thanh bình và dễ mến. ví như bạn kinh doanh trong ngành tài chính, ngân hàng, bắt buộc tìm màu xanh khiến màu logo vì nó truyền cho người ta sư ổn định và gợi lên sự tin cậy. Màu đỏ: Màu đỏ kích thích tuyến yên, làm cho nâng cao nhịp đập của tim và làm người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể lúc tiếp xúc màu đỏ khiến cho người ta năng nổ, manh mẽ, kích thích. do đó, những quán ăn KFC, McDonald's thường chọn màu đỏ. tìm màu đỏ để gây cho người khác 1 sự đáp ứng yêu thích, cho dù chẳng hề lúc nào cũng đáp ứng theo hướng thuận lợi. Ví dụ, màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm. Nhìn chung, người châu Âu ko mấy ưa màu đỏ, trái lại, cư dân châu Á, trong đấy sở hữu Việt Nam coi màu đỏ là may mắn, thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng. Màu xanh lá cây: Nhìn chung, thiết kế logo màu xanh lá cây bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Gam màu đậm nhat cũng sở hữu ý nghĩa khác nhau. Chẳng han màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu sở hữu và thanh thế́. Màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự êm đềm. Màu Vàng: Cả Ðông và Tây đều coi màu vàng tương trưng cho mặt trời. Như vậy, màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, nhưng màu vàng còn thể hiện sư sáng tạo và sinh lưc. Con mắt nhận ra màu vàng thứ nhất, do đó sản phẩm mang màu vàng sẽ cá tính các bạn hàng khi đặt trên kệ hàng cộng với những sản phẩm khác. Màu tím: Tím là màu phù hợp lúc chọn làm nhãn hàng cho các sản phẩm sở hữu tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trong về khía cạnh tinh thần và màu tím thường gắn ngay lập tức với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm. Màu hồng: Tín hiệu phát ra từ màu hồng là cảm xúc mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sinh lực, trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng phù hợp cho những sản phẩm không đắt tiền và với tính thời trang dành cho những bà và những cô. Màu hồng nhạt tao cảm giác dễ mến, càng nhạt càng lãng mạn. Màu cam: Màu cam gây cảm giác vui vẻ, cởi mở và sức sống. Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn với tuổi thơ. Nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt hấp dẫn với mẫu hàng hóa dành cho thị trường cấp cao, yêu thích cho dịch vụ y tế, khách sạn và các viện chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ. Màu nâu: Màu nâu thể hiện tính mộc mạc, đơn thuần, bền bỉ và ổn định. Dù thế, màu nâu dễ tạo cho một số người cảm giác thiếu tích cực vì cho là nó ko sạch. Màu nâu của gốm tạo cho người ta cảm giác giá trị. Màu nâu liên quan đến màu của đất bắt buộc ưng ý cho những chiếc xe tải và những công ty hoạt động trong ngành công nghiêp. Màu đen: Màu đen thể hiện tính nghiêm túc, táo bạo, quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi. Màu đen phù hơp với những sản phẩm đắt tiên nhưng cũng khiến cho sản phẩm trông sở hữu vẻ nặng nề. Màu trắng: Màu trắng hàm chứa tính đơn thuần, sach sẽ và tinh khiết. Mắt người nhận ra màu trắng là màu sáng bắt buộc sản phẩm sở hữu màu trắng nổi bật trước tiên. Màu trắng ưa thích cho các sản phẩm liên quan đến lứa tuổi nhi đồng và những sán phẩm liên quan đến sức khỏe.