Trước vẻ đẹp của chiếc siêu xe Ferrari P4/5 mà.1 thành viên hoàng phái Ả Rập đã trả giá 40 triệu đô la Mỹ, gấp 10 lần giá gốc để với cái P4/5 trong khoảng tay tỷ phú James Glickenhaus nhưng không được ông đồng ý. Xem thêm: tiện ích xe ba bánh. Studio mẫu mã Pininfarina tại Turin, Italy là cơ sở thiết kế bí mật. Đây là nơi cho xây dựng thương hiệu các tuyệt phẩm hàng đầu thế giới có nhãn hàng Ferrari. cách đây đúng 10 năm, một mẫu Ferrari được đặt hàng theo đề xuất của tỷ phú James Glickenhaus mang tên P4/5 được Pininfarina giới thiệu. Có thể bạn quan tâm:một số loại xe lôi. loại xe này được thiết kế pha trộn giữa phong cách xe đua cổ điển và các tính năng bậc nhất trên Ferrari Enzo. Đã trong khoảng lâu, hãng siêu xe mang logo ngựa chồm Ferrari bén duyên cùng studio mẫu mã nức danh thành Turin - Pininfarina và tạo nên những siêu phẩm trong thế giới siêu xe. Lần này, Pininfarina làm siêu xe rất đặc biệt và chỉ sản xuất một chiếc dựa trên Enzo. Để làm được điều này, dịch vụ cần tìm một khách hàng đủ khoáng đạt để chi trả khoản tiền lớn. một tỷ phú người Mỹ rất đam mê Ferrari đã đồng ý đặt hàng loại xe này, ngừng thi côngĐây là Glickenhaus. Glickenhaus sở hữu 1 công ty đầu tư ở xã Wall luôn sản sinh cái tiền hàng ngày, đây là điều kiện tiện dụng để ông theo đuổi mê say đắt giá – mang những dòng xe cực độc. Đọc thêm: giá xe ba gác. Ngoài việc không thiếu tiền, Glickenhaus còn bị “nghiện” những chiếc xe đua vô giá, trong Đó phải nhắc đến cái Donohue Lola T70 thuộc đội đua McLaren, ba chiếc xe đua Ferrari gồm 1967 330 P3 / 4, 1967 412P, và 1947 Tipo 166 Spyder Corsa. Đây là các loại Ferrari lâu đời nhất trong bộ sưu tập, đẹp và đắt tiền. James Glickenhaus đặc trưng yêu thích cái xe đua của Ferrari 330 P3/4 đời 1967. Pininfarina trình bản kiểu dáng chiếc xe dựa trên Enzo, khi đầu Glickenhaus tỏ ra không thích nó. bên cạnh đó con trai Jesse và con gái Veronica của nhà tài phiệt lại đặc trưng ham mê kiểu ngoại hình này. chung cục Glickenhaus đồng ý sở hữu phương án mà studio Pininfarina đưa ra. một đại lý siêu xe ở Beverly Hills đã bán cái Ferrari Enzo chung cục trên thế giới sở hữu giá 650.000 USD cho Pininfarina. Sau ngừng thi côngĐây, phần lớn sợi carbon phần vỏ Enzo bị túa bỏ. các đơn vị thiết kế của Pininfarina khởi đầu tạo nên sự kỳ diệu dựa trên bộ sườn này. gần như ngoài mặt P4/5 được thực hiện sử dụng máy tính sở hữu những bản vẽ mô phỏng 3D. Bộ khung Enzo vẫn được giữ lại, bên cạnh đó phần vỏ được thay thế bằng phổ thông mảng sợi carbon uốn cong. Công trình mất sắp 1 năm để hoàn tất, diễn ra từ 9/2005. Nhờ hỗ trợ của công nghệ, các mảnh sợi carbon được cắt chuẩn xác và ghép vào vị trí, không có sai số. Trong nhiều tháng, Pininfarina và Glickenhaus giữ bí ẩn hoàn toàn về chiếc xe của họ, ngay cả Ferrari cũng không biết. Mãi khi Dự án gần hoàn tất, vào tháng 1/2006, Pininfarina mới mời đại diện Ferrari tới xem mô hình tỷ lệ 1:1. những quan chức Ferrari đã rất ngạc nhiên. 1 chiếc trực thăng của đơn vị Ferrari hạ xuống hội sở Pininfarina và người đàn ông quyền lực nhất Ferrari là Luca di Montezemolo bước xuống để thăm quan. những người lần đầu nhìn thấy P4/5 quả quyết rằng dòng xe này có DNA của Ferrari bởi nó có mũi giống mẫu 333SP, buồng lái thời trang F1 và cửa sổ sau trên dòng Ferrari 512S. Phần hông xe như vậy 330 P3/4 NACA. Kết quả thí điểm trong hầm gió, P4/5 khiến cho mát hiệu quả hơn, lực ép cao hơn và cân bằng tốt hơn so mang Enzo, hệ số cản gió chỉ 0,34. sở hữu khối động cơ V12, công suất 650 mã lực nhưng chỉ nặng một.199 kg, khi mà Enzo nặng 1.479 kg, P4/5 nâng cao tốc tốc độ hơn hẳn. Mặc dù thế, để giữ sĩ diện cho Ferrari, Pininfarina công bố thời kì tăng tốc trong khoảng 0-100 km/h của loại xe này là 3,6 giây, khi mà Enzo chỉ mất 3,3 giây (thực tế P4/5 chỉ mất 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h). Tốc độ tối đa của P4/5 đạt 362 km/h. Andrea Pininfarina, cháu trai của người sáng lập Pininfarina nhắc về Dự án táo bạo này: “Bắt đầu trong khoảng các năm 1930, chúng tôi đã nhận được phần lớn đơn hàng của người giàu và việc buôn bán gặp tiện lợi. Nhưng công nghệ hiện giờ đã trở thành phức tạp, buộc phải của khách hàng càng ngày càng cao, chính vì thế chúng tôi phải tạo ra các cái xe rất đặc trưng. Trong số ngừng thi côngĐây, P4/5 là cái xe thú vị nhất mà chúng tôi từng làm ra”. Trong 1 cuộc phỏng vấn tờ Bloomberg, Glickenhaus tiết lộ rằng 1 thành viên hoàng tộc Ả Rập đã bắt buộc tìm loại xe sở hữu số tiền 40 triệu đô la, gấp 10 lần giá gốc. “Tôi đã từ khước lời yêu cầu này. Mục đích vun đắp cái xe này để cho tôi và con cháu của tôi. Tôi tậu loại xe vì niềm ham mê. May mắn là tôi không thiếu tiền nên mang thể giữ lại nó. chiếc xe này giá trị với tôi và tôi sẽ ko bao giờ bán nó cho dù họ trả giá bao lăm. Và lúc tôi chết, con tôi sẽ phải đóng thuế để hưởng quyền thừa kế cái xe”, Glickenhaus nói. nhiều thập kỷ trước, Pininfarina có truyền thống vun đắp các dòng xe đắt tiền cho người giàu. Trong thập niên 80 -90 Paolo Garella là người đảm nhận Công trình đặc thù tại Pininfarina, giám sát việc cung cấp những mẫu xe độc cho Hoàng thân Brunei. mặc dầu với mẫu mã hoàn toàn khác biệt, phổ thông người vẫn nghĩ P4/5 là 1 cái Ferrari độ. dòng xe hiện được trưng bày trong garage của tỷ phú James Glickenhaus và xuất hiện tại các triển lãm lớn trong giới chơi xe.
Xem những mẫu xe ba gác, xe lôi, xe ba bánh mới nhất thị trường http://xebabanhchohang.vn/xe-ba-banh-b2218996.html