Cạnh tranh dự án bằng loạt tiện ích hấp dẫn

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi thmobile, 11/7/16.

  1. thmobile

    thmobile Thần Tài

    Cuộc đua tiện ích của các dự án Bất động sản -Trong hai năm trở lại đây, thị trường bất động sản đã có những bước phát triển khởi sắc rõ rệt với bằng chứng là sự xuất hiện ồ ạt của các dự án bất động sản. Điều này một mặt góp phần tăng cung thị trường song mặt khác lại đẩy cuộc chiến giành thị phần khốc liệt giữa các doanh nghiệp càng lên đến mức đỉnh điểm.

    Dự án căn hộ nổi bật mở bán tháng 7
    [​IMG]

    Bất động sản 2016 cuộc chạy đua tiện ích

    Cung tăng mạnh năm 2016
    Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy, tính đến hết quý II/2016, thị trường bất động sản đã đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 5 năm qua kể từ năm 2011 với các hoạt động kinh doanh chiếm đến 3,7% tổng tỷ trọng GDP quốc gia.

    Trong một báo cáo khác của CBRE, 6 tháng đầu năm 2016, chỉ số giao dịch bất động sản đạt mức tăng trưởng trên 20% so với quý trước đó. Trong đó riêng phân khúc căn hộ đã bán được 8.900 sản phẩm, tại TPHCM con số chuyển giao lại cũng đã lên đến gần 7.000 căn hộ.

    Nguồn cung tăng mạnh vô tình đẩy cuộc đua tranh giành thị phần giữa các doanh nghiệp bất động lên đến đỉnh điểm gay gắt. Hàng loạt dự án trọng điểm cũng tranh thủ thời cơ thị trường được tung lên sàn đặt biệt là ở khu Đông. Đơn cử, như dự án Căn hộ Centana Thủ Thiêm của nhà đầu tư Điền Phúc Thành,Geleximco với Elite Park, Kiến Á với Citi Soho...Xi Grand Court và Dự án Nhà Phố. Căn hộ Hà Đô Centrosa Garden quân 10 trong đó “nóng” nhất phải kể đến siêu dự án Vinhomes Golden River của Tập đoàn Vingroup tại trung tâm quận 1.

    Trước nỗi lo thừa cung thì việc giải quyết lượng hàng lớn được tung ra thị trường trong khi sức mua thị trường sụt giảm đến gần một nửa thực sự là một vấn đề không hề đơn giản đối với các chủ đầu tư, công ty tiếp thị cũng như các đơn vị phân phối dự án.

    Nhằm thu hút khách hàng, phần lớn các dự án bất động sản hiện nay đều phải tham gia vào một cuộc đua mang tên tiện ích xem ai sẽ là người giành phần thắng. Nổi bật trên tất cả, chủ đầu tư Vinhomes Golden River chú trọng đến những giá trị tốt nhất mang tới cho khách hàng với hai lợi thế kim cương đó là mặt tiền hướng sông và vị trí đất vàng trung tâm.

    Trong khi đó, Centana lại tự tin với điểm nhấn vị trí nằm trong khu quy hoạch cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh của khu đô thị mới Thủ Thiêm. Còn riêng với chủ đầu tư dự án Elite Park thì lại tuyên bố khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng với căn hộ sở hữu hai mặt tiền trên đường Ung Văn Khiêm mở rộng lên đến 40m và mặt tiền sông Sài Gòn kéo dài đến hơn 200m.

    Cũng trong thời gian qua, thông tin một vị đại gia địa ốc phía Bắc chi tiền khủng để xây dựng cho cư dân một công viên sinh thái giữa lòng thành phố khiến cả thị trường dậy sóng. Đây cũng là một trong số các dự án nhận được nhiều sự quan tâm của khách mua nhà với đợt mở bán rầm rộ được tổ chức gần đây.

    CBRE Việt Nam nhận định, chạy đua tiện ích là điều khó tránh khỏi trong cuộc chiến giành thị phần của các doanh nghiệp khi mà ngày nay người mua nhà đã có nhiều hơn những sự lựa chọn hợp lý. Chính vì vậy, tiện ích đảm bảo được xem là yếu tố vàng tạo nên giá trị gia tăng bền vững của tài sản là bất động sản.

    Tiện ích dự án phải đúng như cam kết

    Anh Lương Thanh Tùng, một khách hàng mua căn hộ ở quận 2 cho biết, thường tiện ích của các dự án khi chào bán sẽ được quảng cáo quá sự thật, thậm chí chủ đầu tư còn chỉ hứa cho có chứ không làm theo cam kết. “Do đó, khi nhận được thông tin từ dự án nào, tiện ích chính là yếu tố đầu tiên tôi cần phải thận trọng xem xét để chắc chủ đầu tư có làm đúng như cam kết hay không”, anh nói thêm.

    Về vấn đề cam kết tiện ích có mặt trong dự án, ông Phan Thanh Toàn, Tổng giám đốc Geleximco Miền Nam chia sẻ: “Với Elite Park công viên mặt tiền sông lên đến 1ha là một cam kết thực tế. Đây không chỉ là lời hứa với khách hàng mà đây còn là lời cam kết mang tính pháp lý với ác nhà quản lý, quy hoạch của TP.HCM. Hơn thế nữa, trong quyết định số 150 được ban hành vào năm 2004 của UBND TP.HCM có quy định khoảng cách (hành lang) an toàn từ bờ sông đến dự án tối thiểu là 50m và Elite Park luôn ý thức chấp hành nghiêm quy định này”.

    Một chuyên viên phân phối dự án tại một sàn giao dịch bất động sản có tiếng tại TPHCM tiết lộ sau khi bàn giao căn hộ những lời phàn nàn của khách hàng về các cam kết tiện ích của chủ đầu tư là điều không hề hiếm gặp trên thị trường hiện nay.

    Còn theo nhận định của ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM thì với các chủ đầu tư uy tín, tuân thủ đúng cam kết là yếu tố sống còn và họ luôn thực hiện nghiêm túc ngay từ những công đoạn đầu tiên khi bắt đầu triển khai dự án cho đến khi bàn giao. “Mang tới những giá trị thật cho khách hàng không chỉ đảm bảo uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp mà còn góp phần giúp thị trường khởi sắc và thanh khoản ngày càng tốt hơn”, ông Châu cho biết.
    Nguồn :http://xigrandcourt.com.vn/du-an/can-ho-ha-do-centrosa-garden-quan-10-mo-ban