Cẩn thận khi đặt bút ký hợp đồng cáp quang VIETTEL

Discussion in 'Các mặt hàng khác' started by gireads123, Jul 11, 2012.

  1. gireads123

    gireads123 Thần Tài

    Cẩn thận khi đặt bút ký hợp đồng cáp quang VIETTEL (cáp quang VIETTEL), Hãy đọc cái này và share nếu bạn không muốn người thân của mình trở thành nhân vật kế tiếp trong câu chuyện!

    Tháng 11/2011 Anh K (hiện là sỹ quan, cấp bậc Trung Tá) đăng ký sử dụng dịch vụ cáp quang Viettel gói cước khuyến mãi 12 tháng/770.000đ/tháng, giá gốc là 1,4 triệu/tháng. Sau 8 tháng sử dụng dịch vụ, anh K thay đổi địa chỉ nhà nên có nhu cầu chuyển địa điểm sử dụng cáp quang.
    Theo như thông tin dịch vụ của viettel được tư vấn trước khi lắp đặt, thì khách hàng được phép di dời địa điểm sử dụng cáp quang với điều kiện đóng phí 500.000đ/lần, hoặc miễn phí mỗi năm 1 lần với các hợp đồng đã hết hạn 12 tháng. Ngoài ra không kèm theo bất kỳ điều kiện gì khác hoặc giới hạn địa điểm chuyển đến.
    Tuy nhiên khi liên hệ để làm thủ tục chuyển đổi địa điểm sử dụng cáp quang, thì mới biết sự việc không hề dễ dàng như anh K tưởng tượng.
    Lần đầu tiên đến làm thủ tục di chuyển địa điểm sử dụng, nhân viên viettel thông báo khu vực không có cáp (khu vực không được cấp phép lắp mới cáp quang) trong khi khu vực anh K chuyển đến lại là trung tâm thành phố. Anh K được hướng dẫn làm thủ tục hủy hợp đồng trước thời hạn nhưng không cần phải thanh toán phí phạt vì VIETTEL không thể tiếp tục cung cấp dịch vụ, tuy nhiên sau khi đáp ứng đầy đủ các giấy tờ cần thiết thì tôi lại không nhận được sự giải quyết, chỉ bởi vì không có chữ ký của nhân viên khảo sát xác nhận khu vực trên không có cáp (!?). Nhân viên viettel cung cấp cho tôi 2 số điện thoại và yêu cầu anh K tự liên hệ với các nhân viên của họ để “xin chữ ký” với lý do “họ không thể đến cửa hàng chỉ để ký cho anh K một chữ ký”. Anh K liên hệ với các số điện thoại đó, thì nhận được câu trả lời là “không phải nhân viên viettel”.
    Anh K không đồng ý cách giải quyết trên, thì nhân viên viettel nói với tôi: “nếu như vậy thì anh phải đóng phạt vì hủy hợp đồng trước thời hạn” hoặc “để dịch vụ tự hủy sau 2 tháng nợ cước”, và nếu trong tương lai muốn sử dụng lại dịch vụ của Viettel , thì tôi phải đóng cước “nợ” trong khi mình không hề sử dụng dịch vụ. Đến lúc này anh K tỏ rỏ tháy độ bất đồng ý kiến, thì các nhân viên tại cửa hàng viettel đã nói: “Chúng tôi ký hợp đồng cung cấp dịch vụ tại địa điểm A, khách hàng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại đó thì tự hủy hợp đồng và đóng phạt theo quy định”. Anh K hỏi, vậy tất cả sai phạm điều do một phía khách hàng ư? Viettel không chịu bất kỳ trách nhiệm nào trong khi họ là người thu tiền của khách hàng hằng tháng?
    Anh K đã liên hệ với tổng đài khiếu nại, nhận được câu trả lời của nhân viên là sẽ hỗ trợ gửi đơn xin cấp nóng cáp khu vực đó. Sau vài ngày, anh K nhận được câu trả lời từ tổng đài là “khu vực đã có cáp, khách hàng vui lòng đến cửa hàng viettel để làm thủ tục chuyển địa điểm sử dụng”. Tuy nhiên, khi anh K đến cửa hàng làm thủ tục cần thiết, thì lại nhận được cái lắc đầu của nhân viên bởi vì thực tế vẫn chưa có cáp. Phải chăng nhân viên đã trả lời có cáp để ghi nhận trường hợp khiếu nại đã giải quyết xong, trong khi thực tế thì vẫn chưa có cáp (?!)
    Anh K tiếp tục xin tạm ngưng sử dụng dịch vụ để không phải đóng phí trong thời gian không sử dụng cáp quang và trong thời gian giải quyết khiếu nại, thì tiếp tục thất vọng với cách trả lời của nhân viên: “anh K không được tạm ngưng sử dụng vì đã cam kết sử dụng liên tục 12 tháng theo gói cước”. Nhưng trong thực tế hợp đồng tại khoản 5, điều 5.1 ghi rõ là khách hàng được phép tạm ngưng sử dụng dịch vụ trong thời gian tối đa 90 ngày với điều kiện phải thông báo trước 15 ngày và không phải thanh toán phí phát sinh trong thời gian tạm ngừng sử dụng.
    Khách hàng sử dụng dịch vụ khuyến mãi của viettel thì sẽ không được tạm ngưng sử dụng dịch vụ trong bất kỳ trường hợp nào (?!) Phía Viettel sẽ không phải chịu trách nhiệm gì khi họ không thể đáp ứng được dịch vụ (?!). Và một điều thực tế rằng, tất cả các hợp đồng của Viettel được soạn sẵn với những từ ngữ bảo vệ họ và khách hàng luôn là người nhận phần thiệt khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn như trên.
    Hiện tại anh K vẫn chưa nhận được bất kỳ một câu trả lời nào từ cấp quản lý hoặc câu trả lời nào bằng văn bản. Thái độ trả lời của nhân viên luôn khiến khách hàng nghĩ VIETTEL đang xử lý mọi tình huốn theo nguyên tắc:
    “1. Khách hàng luôn luôn sai; 2. Nếu khách hàng đúng, hãy xem lại điều 1”
    Trong trường hợp của anh K, anh đành phải chấp nhận đóng phạt để hủy hợp đồng hoặc phải chấp nhận theo sự hướng dẫn của nhân viên Viettel là “để nợ 2 tháng cước thì dịch vụ sẽ tự cắt”. Anh K rất tiếc phải nói rằng, “Tôi vẫn có nhu cầu sử dụng dịch vụ của họ và tôi không muốn bị nợ xấu trong lý lịch khách hàng. Tôi đã nhiều lần đến cửa hàng Viettel để cố gắng giải quyết vấn đề ổn thỏa, nhưng tôi thật sự thất vọng với cách giải quyết luôn giành phần đúng của Viettel. Trong tương lai, chắc chắn tôi sẽ không sử dụng dịch vụ của Viettel lần nữa.”

    *Tên nhân vật đã được thay đổi

    Chủ topic: Thấy anh em chém quá mình bổ sung thêm:
    Tôi đọc xong tự hỏi:
    1. Khách hàng có được quyền chuyển chổ ở trong lúc dùng dịch vụ hay không? Không có cáp là lỗi khách hàng?
    2. Viettel có biên bản gì nói đến chuyện không cho chuyển cáp đến địa điểm là trung tâm thành phố? Đâu phải chuyển đi vùng sâu vùng xa!!
    3. Viettel có quyền nói ngang "Tôi ký hđ cung cấp dv địa điểm A, thì chỉ có nhiệm vụ cấp dịch vụ tại đó?"
    4. Tại sao Viettel lúc thì nói có cáp, lúc thì không?
    5. Tại sao Viettel không giải quyết bằng văn bản? Chỉ toàn nhân viên trả lời, chưa thấy xuất hiện mặt thằng quản lý nào hoặc chữ ký nào của nó.
    6. Viettel đáng bị tẩy chay? Viettel có nghe khách hàng nói hay không? Hay chỉ luôn dành phần đúng?

    Câu trả lời thuộc về bạn!