Cách quảng cáo thương hiệu hiệu quả

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi hang0306, 23/3/16.

  1. hang0306

    hang0306 Thần Tài

    Thứ nhất, việc thiet ke logo thuong hieu tập trung vào giá chỉ là trò chơi về con số, tính toán, và nó đẩy người xem từ trạng thái tư duy cảm tính ở não phải sang tư duy phân tích của não trái. Đây là một thỏa hiệp bất lợi. Kết quả từ 880 chiến dịch marketing trong cơ sở dữ liệu của IPA cho thấy các chiến dịch đánh vào cảm tính thường thu về gấp đôi lợi nhuận so với cá chiến dịch quảng cáo o ép, đánh vào lý trí.

    [​IMG]

    Thứ hai, quảng cáo thiết kế bộ nhận diện thương hiệu về giá dấy lên những câu hỏi về chất lượng của món hàng. Theo công thức giá trị = chất lượng/giá thành, ta thấy rằng, giá thành ít nhất cũng có vai trò là điểm chuẩn để suy ra chất lượng hàng hóa. Giá thấp sẽ khiến người khác nghĩ rằng chất lượng sản phẩm mới bị thả lỏng, không cao, hoặc sản phẩm hiện tại không tương xứng với mức giá trước đây. Nói một cách ngắn gọn, của rẻ là của ôi.

    Thứ ba, khuyến khích khách hàng ra quyết định theo hướng giá thấp, có tính toán so đo sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Trái với ý kiến chung, cảm xúc của chúng ta mang lại nhận thức vô giá. Người ta từng ước tính rằng 95% hoạt động suy nghĩ của con người không hoàn toàn có ý thức, do đó nó rất cảm tính và hoàn toàn nằm trong giới hạn của cảm xúc. Khi bị tách rời ra khỏi sự sáng suốt của cảm xúc, người ta thường đưa ra các quyết định tiêu dùng khiến họ phải hối hận về sau.

    Thứ tư, khi thiết kế catalogue lòng tự trọng bị tổn thương, mức độ trung thành với nhãn hiệu sẽ giảm sút. Lòng trung thành là một thứ cảm xúc, do đó, làm sao một người còn thấy trung thành nếu họ phát hiện ra giá rẻ là dành cho tất cả mọi người, không chỉ riêng họ? Doanh nghiệp sẽ mất nhiều hơn được. Khách hàng hiện tại sẽ trả ít tiền hơn cho những sản phẩm họ đã mua (và có thể không mua lần nữa nếu bán giá gốc). Còn với những khách hàng mới chạy theo giá rẻ, lòng trung thành của họ tan biến ngay khi đợt giảm giá kết thúc.

    Và cuối cùng, thứ năm, một thương hiệu giảm giá là một thương hiệu không nhất quán. Một cách đánh giá chính xác mức độ đáng tin cậy của một cá nhân hay công ty là mức độ hành xử nhất quán của họ. Trong các quảng cáo về khuyến mãi, hình ảnh công ty trở nên mơ hồ. Vô tình, bạn trở thành một thương hiệu giảm giá, hoặc tỏ ra vẻ thiếu tự tin, và điều này không hấp dẫn chút nào với các đối tượng mà bạn theo đuổi.

    Hơn nữa, mang khuyến mãi vào quảng cáo còn cho thấy bạn đã cạn đề tài sáng tạo. Cuộc chiến marketing nằm ở giá thành lẫn phân phối. Lòng trung thành với thương hiệu sẽ giảm sút và không còn là chiếc áo khoác nhiệm màu một khi những kỳ vọng, bất ngờ và mọi cung bậc tình cảm tích cực lần lượt ra đi.