Từ ngày 15 tháng 12 năm 2007, quy định đội mũ bảo hiểm chính hãng Hà Nội khi điều khiển mô-tô, xe máy trên mọi tuyến đường được mọi người thực hiện khá tốt. Tuy nhiên theo thống kê, chỉ có khoảng 10% người dân đội mũ bảo hiểm đúng cách, do đó việc sử dụng mũ bảo chưa phát huy được tính năng bảo vệ mà còn gây ra thiệt hại cho người sử dụng. - Chọn mũ bảo hiểm theo cảm quan (Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia): + Chọn mũ có vỏ ngoài nhẵn, mịn và không có những chi tiết nhọn chìa ra ngoài hay hướng vào lòng mũ. Vỏ mũ đạt chuẩn được sử dụng chất liệu nhựa ABS, thường có màu trắng khi nhìn từ cạnh mép mũ phía trong; mũ kém chất lượng thường được làm bằng nhựa tạp phẩm nên thường có màu đen hoặc nâu. + Độ cứng của mũ: Mũ đạt chuẩn không bị biến dạng khi dùng tay bóp mạnh vào cạnh hai mép mũ. + Dây quai mũ phải mịn và đủ chắc chắn khi kéo căng. Quai đeo tốt là quai không giãn quá nhiều, bạn có thể thử bằng cách dùng tay co thử. Khi thử quai, nên thử luôn khóa mũ để chọn chiếc có khóa vừa nhạy khi mở, đóng, vừa có độ giữ chắc khi đóng. Xem thêm: Kinh nghiệm trước khi in nón bảo hiểm tại Hà Nội + Chọn mũ có lõi xốp cứng, mịn và không bị lõm. Kiểm tra bằng cách để ngược mũ và dùng ngón tay đẩy mạnh vào lõi xốp bên trong, lõi xốp quá mềm sẽ bị xẹp lún, khuyến nghị không nên chọn loại này. + Nếu mũ có kính chắn gió thì kính phải trong, nhìn rõ. + Chọn mũ có các ốc vít dài không quá 3 mm. - Chọn mu bao hiem qua tang phù hợp Quy chuẩn Việt Nam QCVN 02:2008/BKHCN: + Trên nhãn phải ghi tên của sản phẩm có cụm từ “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” và có ghi nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. + Có dán tem dấu Hợp quy CR như hình minh họa.