Các vấn đề cần chú ý khi thiết kế Catalogue

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Chuyên Nghiệp' bắt đầu bởi bidesign, 18/9/14.

  1. bidesign

    bidesign Thần Tài

    Hiếm có quy tắc nào là bất di bất dịch, nhất là trong công việc thiết kế sáng tạo. Tuy nhiên trong quá trình thiết kế. Các nhân viên thiết kế tốt luôn đưa ra những điểm cần lưu ý sau cho việc thiết kế catalogue, cho doanh nghiệp của bạn.

    1. Đặt câu thông điệp ở trang bìa đầu tiên

    Đây là“quy luật” quan trọng nhất của Catalogue,… Nhưng thật lạ ở chỗ, có ít người nhận ra điều này. Trang bìa của catalog đóng vai trò giống như dòng tít của một mẫu quảng cáo. Cứ 5 người thì có đến 4 không thực hiện đúng như vậy..

    2. Thông tin chi tiết và hữu ích

    Các thông tin về sản phẩm phải được ưu tiên theo thứ tự nhưng cần được chọn lọc câu từ súc tích, các thông số phải được thể hiện rõ ràng, không quá nhỏ hay quá lớn.

    3. Làm cho Catalogue của bạn đáng để lưu giữ

    Catalogue của bạn được giữ lâu chừng nào thì nó còn sức mạnh bán hàng. In offset chất lượng trên giấy tốt và được thiết kế sáng tạo hấp dẫn, nhiều thông tin chi tiết trên catalog của bạn được khách hàng “để dành” tham khảo thậm chí là để trang trí và có thể họ còn dùng nó để đựng tài liệu như một cái folder.

    4. Chất lượng hình ảnh

    Theo các cuộc thăm dò, những bản thiết kế dùng ảnh chụp (photo) làm cho số lượt khách gọi đến cao hơn 26% so với bản thiết kế dùng hình vẽ khách hàng sẽ cảm thấy sản phẩm mình nhìn trên catalog “thật” hơn rất nhiều.

    Và đối với hình ảnh của sản phẩm cần phải được lấy từ nguồn đủ chất lượng cả về độ phân giải hay kích thước lẫn mầu sắc của ảnh, khâu Photoshop do người thiết kế xử lý chỉ mang tính hỗ trợ và xử lý “nghệ thuật” là chủ yếu.

    5. Mời khách đặt hàng

    Việc này đơn giản thôi. Thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và nên được bố trí ở nơi riêng biệt.

    6. Mang lại sự hảo hạng cho sản phẩm

    Catalog lại chính là sản phẩm của bạn, hay gần như là một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của nó.

    7. Bố cục rõ ràng, “thoáng mát”.

    Nói ra thì nghe có vẻ đơn giản vì ai cũng biết đến điều này rồi. Như khi bắt tay vào thiết kế, bạn sẽ thấy nó khó khăn ở chỗ mọi người cứ thích đưa càng nhiều thông tin chi tiết vào càng tốt hay đưa được càng nhiều sản phẩm lên một trang giấy càng tốt theo ý muốn của khách hàng.

    Mạnh dạn tư vấn cho khách hàng và đừng ngại bố cục cho một trang thiet ke catalogue được rõ ràng sáng sủa, tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người xem hơn là phải căng mắt ra để soi từng chi tiết sản phẩm hoặc đọc những dòng thông tin nhỏ như chú kiến.


    Nguồn: he thong nhan dien thuong hieu