Các nhân tố máy tìm kiếm xác định tính hỗn loạn

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi tanlocmedia1386, 24/2/12.

  1. tanlocmedia1386

    tanlocmedia1386 Thần Tài

    Việc tạo một trang Web dễ dàng và thoải mái khi sử dụng là rất quan trọng, điều này đặc biệt quan trọng hơn đối với những trang Web muốn kiếm tiền.[...]
    [​IMG]
    Ảnh: dịch vụ SEO
    Nếu một trang nào đó không dễ dàng và thoải mái khi duyệt, thì khả năng kiếm tiền từ trang này sẽ bị triệt tiêu rất nhiều. Một trong những chỉ số qui ước trang Web có dễ dàng và thoải mái hay không khi sử dụng được gọi là “tính hỗn loạn” (clutter)
    Trang Web với tính khả dụng tốt thường là những trang có tỉ lệ khoán chuyển ((Là tỷ lệ mà người dùng thực thi các tác vụ mong muốn trên trang Web đó)) cao hơn các trang “hỗn loạn”. Ngoài ra các trang có tính khả dụng cao thì thường có chất lượng cao hơn các trang khác và các máy tìm kiếm sẽ cố gắng hiển thị các dịch vụ SEO
    và các trang có tính khả dụng cao trong trang kết của tìm kiếm.
    Bằng sáng chế của Yahoo cung cấp danh sách của 51 nhân tố trong trang Web cho phép phân tích để định ra tính “hỗn loạn” của một trang Web :
    [olist]
    [*]Tổng số liên kết
    [*]Tổng số từ
    [*]Tổng số hình ảnh (không phải hình ảnh quảng cáo)
    [*]Vùng hình ảnh hiện thị trên màn hình (không phải hình ảnh quảng cáo)
    [*]Kích cỡ trang
    [*]Diện tích trang (tổng)
    [*]Chiều dài trang
    [*]Tổng số bảng
    [*]Số bảng cột tối đa (của từng bảng)
    [*]Số bảng dòng tối đa (của từng bảng)
    [*]Tổng số cột
    [*]Tổng số dòng
    [*]Tổng số ô
    [*]Trung bình khoảng cách ngoài (từng bảng)
    [*]Trung bình khoảng cách trong (từng bảng)
    [*]Kích cỡ phần quan sát được trên màn hình
    [*]Vùng quan sát được trên màn hình
    [*]Vị trí trung tâm của trọng tâm so với giữa trang
    [*]Tổng số kích cỡ font dùng cho liên kết
    [*]Tổng số kích cỡ font dùng cho tiêu đề
    [*]Tổng số kích cỡ font dùng cho phần văn bản
    [*]Tổng số kích cỡ font
    [*]Dàn trang đẹp
    [*]Tổng số mã màu (trừ quảng cáo)
    [*]Căn lề các thành phần của trang
    [*]Đọ sáng của trang
    [*]Chiều ngang cố định và tương đối của trang
    [*]Trọng lượng trang (thời gian tải trang)
    [*]Tổng số quảng cáo
    [*]Diện tích tổng của các quảng cáo
    [*]Diện tích của từng quảng cáo đơn
    [*]Diện tích của quảng cáo kích thước lớn nhất trước tầm quan sát
    [*]Diện tích quảng cáo lớn nhất
    [*]Tông diện tích các quảng cáo lớn nhất nằm trên tầm quan sát trang
    [*]Khoảng cách từ quảng cáo tới nội dung trang
    [*]Tổng số quảng cáo bên ngoài nằm trên tầm nhìn của trang
    [*]Tổng số quảng cáo bên ngoài nằm dưới tầm nhìn của trang
    [*]Tổng số quảng cáo bên ngoài
    [*]Tổng số quảng cáo bên trong nằm trên tầm nhìn của trang
    [*]Tổng số quảng cáo bên trong nằm dưới tầm nhìn của trang
    [*]Tổng số quảng cáo bên trong
    [*]Tổng số liên kết quảng cáo tài trợ nằm trên tầm quan sát
    [*]Tổng số liên kết quảng cáo tài trợ nằm dưới tầm quan sát
    [*]Tổng số liên kết quảng cáo tài trợ
    [*]Tổng số hình ảnh quảng cáo nằm trên tầm quan sát
    [*]Tổng số hình ảnh quảng cáo nằm dưới tầm quan sát
    [*]Tổng số hình ảnh quảng cáo
    [*]Tổng số quảng cáo dạng chữ nằm trên tầm quan sát
    [*]Tổng số quảng cáo dạng chữ nằm dưới tầm quan sát
    [*]Tổng số quảng cáo dạng chữ
    [*]Vị trí quảng cáo trên trang[/olist]
    Theo bằng sáng chế này thì Yahoo sẽ tính đến sự có mặt của các hình động và các ảnh flash quảng cáo cũng như độ sáng trung bình của các quảng cáo này.
    Tối ưu trang Web của bạn
    Một trang Web với tính khả dụng cao sẽ cải thiện đáng kể tỉ lệ khoán chuyển trên trang. Nếu trang Web của bạn có rất nhiều khách ghé thăm nhưng lại chỉ bán được rất ít hay rất ít tác vụ mong muốn được thực thi thì bạn chắc chắn là trang Web đó rất “hỗn loạn” và bạn phải cải thiện tính khả dụng trang Web đó.