Các mẫu hình công ty dịch vụ

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi hang0306, 11/4/16.

  1. hang0306

    hang0306 Thần Tài

    các mẫu hình công ty dịch vụ rất nhiều và bao trùm hầu hết nền kinh tế như dịch vụ ngân hàng thiet ke bao bi , dịch vụ phần mềm, nhà hàng, bệnh viện, giáo dục, du lịch, nghĩ dưỡng… Mô hình phối thức tiếp thị dịch vụ bao gồm 7P: Sản phẩm (product); Giá (price); Địa điểm (place); Truyền thông (promotion); Con người (People); Quy trình (process) và Môi trường dịch vụ (Physical Evidence). Trong 7P này thì 4P đầu xuất phát từ tiếp thị sản phẩm và 3P được mở rộng cho ưng ý có đặc điểm của lĩnh vực buôn bán dịch vụ.

    [​IMG]

    Sản phẩm: là thiet ke bao bi điểm cốt lõi trong việc đáp ứng nhu cầu của người dùng. trường hợp sản phẩm ko rẻ thì đa số nổ lực của những phối thức tiếp thị khác đều sẽ thất bại.

    Giá: cách định giá của dịch vụ sẽ ảnh hưởng phần lớn tới mức độ hài lòng của khác hàng. Thông thường giá cao sẽ tạo tâm lý hành long cao ở người mua vì toàn bộ người đều nghĩ “tiền nào của nấy”.

    Địa điểm: là 1 phần khác để tạo ra giá trị cho quý khách. ko ai lại đi hàng chục cây số để tới một cửa hàng dùng bữa, vì vậy địa điểm ưng ý sẽ tạo sự tiện lợi và giúp các bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Và một nguyên tắc đấy là vị trí càng gần khách hàng thì khả năng người dùng đến tiêu dùng dịch vụ càng cao.

    Truyền thông: tạo dịch vụ thiết kế logo sự nhận biết về dịch vụ cũng như cảm nhận ban đầu của người dùng về những dịch vụ mà công ty cung cấp. Để đảm bảo sự nhất quán và gia nâng cao tính hiệu quả của truyền thông thì mọi thông điệp truyền tải phải nên bám sát có định vị thương hiệu.

    Con người: là phần mấu chốt trong việc thực hiện dịch vụ. nếu nhà hàng với các món ăn ngon mà người chuyên dụng cho quá kém thì cũng ko tạo được sự hài lòng của người dùng. Sự ân nên và tươi cười luôn được đánh giá cao bởi người mua.

    Quy trình: là một phần quan trọng khác của đảm bảo dịch vụ. Vì đặc tính của dịch vụ là trừu tượng do đó quy trình sẽ giúp chất lượng chất lượng và nối kết giữa những công đoạn trong quy trình sản xuất dịch vụ. không tính ra quy trình dịch vụ còn giúp công ty tiết kiệm khoảng thời gian chờ đợi từ khách hàng và điều này tạo ra giá trị to, chẳng hạn một các bạn không thể đời hàng chục phút để sắm được phần thức ăn nhanh…

    Môi trường dịch vụ: là 1 chi tiết khác ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Đặc điểm của dịch vụ là sự trừu tượng cần các bạn thường bắt buộc chọn các yếu tố “hữu hình” khác để quy chuyển trong việc đánh giá. Ví dụ, lúc một bệnh nhận tìm tới một nha sĩ thì yếu tố phòng khám sạch sẽ, trang nhã, yên tĩnh hay trên tường treo phổ biến giấy chứng nhận, bằng khen, bằng cấp hay bài báo viết về vị nha sĩ này sẽ tạo ra 1 niềm tin siêu to từ bệnh nhân.