Giải pháp về sự trồi sụt khó lường của quảng cáo trong phim Việt đã buộc các nhà đài phải thay đổi chiến thuật hợp tác với nhà sản xuất phim gần đây được một số nhà đài ứng dụng là hợp tác duy nhất với một hoặc vài nhà sản xuất phim cố định để lo phim cho giờ phát sóng. SCTV đã hợp tác với hãng phim Đại Dương Xanh để khai thác giờ phim Việt lúc 19h45 hằng ngày trên SCTV14 trong tháng 5 vừa qua. Sau đó không lâu, SCTV14 đã được Công ty M&T Pictures ký kết để cung cấp phim Việt cho giờ phim lúc 20h45. công ty làm phim quảng cáo này cũng đã và đang hợp tác với HTV để sản xuất phim truyện mới lúc 13h trên HTV7. VTV9 hợp tác với Sóng Vàng khai thác giờ phim Việt lúc 21h với hợp đồng ký kết lên đến năm năm. Giờ phim lúc 22h hằng ngày trên HTV9 hiện nay cũng chỉ do ba nhà sản xuất là Công ty Sóng Vàng, Sena và Vietcom sản xuất. “Tôi từng mất ăn mất ngủ vì lo lắng. Một mình bước vào cuộc phiêu lưu, được thì tốt mà không được là tiêu ngay bởi tiền làm phim mất cả chục tỉ đồng. Nếu không đủ quảng cáo, không thu được tiền làm sao thu hồi vốn. Nếu giờ đẹp, dễ có quảng cáo, nhà đài sẽ không áp dụng hình thức này đâu. Làm phim bây giờ không chỉ cần mạnh về kinh tế, mà còn phải hiểu được thị trường. Đó là cái khó nhất.” - Bà Bích Liên - giám đốc Hãng phim Sóng Vàng - khi nhớ lại quãng thời gian đầu khi làm phim theo kiểu hợp tác “độc quyền”. Nhà đài tự tin với việc thu hồi vốn, còn với khán giả, hình thức hợp tác giữa các bên như thế nào không phải là điều họ quan tâm. Có nhiều phim hay, lôi cuốn, đó mới chính là nhu cầu của người xem. bà Bích Thủy nhìn nhận: “Đó cũng là tâm nguyện của những nhà sản xuất phim chúng tôi. Nhưng có điều chắc chắn là phim dở thì không thể thu hút phim quảng cáo được, làm phim càng nhiều chúng tôi càng hiểu rằng phim có rating cao chưa chắc có nhiều quảng cáo bởi nhiều lý do như phụ thuộc tình hình kinh tế, kế hoạch quang cao truyen hinh từng nhãn hàng... . Vì thế xét cho cùng, chất lượng phim và khả năng đọc đúng thị hiếu khán giả luôn phải đặt lên hàng đầu”.