Đan Trường bị Trác Thúy Miêu chê tơi tả, trong khi Thùy Chi tỏa sáng và nhận nhiều lời có cánh tại liveshow Bài hát yêu thích tháng 10. Cũng là ca sĩ hát dòng nhạc quê hương nhưng Phi Nhưng lại chọn dòng đờn ca tài tử, vốn là sở trường của cô cũng như có khán giả rộng lớn tại miền Tây. “Trách ai vô tình” là ca khúc ngọt ngào, nhẹ nhàng nhưng lời lẽ lại ẩn ý, sâu sắc, vẽ lên được dự xót xa nhưng không quá đau đớn trong tâm trạng nhân vật. Trải qua nhiều thăng trầm, Phi Nhung hát tự sự và cứ tự nhiên gài gắm cảm xúc của cô vào tác phẩm tạo nên một không khí riêng. Đó là lý do cho đến thời điểm này, Phi Nhung có được số lượng fan rộng khắp. Thuỳ Chi với thế mạnh từ giọng hát ngọt ngào, trong trẻo, cho thấy chỗ đứng của cô trong lòng khán giả hoàn toàn không phải do may mắn, mà là một nỗ lực hoàn thiện mình và chăm chỉ tìm tòi. Click vào xem bài viết về trang diem cho co dau tại eva.vn Ca khúc “Ru ta” như được nhạc sĩ Tuấn Phương “đo ni đóng giày” cho giọng hát của Thuỳ Chi, cô hát nhẹ nhàng, nhưng tình cảm, điều tiết cảm xúc tốt và ngày càng hoàn thiện hơn nền tảng kĩ thuật vững chắc. Khi chứng kiến Thuỳ Chi trình diễn “Ru ta” trên sân khấu, người ta sẽ gạt bỏ ngay ý nghĩ rằng cô ca sĩ này chỉ có một giọnh hát dễ thương, dễ nghe. Thuỳ Chi chứng tỏ được sự tinh tế, và một giọng hát thiên bẩm có thể xử lý được hoàn thiện những đoạn khó, và là thử thách với không ít nghệ sĩ. “Ru ta” dễ làm người ta cảm nhận đến một hình thức âm nhạc như của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hướng đến suy nghĩ về con người, xã hội. “Tim ơi tim ơi, ta ơi ta ơi, giọng hát cất lên, khẩu hình tự nhiên, tôi cảm phục được món quà đó. Đó là ca khúc mà tôi sẽ lưu lại trên danh mục nhạc, nhà báo Trác Thuý Miêu nói.. “Thắp lên điều kỳ diệu” là một Nguyễn Đức Cường hoàn toàn mới, phóng khoáng và sôi động hơn. Chất “bụi” của Nguyễn Đức Cường ngày càng giảm bớt, thay vào đó là sự trưởng thành, tập trung vào giọng hát, và trình diễn tương đối đơn giản. Ca khúc “Thắp lên điều kỳ diệu” được Nguyễn Đức Cường khoác lên mình một màu sắc âm nhạc hiện đại và bắt tai. Nhưng nhà báo Trác Thuý Miêu lại có vẻ phê phán anh: “Khả năng chiếm lĩnh sân khấu là không có, mà xem không hề giải trí, hãy trung thực tìm điều giản dị với cuộc sống”. “Buổi sáng ở Ciao Café” là bước ngoặt của Hà Minh Tiến, chàng ca sĩ quán quân Sao Mai Điểm Hẹn 2014, đây là ca khúc giúp Tiến thăng hoa và trưởng thành. Có thể nói trong cách hát của Tiến có một chút hơi hướng ảnh hưởng từ ca sĩ Hà Anh Tuấn, người đã “khai sinh” ra bản “hit” này, nhưng đó cũng là động lực giúp Tiến thăng hoa và giúp ca khúc có một phiên bản mới vô cùng trẻ trung, phóng khoáng, không cầu kỳ và dễ được giới trẻ đón nhận. Hình ảnh trẻ trung, trí thức mà Hà Minh Tiến xây dựng nhận được sự đồng cảm của không chỉ khán giả trẻ mà còn nhiều khán giả lớn tuổi. “Bài ca Hà Nội” một lần nữa là sở trưởng, cũng là một phần trình diễn không thể quên của Vũ Thắng Lợi trên sân khấu Bài yát yêu thích. Chàng ca sỹ nhạc đỏ thế hệ mới này ngày càng toả sáng một cách từ tốn nhưng khắc điểm nhấn vào mỗi màn trình diễn anh thể hiện. Ở Vũ Thắng Lợi có sự chắc chắn, ít sai sót, nhưng cảm xúc vẫn luôn tràn đầy và trọn vẹn. Xem Vũ Thắng Lợi hát “Bài ca Hà Nội”, người xem vừa có cảm giác hồi hộp, vừa thoả mãn và không thể quên vỗ tay tán thưởng cho anh. Trung Quân Idol có lẽ là một trong những ca sĩ trẻ đang có bước tiến nhanh và mạnh nhất thời điểm này. Không có ngoại hình kiểu đẹp hoàn hảo, nhưng vẻ đáng yêu, tình cảm, gần gũi của Trung Quân Idol lại là cái nhìn làm người ta nghĩ và nhớ đến anh. Ca khúc “Gọi mưa” của Trung Quân Idol vừa là sở trường đề tài của “thanh mưa”, lại cũng là cơ hội để anh “khởi động” cho một cây viết trẻ đang lên là tác giả Tiên Tiên. Có lẽ Trung Quân Idol đang vừa có sự trưởng thành, cầu thị, nhưng cũng là một đòn bẩy tác phẩm vô cùng tốt cho các tác giả trẻ tìm đến anh và muốn trao trọn đứa con tinh thần cho Trung Quân Idol. Dù vẫn hát ca khúc về mưa, nhưng Trung Quân Idol vẫn thoả sức sáng tạo, không bị gò bó về tính chủ đề mà liên tục khiến khán giả thấy anh đang đi tự nhiên, mênh mang trên con đường dài rộng. Đông Hùng – Phương Linh, cặp đôi mỗi lần đến lại mang theo bất ngờ với “ goc nho trong tim”. Lần này là một ca khúc âm hưởng Blue nhẹ nhàng của tác giả trẻ đang gây chú ý Đinh Kai. Một chút dỗi hờn, một chút trách móc, nhưng tràn ngập trình yêu và sự ve vuốt là những điều khán giả nhận thấy khi xem phần diễn của cặp đôi cá tính này. Trong khi Đông Hùng ngày càng vững vàng, chắc chắn, thì Phương Linh lại đẩy hơn nữa những đoạn phiêu tinh tế của mình để tạo thành thế cân bằng, dung hoà, đưa khán giả đến với sự trọn vẹn. Những trường đoạn lên tông của Đông Hùng, Phương Linh đích thực là sự thăng hoa mà chỉ có những cặp đôi đang yêu mới có thể tạo ra nồng nàn và mạnh mẽ đến vậy. Nhac sĩ Nguyễn Cường hào hứng: “Rất đẹp và mới, “Ngày mai yêu thêm”, tôi nghe điều này đã thấy là lạ, và khi giai điệu cất lên, thì đã thấy họ rất giỏi”. Sau scandal liên quan đến phần lời của một ca khúc, Phạm Hồng Phước đã trở lại và kiên trì, quyết tâm theo đuổi hình ảnh chàng lãng tử tự sự, vừa sáng tác, vừa hát và xoay quanh những chủ đề thực tế, chi tiết, nhưng không kém phần lãng mạn trong tình yêu. Cách hát của Phạm Hồng Phước pha giữa lời kể chuyện và sự tư lự, vuốt ve từng câu, chữ theo kiểu rất riêng mà không hề “đụng hàng” với bất kỳ ca sĩ trẻ nào khác. Ngay cả hình ảnh giản dị trên sân khấu, cũng là một đặc điểm nhận dạng để người ta nhìn ngay ra anh, một cây viết dồi dào và một tác giả trẻ tài năng. Ca khúc “ dieu em linh cam”, chỉ nghe qua tên đã đủ thấy sự lãng mạn, nhẹ nhàng, nhưng đi sâu vào chủ đề. Khán giả đã dành cho anh những tràng vỗ tay không ngớt trong một ca khúc sâu lắng.