Quán Nhỏ ☀️ A R O N☀️☄ Quán Ngộ☄

Thảo luận trong 'Cà Phê - Trà Đá' bắt đầu bởi ARON, 11/7/16.

  1. Thần Tài Sáu Số

    Thần Tài Sáu Số Thần Tài Perennial member

    :114::114::114:
    :SugarwareZ-070::SugarwareZ-070:
    :SugarwareZ-071:
    Buồn ngũ vô đây tỉnh luôn
    :SugarwareZ-070:
     
  2. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    Lâu lâu dô quán NGộ đại ka phán sốc thiệt.(holidayspirit) mụi cũng bắt chước dk. Có buồn buồn thì dô đây lăn ra cười cũng hay (holidayspirit)(holidayspirit)
     
  3. Thần Tài Sáu Số

    Thần Tài Sáu Số Thần Tài Perennial member

    :banana: cho ka con bẹc đi mụi:banana::drunk:
     
  4. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    Cái này phởi hỏi Ka mí đúng. Sao hỏi M nè :cheer2:
     
    TRANTHAIHOA, vivu123, ketdun and 2 others like this.
  5. phongnha72

    phongnha72 Thần Tài Perennial member

    Hôt dưa âu.. Cho từa lưa tí.... :112:
     
  6. TRANTHAIHOA

    TRANTHAIHOA Thần Tài

  7. TRANTHAIHOA

    TRANTHAIHOA Thần Tài

  8. zuizẻ_@

    zuizẻ_@ Thần Tài Perennial member

    19 79 mạnh mn
    31 91 mạnh mt mb
    hé hé
     
  9. zuizẻ_@

    zuizẻ_@ Thần Tài Perennial member

    hé hé he he hè hè
     
  10. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    Bình thường tâm

    - Bạch thầy, sống theo Đạo một cách siêng năng là thế nào?

    - Khi đói hãy ăn, khi mệt hãy ngủ.

    - Đó là những điều mà mọi người thường làm mà?

    -Không, không ! Hầu hết mọi người đều không làm như vậy. Khi ăn, mọi người đầy những suy tư, ao ước và khi ngủ lại đầy những lo toan.


    Lời bình: Có bao nhiêu người mà mỗi sáng thức dậy mà đầu óc không bận bịu những chuyện quá khứ? Con người phải vứt bỏ những điều nguy đã gây ra bão tố nội tâm và sống theo bản chất nguyên thuỷ của họ vì Đạo nằm ngay trong đời sống hằng ngày.
     
  11. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    Thiền trong chén trà

    Vị giáo sư đại học đến gặp thiền sư Nan In để tìm hiểu Thiền. Nan In mời ông uống trà. Nan In rót đầy chén trà rồi mà cứ thế rót thêm. Giáo sư nhắc:

    - Kìa thầy, chung trà đầy tràn rồi, xin đừng rót nữa.

    Nan In cười đáp:

    - Như chung trà này, ông cũng đầy ắp những quan niệm của ông. Nếu trước tiên, ông không cạn chén thì sao tôi có thể bày tỏ Thiền cho ông được.


    Lời bình: Ai chứa đầy kiến thức thì điếc trước lời phải trái. Khi hai người tranh luận, một người thường đưa cái biết của mình vào. Cho nên rút lại chỉ nghe thấy tiếng của mình mà không học thêm được gì cả.
     
  12. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    Con quỷ bên trong

    Nhà sư nọ mỗi khi bắt đầu nhập định đều thấy một con nhện khổng lồ làm ông bối rối. Nhà sư liền vấn ý sư Tổ:

    - Mỗi khi con bắt đầu nhập định thì luôn có một con nhện khổng lồ xuất hiện, dẫu có đuổi thế nào nó cũng không đi.

    - Lần tới, nếu thấy con nhện xuất hiện, con hãy vẽ một vòng tròn to làm dấu xem nó từ đâu đến.

    Nhà sư làm đúng như vậy. Khi ông vẽ vòng tròn to vào bụng con nhện, con nhện chạy đi, ông lại có thể tiếp tục thiền định. Sau buổi thiền định, nhà sư rất bối rối khi thấy vòng tròn nằm ngay trên bụng mình.


    Lời bình: Trong cuộc sống, con người gặp phải nhiều xáo trộn và âu lo, phiền nhiễu. Nhưng âu lo tệ nhất thường là từ chính bản thân mình mà ra.
     
  13. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    Đích tới có một đường đi không cùng

    Một tăng đồ hỏi Thiền sư Baling Haojian:

    - Nghĩa lý của sư tổ và ý nghĩa của giáo lý có gì giống và có gì khác nhau?

    - Khi vịt lạnh, chúng lội xuống nước. Khi gà lạnh chúng đậu trên cây.


    Lời bình: Lạnh vẫn lạnh nhưng phương thức tránh lạnh lại khác nhau. Cùng một mục tiêu nhưng mỗi loài lại có cách riêng của chúng. Để đạt mục tiêu không chỉ có một con đường, không phải ai cũng đi theo một con đường. Hãy khéo chọn...
     
  14. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    Sau khi chết người ta đi về đâu

    Hoàng đế Goyozer đang học thiền với thiền sư Gudo Toshoku.

    - Bạch thầy, sau khi chết, người ta đi đâu?

    - Tôi không biết.

    - Tại sao thầy không biết?

    - Vì tôi chưa chết.

    - ???


    Lời bình: Khi sống, con người nên thưởng thức những vẻ đẹp và bí ẩn của cuộc sống theo cái nhiều người sống. Không cần quan tâm đến thế giới sau khi chết. Hãy sống trọn hôm nay, đừng lo ngày mai vì chuyện ngày mai thì mai mới xảy ra.
     
  15. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    Một bức tranh đẹp

    Một vị vua treo giải thưởng cho họa sĩ nào vẽ được một bức tranh đẹp nhất về sự bình yên. Nhiều họa sĩ đã cố công. Nhà vua ngắm tất cả các bức tranh nhưng chỉ thích có hai bức và ông phải chọn lấy một .

    Một bức tranh vẽ hồ nước yên ả. Mặt hồ là tấm gương tuyệt mỹ vì có những ngọn núi cao chót vót bao quanh . Bên trên là bầu trời xanh với những đám mây trắng mịn màng. Tất cả những ai ngắm bức tranh này đều cho rằng đây là một bức tranh bình yên thật hoàn hảo.

    Bức tranh kia cũng có những ngọn núi, nhưng ngọn núi này trần trụi và lởm chởm đá. Ở bên trên là bầu trời giận dữ đổ mưa như trút kèm theo sấm chớp. Đổ xuống bên vách núi là dòng thác nổi bọt trắng xóa.

    Bức tranh này trông thật chẳng bình yên chút nào. Nhưng khi nhà vua ngắm nhìn, ông thấy đằng sau dòng thác là một bụi cây nhỏ mọc lên từ khe nứt của một tảng đá. Trong bụi cây một con chim mẹ đang xây tổ. Ở đó, giữa dòng thác trút xuống một cách giận dữ, con chim mẹ an nhiên đậu trên tổ của mình ...

    - " Bình yên thật sự." Ta chấm bức tranh này ! Nhà vua công bố.


    Lời bình: Sự bình yên không có nghĩa là một nơi không có tiếng ồn ào, không khó khăn, không cực nhọc. Bình yên có nghĩa ngay chính khi ta đang trong phong ba bão táp ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới chính là ý nghĩa thật sự của sự bình yên .
     
  16. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    Tìm hiểu. Sưu tầm.

    Trong Kinh Phật dạy: “Nếu như muốn tiêu trừ các phiền não chướng nên xâu chuổi 108, luôn đem theo bên mình hoặc đi đứng nằm ngồi, lần chuỗi niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng, lần chuỗi trì niệm danh hiệu Phật càng nhiều càng tốt...”

    [​IMG]
    Trong Phật giáo, tràng hạt là một phương tiệntrong muôn ngàn phương tiện khác.
    Chuỗi tràng hạt có bao nhiêu hạt được quy định rõ ràng và số lượng của hạt chuỗi đều mang một hàm ý nhất định.

    [​IMG]
    Lần chuỗi hạt và niệm Phật
    Có nhiều loại chuỗi tràng hạt như chuỗi có 54 hạt, 27 hạt, 21 hạt... nhưng phổ biến nhất là vẫn là chuỗi 108 hạt. Sở dĩ có con số 108, là vì người ta đem 6 căn, 6 trần và 6 thức cộng lại, thành ra thập bát giới (18) rồi nhân cho 6 món căn bản phiền não (Tham, sân, si, mạn, nghi, ác kiến) thành ra có con số là 108 (18 x 6 = 108).

    [​IMG]
    Tràng có 108 hạt - số liệu tượng trưng cho sự niệm tụng để dứt trừ 108 loại phiền não
    Chuỗi được dùng rất nhiều chất liệu để làm, thường thấy nhất như chuỗi kết bằng hạt Bồ Đề, hạt Kim Cang, ngoài chuỗi hạt còn được dùng chất liệu là thất bảo để làm như vàng, ngọc, lưu ly, san hô, hổ phách...
     
  17. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    Đạo lý nhân sinh: Dùng bốn lạng đánh bạt ngàn cân
    Đọc và suy ngẫm
    Cuộc sống 9 người 10 ý, đầy rẫy những thị phi. Đối diện với nó không cách nào hay hơn chính là sự trầm tĩnh và rộng lượng. Người nào có thể làm được vậy, chính là đã biết dùng sức mạnh “4 lạng” để đánh bại “ngàn cân”.
    [​IMG]
    Bên trong sự an tĩnh ẩn chứa sự tự tin, không bị các nhân tố bên ngoài tác động làm thay đổi. (Ảnh: Pixnet)

    Từ xưa đến nay, chuyện các văn nhân, nghệ sĩ, hay những người nổi tiếng không chịu phục nhau vẫn thường xuyên xảy ra. Đặc biệt trong thời đại công nghệ hiện nay, những tin tức như vậy đâu đâu cũng thấy.

    Chúng ta dễ dàng nhận ra, những người trong cuộc thường mất đi lý tính, hành động theo cảm tính, công kích lẫn nhau, cứ thế làm cho họ dần dần mất đi sự thanh tịnh.[​IMG]

    Người ta thường nói: “Ganh đua chi bằng tự học”. Khi hai bên đối nghịch nhau, nếu có một bên sẵn lòng nhượng bộ, như vậy thì cục diện hỗn loạn có thể được hóa giải, đây chính là đạo lý “tứ lạng bạt thiên cân” (bốn lạng đánh bạt ngàn cân). Câu chuyện dưới đây chính là một ví dụ tương tự.

    Có hai vị tác gia nổi tiếng thường xuyên bất hòa với nhau. Có người hỏi vị tác gia mà thường xuyên bị gây sự rằng: “Người kia mỗi ngày đều muốn gây gổ với ông, nhưng ông lại không bao giờ đáp trả. Tại sao như vậy?”.

    Vị thi nhân lặng im một lát rồi trả lời: “Ông ấy ngày ngày soi mói tôi, điều này cho thấy cuộc sống của ông ấy không thể thiếu tôi; còn tôi không để ý, chứng tỏ rằng cuộc sống của tôi có thể không cần ông ấy”. [​IMG]

    Một câu nói đã cho thấy được khả năng nhìn xa trông rộng! Điều này cũng chứng tỏ vị thi nhân này không chỉ lãng mạn mà còn là một học giả trí tuệ.

    [​IMG]

    Người rộng rãi, luôn cởi mở, khoan dung, có thể tiếp nhận người khác, đương nhiên cũng vì thế mà được người khác tiếp nhận. (Ảnh: Pinterest)

    Dựa vào lực của “bốn lạng”, có thể biến tiểu thành đại, lấy yếu thắng mạnh, chính là đạo lý của “bốn lạng đánh bạt ngàn cân”. Bên trong nó có một yếu tố quyết định, chính là sự “tự tin”.
     
  18. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    Sưu tầm và học .....:135:

    Khẩu nghiệp là nghiệp nặng nhất của đời người

    Một lần, Phật đi giáo hóa vùng Bà La Môn, các tu sĩ Bà La Môn thấy đệ tử của mình đi theo Phật nhiều quá, nên ra đón đường Phật chửi. Phật vẫn đi thong thả, họ đi theo sau chửi. Thấy Phật thản nhiên làm thinh , họ tức giận, chặn Phật lại hỏi:

    – Ngài có điếc không?
    – Ta không điếc.
    – Ngài không điếc sao không nghe tôi chửi?
    – Này Bà La Môn, nếu nhà ông có đám tiệc, thân nhân tới dự, mãn tiệc họ ra về, ông lấy quà tặng họ không nhận thì quà đấy về tay ai?
    – Quà ấy về tôi chứ ai.
    – Cũng vậy, ông chửi ta, ta không nhận thì thôi.

    Người kêu tên Phật chửi mà Ngài không nhận. Còn chúng ta , những lời nói bóng, nói gió ở đâu đâu cũng lắng tai nghe, để buồn để giận. Như vậy mới thấy những lời cuồng dại của chúng sanh Ngài không chấp không buồn. Còn chúng ta do si mê, chỉ một lời nói nặng nói hơn, ôm ấp mãi trong lòng, vì vậy mà khổ đau triền miên.

    Trong kinh, Phật ví dụ người ác mắng chửi người thiện, người thiện không nhận lời mắng chửi đó thì người ác giống như người ngửa mặt lên trời phun nước bọt, nước bọt không tới trời mà rời xuống ngay mặt người phun. Thế nên có thọ nhận mới dính mắc đau khổ, không thọ nhận thì an vui hạnh phúc. Từ đây về sau mọi người có nghe ai nói gì về mình, dù tốt hay xấu, chớ nên thọ nhận thì sẽ được an vui.

    [​IMG]

    Đa số chúng ta có cái tật nghe người nói không tốt về mình qua miệng người thứ hai , thứ ba, thì tìm phăng cho ra manh mối để thọ nhận rồi nổi sân si phiền não, đó là là điều không hay.

    Lẽ dĩ nhiên không phải lời thị phi nào cũng dễ bỏ ngoài tai. Có những lời sỉ nhục nhân cách, tác động không chỉ tới riêng ta mà còn tạo làn sóng dư luận đến tâm lý những người quanh ta, họ có thể từ chỗ lời thị phi mà nhìn nhận không đúng về ta.

    Cứ bình tĩnh. Bởi lẽ, những lời thị phi sẽ chỉ ảnh hưởng được những ai hời hợt qua loa đánh giá vấn đề từ cửa miệng; những người sâu sắc, thâm trầm, có tri thức thì biết nhìn sâu nhìn rộng và chỉ có nhận xét khi đã thẩm định kĩ càng. Thế nên, nếu ta đúng thì hãy giữ vững sự kiên định của tâm thức, bởi chẳng khó khăn gì khi ta vượt qua những lời ong tiếng ve không sự thật, căn cứ.

    Theo Phật giáo, khẩu nghiệp là một trong những nghiệp nặng nề nhất mà một người có thể tạo ra. Vết thương bạn gây ra trên thân thể người khác còn có ngày lành, còn vết thương gây ra do lời nói thì chẳng biết khi nào mới lành lặn được.

    Hãy cẩn trọng với lời nói của mình, đừng gây ra thị phi vì vô ý thức, cũng đừng nên vì một ai đó đã gây ra lỗi lầm trong quá khứ mà dùng lời lẽ nặng nề để hành hạ họ, như Oscar Wilde có nói: “Every saint has a past, every sinner has a future.”

    Nghĩa là: “Vị thánh nào cũng có một quá khứ, và tội đồ nào cũng có một tương lai”.

    Phật dạy: Khẩu nghiệp là nghiệp nặng nhất của đời người. Hoạ từ miệng mà ra.

    Nặng:
    – ăn không nói có
    – nói lời hung ác
    – nói lưỡi đôi chiều
    – nói lời thêu dệt
    Nhẹ:
    – ăn uống cầu kỳ (cứ con gì cũng ăn cho ngon cho no đi)
    – phê bình khen chê
    – rêu rao tứ chúng

    Hậu quả của khẩu nghiệp cũng vô cùng kinh khiếp. Không dương thì âm, sớm hay muộn thì cũng đều có báo ứng.

    Vết thương bạn gây ra trên thân thể người khác còn có ngày lành, còn vết thương gây ra do lời nói thì chẳng biết khi nào mới lành lặn được.

    Chửi bới và nói xấu hay đi rêu rao về người khác mà người ta không phản ứng, hay không biết thì như kẻ tự ngửa cổ lên trời phun nước bọt rồi chỉ rơi trúng mặt mình. Vậy tốt nhất không nên đi nói xấu ai khắp mọi nơi, dù họ có làm điều không tốt thật mà không gây hại đến bản thân mình và cộng đồng. Bởi ngậm máu phun người thì tanh mồm mình trước .
     
  19. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
  20. ARON

    ARON Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     

Tags: