8 ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ BÁN HÀNG

Thảo luận trong 'Dịch Vụ Chuyên Nghiệp' bắt đầu bởi dumplingseo, 25/2/14.

  1. dumplingseo

    dumplingseo Thần Tài

    Bán hàng là một cuộc thi chạy đường dài, không phải chạy nước rút, đừng cố chạy thật nhanh vào lúc đầu nếu không bạn sẽ không đủ sức chạy về tới đích. Bán hàng là một quá trình dài, đơn hàng càng lớn thì càng mất thời gian, gặp càng nhiều khó khăn. Hãy dành thời gian xây dựng các mối quan hệ vững chắc với khách hàng của mình.

    Bạn luôn bán.Cho dù bạn đang trình bày một ý tưởng mới cho nhà đầu tư, một đối tác tiềm năng, hoặc một chiến lược kinh doanh cho hội đồng quản trị, bạn cũng luôn luôn bán cái gì đó. Và nếu bạn không nhận thức được điều đó, bạn sẽ không thể thành công.

    Làm cho khách hàng nói "có". Bán hàng là một kỹ năng. Mục đích cuối cùng là bán được hàng, nhưng phần lớn thời gian là nuôi dưỡng một các quan hệ, lắng nghe để xác định nhu cầu của khách hàng.

    Hãy chắc chắn có một cơ hội thực sự. Việc sử dụng cold calling (gọi điện thoại ngẫu nhiên cho khách hàng) không đồng nghĩa với lãng phí thời gian của bạn và tất cả mọi người khác, khi bạn tin rằng có một cơ hội thực sự và đã xác định đúng người thì hãy thực hiện, khi chưa có mục tiêu rõ ràng thì đừng làm phiền người khác cũng như tự hủy đi danh tiếng của mình.

    Biết rõ về khách hàng. Cố gắng không nói quá nhiều mà nên tập trung vào khách hàng của mình là ai, những gì thúc đẩy họ, và làm thế nào để tiếp cận họ. nhận ra được những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng trước cả khi họ nhận biết sẽ giúp bạn có một kế hoạch thành công.

    Đừng quá tìm hiểu những vấn đề cá nhân của khách hàng. Đây có lẽ là sai lầm lớn nhất những người kinh doanh hay mắc phải, bạn muốn có mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhưng lại vô tình xâm phạm vào không gian cá nhân của họ. Thay vì vậy hãy chú ý nhiều hơn với các tín hiệu, ngôn ngữ cơ thể của họ.

    Đừng thể hiện mình thông minh.Trong cuộc trò chuyện đừng nói quá nhiều những gì mình biết vì sự thật là khách hàng không quan tâm một chút gì về những điều bạn biết. Họ chỉ muốn biết nếu bạn đã có một giải pháp cho vấn đề của họ mà thôi.

    Bán hàng là một trò chơi cho và nhận. Ví dụ, sau khi cung cấp một phác thảo chung về sản phẩm của mình, bạn có thể yêu cầu khách hàng cho bạn biết ý kiến về sản phẩm để bạn có thể xác định liệu có phù hợp hay không, đừng chỉ cung cấp thông tin một chiều cho đến khi khách hàng nói “không” thì đã muộn.