5 sai lầm cần tránh trong xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi hang0306, 15/3/16.

  1. hang0306

    hang0306 Thần Tài

    thương hiệu thiết kế bao bì của một doanh nghiệp hoặc sản phẩm được làm từ những cố gắng không ngừng từ ban lãnh đạo và nhân viên. Thếnhưng, chỉ cần 1 sai sót cũng đủ để những công sức đấy tan thành mây khói.

    [​IMG]

    nếu bạn thiết kế tem nhãn hùng hồn khẳng định mình là một doanh nghiệp hiện đại, sáng tạo nhưng không dành 1 đồng đầu tư vào khoa học vững mạnh thì người dùng sẽ tin bạn được bao lâu? Lại với các sai lầm tưởng như dễ tránh nhưng với công ty lại mắc phải và khiến cho họ cần trả giá bằng chính nhãn hàng mình đã dày công xây dựng. Dưới đây là năm lỗi cần để ý.

    một. Đánh đồng xây dựng thương hiệu mang truyền thông.

    Truyền thông chỉ là một phần trong hoạt động xây dựng thương hiệu. Bạn ko thể nào tạo phải 1 nhãn hiệu bằng cách PR và truyền thông, bạn bắt buộc 1 chiến lược hoàn chỉnh và các con người với khả năng giúp bạn thực hiện chiến lược đó. Trong thời đại internet hiện tại, việc PR sôi động cho một sản phẩm/dịch vụ kém chỉ giúp cho sản phẩm/dịch vụ đó mau lụi tàn mà thôi. vì vậy, trước khi tung ra các thông điệp hoa mỹ về sản phẩm/dịch vụ của mình, hãy đầu tư thoả đáng vào việc sáng tạo một sản phẩm/dịch vụ xuất sắc trước đã.

    2. Sa đà vào cuộc chiến giá cả.

    Đẩy nhãn hiệu vào cuộc đua giá rẻ không bao giờ là lựa chọn sáng suốt. ko sớm thì muộn sẽ với đối thủ khác đưa ra chi phí phải chăng hơn và bạn ko thể nào cứ mãi hạ giá để cạnh tranh mang họ. ví như sản phẩm/dịch vụ của bạn và đối thủ có cùng giá tiền, hãy dùng các lý do khác để thuyết phục người dùng chọn nhãn hiệu của bạn. Khăn giấy hiệu Pulppy sở hữu giá bán cao hơn khăn giấy sở hữu nhãn hàng riêng của siêu thị nhưng đa dạng người dùng vẫn chọn sắm Pulppy vì những giá trị vô hình mà thương hiệu này đã làm. bởi vậy, hãy chiến thắng đối thủ trong cuộc chiến niềm tin của người mua, lúc đó, bạn sẽ chẳng hề bận tâm nhiều trong cuộc đua giảm giá.



    3. Thay đổi cam kết nhãn hiệu

    Điều này với thể xảy ra lúc một giám đốc tiếp thị mới gia nhập doanh nghiệp. Họ sẽ muốn để lại dấu ấn của mình trên thương hiệu và thiết lập một số thay đổi nhất định. Lẽ đương nhiên nhãn hiệu vẫn phải 1 luồng gió mới để theo kịp đà phát triển của thị trường, thế nhưng, việc quay ngoắt 180 độ có thể làm người mua bối rối và hụt hẫng.

    4. Hứa đa dạng, khiến ít

    phương pháp bo nhan dien thuong hieu khiến thương hiệu ít tốn kém nhất là thông qua người mua. Để biến người dùng thành người truyền bá thương hiệu, hãy hứa ít nhưng làm rộng rãi. Chính vì lời đề cập ko mất tiền mua, nên đôi lúc bạn sẽ muốn hứa hẹn thật phổ biến, đề cập cả các điều vượt quá khả năng của mình. do vậy, hãy tìm mọi cách chỉ cam kết những điều sở hữu thể và thực hiện thật thấp. trường hợp bạn muốn đề cao dịch vụ thân thiện, đừng để nhân viên càu nhàu về người mua. nếu sản phẩm của bạn sở hữu cá tính thời thượng, hấp dẫn nhất, dĩ nhiên cửa hàng hay phòng trưng bày của bạn cũng buộc phải được bày trí thật bắt mắt, sành điệu.

    ko kể ấy, bạn cần chọn 1 thông điệp thật tập trung, giảm thiểu cố gắng quá ôm đồm rộng rãi đối tượng. Hãy tìm một phần thật thuyết phục, độc đáo trong cam kết của mình và chú trọng vào ấy thay vì cố gắng chuyển tải mọi 10 điều khác nhau trong một cam kết.

    5. có mặt trên thị trường theo kiểu bắt chước

    một số doanh nghiệp hay nghĩ rằng “nếu chỉ nên đạt được từng này phần trăm của thị trường là đủ giàu rồi.” Nhưng để với được từng ấy phần trăm của thị trường, bạn cần thuyết phục người dùng tin và lựa tìm nhãn hàng của mình. Bạn ko thể “ăn theo” thành công của nhãn hàng dẫn đầu trong ngành, thay vào ấy, bạn buộc phải cần là chính mình. Sẽ với 1 bộ phận quý khách “hợp rơ” sở hữu bạn và họ sẽ chọn bạn thay vì nhãn hàng lớn khác. Hãy tạo cho mình sự khác biệt đặc biệt. giả dụ bạn muốn cạnh tranh mang Starbucks, bạn buộc phải phổ biến hơn là những ly cà phê có đi với những loại tên kiểu Ý, chọn cho mình nét riêng mà Starbucks ko mang như cá tính trang trí đặc thù, các hoạt động giải trí nhẹ nhàng cho khách, hoặc cho phép khách hàng tìm hạt cà phê và xay tại chỗ, v.v. kể tóm lại, hãy tạo sự khác biệt cho chính mình.