20 logo có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong tiếp thị

Thảo luận trong 'Các mặt hàng khác' bắt đầu bởi hang0306, 15/3/16.

  1. hang0306

    hang0306 Thần Tài

    Logo là thiet ke tem nhan biểu tượng ra đời cho sản phẩm, và qua hình ảnh, kiểu chữ hoặc gam màu, quý khách với thể liên tưởng ngay đến sản phẩm. Chiến lược tiếp thị thành công sẽ tạo cần niềm tin và lòng trung thành sở hữu thương hiệu, và 1 làm sáng tạo sẽ khiến logo và nhãn hiệu luôn song hành có nhau.

    [​IMG]

    >>>Xem thêm: thiết kế logo thương hiệu

    Bài viết thiết kế logo thương hiệu dưới đây giới thiệu 20 logo ấn tượng và với tầm ảnh hưởng sâu sắc nhất trong giới tiếp thị.

    1. Coca-Cola

    Coca-Cola là loại nước giải khát sở hữu ga hiện diện trên toàn thế giới mang công thức pha chế tuyệt mật. Công cụ tiếp thị đắc lực trong việc tạo nên nhãn hàng nước ngọt dễ nhận biết nhất này chính là sự kết hợp kết hợp giữa 2 gam màu đỏ trắng, chữ viết mềm mại và thiết kế đường vân uyển chuyển trên kiểu chai được mô phỏng theo hạt cocoa. Ông chủ nhà thuốc John Pepmberton là người tạo ra công thức Coca-Cola nhưng chính nhân viên kế toán, Frank Mason Robinson đã khai sinh ra logo ấn tượng này vào năm 1895.

    2. Olympics

    5 vòng tròn đan vào nhau trên logo Thế Vận Hội tượng trưng cho 5 châu lục trên thế giới được nối kết sở hữu nhau trên tinh thần thể thao. Lịch sử của Thế Vận Hội bắt nguồn tận thời Hy Lạp cổ đại, nhưng mãi tới năm 1912, Nam tước Pierre de Coubertin mới tạo phải logo này.

    3. Apple

    Apple là nhà sản xuất các trang bị điện tử lừng danh như máy tính Mac, iPod, iPhone và iPad. Logo nguyên thủy trong thập niên 70 thể hiện cảnh Iassac Newton ngồi dưới gốc cây và với một quả táo sắp rụng xuống đầu ông. Năm 1976, nhà thiết kế Rob Janoff tạo ra logo hình quả táo 7 sắc cầu vồng và được hãng dùng tới năm 1998.

    4. McDonald’s

    McDonald’s là chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới với logo chữ M độc đáo. Jim Schindler làm logo này vào năm 1962, lấy cảm hứng từ những khung cửa vàng bên hông nnhà hàng trước tiên được xây.

    5. Microsoft Windows

    Microsoft của Bill Gates là tên tuổi thống trị trong thị trường máy tính cá nhân, và bất kỳ người dùng máy tính nào cũng biết tới hệ điều hành Windows cũng như logo 4 màu này.

    6. Nike

    Biểu tượng swoosh đặc trưng của Nike thể hiện đôi cánh của 1 nữ thần Hy Lạp vốn đựơc xem là nguồn cảm hứng cho các người chiến binh quả cảm. Carolyn Davidson, 1 sinh viên làm đồ họa từ Portland State University đã tạo ra logo này năm 1971 khi cô còn là nhân viên thực tập ở hãng.

    7. BBC

    Logo BBC luôn được cải tiến theo thời đại. Trong thập niên 90, công ty xây dựng của Martin Lambie-Nairn đã biến logo cũ thành hình ảnh chúng ta quen thuộc ngày nay. thiết kế mới này gợi nhớ tới logo trước tiên của tập đoàn truyền thông hồi năm 1932 và tiêu dùng font chữ dựa trên logo London Underground.

    8. Audi

    các thiet ke thuong hieu vòng tròn trong logo Audi là biểu tượng tổng hợp của các nhãn hàng tạo cần Auto Union năm 1932, bao gồm Audi, DKW, Horch và Wanderer. Logo này làm cho người ta nghĩ ngay tới các vòng tròn của Olympics, và chính bởi thế, Ủy ban Thế Vận Hội đã từng kiện hãng xe này năm 1995.

    9. Google

    Cỗ máy chọn kiếm này nổi danh tới nỗi chính loại tên Google đã đi vào từ vựng hàng ngày. Logo của hãng cũng phong cách không kém. Từ khi ra đời năm 1999, logo này được chỉnh sửa rộng rãi lần, và phiên bản hiện nay được nhà làm Ruth Kedar dựa trên font chữ Catull.

    10. BMW

    Hãng Bavarian Motor Works lúc mới xây dựng thương hiệu chỉ chuyên về thiết kế động cơ máy bay, và logo được vững mạnh từ hình ảnh di chuyển của cánh quạt máy bay in trên nền trời. làm này cũng dùng các màu trắng và xanh dương của cờ xứ Bavaria, đảo ngược lại để tạo vòng tròn BMW.

    11. Mercedes-Benz

    Gottlieb Daimler đã làm logo Mercedes-Benz, ra mắt lần trước tiên vào năm 1909. Hình ảnh ngôi sao 3 cạnh thể hiện khát vọng thống trị đất đai, biển cả và không trung của hãng. Vòng nguyệt quế được thêm vào logo năm 1926, khi Benz gia nhập tập đoàn.

    11. BP

    Năm 2000, British Petroleum được đổi tên thành BP và thay biểu tượng mới nhằm làm nổi bật chủ trưng xanh vì môi trường của hãng.

    13. IBM

    Nhà thế kế Paul Rand đã tạo ra logo 8 vạch của IBM năm 1972. các vạch ngang đồng bộ vừa tượng trưng cho tốc độ và tính năng động, vừ giúp việc in ấn logo dễ dàng hơn có kỹ thuật sao chụp của thập niên 70.

    14. Pepsi

    Pepsi Cola xuất hiện từ những năm 1890 và tương tự như đối thủ lâu đời Coca-Cola, hình ảnh thương hiệu Pepsi cũng phát triển theo thời gian và trở nên một trong những logo được biết tới phổ biến nhất. Hiện hãng vận dụng đa dạng biến thể của logo như biểu tượng đỏ, trắng và xanh ko mang chữ bên dưới.

    >>>Tin tức: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

    15. Adidas

    lúc Adi Dassler tách ra khỏi người anh em của mình, ông tạo ra nhãn hàng Adidas và logo sở hữu motif 3 vạch được nhận biết trên toàn cầu.

    16. Puma

    Sau những bất hòa trong buôn bán có người anh em Adi Dassler, Rudolph Dassler lập hãng Puma, mang biểu tượng con báo đang vươn tới, thể hiện tiềm lực của doanh nghiệp. Logo này xuất hiện lần trước tiên vào năm 1948 và được tiêu dùng đến tận ngày nay chỉ sở hữu một vài chỉnh sửa nho nhỏ.



    17. MTV

    MTV thay đổi cách con người nghe và sáng tạo âm nhạc, và logo kết hợp chữ M mạnh mẽ và TV mang bí quyết viết graffiti thể hiện sự tiến hóa liên tục của âm nhạc. Dù format không đổi nhưng xây dựng này cho phép các yếu tố tác rời ra vẫn với thể được trang trí theo bất kỳ hình mẫu, màu sắc hoặc vật liệu nào.

    18. Tesco

    Từ khởi đầu khiêm tốn, Tesco đã nhanh chóng thống trị thị trường bán lẻ. Logo được xây dựng dựa trên tên doanh nghiệp, vốn ra đời khi Sir Jack Cohen hợp tác cũng TE Stockwell thiết kế cần chuỗi nhà hàng tạp phẩm. cửa hàng thứ nhất sở hữu tên Tesco được khai trương năm 1929.

    19. Marlboro
    nhãn hàng thuốc lá Marlboro của hãng Phillip Morris vốn nổi tiếng nhờ những quảng cáo mang hình ảnh chàng cao bồi Marlboro và bao bì đỏ trắng đặc thù.

    20. Starbucks

    Logo Starbucks dựa trên tranh khắc gỗ xứ Na Uy về mỹ nhân ngư 2 đuôi. Từ khi được Terry Heckler tạo ra năm 1971, logo đã được vận dụng và tinh chỉnh đa dạng lần, số đông là cho thân hình nàng tiên cá “kín đáo” hơn.