Cù lần spam

Thảo luận trong 'Spam' bắt đầu bởi Trái tim cù lần, 6/2/15.

  1. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member


     
    chính nguyễn and vyhoa05 like this.
  2. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

     
    vyhoa05 thích bài này.
  3. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member



    Ừ THÌ ĐỘC THÂN, CHỈ ĐƠN GIẢN LÀ ĐỢI CHỜ....



    Giống như đến một độ tuổi nhất định, con gái sẽ thích váy và giày cao gót, tôi lớn và bắt đầu thấy sợ phải thừa nhận “Tôi còn độc thân”. Bởi dù có cố gắng nhồi nhét vào đầu những câu chữ của “Em độc thân, em quyến rũ” hay nhiều bài viết nữ quyền khác, dù có luôn thể hiện rằng mình vẫn ổn, thì trong sâu thẳm tâm hồn, con gái vẫn chỉ là con gái thôi...







    [​IMG]


    Khi 18, tôi nghĩ độc thân là chuyện nhỏ, vì cuộc sống sinh viên trước mắt có muôn vàn điều thú vị, cần gì cứ phải yêu đương,

    Khi 19, vài đứa bạn có người yêu, cũng chẳng sao, tôi còn vô khối kẻ độc thân khác để tụ tập,

    Khi 20, khi 21, buồn chút khi bằng này tuổi đầu mà ngày lễ vẫn chỉ nhận được một bông hoa “phát chuẩn”, nhưng rồi buồn cũng sẽ tan biến theo cuộc đàn đúm cùng các “chị em”,

    Khi 22, khi 23, độc thân à, ừ thì…

    Giống như đến một độ tuổi nhất định, con gái sẽ thích váy và giày cao gót, tôi lớn và bắt đầu thấy sợ phải thừa nhận “Tôi còn độc thân”. Chẳng còn muốn giương cao slogan “Ế vì tôi thích thế” nữa. Có thể bề ngoài, bạn sẽ thấy một tôi mạnh mẽ. Có thể bạn nghĩ ngày lễ không hoa không quà và tụ tập cùng những cô bạn gái đã trở thành thói quen và chuyện quá đỗi bình thường. Tuy nhiên, sự thật, dù qua bao nhiêu lần thì vẫn khó có thể quen với cảm giác ấy, dù có cố gắng nhồi nhét vào đầu những câu chữ của “Em độc thân, em quyến rũ” hay nhiều bài viết nữ quyền khác, dù có luôn thể hiện rằng mình vẫn ổn, thì trong sâu thẳm tâm hồn, con gái vẫn chỉ là con gái thôi.




    [​IMG]


    Ngày xưa, đám con gái chơi với nhau rất vui và chẳng phải lo nghĩ gì, đó là bởi vì tất cả đều độc thân. Nhưng, chính những cô gái ấy, lớn lên và có người yêu, họ hết độc thân. Tôi trở thành quân sư tình cảm bất đắc dĩ với hàng tá kinh nghiệm được tích lũy qua những bộ film Hàn Quốc đẫm nước mắt và những tiểu thuyết ngôn tình sến xẩm, hào hứng lắng nghe chuyện “đôi bạn trẻ” tán tỉnh nhau, giận hờn rồi làm hòa, háo hức đi ăn ra mắt người yêu của họ … Từng người, từng người một,… Rồi đến lúc giật mình, đám bạn xưa nay hầu như đều đã “yên bề gia thất”, chỉ còn mình tôi vẫn lẻ bóng đi về.

    Tôi cũng có tưởng tượng về “hoàng tử” trong mộng của mình, nhưng có vẻ hình dung về anh ấy ngày càng bớt lung linh. Không phải vì tôi không còn thích, mà vì lời khuyên của đám bạn “Đặt tiêu chuẩn cao quá đấy, ai mà với được, hạ xuống chút đi”. Ừ thì tôi hạ. Thôi thì anh ấy không cần quá cao nhưng ít cũng phải hơn mình. Thôi thì anh ấy không cần có nụ cười tỏa nắng nhưng ít nhất cũng đừng lỳ lỳ cả ngày. Thôi thì anh ấy không cần quá lãng mạn nhưng cũng đừng quá lạnh lùng và vô tâm… Hoặc nhiều khi, chẳng cần gì cả, chỉ đơn giản là “Lạnh thế này, ai mang ngô nướng đến tận cửa nhà là mình yêu luôn”, ấy thế mà…

    Đôi lần được khuyên đi cắt duyên âm hoặc đi chùa cầu duyên. Thỉnh thoảng cũng được người thân, bạn bè giới thiệu này nọ, nào là bạn của bạn, nào là anh hàng xóm, nào là con nhà bác cùng cơ quan bố,… khiến tôi có suy nghĩ hay nhắm mắt yêu bừa một ai đó xem trò chơi tình ái như thế nào,…Nhưng rồi…

    Có đêm mất ngủ, tôi nhớ về những “mối tình dở dở ương ương” của mình. Có những người đến và đi cùng nhớ nhung từ một phía. Có những mối quan hệ luôn duy trì ở mức “cao hơn tình bạn nhưng chưa thể chạm đến tình yêu”. Có những chuyện vẫn mãi thắc mắc tại sao... Tủi thân. Tôi lại đắm mình trong mấy câu chuyện tình yêu lãng mạn. Đọc, chỉ vì cần một việc gì đó lấp đi khoảng trống trong lòng, để cái đầu không còn suy nghĩ lung tung, để đôi môi nở nụ cười vì những hành động lãng mạn ngốc xít dù chẳng dành cho mình, để trái tim được trở thành nhân vật chính và mơ mộng “Nếu có người yêu, mình sẽ như thế nào nhỉ?”…




    [​IMG]


    Độc thân, khiến đôi khi tôi thấy mình thật yếu mềm,

    Nhưng rồi, cũng chính độc thân lại dạy tôi cách tự ru êm lòng mình và an nhiên đón nhận cuộc sống.

    Tôi vẫn có thể tưởng tượng và hy vọng,

    Tôi vẫn cố gắng vun đắp những tình cảm vừa tới,

    Nhưng cuối cùng, tôi vẫn sẵn sàng chờ đợi nếu chưa gặp được một tâm hồn đồng điệu để trao gửi trái tim.

    Và trong thời gian ấy, đơn giản là hãy cứ sống tích cực, yêu thương chân thành và trân quý những cảm xúc của bản thân là được, phải không cô gái?



     
    vyhoa05 thích bài này.
  4. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Breeze and vyhoa05 like this.
  5. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    vyhoa05 thích bài này.
  6. vyhoa05

    vyhoa05 Thần Tài

    Và trong thời gian ấy, đơn giản là hãy cứ sống tích cực, yêu thương chân thành và trân quý những cảm xúc của bản thân là được, phải không cô gái?
     
    Tixiu and Breeze like this.
  7. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member



    5 kiểu người không thể làm bạn, tránh xa được là tốt nhất


    Trong cuộc đời mỗi con người, không thể sống mà không có bạn. Song kết bạn cũng cần hết sức thận trọng.

    Tục ngữ có câu: "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng", kết giao với người bạn hữu ích, bản thân mình sẽ tiến bộ, ngược lại, giao du với bạn xấu, mình cũng sẽ trở nên xấu xa hơn, thậm chí cuộc đời có thể bị hủy hoại vô phương cứu chữa.

    Dưới đây là 5 kiểu người tốt nhất hãy tránh xa.

    1. Người coi nhẹ tình thân

    Đồi với cha mẹ bất hiếu, không mảy may quan tâm đến gia đình – những người như thế tuyệt đối không nên kết giao. Đến những người thân thiết nhất họ cũng không yêu thương, thử hỏi làm sao họ có thể dành tình yêu cho người ngoài?

    Đến những lúc quan trọng, kiểu người vô tình vô nghĩa này sẽ chỉ vì bản thân mà bán đứng bạn bè.

    Dưới thời Xuân Thu, Quản Trọng đã giúp Tề Hoàn Công rất nhiều trong việc xây dựng bá nghiệp. Lúc lâm trọng bệnh, ông nói với Tề Hoàn Công: "Dịch Nha, Thụ Điêu và Khai Phương là 3 người không thể tin cậy."

    Tề Hoàn Công không hiểu ý của Quản Trọng nên hỏi lại: "Dịch Nha thậm chí còn giết con dâng cho ta ăn, Thụ Điêu không tiếc thân mình, tự thiến để vào cung hầu hạ ta, Khai Phương xưng thần dưới tay ta, bố mẹ chết cũng không về chịu tang. Họ yêu quý ta hơn yêu quý người nhà, tại sao lại không thể tin họ?"

    Quản Trọng trả lời: "Con người sống trên đời, tình thân là lớn lao nhất, một người đến người đẻ ra mình còn không yêu thương, Chúa Công còn hy vọng ông ta có thể yêu thương được ai nữa?"

    Nhưng Tề Hoàn Công không nghe lời khuyên của Quản Trọng, vẫn trọng dụng 3 người trên. Kết quả là họ mưu phản, bắt tay đẩy Tề Hoàn Công vào cảnh chết đói trong cung.

    [​IMG]

    2. Người tham lam vơ vét lợi ích về mình, không màng đến người khác

    Khổng Tử nói: "Quân tử trọng danh, tiểu nhân hám lợi". Người mà trong lòng chỉ có lợi ích sẽ không coi trọng tình yêu, tình thân và tình bạn.

    Với kiểu người này, lợi ích lớn hơn tất cả mọi thứ. Họ cảm thấy bạn có giá trị có thể lợi dụng được mới kết giao qua lại, không thể lợi dụng được nữa sẽ đá bạn qua một bên. Họ vốn dĩ không có tình cảm, vô cùng máu lạnh. Kết giao với họ, sớm muộn bạn cũng sẽ bị bán đứng.

    3. Người vô ơn

    Tình cảm giữa người với người phải xuất phát từ đôi bên. Chỉ khi bạn biết trân trọng và cảm ơn thì người khác mới tình nguyện sẵn sàng hi sinh cho bạn.

    Người vô ơn thường coi sự giúp đỡ, tử tế của người khác dành cho mình là lẽ tất nhiên, chỉ hạch sách đòi hỏi mà không biết báo đáp.

    Bạn tốt với họ thế nào, họ cũng chẳng bao giờ khắc ghi trong lòng, nhưng chỉ cần xảy ra một chuyện trái ý họ, họ sẽ trở mặt với bạn ngay. Kết giao với kiểu người này, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ có ngày gặp họa.

    4. Người nói không giữ lời, không đáng tin cậy

    Khổng Tử nói: "Nhân vô ngôn bất lập, "nhân nhi vô ngôn, bất tri kỳ khả dã" – ý của câu này là, người không đáng tin cậy sẽ không nhận được sự tôn trọng của người khác và sẽ không thể thiết lập được chỗ đứng trong xã hội.

    Vậy nhưng trên đời lại có không ít người như vậy, họ thường nói lời mà không giữ lời, đã đồng ý với bạn nhưng quay đầu lại đã quên luôn.

    Sống với những người này, khi bạn gặp chuyện, đừng mong chờ gì ở họ, thậm chí họ còn làm hỏng thêm việc của bạn. Tốt nhất, hãy tránh xa họ để không bị ảnh hưởng.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa.


    5. Người sống vô trách nhiệm, tự hủy hoại mình

    Có một số người sống vô trách nhiệm, như con thiêu thân lao vào chỗ chết, cả ngày rượu chè, cờ bạc, thậm chí là nghiện hút…

    Kiểu người có tố chất thấp, tự hủy hoại mình như thế này sẽ không có tương lai, chơi với họ thực sự chẳng khác nào tự đẩy mình vào chỗ chết, bởi không sớm thì muộn bạn cũng sẽ bị lôi vào cuộc sống trác táng, tăm tối đó.

    Nếu không thể khuyên họ cải tà quy chính, tốt nhất hãy tránh xa họ ra, đừng để bản thân mình "gần mực thì đen."
     
    vyhoa05 thích bài này.
  8. Phang Ngang

    Phang Ngang Thần Tài

  9. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    image.jpg
     
  10. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

  11. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member



     
    vyhoa05 thích bài này.
  12. NguyentranAudio

    NguyentranAudio Thành Viên Mới

    Cho năng về 1 ngày không gió
    Nóng chết mẹ ở đó thẩn với thơ
    :140::140::140:
    Mixer Khang Phú Đạt Audio luôn là chân lý hờ hờ :v
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/11/19
  13. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member


    Một giọt nước mắt của đàn bà có giá trị tựa kim cương, đừng phung phí cho những kẻ không xứng đáng
    2019-11-01 06:51
    Emdep.vn - Đàn ông ơi, nếu như nước mắt của người đàn bà mà các anh còn nói giả dối được thì trên đời này còn thứ gì để anh có thể coi là thật được đây? Nước mắt đến từ trái tim, không phải từ bộ não đấy nhé. Đến bao giờ các anh mới biết xót xa cho người mà vì các anh mà hi sinh, chịu đựng bao khổ sở cơ chứ? Nước mắt đàn bà chảy ra ngoài theo những đớn đau, để một ngày khi nước mắt cạn khô, trái tim người đàn bà chỉ là cánh đồng trắng muối mà thôi.

    Đối với đàn bà, đàn ông chỉ cần đối tốt với cô ấy 10 năm, 20 năm hay cả đời thì cô ấy sẽ cảm động và sau đó cả đời chung thủy với anh ta. Nhưng với đàn ông, thích là thích, không thích là không thích, anh ta sẽ không vì người đàn bà đối xử tốt với mình 10 năm, 20 năm mà cảm động rồi thủy chung đến hết đời.

    Thế mới nói nếu đàn bà coi tình yêu và đàn ông là tất cả trong cuộc đời thì với đàn ông đàn bà cũng chỉ là để 'mua vui', không có người này thì sẽ có người khác. Đàn ông chưa bao giờ coi đàn bà là tất cả mà chỉ coi đàn bà là một phần nhỏ trong cuộc đời của anh ta mà thôi.

    Nhiều khi đàn bà, họ cảm thấy đàn ông thật đáng sợ, bởi họ có quá nhiều bộ mặt, chẳng biết đâu mà lần cả. Đàn bà sẽ tự trách mình, trách vì quá chân thành, ngu ngốc nên gặp nhiều đau thương.

    [​IMG]

    Đàn ông chưa bao giờ coi đàn bà là tất cả mà chỉ coi đàn bà là một phần nhỏ trong cuộc đời của anh ta mà thôi. (ảnh minh họa)

    Đàn bà, chẳng có ai là không từng rơi nước mắt vì một người đàn ông. Bởi nước mắt là ngôn ngữ câm lặng của nỗi đau, người đàn bà nào cũng từng cam chịu, hi sinh đến đáng thương vì một người đàn ông không xứng đáng với mình.

    Vậy nhưng đàn bà ạ, nước mắt của chúng ta có giá trị tựa như kim cương, đừng bao giờ phung phí chỉ vì một người đàn ông không thật lòng. Nói thẳng ra thì trên đời này chẳng có người đàn ông nào xứng đáng với những giọt nước mắt của bạn cả, nhưng nếu có người xứng đáng thì anh ta chắc chắn sẽ không làm bạn khóc.

    Nước mắt đàn bà chảy ra ngoài theo những đớn đau, để một ngày khi nước mắt cạn khô, trái tim người đàn bà chỉ là cánh đồng trắng muối mà thôi.

    Đàn ông, mấy ai hiểu được ý nghĩa thật sự đằng sau những giọt nước mắt của người phụ nữ cơ chứ? Tôi từng nghe đâu đó câu nói: Có những lời nói, người nói đau hơn người nghe. Có những giọt nước mắt, người nhìn thấy đau hơn người khóc. Đáng ra người đàn ông khi nhìn thấy người đàn bà của mình rơi nước mắt thì phải thấy đau lòng...nhưng đáng tiếc ngươi xót thì ít mà người cho rằng đàn bà giả bộ, lừa dối, mang nước mắt ra để lấy lòng thương hại từ đàn ông.

    Nhưng đàn ông ơi, nếu như nước mắt của người đàn bà mà các anh còn nói giả dối được thì trên đời này còn thứ gì để anh có thể coi là thật được đây? Nước mắt đến từ trái tim, không phải từ bộ não đấy nhé. Đến bao giờ các anh mới biết xót xa cho người mà vì các anh mà hi sinh, chịu đựng bao khổ sở cơ chứ?

    [​IMG]

    Nước mắt đến từ trái tim, không phải từ bộ não đấy nhé đàn ông (ảnh minh họa)

    Suy cho cùng có lẽ chờ đợi đàn ông tốt với mình khó lắm đàn bà, cách tốt nhất là đàn bà phải tự biết yêu thương mình. Nước mắt bạn có thể dễ dàng rơi vì người đàn ông nhưng hãy nhớ rằng không gì trên đời này khô nhanh hơn nước mắt cả. Tôi chắc rằng trong tháng năm còn lại của cuộc đời, đàn bà sẽ còn vô số chuyện dùng đến nước mắt nhưng hãy để nó rơi vì niềm vui, yêu thương và vì những người xứng đáng!

    Đàn bà nào cũng từng nghĩ mình yếu đuối, mỏng manh lắm. Cho tới khi bị cuộc đời dồn vào đường cùng, phụ nữ mới biết mình mạnh mẽ ra sao. Sự tệ bạc của đàn ông chính là thứ khiến đàn bà mạnh mẽ kiên cường. Bởi nếu không kiên cường đứng dậy, ngồi đó khóc lóc cả đời có ích gì?

    Đừng yêu người làm lem mascara của bạn mỗi ngày, hãy yêu người làm mờ đi vết son môi mình đàn bà nhé. Mỗi khi định rơi nước mắt vì một gã tồi hãy ngước mắt lên trời, khi đó nước mắt sẽ chảy ngược vào trong. Để bạn hiểu rằng khóc vì một kẻ tồi thật sự quá là phung phí. Là đàn bà, bạn nên học cách tuyệt tình với những gã đàn ông tồi, cái gì nên giữ thì hãy giữ, cái gì nên vứt bỏ thì đừng tiếc nuối mà níu kéo nó lại.

    Truy Nguyệt
     
  14. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member


    Hãy nhìn ra xung quanh xem những người bạn đang kết giao là bạn thật sự hay chỉ núp dưới danh nghĩa bạn bè thôi nhé.


    Có thể nói trong suốt cuộc đời của mỗi con người, trừ ông bà, cha mẹ hay anh chị em trong gia đình, thì bạn bè đóng một vai trò rất quan trọng. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, bạn bè có thể giúp ta thay đổi cả cuộc sống của mình. Người ta nói "Giàu vì bạn", cũng vì ngụ ý này.

    [​IMG]
    (Ảnh minh họa: Internet)

    Do bạn bè có ý nghĩa lớn đến như vậy nên người xưa đã nói, "Chọn bạn mà chơi". Trong cuốn Kinh Trường Bộ (Digha Nikaya), Đức Phật Thích Ma Mâu Ni cũng khuyên chúng ta nên biết phân biệt đâu là một người bạn tốt thực sự, và đâu là những kẻ giả nhân giả nghĩa núp dưới danh nghĩa bạn bè để không rơi vào những rắc rối hoặc tự làm hại mình.

    Theo Đức Phật, có 4 kiểu bạn mà chúng ta nên kết giao, đó là:

    Thứ nhất, người luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn không vụ lợi.

    Thứ 2, người không bị hoàn cảnh thay đổi, trước sau như một, dù nghèo khổ hay giàu có thì vẫn không thay lòng đổi dạ, không khinh thường bạn bè.

    Thứ 3, người luôn đưa ra những lời khuyên tốt cho bạn, không ngại nói thẳng, nói thật dù có thể sẽ làm mất lòng bạn.

    Thứ 4, người biết cảm thông với những khó khăn của bạn, biết giữ bí mật của bạn, không đi nói xấu bạn, vui mừng trước những thành tựu của bạn, không so đo, ghen tị hay đố kị với bạn, đem bí mật của bạn đi nói cho những người khác.

    [​IMG]
    Trong khi đó, theo Đức Phật, cũng có 4 kiểu người nguy hiểm, thường giả danh tình bạn để lợi dụng người khác mà chúng ta cần tránh kết giao, hoặc nếu buộc phải giao thiệp thì cần phải hết sức thận trọng, cảnh giác.

    Thứ nhất, đó là những kẻ tham lam, chỉ muốn phần lợi thuộc về mình, phần thiệt cho kẻ khác.

    Thứ 2, những kẻ luôn nói những lời đãi bôi, ngon ngọt dễ nghe để lấy lòng bạn, chẳng bao giờ bày tỏ suy nghĩ thực sự của mình.

    Thứ 3, những kẻ trước mặt thì tâng bốc bạn, nhưng sau lưng thì lại ghen tị, nói xấu, gièm pha bạn.

    Thứ 4, những kẻ khiến bạn tiêu tán gia sản, chỉ thích rủ rê, lôi kéo và dẫn dụ bạn sa đà vào những tệ nạn xã hội như cờ bạc, rượu chè, bỏ bê gia đình, con cái. Kết giao với những kẻ này thì cuối cùng ta sẽ mất hết tất cả.
     
  15. ketdun

    ketdun Thần Tài Perennial member

    [​IMG] :112:
     
    Tixiu and giacmokydieu like this.
  16. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    :cheer2::cheer2::cheer2:
     
    Đi tìm ẩn số209 and ketdun like this.
  17. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

  18. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member


    Cho mình hơn người là trật rồi. Cho mình bằng người cũng trật nữa. Cho mình thua người cũng trật luôn. Nghĩ mình hơn người thì kiêu căng sẽ nổi dậy. Nghĩ mình bằng người sẽ thiếu kính trọng khiêm nhường. Nghĩ mình thua người sẽ nhụt chí thiếu tự tin. Hãy buông xả tất cả đi


    [​IMG]
     
  19. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

     
    vyhoa05 thích bài này.
  20. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    NAM CHINH, vyhoa05 and 10/8/1990 like this.