Cù lần spam

Thảo luận trong 'Spam' bắt đầu bởi Trái tim cù lần, 6/2/15.

  1. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    Nay ko đi mần ha thầy:tea:
     
    vyhoa05 thích bài này.
  2. thay3 mu rua

    thay3 mu rua Thần Tài Perennial member

    Nay đi bảo trì bảo dưỡng.....nên ko mằng được giề .....
     
    vyhoa05 and Tixiu like this.
  3. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    Nay e chơi cun dê vài k vui:112:
     
    vyhoa05 and thay3 mu rua like this.
  4. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member


    Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ
    Mặt trời chân lý chói qua tim
    Hồn tôi là một vườn hoa lá
    Rất đậm hương và rộn tiếng chim....


    :cheer2:


    [​IMG]
     
    vyhoa05 thích bài này.
  5. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member


    Trong đời ai cũng có một quý nhân phù trợ, đó chính là người này
    Ai cũng mong muốn gặp được quý nhân trong đời để cuộc sống thuận lợi. Nhưng bạn có biết mỗi người trong chúng ta đều có 1 quý nhân trong đời, chỉ là bạn có nhận ra hay không.
    Chuyện kể có 1 người thanh niên nọ đi mua bát. Sau khi đến cửa hàng, anh ta cầm 1 cái bát rồi va nhẹ nó vào những chiếc bát khác. Thử đi thử lại rất nhiều lần nhưng có vẻ chàng trai vẫn chưa ưng ý. Anh ta liên tục lắc đầu thất vọng rồi lại đi thử những chiếc khác.

    Đến khi đã thử tất cả những chiếc bát khác trong cửa hàng đều không được, anh ta vẫn chưa muốn dừng lại. Nhưng ngay cả chiếc bát cao cấp nhất mà ông chủ cửa hàng đưa anh ta vẫn không hề ưng ý.

    Chủ cửa hàng vừa lạ vừa khó chịu liền hỏi cho ra lẽ thì anh ta đắc ý giải thích rằng đây là bí quyết chọn bát tốt mà một người tiền bối đã dạy cho anh ta:

    [​IMG]

    [​IMG]Khi một chiếc bát va chạm nhẹ với một cái bát khác sẽ phát ra âm thanh trong trẻo vui tai, đó nhất định là một cái bát tốt, ngược lại, nếu phát ra âm thanh nặng, đục thì đó là chiếc bát không tốt.
    Chủ cửa hàng nghe xong như ngộ ra, liền cầm một chiếc bát đưa cho người thanh niên và nói: "Chàng trai, cậu thử cầm cái bát này đi thử lại xem sao, đảm bảo cậu sẽ nhanh chóng chọn được cái bát mà cậu thích."

    Người thanh niên sau khi thử 1 loạt bát trong cửa hàng thì thấy chiếc nào cũng phát ra những âm thanh thanh thoát, trong veo. Đúng là những chiếc bát tốt.

    Cảm thấy nghi hoặc, người thanh niên vì không hiểu nổi chuyện này là thế nào nên đành quay đầu lại hỏi chủ cửa hàng.

    Chủ cửa hàng cười nói với người thanh niên rằng, đạo lý rất đơn giản, bởi ngay từ đầu, cái bát mà anh ta cầm đi thử những cái bát khác là hàng loại, dù có thử thế nào thì cũng sẽ chỉ phát ra những âm thanh trầm đục mà thôi.

    [​IMG]


    Vì thế, nếu anh ta muốn có được một cái bát tốt, thì đầu tiên phải làm là đảm bảo rằng chiếc bát mà anh ta cầm đi thử là một chiếc bát tốt.

    Kết giao với người thành thật nghiêm túc, tất nhận được nhiều sự động viên, giúp đỡ trên đường đời.

    Kết giao với người thông minh sáng sủa, trong mịt mù đêm tối sẽ có người chỉ cho bạn thấy lối ra.

    Kết giao với người ấm áp tươi vui, bạn cũng sẽ luôn lạc quan và cởi mở dù cho có phải đối mặt với khó khăn.

    Và trước hết, bản thân bạn phải là 1 quý nhân trước đã. Cuộc sống này như những chiếc bát va vào nhau. Nếu bản thân chúng ta không đủ tốt, không đủ chân tình và khiêm tốn thì làm sao yêu cầu người khác như vậy được?

    Thực ra, mỗi người đều là quý nhân trong cuộc đời của mỗi người!
     
    vyhoa05 thích bài này.
  6. vyhoa05

    vyhoa05 Thần Tài

    Tixíu ơi ... vyhoa rất thích những bài viết cũa bạn nha ...
     
    Tixiu thích bài này.
  7. Trái tim cù lần

    Trái tim cù lần Thần Tài



    [​IMG]
     
    vyhoa05 thích bài này.
  8. Trái tim cù lần

    Trái tim cù lần Thần Tài

    [​IMG]
     
    vyhoa05 and Có lộc like this.
  9. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    vyhoa05 thích bài này.
  10. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    vyhoa05 thích bài này.
  11. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    vyhoa05 thích bài này.
  12. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    vyhoa05 thích bài này.
  13. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member


    [​IMG]
     
    vyhoa05 thích bài này.
  14. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    [​IMG]
     
    vyhoa05 thích bài này.
  15. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

    Muốn biết đàn ông có yêu bạn thật không, bạn đừng chỉ nhìn vào những gì anh ấy làm lúc cả hai vui vẻ hạnh phúc, mà phải xem khi cãi nhau anh ấy làm được những gì.
    Đàn ông khi yêu bạn sẽ sẵn sàng vì bạn mà hy sinh, thậm chí là chịu thiệt thòi. Người không yêu bạn thì dù bạn có khóc trước mặt anh ta, anh ta vẫn thờ ơ lạnh lùng. Bởi thế, muốn biết đàn ông có yêu bạn thật không, bạn đừng chỉ nhìn vào những gì anh ấy làm lúc cả hai vui vẻ hạnh phúc, mà phải xem khi cãi nhau anh ấy làm được những gì.

    Người đàn ông thật sự yêu bạn không bao giờ tàn nhẫn nói những lời tổn thương bạn

    [​IMG]
    Trong những cuộc cãi vã vợ chồng, không ít đàn ông dùng những lời tổn thương làm vũ khí trước người phụ nữ của mình. Thậm chí, họ còn xúc phạm vợ hay bạn gái trước mặt nhiều người.

    Trong tình yêu hay hôn nhân, cãi nhau không đáng sợ, đáng sợ nhất là tổn thương nhau vì những lúc mâu thuẫn. Một cuộc cãi vã đem đến tổn thương một ít, dần tích tụ theo năm tháng thì tình cảm cũng sẽ vơi đi, càng khó quay lại cảm giác tôn trọng nhau như lúc đầu.

    Một người đàn ông yêu bạn thì dù có giận đến đâu cũng sẽ kiềm chế được cảm xúc của mình vì bạn, càng không nói những lời khiến bạn bị tổn thương. Và nếu như anh ta không yêu bạn thì sẽ chỉ nghĩ đến cơn tức giận của mình mà mặc sức làm bạn đau lòng.

    Đàn ông yêu bạn luôn chủ động dỗ dành bạn sau mỗi cuộc cãi vã

    [​IMG]
    Có nhiều người đàn ông bình thường dịu dàng với người phụ nữ mình yêu, nhưng chỉ cần giận nhau, thậm chí thấy cô ấy khóc cũng có thể bình thản đến lạnh lùng.

    Có nhiều người đàn ông biết rõ vì cãi nhau mà vợ tổn thương, vẫn có thể đóng sầm cửa rời đi. Có nhiều người đàn ông còn thường xuyên kiếm chuyện cãi nhau với người phụ nữ của mình. Liệu như thế có phải là tình yêu, hay chỉ là hơn thua và dày vò nhau?

    Nếu đàn ông thật sự yêu bạn, dù có giận thế nào thì tình yêu và bao dung dành cho bạn vẫn còn. Dù là ai đúng ai sai, ai quá đáng ai mắc lỗi, thì người đàn ông yêu bạn vẫn sẽ vì bạn mà nhận một phần lỗi của mình. Anh ấy có thể chủ động nhận sai khi biết mình chưa đúng hay có thể đợi bạn nhận ra lỗi của mình rồi vỗ về dỗ dành bạn. Tình yêu chính là giận thì giận mà yêu thì vẫn là yêu.

    Hơn hết, đàn ông yêu bạn không bao giờ đành lòng thấy bạn khóc. Với anh ấy, đó là điều anh ấy không muốn thấy nhất. Bởi thế, dù bạn sai, anh ấy vẫn sẽ dỗ bạn, và khi anh ấy sai anh ấy sẽ nhận lỗi ngay.

    Người đàn ông yêu bạn không lặp lại lỗi sai cũ

    [​IMG]
    Có một dạng thể hiện tình yêu ở đàn ông, chính là sẵn sàng vì đối phương mà thay đổi bản thân. Sau những trận cãi vã lớn, người đàn ông không yêu bạn chỉ cố chấp và rời đi. Nhưng người yêu bạn thật lòng sẽ cố gắng ngồi lại để tìm ra nguyên do và cách giải quyết cùng bạn.

    Nếu mâu thuẫn là vì những gì còn thiếu sót ở anh ấy, anh ấy sẽ chủ động thay đổi mình, dù đó là chuyện thuộc vì thói quen, tật xấu khó bỏ. Dù là hai người cãi nhau về bất kì vấn đề gì, công việc, gia đình, tiền bạc hay lối sống thì đều có sự thay đổi ít nhiều từ anh ấy.

    Đàn ông một khi đã thật lòng yêu bạn, họ sẽ trân trọng bạn. Bởi thế, họ không muốn lặp lại những lỗi sai cũ mà làm ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai. Vì họ sợ bạn rời đi, sợ kiên nhẫn của bạn sẽ không còn khi họ mãi không chịu thay đổi. Và hãy nhớ, đàn ông yêu bạn sẽ không vì vài lần cãi nhau mà đã vội ra đi. Anh ấy luôn cố gắng tìm cách ở lại cùng bạn dù khó khăn thế nào.

    Trang Dung (t/h)


     
    vyhoa05 and giacmokydieu like this.
  16. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member


    [​IMG]

    Tâm phải biết buông bỏ thì đời mới nở hoa, lòng không còn nặng nề thân thể mới tự tại…


    Muốn trở nên mạnh mẽ, cần phải học cách buông. Bởi vì khi bạn quyết định buông, khoảnh khắc ấy, bạn chính là đã bước lên con đường hạnh phúc…Buông, chính là tự do, chính là từ này trở đi không còn vướng mắc. Trong lòng không còn nặng nề, tâm thân đạt được trạng thái yên tĩnh tự tại.


    Vậy, rốt cuộc cần phải buông bỏ những thứ gì?

    1. Buông bỏ thể diện

    Đôi khi ta cúi đầu, là để nhìn cho rõ con đường mình bước đi. Rất nhiều người nhận thấy, bản thân mình có quá nhiều thứ, đều là những thứ không thuần khiết, không như ý, tuy nhiên lại không buông bỏ xuống được. Thể diện khiến họ không buông được, cuối cùng chết vì thể diện.

    [​IMG]

    Đôi khi ta cúi đầu, là để nhìn cho rõ con đường mình bước đi.

    2. Buông bỏ áp lực

    Mệt mỏi hay không mệt mỏi, là phụ thuộc vào cái tâm của bạn. Trong căn phòng tâm hồn, nếu không được quét sạch thì sẽ bị bụi trần bao phủ. Quét sạch bụi trần, mới có thể khiến cái tâm ảm đảm trở nên tươi sáng. Đem sự tình làm rõ, mới có thể từ giã mọi muộn phiền; đem một vài thống khổ vô vị mà ném xuống, hạnh phúc sẽ tràn ngập không gian.

    3. Buông quá khứ

    Buông quá khứ, lòng bạn mới có thể đón nhận niềm vui mới, mới có thể thay đổi tâm trạng của bạn. Học cách bình tĩnh đón nhận sự thật, học cách thuận theo tự nhiên, học cách thản nhiên đối mặt với mọi khó khăn, học cách nhìn cuộc sống với con mắt tích cực, học cách nhìn vào chỗ tốt của mọi sự việc trên đời.

    [​IMG]

    Buông quá khứ, lòng bạn mới có thể đón nhận niềm vui mới, mới có thể thay đổi tâm trạng của bạn.

    4. Buông lười biếng

    Quyết tâm thay đổi số phận, bí quyết tuyệt vời nhất chính là đem mỗi việc bạn làm dù đơn giản bình thường cũng khiến nó trở nên thành thục. Luôn nhắc nhở bản thân mình rằng, bạn tiến về phía trước, bạn thấy vui vẻ, bạn khỏe mạnh, bạn thiện lương, nhất định bạn sẽ có một cuộc đời xán lạn.

    5. Buông tự ti

    Nếu đem “tự ti” xóa khỏi từ điển của bạn, chẳng phải mỗi người cũng có thể trở thành người vĩ đại sao? Có lẽ rằng mỗi người đều tồn tại một nội tâm mạnh mẽ. Bởi vậy, tin tưởng bản thân mình, xác định vị trí của mình, bạn mới có thể tìm thấy giá trị cuộc sống này.

    6. Buông tiêu cực

    Nếu bạn muốn trở thành một người thành công, tốt nhất chính mình hãy cố gắng bước lên, để khiến phần tích cực đánh bại tiêu cực, khiến cao thượng đánh bại hẹp hòi, khiến chân thành đánh bại giả tạo, khiến kiên cường đánh bại yếu ớt, khiến vĩ đại đánh bại bỉ ổi…

    Chỉ cần bạn nguyện ý, bạn hoàn toàn có thể tự mình làm tốt mọi thứ. Không ai có thể ảnh hưởng đến kết quả của bạn, ngoại trừ bạn. Trong cuộc chiến của mình, bạn chính là tướng quân vạch đường chỉ lối!

    7. Buông oán hận

    Oán trách chi bằng tiếp tục cố gắng! Mọi thất bại chính là bước trải đường cho thành công. Oán hận và tức giận, chỉ có thể là cản bước của thành công. Buông oán hận, tâm bình khí hòa đón nhận thất bại. Oán hận không thể nào thay đổi được thực trạng, mà tiếp tục cố gắng mới có thể mang đến hy vọng.

    8. Buông hẹp hòi

    Tâm khoan thì thiên địa liền khoan. Khoan dung là một mỹ đức. Khoan dung người khác, kỳ thực chính là cấp cho lòng mình một con đường thênh thang rộng mở, cũng chính là khoan dung với chính bản thân mình.

    [​IMG]

    Nhận biết rõ sự tình rồi, thì không nên nhu nhược thiếu quết đoán, nhìn rõ một con đường rồi, cũng nên chỉ biết bước đi, đừng nên quay đầu lại.

    9. Buông hoài nghi

    Trong lòng còn có hoài nghi, làm việc tất khó thành. Dùng người thì không nghi, đã nghi thì không dùng người. Không nên lấy sự hoài nghi của mình để nhận định suy nghĩ của người khác. Không nên ngờ vực người khác một cách vô căn cứ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tình hữu nghị lâu dài.

    10. Buông do dự

    Lập tức hành động thì thành công không giới hạn! Nhận biết rõ sự tình rồi, thì không nên nhu nhược thiếu quết đoán, nhìn rõ một con đường rồi, cũng nên chỉ biết bước đi, đừng nên quay đầu lại. Lập tức hành động, là đặc điểm chung của những người thành công.

    Nếu bạn có ý tưởng gì hay, hãy lập tức hành động đi; nếu bạn gặp một cơ hội tốt, hãy lập tức nắm lấy. Lập tức hành động, thành công không giới hạn!

    Không gian là có hạn, học cách buông những thứ phiền toái, chúng ta mới có thể có thêm không gian để chứa đựng những gì tốt đẹp hơn.

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/8/19
    vyhoa05 thích bài này.
  17. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member



    [​IMG]
     
    vyhoa05 and giacmokydieu like this.
  18. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member



    [​IMG]
     
    vyhoa05 and giacmokydieu like this.
  19. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member

     
  20. Tixiu

    Tixiu Thần Tài Perennial member